Công bố sản phẩm du lịch “ SELF- HAPPINESS - Tự tìm hạnh phúc"

Hướng đến ngày Quốc tế Hạnh Phúc 20/03/2015, ngày 14/03/2015 tại Hà Nội, Liên hiệp Khoa học Phát triển Du lịch Bền vững (STDe) đã công bố bộ sản phẩm du lịch mới có tên: Tour du lịch “SELF- HAPPINESS - Tự tìm hạnh phúc”. Tới dự hội thảo có các nhà khoa học đầu ngành, đại diện của Hiệp hội Du lịch Hà Nội, đại diện các Sở VHTT và DL của Hà Nội, Quảng Ninh, Phú Thọ, Đà Nẵng và các doanh nghiệp du lịch tại Hà Nội.
Công bố sản phẩm du lịch “ SELF- HAPPINESS -  Tự tìm hạnh phúc

Xuất phát từ nhu cầu xã hội

Theo TS.KTS. Nguyễn Thu Hạnh - Chủ tịch STDe, hiện nay hầu hết các quốc gia trên thế giới (trong đó có Việt Nam) đang phát triển mất cân bằng: chỉ quan tâm đến phát triển kinh tế vật chất mà không quan tâm đến ổn định xã hội và môi trường. Bằng chứng là chỉ số GDP được coi trọng, còn các chỉ số hạnh phúc HPI hay GNH (liên quan đến ổn đinh xã hội và khai thác tài nguyên bền vững) thì chưa được quan tâm, nên thế giới đã phải gánh chịu rất nhiều hậu quả của môi trường. Căn bệnh thế kỷ của người dân tại các nước đã và đang phát triển hiện nay là: Cô đơn, bế tắc, mất niềm tin,... Việc nhiều người dân sống trong tình trạng hoang mang, bất an, lo lắng…, đã dẫn đến mất ổn định lớn trong xã hội.

Bất cứ ai trong xã hội cũng có mưu cầu hạnh phúc. Tuy nhiên, những người bất hạnh như: trẻ tự kỷ (trầm cảm), thanh niên ( thất tình, thất nghiệp, phá rào), hôn nhân tan vỡ, doanh nghiệp phá sản, người già cô đơn,…là những người cần hạnh phúc nhất.

Theo TS. Hạnh phân tích, sự bất hạnh của xã hội hiện đại có nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân mấu chốt là do biến đổi thiên nhiên và xã hội do sự khai thác không bền vững của con ngừời. Thiên tai, lũ lụt, động đất, sóng thần, máy bay rơi, chiến tranh, khủng bố, bệnh dịch…là những yếu tố khiến cho khủng hoảng kinh tế toàn cầu diễn ra liên tục. Đi liền với khủng hoảng kinh tế là khủng hoảng niềm tin: khung giá trị bị đảo lộn (loạn chuẩn) , đúng sai không phân định, đạo đức xuống cấp, văn hóa suy đồi,…chữ Tín hiện thời không còn giá trị, quan hệ giữa con người với con người đang đi xuống trầm trọng.

Mặt khác, tốc độ phát triển chóng mặt của khoa học và công nghệ thông tin đã làm cho con người bị tách tời khỏi thế giới thiên nhiên, nhốt kín mình trong căn phòng với các trang thiết bị nhân tạo như máy tính, iphone,… tạo ra một thế trẻ sống lạnh lùng và vô cảm.

Theo TS. Hạnh, để tháo gỡ những vấn đề bức xúc trên của xã hội, con người cần những trải nghiệm để hiểu sâu hơn về giá trị cuộc sống, về bản chất của hạnh phúc và có được niềm tin từ bản thân mình. Cụ thể là: cần nhận biết qui luật của vũ trụ bằng cái nhìn thông tuệ : hiểu giá trị của thiên nhiên và biết cách khai thác bền vững …Thưởng thức cuộc sống bằng cái nhìn lạc quan, tích cực và giữ được tâm an bằng cái nhìn hướng nội nhằm quản trị được sự thay đổi cảm xúc “ Tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến”. Chỉ tự bản thân mỗi cá nhân mới có thể giúp mình hạnh phúc bằng cách tự khai mở tư duy, tầm nhìn và kiểm soát tốt cảm xúc bản thân.

