Thứ sáu 09/05/2025 22:54

“Công thức vàng" remarketing

Ngày nay, trong kinh doanh, nhiều nhà marketing áp dụng “công thức vàng 80/20”, tức là 20% khách hàng mang đến 80% doanh thu cho công ty hoặc 20% khách đặt hàng 80% số lượng sản phẩm bán ra... Nguyên lý 80/20 cho chúng ta biết rằng trong bất cứ một nhóm khách hàng nào cũng có một nhóm đối tượng đóng vai trò quan trọng hơn những đối tượng còn lại. 
Ảnh minh họa

Theo “công thức vàng” đó, có một CEO Việt đưa ra công thức cho remarketing - tái tiếp thị: 20% khách hàng quen tạo ra 80% doanh thu, lợi nhuận, sau khi đặt câu hỏi: Đã bao giờ bạn chat với người “like” bài/sản phẩm trên Facebook chưa? Đấy chính là những khách hàng siêu- siêu- siêu tiềm năng. Họ click vào nút “like” có nghĩa là quan tâm đến sản phẩm ấy. Nhưng bao nhiêu người bán hàng liên hệ với người “like” để tư vấn sản phẩm mà khách hàng quan tâm?

Remarketing là cách thức truyền thông điệp tới các khách hàng tiềm năng đã có thông tin trước đó, như điện thoại, email, tài khoản Facebook... Khi khách hàng vào website xem hàng, doanh nghiệp sẽ có cookies, khách hàng để lại email mua hàng thì có email, khách quan tâm, mua sản phẩm trên Fanpage sẽ có tài khoản Facebook của mình... Đây là một xu hướng marketing nổi bật trong năm 2016.

Xu hướng remarketing đang được Slideshare tận dụng triệt để. Slideshare đã bắt đầu bán email. Khi upload slide lên Slideshare, ai cũng có thể lấy được thông tin email của những người tải slide đó về với giá 8 USD/email, không hề rẻ.

Trong khi đó, có một cách để có những kết nối của khách hàng tiềm năng khá đơn giản và không tốn kém: Hãy kiểm tra có bao nhiêu người xem kênh Youtube của doanh nghiệp? Làm thế nào gửi thông điệp đến họ? Có bao nhiêu người để lại comment trên kênh Youtube, Facebook? Làm cách nào để nói chuyện với họ?...

Phương thức tốt nhất không phải là tìm khách hàng mới, mà có bao nhiêu khách hàng cũ hãy giữ hết và chăm sóc họ thật tốt.

Minh Hạnh

Tin cùng chuyên mục

Trương Gia Bình và một chữ 'đói'

Kích hoạt động lực mới cho doanh nghiệp: Tư duy đột phá từ Nghị quyết 68

EVNHANOI đẩy mạnh sửa chữa điện hotline, nâng chất lượng dịch vụ

Gỡ rào cản thủ tục, mở đường tăng trưởng

Vinpearl niêm yết 1,8 tỷ cổ phiếu, định giá gần 130.000 tỷ

Nghị quyết 68: Tạo xung lực mới giúp kinh tế tư nhân bứt phá

Biên Hòa Consumer & UOB Venture Management: Cái bắt tay chiến lược vì tăng trưởng bền vững

3 triệu lít nước uống sạch được trao đến cộng đồng

PVD RUN 2025 hơn 1.200 vận động viên đăng ký tham gia

Tăng tốc với danh mục phí “siêu sốc” từ Bac A Bank

Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản Việt

Ông Trương Gia Bình và FPT mở liên minh tạo lớp người tiên phong mang tên ‘kỹ sư 57’

Vầng Trăng Khuyết cùng hành trình nhân đạo kiểu mới: Làm điều tốt bằng trái tim và lý trí

Nghị quyết 68-NQ/TW truyền cảm hứng cho doanh nghiệp, doanh nhân

Vietjet ra mắt hãng hàng không Vietjet Qazaqstan

Petrolimex trao học bổng cho sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội

CapitaLand Development hợp tác chiến lược cùng Vingroup, mở rộng quy mô tại Việt Nam

Gần 90 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, hoạt động trở lại

Nữ công PC Đắk Nông trao tặng tivi cho các trường học

Gỡ nút thắt về vốn: Cơ hội để doanh nghiệp nhỏ 'vươn mình'