Công Thương địa phương chủ động hội nhập

Nhân dịp năm mới Bính Thân 2016, nhóm phóng viên Thời sự- Kinh tế Báo Công Thương đã trao đổi nhanh với một số lãnh đạo Sở Công Thương về công tác hội nhập trong tình hình mới. Hầu hết lãnh đạo các Sở Công Thương đều cho rằng, hội nhập kinh tế quốc tế bên cạnh việc đem lại cơ hội lớn cho các địa phương cũng đặt ra không ít thách thức. Do đó, bên cạnh sự nỗ lực của cơ quan quản lý nhà nước, mỗi doanh nghiệp, hiệp hội, ngành hàng cần nâng cao khả năng cạnh tranh, chủ động tiếp cận thông tin hội nhập, nâng cao năng lực quản trị...
Công Thương địa phương chủ động hội nhập

Ông Lộc Kim Liễn - Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang: Tăng cường tuyên truyền về hội nhập

Công Thương địa phương chủ động hội nhập

Tuyên Quang đã tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông nhằm phổ biến sâu rộng tới doanh nghiệp, tổ chức kinh tế-xã hội về hội nhập kinh tế quốc tế; xây dựng, củng cố mối quan hệ giữa Tuyên Quang với cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam.

Nhờ việc được hỗ trợ, cung cấp thông tin thị trường, doanh nghiệp trong tỉnh cũng đã mở rộng khai thác, thâm nhập một số thị trường xuất khẩu mới như: Nga, Belarus, Hàn Quốc, Nhật Bản. Doanh nghiệp cũng hiểu hơn, có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn nhằm đón nhận cơ hội do hội nhập kinh tế mang lại.

Tuy nhiên, việc từng bước hội nhập kinh tế quốc tế của Tuyên Quang còn gặp một số khó khăn do các mặt hàng xuất khẩu của tỉnh chưa đa dạng, chất lượng chưa cao, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp còn yếu… Để khắc phục những khó khăn trên, giúp doanh nghiệp vững chân hơn trong quá trình hội nhập kinh tế, Tuyên Quang sẽ xây dựng chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, xây dựng thương hiệu, tiếp cận thị trường trong và ngoài nước; nâng cao năng lực và dịch vụ phục vụ xuất khẩu; tăng cường mở rộng hợp tác với các nước, địa phương, tập đoàn kinh tế trong khu vực và thế giới; tiếp tục thực hiện phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Ông Hoàng Văn Hùng - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa: Tận dụng tốt các thời cơ

Công Thương địa phương chủ động hội nhập

Để tận dụng tốt thời cơ từ các FTA, đặc biệt FTA có hiệu lực từ năm 2015 và TPP, tỉnh Thanh Hóa triển khai nhiều giải pháp thiết thực, thể hiện trong Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XVII. Cụ thể: Kiện toàn Ban Hội nhập kinh tế quốc tế và chỉ đạo Chương trình xuất khẩu của tỉnh. Cùng với đó, ngành Công Thương đã tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến, hướng dẫn, định hướng cho doanh nghiệp về hội nhập, nhất là quy định về các hiệp định để doanh nghiệp nắm bắt; đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng; phát huy tiềm năng, lợi thế, tạo chuyển biến căn bản về chất lượng tăng trưởng và sức cạnh tranh của nền kinh tế; tăng cường, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư để đón làm sóng đầu tư FDI và đầu tư trong nước. Thanh Hóa sẽ tập trung phát triển nhanh kết cấu hạ tầng kinh tế- xã hội, ưu tiên xây dựng hạ tầng Khu Kinh tế Nghi Sơn và Khu công nghiệp Lam Sơn- Sao Vàng, sân bay Thọ Xuân và các trục giao thông kết nối vùng kinh tế; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, kêu gọi đầu tư dự án sản suất theo chuỗi giá trị, nhất là dự án sản xuất sản phẩm nguyên liệu đầu vào cho dệt may, da giày; hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, đăng ký quyền sở hữu trí tuệ, bản quyền, đổi mới công nghệ, áp dụng quản trị tiên tiến, kết nối cung – cầu để giảm chi phí, giảm giá thành, nâng cao tính cạnh tranh sản phẩm hàng hóa; tập trung đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao.