Đề xuất Tháp HAPPY

Nếu Maslow ( một nhà tâm lý học nổi tiếng người Mỹ) đề xuất Tháp nhu cầu Maslow để giúp con người nhìn rõ nhu cầu của bản thân mình trong cuộc sống thì Liên hiệp Khoa học Phát triển Du lịch Bền vững (STDe) đề xuất Tháp HAPPY để giúp cho con người có thể tự cân bằng và thỏa mãn các nhu cầu đó và TỰ TÌM HẠNH PHÚC cho bản thân.

Tháp (HAPPY) còn gọi là Tháp HẠNH PHÚC được cấu trúc bởi 5 tiêu chí thành phần để tạo ra Hạnh phúc, theo các cấp bậc từ thấp đến cao là: Tự sướng” ( selfie );

Tự vui” ( self - Enjoyment);“ Tự yêu” ( self- indulgence) ;“ Tự trọng ” ( self- esteem);“ Tự do” ( self- freedom)

Tháp HAPPY – Tháp HẠNH PHÚC

( Các tiêu chí Hạnh Phúc do STDe đề xuất)

Mô hình khu du lịch : “ SELF- HAPPINESS”– tự tìm hạnh phúc

Khu du lịch “ SELF- HAPPINESS”được STDe đề xuất dựa trên việc phân tích qui trình tâm lý cảm xúc của con người và các tiêu chí về Hạnh phúc của tháp HAPPY để đề xuất mô hình khu du lịch“ SELF- HAPPINESS”. Địa chỉ xây dựng mô hình dự kiến tại đảo Ngọc Xanh - Phú Thọ. Khu du lịch này sẽ tạo ra các tour và hoạt động du lịch và giải trí chủ động để thay đổi tâm lý bi quan, mất niềm tin của con người. Theo đó, khu du lịch bao gồm 5 khu chức năng chính: Vườn “ Tự sướng” ( selfie ): Với nhiều trải nghiệm về giá trị thực của đồng tiền và thế giới vật chất qua tour du lịch một ngày làm triệu phú, một ngày làm ăn mày, làm người bệnh,.. du khách sẽ hiểu rằng: Tiền rất quan trọng nhưng hạnh phúc không thể mua được bằng tiền;

Vườn “ Tự vui” (self - Enjoyment): Đây là không gian với nhiều trải nghiệm du lịch phong phú tại nhà hàng cười, nhà gương cười, yoga cười, lễ hội cười, xưởng vẽ tranh cười, sáng tác truyện cười,… phễu thu nước mắt, Nhà thi hét ,…chụp ảnh tự sướng, tắm tự sướng;

Vườn “ Tự yêu” (self- indulgence): Với các không gian và công trình như: Rừng say nắng, Cây đơn phương, cầu Giao duyên, quán cafe Hẹn ước, Lầu giông tố ( giả làm Hoạn thư), Giếng Thủy Chung , núi Chờ (vọng phu), dòng sông Li biệt, Hồ duyên-nợ, suối giải oan;

Vườn “ Tự trọng ” (self- esteem): Đây là nơi du khách được thả lỏng đầu óc để làm những điều mà mình muốn: Tự chơi những bản nhạc, hát những ca khúc và vẽ những bức tranh,…theo cách mà họ thích nhất mà không bị ràng buộc bởi bất cứ thông lệ nào cả. Thông điệp và các hoạt động trải nghiệm tại đây là “ BẠN HÃY SỐNG THEO CÁCH MÀ BẠN MUỐN”;

Con đường “ Tự do” (self- freedom): Là con đường giúp du khách thiền định, giúp cho họ có cơ hội thoát khỏi thế giới vật chất với nhiều nốt thăng trầm để đạt tới một thế giới an lạc ( Tự do- Tự tại và Hạnh phúc vĩnh hằng).

