Công đoàn Công ty CP DAP – Vinachem: Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về người lao động và địa phương

Vừa qua, Công đoàn Công ty CP DAP – Vinachem đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động và chung tay thực hiện an sinh xã hội
Công ty CP DAP – Vinachem: Tích cực triển khai các giải pháp tiết kiệm năng lượng Yêu cầu DAP Vinachem khắc phục tồn tại trong công tác bảo vệ môi trường

Tổ chức 2 sự kiện quan trọng liên quan đến người lao động

Ngay từ những tháng đầu năm 2023, Công ty CP DAP – Vinachem đã tổ chức 2 sự kiện quan trọng là Đại hội Công đoàn Công ty cổ phần DAP-Vinachem lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028 và Hội nghị Đại biểu Người lao động năm 2023. Đây là dịp để người lao động công ty được nói lên tiếng nói của mình và là dịp để người sử dụng lao động cam kết sẽ triển khai những biện pháp bảo vệ quyền lợi cho người lao động.

Công đoàn Công ty CP DAP – Vinachem Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về người lao động và địa phương
Ban chấp hành Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt Đại hội

Ông Nguyễn Thanh Hải - Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết, Công ty hiện hoạt động theo mô hình công ty cổ phần Nhà nước chi phối nắm giữ 64% cổ phần. Cơ cấu tổ chức Công đoàn Công ty gồm: 10 Công đoàn bộ phận và 52 Tổ Công đoàn. Tổng số công nhân viên lao động tại thời điểm hiện nay là 638 người, trong đó số lao động nữ là 184 người, bằng 28,8%; số lao động hiện nay giảm thấp hơn so với đầu nhiệm kỳ năm 2017, bằng 94,7% (638/673 người). Dù số lượng lao động trong kỳ có giảm đi nhưng số lao động mới từng bước được trẻ hóa, có sức khỏe tốt, có kiến thức chuyên môn và thái độ ý thức làm việc tốt.

Đội ngũ cán bộ kỹ thuật Công ty đa số đã được đào tạo tốt, cơ bản làm chủ công nghệ, kỹ thuật của Công ty; chủ động bám sát thực tế sản xuất, có đầu tư nghiên cứu khoa học kỹ thuật để giải quyết kịp thời những vấn đề khó khăn phát sinh cũng như đáp ứng nhu cầu thực tiễn” – ông Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng dưới sự lãnh đạo sâu sát, hiệu quả của Đảng ủy và Ban Lãnh đạo Công ty, trong 6 năm qua Công ty luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó Công đoàn Công ty CP DAP-Vinachem cũng giám sát chặt chẽ việc thực hiện các chế độ chính sách với người lao động.

Thu nhập bình quân của người lao động trong Công ty năm 2022 đạt hơn 17,04 triệu đồng/người/tháng, so với đầu nhiệm kỳ (năm 2017) tăng 113%, 100% số lao động trong Công ty được đóng đầy đủ các loại BHXH, BHYT, BHTN, mua bảo hiểm 24/24 cho 100% số người lao động, tặng quà cho người lao động nhân ngày sinh nhật, thưởng trong dịp lễ, tết và các đợt phát động thi đua, mở rộng và tăng số ngày nghỉ khi gia đình người lao động có việc hiếu, việc hỷ. Công ty đã quan tâm, tiếp tục chi hỗ trợ cho người lao động phụ cấp xăng xe, chuyên cần (1.000.000 đồng/người/tháng) để tăng thêm thu nhập,tăng tiền ăn ca cho người lao động lên mức 1.100.000 đồng/người/tháng. Hàng năm chi tiền mua trang phục, tham quan, du lịch cho cán bộ, người lao động trong Công ty.

Công đoàn Công ty cũng tham gia đóng góp tích cực vào việc xây dựng chiến lược phát triển Công ty, tham gia về việc sắp xếp tổ chức lao động, tham gia xây dựng quy chế nội bộ như: Cơ chế trả lương, thưởng, định mức lao động, thỏa ước lao động tập thể... Phát huy quy chế dân chủ để người lao động được tham gia quản lý, đóng góp xây dựng cho Công ty.

Cũng trong 6 năm qua, 100% các đơn vị trong Công ty đã tổ chức tốt Hội nghị Người lao động. BCH Công đoàn Công ty tham gia đầy đủ các Hội nghị Người lao động tại các đơn vị. Công đoàn Công ty đã phối hợp với chuyên môn tổ chức 05 lần Hội nghị Đại biểu Người lao động cấp Công ty, tham gia xây dựng và ký kết Thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi cho người lao động cao hơn luật định, được các đoàn kiểm tra các cấp ghi nhận.