Ông Nguyễn Minh Văn - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Nam Định: Nâng cao khả năng cạnh tranh

Công Thương địa phương chủ động hội nhập

Năm 2015, cũng như giai đoạn 2011-2015, ngành Công Thương Nam Định đã chủ động và tích cực triển khai hoạt động hội nhập kinh tế quốc tế. Sở Công Thương với vai trò là cơ quan thường trực của Ban Hội nhập kinh tế quốc tế tỉnh, đã phối hợp với các cơ quan liên quan tập trung triển khai hoạt động thông tin, tuyên truyền, phổ biến về hội nhập kinh tế quốc tế; xây dựng và triển khai các đề án nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ; đẩy mạnh xúc tiến thương mại, xuất khẩu hàng hóa; củng cố và phát triển kết cấu hạ tầng thương mại, mạng lưới phân phối.

Nhằm đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hội nhập kinh tế quốc tế, thúc đẩy tiến trình tái cấu trúc và đổi mới mô hình tăng trưởng, cải thiện và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế tỉnh, tạo tiền đề vững chắc để phát triển cao hơn cho giai đoạn sau. Bên cạnh các công tác chuyên môn, Sở tiếp tục đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về hội nhập kinh tế quốc tế với từng nội dung chuyên đề cụ thể, hình thức đa dạng, phong phú, nhiều tầng, nấc và đi trước một bước, phù hợp với từng nhóm đối tượng.

Ông Nguyễn Duy Nhượng - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Sơn La: Hỗ trợ xây dựng thương hiệu

Công Thương địa phương chủ động hội nhập

Khó khăn trong hội nhập của ngành Công Thương Sơn La hiện nay là đa số doanh nghiệp trên địa bàn có quy mô nhỏ, sức cạnh tranh yếu, trình độ quản lý của đội ngũ lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp chưa đáp ứng yêu cầu hội nhập; số lượng lao động trình độ cao ở khu vực kinh tế dịch vụ và nông nghiệp còn thấp. Công tác thông tin tuyên truyền về hội nhập kinh tế quốc tế chưa tổ chức phổ biến rộng rãi đến mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh, nhất là đối với các vùng sâu, vùng xa. Nhận thức của các cấp, ngành, doanh nghiệp về hội nhập còn hạn chế. Đội ngũ làm công tác hội nhập quốc tế còn thiếu và yếu, tính chuyên nghiệp chưa cao.

Năm 2016, Sở Công Thương Sơn La tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến, nâng cao nhận thức về hội nhập quốc tế và cam kết quốc tế tới cán bộ, doanh nghiệp và người lao động; phát triển thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa; hỗ trợ xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm hàng hóa sản xuất trong tỉnh.

Ông Nguyễn Ngô Quyết - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên: Hội nhập thành công khi chủ động

Công Thương địa phương chủ động hội nhập

Việc ký kết, đàm phán thành công các FTA đa phương và song phương, đặc biệt Hiệp định TPP đã mở ra mở ra cơ hội lớn đối với nền kinh tế nước ta nói chung và Thái Nguyên nói riêng. Cùng với đó, thách thức cũng không nhỏ nếu chúng ta không có đủ khả năng để tận dụng hết cơ hội và làm chủ “cuộc chơi” này.

Với tỉnh Thái Nguyên, ngoài nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp địa phương, ngành Công Thương chủ động triển khai nhiều hoạt động cụ thể. Theo đó, Thái Nguyên tổ chức thành công nhiều hội nghị gặp mặt, tiếp xúc giữa lãnh đạo tỉnh với đại diện một số quốc gia có quan hệ hợp tác lâu dài với tỉnh như: Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Đức, Nhật, Anh, Indonesia, Phần Lan, Canada, Ấn Độ...; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về hội nhập kinh tế cho người dân và doanh nghiệp đến từng vấn đề cụ thể, từng ngành hàng cụ thể, các vấn đề kỹ thuật.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng phối hợp với các chuyên gia kinh tế hỗ trợ doanh nghiệp hiểu rõ, nâng cao sức cạnh tranh sản phẩm; hiểu và nắm bắt được nội dung của TPP, từ đó xác định cơ hội cũng như thách thức của riêng mình.

