“Công thức vàng" remarketing
Ảnh minh họa |
Theo “công thức vàng” đó, có một CEO Việt đưa ra công thức cho remarketing - tái tiếp thị: 20% khách hàng quen tạo ra 80% doanh thu, lợi nhuận, sau khi đặt câu hỏi: Đã bao giờ bạn chat với người “like” bài/sản phẩm trên Facebook chưa? Đấy chính là những khách hàng siêu- siêu- siêu tiềm năng. Họ click vào nút “like” có nghĩa là quan tâm đến sản phẩm ấy. Nhưng bao nhiêu người bán hàng liên hệ với người “like” để tư vấn sản phẩm mà khách hàng quan tâm?
Remarketing là cách thức truyền thông điệp tới các khách hàng tiềm năng đã có thông tin trước đó, như điện thoại, email, tài khoản Facebook... Khi khách hàng vào website xem hàng, doanh nghiệp sẽ có cookies, khách hàng để lại email mua hàng thì có email, khách quan tâm, mua sản phẩm trên Fanpage sẽ có tài khoản Facebook của mình... Đây là một xu hướng marketing nổi bật trong năm 2016.
Xu hướng remarketing đang được Slideshare tận dụng triệt để. Slideshare đã bắt đầu bán email. Khi upload slide lên Slideshare, ai cũng có thể lấy được thông tin email của những người tải slide đó về với giá 8 USD/email, không hề rẻ.
Trong khi đó, có một cách để có những kết nối của khách hàng tiềm năng khá đơn giản và không tốn kém: Hãy kiểm tra có bao nhiêu người xem kênh Youtube của doanh nghiệp? Làm thế nào gửi thông điệp đến họ? Có bao nhiêu người để lại comment trên kênh Youtube, Facebook? Làm cách nào để nói chuyện với họ?...
Phương thức tốt nhất không phải là tìm khách hàng mới, mà có bao nhiêu khách hàng cũ hãy giữ hết và chăm sóc họ thật tốt.