Với truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, hàng năm, Công đoàn và Lãnh đạo Công ty thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo.

Để người lao động được nghỉ xả hơi sau khoảng thời gian làm việc vất vả, dịp hè năm 2023, Công đoàn công ty đã tổ chức cho 02 đoàn cán bộ - người lao động đi tham quan nghỉ mát tại Cửa Lò – Quê Bác với tổng số 133 người

Đồng thời, công đoàn công ty đã tổ chức cho đoàn vận động viên tham gia Chung kết Hội thao công nhân viên lao động năm 2023 do Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tổ chức. Trong đó, có 20 người tham gia 04 bộ môn: Bóng đá nam, bóng bàn, cầu lông, Tennis. Kết quả, vận động viên Nguyễn Hồng Việt đã đạt giải nhì đơn nam bóng bàn dưới 40 tuổi.

Công ty cũng thành lập lớp đào tạo Tennis cho cán bộ, người lao động Công ty. Trong đó có 56 người tham gia, bao gồm 17 công nhân lao động nữ.

Đặc biệt, tiếp tục thực hiện Giai đoạn 2 của Chương trình “01 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam phát động. Kết thúc Giai đoạn 1, Công ty CP DAP-Vinachem đã có 33 sáng kiến được đăng tải lên mạng Công đoàn Việt Nam. Công đoàn công ty cũng được khen thưởng đối với Tập thể Công đoàn Công ty và 03 cá nhân.

Vào các dịp đặc biệt như ngày 8/3, ngày 1/6, công đoàn công ty đã tổ chức tặng quà cho chị em và con của cán bộ công nhân viên lao động trong Công ty. Những món quà tuy nhỏ song thể hiện tấm lòng và sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo và công đoàn công ty đến với người lao động từ những hoạt động nhỏ nhất.

Nhiều hoạt động an sinh xã hội và từ thiện

Hoạt động trên địa bàn TP Hải Phòng, nhiều năm qua, DAP – Vinachem luôn nỗ lực chia sẻ với địa phương ở những hoạt động an sinh xã hội. Thời gian qua, với tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn trong việc nuôi dưỡng và đào tạo nghề cho người tàn tật, nạn nhân chiến tranh nhiễm chất độc màu da cam trên địa bàn Thành phố Hải Phòng, Công đoàn đã phối hợp cùng Công ty tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố Hải Phòng, Làng nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Phượng mỗi cơ sở 10.000.000 đồng.

Đặc biệt, với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “ Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc ta, nhiều năm qua, Công ty cùng Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty đã luôn phối hợp tốt với các cấp địa phương Thành phố Hải Phòng trong công tác đền ơn đáp nghĩa, tri ân các Anh hùng liệt sỹ, thương binh, các gia đình có công với cách mạng. Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương Binh, Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023), Công đoàn Công ty hỗ trợ kinh phí tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có công với đất nước trên địa bàn Phường Đông Hải 2 với số tiền là 5.000.000 đồng thông qua bộ phận Lao động Thương binh Xã hội – Phường Đông Hải 2. Công ty hiện đang phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị The – Phường Tràng Cát, Hải An, Hải Phòng với số tiền 1.500.000 đồng/tháng.

Công đoàn Công ty CP DAP – Vinachem Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về người lao động và địa phương

Đ/c Nguyễn Thanh Hải - Chủ tịch Công đoàn Công ty thăm hỏi mẹ VNAH Nguyễn Thị The - Phường Tràng Cát, Hải An, Hải Phòng

Trong thời gian tới, Công ty sẽ tổ chức Đêm hội trăng rằm cho các cháu thiếu niên, nhi đồng là con cán bộ - người lao động Công ty. Bên cạnh đó, tổ chức Hội thao công nhân lao động thường niên vào dịp cuối năm cho cán bộ - người lao động. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho cán bộ, người lao động bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, hoàn cảnh khó khăn vào dịp cuối năm. Lan tỏa tấm lòng tương thân tương ái đến với cộng đồng.