Ông Mai Văn Sướng - Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hà Giang: Khai thác thế mạnh của địa phương

Công Thương địa phương chủ động hội nhập

Việt Nam đang bước vào giai đoạn hội nhập sâu rộng. Khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa được nhận định sẽ chịu nhiều ảnh hưởng. Do đó, thời gian qua, Sở Công Thương đã tuyên truyền đến nhân dân khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh bằng những phương tiện thông tin đại chúng như: Cổng thông tin điện tử, Chuyên mục Công Thương phát sóng trên Đài Phát thanh- Truyền hình tỉnh Hà Giang, Báo Hà Giang, Bản tin Công Thương Hà Giang; tờ rơi tuyên truyền, tiết mục tiểu phẩm văn nghệ tại phiên chợ hàng Việt… Ngoài ra, Sở Công Thương cũng tổ chức 2 lớp tập huấn kiến thức về hội nhập kinh tế quốc tế cho học viên là cán bộ sở, ban, ngành, phòng kinh tế thành phố, phòng kinh tế và hạ tầng các huyện và lãnh đạo một số doanh nghiệp trên địa bàn.

Qua các hoạt động tuyên truyền này, nhân dân, cán bộ và doanh nghiệp trên địa bàn phần nào hiểu được xu thế của kinh tế thế giới; khó khăn, thách thức và cơ hội của nền kinh tế Việt Nam nói chung, doanh nghiệp nói riêng khi hội nhập. Từ đó, chủ động xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh để khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương; từng bước tạo dựng và duy trì liên kết vùng bền vững; nâng cao năng lực cạnh tranh và vị thế, nắm bắt tốt nhất cơ hội của mình.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Phú Thọ: Doanh nghiệp chủ động tiếp cận thông tin

Công Thương địa phương chủ động hội nhập

Để thông tin hội nhập đến với người dân và doanh nghiệp, năm 2015, Sở Công Thương tỉnh Phú Thọ đã tổ chức 2 đợt tập huấn về hội nhập. Đại điện Bộ Công Thương được mời đến các buổi tập huấn để tuyên truyền thông tin chính thống về các hiệp định thương mại tự do (FTA) như: FTA Việt Nam – EU, FTA Việt Nam – Liên minh Kinh tế Á - Âu… cũng như cơ hội và thách thức của FTA đối với người dân và doanh nghiệp.

Thông qua các buổi tập huấn, nhận thức của người dân và doanh nghiệp có nhiều thay đổi. Bản thân doanh nghiệp đã chủ động tham gia các buổi tập huấn; chủ động tiếp cận và tìm hiểu thông tin tuyên truyền về hội nhập. Hơn ai hết, doanh nghiệp hiểu rằng họ chính là đối tượng hưởng lợi nhiều nhất và cũng phải đối mặt với nhiều thách thức nhất.

Trong bối cảnh thông tin tuyên truyền về hội nhập rất đa dạng như hiện nay, thời gian tới, công tác tuyên truyền tiếp tục được Sở Công Thương đẩy mạnh vì thông tin chính thống là yếu tố quan trọng nhất giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và tận dụng những cơ hội từ hội nhập. Bằng sự chủ động của doanh nghiệp và hỗ trợ của cơ quan quản lý nhà nước, tôi cho rằng, chúng ta sẽ theo kịp được yêu cầu, đòi hỏi trong quá trình hội nhập sâu rộng. n

Ông Hoàng Chí Hiền - Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lào Cai: Phát huy vai trò cầu nối giao thương

Công Thương địa phương chủ động hội nhập

Lào Cai có vị trí chiến lược, giữ vai trò cầu nối giao thương giữa Việt Nam với thị trường Tây Nam Trung Quốc; cửa ngõ kết nối Trung Quốc với thị trường các nước ASEAN. Để phát huy vai trò cầu nối này, tỉnh Lào Cai chủ động triển khai công tác hội nhập quốc tế nói chung và hội nhập về kinh tế quốc tế nói riêng. Tỉnh đã ban hành Đề án “Phát triển thương mại- dịch vụ và hội nhập kinh tế quốc tế trong giai đoạn 2011-2015”. Theo đó, Lào Cai thành lập ban chỉ đạo về hội nhập quốc tế để triển khai đề án trên với kế hoạch, chương trình hành động cụ thể. Nhờ đó, công tác hội nhập quốc tế được thực hiện tích cực, hiệu quả, góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy thu hút đầu tư, xuất nhập khẩu qua địa bàn; thúc đẩy phát triển công nghiệp, thương mại và nhiều lĩnh vực khác.