Thông điệp cuối cùng của khu du lịch “SELF- HAPPINESS” là:“ TÂM BẤT BIẾN GIỮA DÒNG ĐỜI VẠN BIẾN”.

Sản phẩm du lịch “ SELF- HAPPINESS” đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của hầu hết các đại biểu về sự độc đáo của ý tưởng và sức hút của nó với nhu cầu thị trường. Theo ông Nguyễn Mạnh Thản, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội, dự án này hoàn toàn có khả năng triển khai tốt tại khu du lịch đảo Ngọc xanh ( Phú Thọ).

Kết thúc hội thảo, đại diện các lĩnh vực liên quan đã cùng ký vào biên bản cam kết sẽ hợp tác để đưa dự án này vào thực tế tại Khu du lịch đảo Ngọc xanh ( Phú Thọ).

Thăng Long
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Sản phẩm du lịch

Tin mới nhất

Lào Cai tăng cường quảng bá du lịch ra nước ngoài

Lào Cai tăng cường quảng bá du lịch ra nước ngoài

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo đẩy mạnh xúc tiến quảng bá, tăng cường quan hệ với Đại sứ quán các nước để giới thiệu, quảng bá du lịch.
Bình Định sẵn sàng đón khách mùa hè với chuỗi sự kiện hấp dẫn

Bình Định sẵn sàng đón khách mùa hè với chuỗi sự kiện hấp dẫn

Chuỗi sự kiện du lịch hè năm 2024 tỉnh Bình Định diễn ra từ tháng 6 đến tháng 8/2024 với chủ đề: Quy Nhơn - Thiên đường biển - Tỏa sáng và phát triển.
Chiêm ngưỡng Mũi Điện có hình dáng giống bản đồ Việt Nam thu nhỏ

Chiêm ngưỡng Mũi Điện có hình dáng giống bản đồ Việt Nam thu nhỏ

Mũi Điện (hay Mũi Đại Lãnh) ở Phú Yên thu hút đông đảo du khách bởi cảnh đẹp hoang sơ, hùng vĩ và từ trên cao, Mũi Điện tựa như một bản đồ Việt Nam thu nhỏ.
Doanh nghiệp “tung” voucher nghỉ dưỡng giá sốc kích cầu thị trường

Doanh nghiệp “tung” voucher nghỉ dưỡng giá sốc kích cầu thị trường

Để kích cầu du lịch hè trong bối cảnh giá vé máy bay tăng cao, các doanh nghiệp đang “tung” voucher nghỉ dưỡng giá sốc, nhiều ưu đãi ra thị trường.
Giải thưởng Du lịch Thế giới 2024: Việt Nam được đề cử nhiều hạng mục quan trọng

Giải thưởng Du lịch Thế giới 2024: Việt Nam được đề cử nhiều hạng mục quan trọng

Việt Nam được đề cử nhiều hạng mục quan trọng tai Giải thưởng Du lịch Thế giới 2024 - World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương.

Tin cùng chuyên mục

Sắp diễn ra Tuần lễ văn hóa - du lịch hè Ninh Hải - Ninh Thuận 2024

Sắp diễn ra Tuần lễ văn hóa - du lịch hè Ninh Hải - Ninh Thuận 2024

Từ 15-17/7, huyện Ninh Hải (Ninh Thuận) tổ chức Tuần lễ văn hóa - du lịch hè với loạt hoạt động độc đáo, nhằm thu hút đầu tư, phát triển du lịch.
Việt Nam sẽ quảng bá du lịch tại Úc từ ngày 13-17/5

Việt Nam sẽ quảng bá du lịch tại Úc từ ngày 13-17/5

Chương trình Quảng bá du lịch Việt Nam - TP. Hồ Chí Minh sẽ được tổ chức tại 2 bang của Úc gồm bang New South Wales và bang Victoria từ ngày 13-17/5/2024.
Biến quá khứ thành di sản của tương lai trên vùng đất hoa lửa Điện Biên