Thanh Huyền
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Người lao động

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hiện trạng cao tốc Chí Thạnh - Vân Phong sau hơn 16 tháng thi công

Hiện trạng cao tốc Chí Thạnh - Vân Phong sau hơn 16 tháng thi công

Dự án cao tốc Chí Thạnh - Vân Phong hiện đang thi công nhanh gần 1% so với kế hoạch đề ra. Nhà thầu phấn đấu thông xe vào 2/9/2025, vượt tiến độ 3 tháng.
Đẩy mạnh tuyên truyền để Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đi vào đời sống

Đẩy mạnh tuyên truyền để Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đi vào đời sống

Trong năm 2024, Bộ Công Thương sẽ tổ chức các hội nghị quán triệt, phổ biến, tập huấn chuyên sâu, tuyên truyền về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023.
TP. Hồ Chí Minh: Sở Y tế thông tin mới nhất về 15 học sinh ngộ độc nghi do ăn sushi

TP. Hồ Chí Minh: Sở Y tế thông tin mới nhất về 15 học sinh ngộ độc nghi do ăn sushi

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa có thông tin về trường hợp 15 học sinh từ 7-11 tuổi trên địa bàn TP. Thủ Đức bị ngộ độc nghi do ăn sushi ở trước cổng trường.
Bộ Y tế phản hồi về thông tin vaccine AstraZeneca Covid-19 có nguy cơ đông máu

Bộ Y tế phản hồi về thông tin vaccine AstraZeneca Covid-19 có nguy cơ đông máu

Trước thông tin vaccine AstraZeneca Covid-19 có thể dẫn đến nguy cơ đông máu, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có phản hồi về thông tin này.
Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động

Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động

Ngày 3/5, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Nội đã thông tin về việc tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.

Tin cùng chuyên mục

Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước các dự án trọng điểm ngành Giao thông vận tải

Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước các dự án trọng điểm ngành Giao thông vận tải

Thủ tướng vừa ký quyết định bổ sung thẩm quyền Trưởng ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải.
Người dân Hà Nội không còn vất vả xếp hàng cấp lý lịch tư pháp

Người dân Hà Nội không còn vất vả xếp hàng cấp lý lịch tư pháp

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Hà Minh Hải cho biết, qua thí điểm sử dụng VneID trong cấp lý lịch tư pháp, người dân không còn phải xếp hàng làm thủ tục.
Tiền Giang: Đề xuất cấm xe tải từ 3 trục trở lên đi qua cầu Rạch Miễu giờ cao điểm

Tiền Giang: Đề xuất cấm xe tải từ 3 trục trở lên đi qua cầu Rạch Miễu giờ cao điểm

Việc cho phép cấm xe tải từ 3 trục trở lên lưu thông qua cầu Rạch Miễu vào các khung giờ cao điểm hàng ngày, nhằm hạn chế ùn tắc giao thông cục bộ tại đây.
Đồng Nai: Thông tin mới nhất vụ gần 450 người nhập viện nghi ngộ độc bánh mì ở Long Khánh

Đồng Nai: Thông tin mới nhất vụ gần 450 người nhập viện nghi ngộ độc bánh mì ở Long Khánh

Tính đến sáng nay, số ca nhập viện nghi do ngộ độc tại Tiệm bánh mì Băng (phường Xuân Bình, TP. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) đã lên đến gần 450 người.
Sử dụng bình nóng lạnh an toàn, hiệu quả và tiết kiệm điện

Sử dụng bình nóng lạnh an toàn, hiệu quả và tiết kiệm điện

Bình nóng lạnh là thiết bị không thể thiếu với mọi gia đình, tuy nhiên chỉ khi sử dụng đúng cách thì mới đảm bảo an toàn và tiêu thụ điện ở mức hợp lý.
Gần 200.000 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT thành công, không bị nghẽn mạng

Gần 200.000 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT thành công, không bị nghẽn mạng

Tính đến chiều 2/5/2024, Hệ thống quản lý thi tốt nghiệp THPT của Bộ Giáo dục và đào tạo ghi nhận có 196.319 thí sinh đăng kí trực tuyến, chiếm khoảng 20%.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 3/5/2024: Vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông, khả năng xảy ra lốc xoáy

Dự báo thời tiết biển hôm nay 3/5/2024: Vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông, khả năng xảy ra lốc xoáy

Thời tiết biển hôm nay 3/5/2024, ở vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.
Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 3/5/2024: Hà Nội giảm nhiệt, mưa rào, khả năng xảy ra lốc, sét