Bên cạnh việc thực hiện các giải pháp chuyên môn, ngành Công Thương Lào Cai luôn chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền hội nhập quốc tế, trong đó xây dựng chuyên mục về hội nhập quốc tế phát định kỳ mỗi tuần trên sóng phát thanh và truyền hình địa phương; tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn về hội nhập quốc tế cho cơ quan quản lý nhà nước và cộng đồng doanh nghiệp.

Nhóm PV Thời sự - Kinh tế thực hiện
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Công Thương địa phương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Quyền Chủ tịch nước dâng hương kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng

Quyền Chủ tịch nước dâng hương kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng

Ngày 28/3, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dâng hương kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng tại Hải Dương.
Hội nghị viên chức, người lao động Báo Công Thương năm 2024: Đồng thuận, đoàn kết để hoàn thành tốt nhiệm vụ

Hội nghị viên chức, người lao động Báo Công Thương năm 2024: Đồng thuận, đoàn kết để hoàn thành tốt nhiệm vụ

Sáng ngày 28/3, Báo Công Thương đã tổ chức Hội nghị viên chức, người lao động năm 2024.
Việt Nam hoan nghênh Hội đồng Bảo an LHQ thông qua Nghị quyết về ngừng bắn tại Dải Gaza

Việt Nam hoan nghênh Hội đồng Bảo an LHQ thông qua Nghị quyết về ngừng bắn tại Dải Gaza

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã nêu rõ quan điểm trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza.
Thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại, đầu tư Việt Nam - Canada lên tầm cao mới

Thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại, đầu tư Việt Nam - Canada lên tầm cao mới

Bộ trưởng Mary Ng cho biết, hai bên nhất trí khai thác tối đa các cơ chế hợp tác đã có; thúc đẩy hợp tác kinh tế-thương mại, đầu tư hai nước lên tầm cao mới.
Thái Lan tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN

Thái Lan tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN

Trong 10 năm qua, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Thái Lan đã tăng từ 10,4 tỷ USD năm 2013 lên gần 19 tỷ USD năm 2023.

Tin cùng chuyên mục

Đề xuất lấy ý kiến về 2 phương án rút bảo hiểm xã hội một lần

Đề xuất lấy ý kiến về 2 phương án rút bảo hiểm xã hội một lần

Ngày 27/3, Hội nghị Đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV cho ý kiến về dự án Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Phó thủ tướng Trần Lưu Quang: Đề nghị Hoa Kỳ sớm công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam

Phó thủ tướng Trần Lưu Quang: Đề nghị Hoa Kỳ sớm công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam

Phó thủ tướng mong muốn Hoa Kỳ sớm công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam và đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các nước hạn chế xuất khẩu công nghệ cao.
Chiến thắng Điện Biên Phủ có ý nghĩa lịch sử và tầm vóc thời đại to lớn

Chiến thắng Điện Biên Phủ có ý nghĩa lịch sử và tầm vóc thời đại to lớn

Chiến thắng Điện Biên Phủ thể hiện bản lĩnh, trí tuệ và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam, đồng thời để lại nhiều bài học kinh nghiệm sâu sắc.
Doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm đối tác tại Việt Nam về lĩnh vực công nghệ cao, chuyển đổi số

Doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm đối tác tại Việt Nam về lĩnh vực công nghệ cao, chuyển đổi số

Doanh nghiệp Trung Quốc mong muốn tìm kiếm các đối tác Việt Nam hợp tác về lĩnh vực công nghệ cao, chuyển đổi số, quản trị đô thị thông minh, trí tuệ nhân tạo.
Thủ tướng: Thực hiện nghiêm quy định về sử dụng hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng: Thực hiện nghiêm quy định về sử dụng hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng yêu cầu bảo đảm đủ nguồn cung xăng dầu cho thị trường và thực hiện nghiêm quy định về sử dụng hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Tiểu ban Kinh tế - xã hội Đại hội XIV của Đảng

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Tiểu ban Kinh tế - xã hội Đại hội XIV của Đảng

Chiều 26/3, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Tiểu ban Kinh tế - xã hội Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực trong thi hành pháp luật

Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực trong thi hành pháp luật

Thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác thi hành pháp luật, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, đề cao trách nhiệm người đứng đầu.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng điện đàm cấp cao với Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng điện đàm cấp cao với Tổng thống Nga Vladimir Putin

Chiều 26/3, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng điện đàm cấp cao với Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin.
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhận thêm nhiệm vụ Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về ODA

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhận thêm nhiệm vụ Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về ODA

Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang là Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về ODA và vốn vay ưu đãi.
Chuyển đổi từ lưu trữ tài liệu giấy sang số được thực hiện theo lộ trình

Chuyển đổi từ lưu trữ tài liệu giấy sang số được thực hiện theo lộ trình

Chuyển đổi từ lưu trữ tài liệu giấy sang lưu trữ tài liệu số được thực hiện theo lộ trình xây dựng Chính phủ điện tử, chính quyền điện tử...
Thủ tướng đề nghị thanh niên thực hiện "5 xung kích", "6 khát vọng" trong chuyển đổi số

Thủ tướng đề nghị thanh niên thực hiện "5 xung kích", "6 khát vọng" trong chuyển đổi số

Thủ tướng nhấn mạnh, thanh niên phải là lực lượng xung kích, nòng cốt, làm chủ công cuộc chuyển đổi số và phát triển Việt Nam sớm trở thành quốc gia số.
Thủ tướng Chính phủ: Phải hoàn thiện thể chế để bảo đảm an ninh mạng

Thủ tướng Chính phủ: Phải hoàn thiện thể chế để bảo đảm an ninh mạng

Sáng 26/3, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Đề xuất cho phép Hà Nội thực hiện thử nghiệm có kiểm soát mô hình kinh doanh mới

Đề xuất cho phép Hà Nội thực hiện thử nghiệm có kiểm soát mô hình kinh doanh mới

Đề xuất cho phép thực hiện thử nghiệm có kiểm soát đối với các công nghệ, dịch vụ, mô hình kinh doanh mới có phạm vi triển khai áp dụng trên địa bàn Hà Nội.
Kinh tế Việt Nam: Nắm bắt thời cơ, tạo động lực tăng trưởng

Kinh tế Việt Nam: Nắm bắt thời cơ, tạo động lực tăng trưởng

Kinh tế Việt Nam đang đứng trước một bước ngoặt của sự chuyển đổi, nếu Việt Nam nỗ lực về chính sách và cải cách thì những điểm sáng kinh tế sẽ được thúc đẩy.
Chủ tịch Quốc hội: Luật nào chưa chuẩn bị kỹ lưỡng có thể để kỳ sau

Chủ tịch Quốc hội: Luật nào chưa chuẩn bị kỹ lưỡng có thể để kỳ sau

Chủ tịch Quốc hội đề nghị các đại biểu tiếp tục quán triệt nguyên tắc, đối với những vấn đề đã chín, đã rõ, có sự thống nhất cao thì quy định vào luật.
Thủ tướng gặp mặt và đối thoại với thanh niên nhân Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn 26/3

Thủ tướng gặp mặt và đối thoại với thanh niên nhân Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn 26/3

Sáng 26/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên nhân dịp Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Thủ tướng đề nghị Phần Lan thúc đẩy sớm phê chuẩn Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam - EU

Thủ tướng đề nghị Phần Lan thúc đẩy sớm phê chuẩn Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam - EU

Chiều 25/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Chủ tịch Quốc hội Phần Lan Jussi Halla-Aho đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam.
Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai tiếp Chủ tịch Quốc hội Phần Lan

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai tiếp Chủ tịch Quốc hội Phần Lan

Chiều 25-3, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai tiếp Chủ tịch Quốc hội Phần Lan Jussi Halla-aho nhân dịp thăm chính thức Việt Nam.
Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp mặt Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp mặt Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam

Quyền Chủ tịch nước nhắn gửi các doanh nhân trẻ cần xác định vai trò, trách nhiệm đối với sự nghiệp xây dựng bảo vệ Tổ quốc, tiên phong trong phát triển kinh tế
Thủ tướng: Các dự án luật phải xây dựng theo hướng đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, giảm thủ tục hành chính

Thủ tướng: Các dự án luật phải xây dựng theo hướng đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, giảm thủ tục hành chính

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu công tác xây dựng pháp luật phải khai thác, phát huy tối đa mọi nguồn lực phát triển của đất nước, tránh tham nhũng, tiêu cực.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động