Biến quá khứ thành di sản của tương lai trên vùng đất hoa lửa Điện Biên

Tháng 5, đường lên Điện Biên quanh co, núi đồi trùng điệp, cánh đồng Mường Thanh lúa đang lên tươi tốt, trải rộng ngút ngàn.
Chào ngày đôi 5/5, Vietjet tung hàng triệu vé bay giảm đến 55%

Chào ngày đôi 5/5, Vietjet tung hàng triệu vé bay giảm đến 55%

Hàng triệu vé máy bay giảm 55% duy nhất ngày 5/5 tại website www.vietjetair.com và ứng dụng điện thoại Vietjet Air. Siêu ưu đãi trong tầm tay, Vietjet thôi!
Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Ngành du lịch đang có thêm động lực tăng trưởng từ cơ hội vàng của kỳ nghỉ lễ 30/4, tuy nhiên, cần chú trọng chất lượng để có sự phát triển bền vững.
Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Ngày nay, việc tiêu dùng, mua sắm hay đi du lịch đều có thể thông qua mạng xã hội một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi.
Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, Phú Yên đón 36.900 lượt khách lưu trú, tăng 33,2% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ du lịch ước đạt 131 tỷ đồng.
Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai ước đạt 256.485 lượt, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 857 tỷ đồng.
Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Số lượng du khách đến khu di tích Yên Tử dịp lễ 30/4 - 1/5 vắng hơn cùng kỳ năm ngoái, có thể do thời tiết nắng nóng nên du khách chọn du lịch biển.
Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, TP. Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) đón gần 168.000 lượt khách du lịch
Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, du khách đến Ninh Thuận ước đạt 150 nghìn lượt người, gấp 1,6 lần so với cùng kỳ năm trước.
Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, các tỉnh, thành phố tại khu vực miền Trung "bội thu" nhờ đón lượng lớn du khách tới tham quan, lưu trú.
Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5, tại Quảng Bình, khách quốc tế khoảng 8.000 lượt, khách du lịch nội địa khoảng 308.000 lượt, ước doanh thu gần 365,7 tỷ đồng.
Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ 27/4 đến hết ngày 1/5), Hà Nội ước đón 737,9 nghìn lượt khách du lịch, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023.
Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Các tuyến đường đến điểm du lịch ở Nha Trang - Khánh Hoà chật ních xe 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, công suất buồng phòng các khách sạn đều trên 87%.
Điểm đến nào ở miền Nam

Điểm đến nào ở miền Nam ''bội thu'' khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5?

Nhiều điểm du lịch ở phía Nam đã thu hút rất đông du khách trong những ngày nghỉ lễ 30/4 năm nay, trong đó có những điểm “quá tải” vì lượng khách đông.
Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, doanh thu du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 (từ ngày 27/4 đến 01/5/2024) ước đạt trên 170 tỷ đồng.
Mộc Châu: Du khách thích thú trải nghiệm hái mận tại vườn

Mộc Châu: Du khách thích thú trải nghiệm hái mận tại vườn

Du lịch hái mận tại vườn là một trong những dịch vụ đặc biệt chỉ có ở Mộc Châu được nhiều du khách lựa chọn để trải nghiệm.
Bắc Giang: Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử đón hơn 200.000 du khách

Bắc Giang: Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử đón hơn 200.000 du khách

Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử ở thị trấn Tây Yên Tử, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang trong những ngày nghỉ lễ đã thu hút hơn 200.000 du khách tham quan.
Chợ phiên Măng Đen đón hàng vạn khách tham quan, mua sắm

Chợ phiên Măng Đen đón hàng vạn khách tham quan, mua sắm

Theo đại diện Ban quản lý Chợ phiên Măng Đen, tính từ ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, mỗi ngày, chợ đón hàng vạn khách tới tham quan và mua sắm.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động