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 3/5/2024: Hà Nội giảm nhiệt, mưa rào, khả năng xảy ra lốc, sét

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 3/5/2024, Hà Nội có mưa rào và dông, khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió mạnh.
Hải quân Việt Nam-Campuchia rút kinh nghiệm tuần tra chung lần thứ 33

Hải quân Việt Nam-Campuchia rút kinh nghiệm tuần tra chung lần thứ 33

Hải quân Việt Nam và Hải quân Hoàng gia Campuchia tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về hoạt động tuần tra chung Vùng nước lịch sử Việt Nam-Campuchia
Bộ Y tế yêu cầu đình chỉ cơ sở bánh mì khiến gần 300 người ngộ độc tại Đồng Nai

Bộ Y tế yêu cầu đình chỉ cơ sở bánh mì khiến gần 300 người ngộ độc tại Đồng Nai

Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu khẩn trương điều trị cho bệnh nhân, tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc khiến gần 300 người ngộ độc tại Đồng Nai.
Tổng Thư ký Hiệp hội Rau quả: Cần chiến lược chống hạn mặn, nhìn từ kênh đào Funan Techo

Tổng Thư ký Hiệp hội Rau quả: Cần chiến lược chống hạn mặn, nhìn từ kênh đào Funan Techo

Kênh đào Funan Techo chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, tuy nhiên ảnh hưởng nặng tới mức độ nào thì cần những con số để đánh giá.
Công bố quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ

Công bố quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ

Chiều ngày 2/5, Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công Thương công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ.
Công đoàn ngành Công Thương: Đề cao mục tiêu an toàn lao động

Công đoàn ngành Công Thương: Đề cao mục tiêu an toàn lao động

“An toàn để sản xuất, sản xuất phải an toàn” là một trong những vấn đề mà các cấp công đoàn ngành Công Thương luôn coi trọng.
Khám tim miễn phí cho hơn 50.000 trẻ em nghèo tại 25 tỉnh, thành

Khám tim miễn phí cho hơn 50.000 trẻ em nghèo tại 25 tỉnh, thành

Hơn 50.000 trẻ em nghèo tại 25 tỉnh, thành ở Việt Nam sẽ được khám tim miễn phí. Những trường hợp mắc bệnh tim sẽ được hỗ trợ để được phẫu thuật kịp thời.
Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Ngày nay, việc tiêu dùng, mua sắm hay đi du lịch đều có thể thông qua mạng xã hội một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi.
Sở GD&ĐT Hà Nội công bố cấu trúc và đề minh hoạ các môn thi tuyển lớp 10 THPT

Sở GD&ĐT Hà Nội công bố cấu trúc và đề minh hoạ các môn thi tuyển lớp 10 THPT

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã công bố cấu trúc định dạng đề thi và đề minh họa 3 môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ vào lớp 10 THPT.
Cải cách tiền lương: 3 loại tiền lương sẽ tăng từ ngày 1/7/2024

Cải cách tiền lương: 3 loại tiền lương sẽ tăng từ ngày 1/7/2024

Theo chính sách cải cách tiền lương, từ ngày 1/7/2024, lương công chức, lương hưu, lương tối thiểu sẽ tăng.
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật về căn cước, định danh và xác thực điện tử của Việt Nam

Cuộc thi tìm hiểu pháp luật về căn cước, định danh và xác thực điện tử của Việt Nam

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số vừa có công văn tuyên truyền cuộc thi tìm hiểu pháp luật về căn cước, định danh và xác thực điện tử của Việt Nam.
Hà Nội: Xe BMW đang đỗ bên đường bỗng bốc cháy dữ dội

Hà Nội: Xe BMW đang đỗ bên đường bỗng bốc cháy dữ dội

Chiếc ôtô nhãn hiệu BMW đang dừng đỗ thì bỗng nhiên bốc cháy dữ dội. Người dân và lực lượng chức năng Hà Nội đã nỗ lực dập lửa nhưng chiếc xe vẫn cháy trơ khung
Điện Biên:  Hơn 100 hộ dân ở bản Háng Lia sắp có điện lưới quốc gia thắp sáng

Điện Biên: Hơn 100 hộ dân ở bản Háng Lia sắp có điện lưới quốc gia thắp sáng

Ngày 2/5, huyện Điện Biên Đông (tỉnh Điện Biên) tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình lưới điện quốc gia cho dân bản Háng Lia, xã Keo Lôm.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động