Công nghệ hàng đầu tạo nên những chiếc xe sang đáng khao khát nhất thế giới
Tin ô tô - xe máy Thứ hai, 06/06/2022 - 20:03 Theo dõi Congthuong.vn trên
Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã đưa thông tin chi tiết về 6 công nghệ hàng đầu mà hãng đầu tư vào nhà máy tại Việt Nam, trong đó có một số công nghệ lần đầu tiên có mặt trong dây chuyền sản xuất - lắp ráp của Mercedes-Benz tại Việt Nam.
![]() |
Mercedes-Benz Việt Nam đầu tư công nghệ hiện đại trong dây chuyền sản xuất và lắp ráp |
Được kế thừa từ những công nghệ tối tân nhất của chuỗi nhà máy sản xuất - lắp ráp toàn cầu, Mercedes-Benz Việt Nam mong muốn tận dụng ưu thế vượt trội đó để từng bước hoàn thiện quy trình sản xuất và lắp ráp xe trong nước. Trong năm 2021-2022, với tổng đầu tư lên đến 33 triệu USD vào việc phát triển công nghệ kỹ thuật tại nhà máy, MBV đang khẳng định lời cam kết mạnh mẽ cho sự phát triển bền vững tại thị trường ô tô Việt Nam.
6 công nghệ mới của nhà máy Mercedes-Benz Việt Nam bao gồm:
Công nghệ dây chuyền tích hợp tại xưởng thân xe (Bodyshop), linh hoạt lên đến 4 mẫu xe: Dây chuyền xưởng sản xuất thân xe được xây dựng trên các nền tảng chung nhằm tối ưu hóa đầu tư và giảm độ phức tạp. Lần đầu tiên nhà máy của MBV ứng dụng thành công một dây chuyền thân xe chung cho ít nhất 3 mẫu xe (E-Class, GLC và C-Class). Sự cải tiến này đảm bảo tính linh hoạt trong quy trình sản xuất, và dây chuyền này có thể mở rộng sản xuất cho mẫu xe thứ 4 (chưa xác định) trong tương lai. Đây là lần đầu tiên công nghệ này được phát triển tại nhà máy Việt Nam, đánh dấu bước tiến quan trọng của MBV trong việc hoàn thiện dây chuyền lắp ráp.
Công nghệ hàn đinh bằng robot: Những tiến bộ công nghệ đã giúp nhà máy cải thiện hiệu suất, chi phí sản xuất, và tính chính xác. Nhờ vậy, vào thời điểm hiện tại Mercedes-Benz có thể bắt đầu sử dụng robot cho các quy trình trọng yếu của việc sản xuất thân xe cho các dòng xe lắp ráp trong nước (CKD), nhằm đảm bảo độ hiệu quả và tính chính xác cao.
Công nghệ Eagle Eye đo cấu trúc hình học/tọa độ thân xe (CMM): Công nghệ Eagle Eye giúp đo cấu trúc hình học/tọa độ thân xe ở cấp độ vi mô, giúp phản ánh về hệ thống và quy trình sản xuất trên chuyền. Công nghệ này đảm bảo việc đo thân xe được diễn ra chính xác hơn khi thực hiện trên các mặt phẳng có thiết kế phức tạp cũng như các đường viền trên thiết kế xe mới nhất.
Công nghệ bơm bọt cách âm vào thân xe (2K AFA Foaming): Công nghệ bơm bọt cách âm vào thân xe được giới thiệu trong dòng C-Class là công nghệ bơm bọt cách âm tiên tiến được dùng để bơm bọt cách âm vào trong các khoang thân xe, nhằm triệt tiêu gần như hoàn toàn tiếng ồn và nâng cao trải nghiệm đi đường. Đây là lần đầu tiên, MBV mang công nghệ này từ các nhà máy tân tiến nhất của Mercedes-Benz Group AG về thị trường Việt Nam.
Công nghệ bơm keo kính chắn gió bằng robot: Trong quy trình lắp ráp, việc bơm keo cho kính chắn gió phụ thuộc rất nhiều vào độ chính xác của đường keo trên chu vi kính. Đây là một bước đòi hỏi tính chính xác cao, vì vậy chúng tôi tiến hành sử dụng công nghệ bơm keo kính chắn gió bằng robot trong dây chuyền lắp ráp xe của mình. Bên cạnh đó, chất lượng đường keo sẽ được nâng cao khi công nghệ này được đưa vào sử dụng.
Công nghệ lắp ráp gầm xe và hệ thống truyền động tiên tiến: Đối với nền tảng và các dòng xe trong tương lai, công nghệ lắp ráp gầm xe đã có những cải tiến. Do có sự thay đổi trong thiết kế của hệ thống xả, Mercedes-Benz sẽ lắp toàn bộ hệ thống truyền lực với thân xe (tương tự như ở các nhà máy nhập khẩu nguyên chiếc (CBU).
Đã và đang được áp dụng trên dòng xe C-Class mới vừa được ra mắt tại Việt Nam, 6 công nghệ sản xuất và lắp ráp mới này sẽ đánh dấu cột mốc lịch sử của nhà máy MBV kể từ năm 1995. Đây không chỉ là bước tiến trong quá trình chuyển đổi dần sang tự động hóa mà còn thể hiện sự nâng cấp mạnh mẽ trong việc cải tiến chất lượng, an toàn và trải nghiệm của người dùng.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Ford Everest thế hệ mới sẵn sàng cho những chuyến phiêu lưu

VinFast Feliz S: Giá hợp lý, phụ tùng “xịn”, thay thế hoàn hảo xe xăng

Triệu hồi hàng loạt “xe sang” Mercedes-Benz

Audi Việt Nam triệu hồi trên 33 xe Audi A8L để thay thế lưới lọc dầu

Honda Việt Nam: Giữ vững vị thế trên thị trường
Tin cùng chuyên mục

Suzuki XL7 Sport Limited - Chiếc SUV “full options” có gì đặc biệt

Chặng đường 10 năm cải thiện văn hóa giao thông của chiến dịch K0 Còi Việt Nam

Piaggio Việt Nam ra mắt bộ sưu tập “Sống động Vespa” đón hè 2022

THACO AUTO chính thức xuất xưởng mẫu xe Kia Sportage

Doanh số thị trường ô tô tháng 5 tăng 71% so với cùng kỳ

Xe Honda HR-V thế hệ thứ 2 nhập khẩu từ Thái Lan có mặt tại Việt Nam

Doanh số giảm, xe máy Honda vẫn chênh giá cao

VinFast công bố kế hoạch mở hơn 50 VinFast Store đầu tiên tại châu Âu

Chọn đúng chiếc xe tiết kiệm xăng, bình thản trong cơn bão giá

VinFast công bố chính sách cố định giá thuê pin ô tô điện tại Việt Nam

Ford Việt Nam đột phá giới thiệu 5 mẫu xe mới trong năm 2022

VinFast tham dự EVS35 – ra mắt VF 8 và VF 9 tại châu Âu

Ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp vận chuyển khi lựa chọn xe tải nhẹ là gì?

Những ưu điểm vượt trội của dịch vụ cứu hộ pin ô tô điện VinFast

Phú Thái Mobility ra mắt xe Land Rover Defender 130 mới

Công ty Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý

Lễ hội xe Sầm Sơn 2022: Mãn nhãn và nhiều cảm xúc

Chuỗi cung ứng bị gián đoạn, Honda Việt Nam nỗ lực đảm bảo lợi ích cho khách hàng

Ứng dụng VinFast: Khi “xế yêu” luôn trong tầm tay
