Chiến dịch truyền thông “TP. Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” được chính thức phát động từ ngày 8/4 và diễn ra liên tục trong 6 tháng bằng chuỗi các hoạt động như: Lễ hội áo dài, Ngày hội du lịch, Hội chợ du lịch Quốc tế, Giải marathon quốc tế, Lễ hội Tết Việt, Liên hoan lân sư rồng, Lễ hội trái cây Nam bộ,…
Lễ công bố chiến dịch diễn ra chiều ngày 8/4 tại khách sạn Le Méridien Saigon |
Ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND Thành phố cho biết: Lãnh đạo thành phố đánh giá cao sự chủ động chuẩn bị của Sở Du lịch trong tham mưu UBND Thành phố ban hành kế hoạch mở cửa lại du lịch trong điều kiện bình thường mới và sáng kiến triển khai chương trình “TP. Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City”, ngay sau khi Chính phủ và Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch công bố chương trình mở cửa.
“Sự chủ động chuẩn bị từ rất sớm của ngành du lịch, sự vào cuộc quyết liệt của các sở, ngành thành phố đã mang lại kết quả cụ thể là TP. Hồ Chí Minh đón đoàn khách quốc tế lớn với 130 khách quốc tịch Hoa Kỳ. Đây là tín hiệu cho thấy thị trường du lịch quốc tế đã bắt đầu có những chuyển động khởi sắc trở lại, cho thấy Việt Nam và TP. Hồ Chí Minh đã trở thành điểm đến được khách du lịch quốc tế quan tâm. Đây cũng là tín hiệu cho thấy những nỗ lực không ngừng nghỉ của thành phố trong thời gian qua đã bắt đầu có kết quả”- ông Dương Anh Đức đánh giá.
Đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên đến TP. Hồ Chí Minh vào ngày 8/4 |
Theo đại diện Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, toàn bộ nội dung chương trình “TP. Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” sẽ thường xuyên được truyền thông trên 3 kênh: Website quảng bá du lịch: ; Facebook: Fanpage ; Facebook: Fanpage .
Đáng chú ý, chỉ trong thời gian ngắn đã có hàng trăm doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình với hàng trăm chương trình ưu đãi hấp dẫn cho du khách. Chẳng hạn, đối với dịch vụ lữ hành nổi bật có 8 chương trình tour có mức giá khuyến mãi nhằm hưởng ứng chương trình với giá dao động từ 699.000 đồng (tour Củ Chi - Nông trang xanh - Địa đạo vùng đất thép) đến 7.750.000 đồng (Combo dịch vụ trải nghiệm làm phi công máy bay A320); đối với dịch vụ điểm tham quan cũng có những ưu đãi nổi bật như: Bảo tàng áo dài từ tháng 4 đến tháng 9 năm 2022, giảm giá vé từ 50.000 đồng còn 30.000 đồng khi khách quốc tế mặc áo dài đến bảo tàng, tặng quà lưu niệm cho các đoàn đến nghiên cứu, giao lưu văn hóa do các cơ quan, đơn vị giới thiệu...
Thể hiện trách nhiệm cộng đồng, nỗ lực chung tay cùng ngành du lịch thành phố, đại diện của Masan Consumer cho biết, doanh nghiệp này đã tài trợ chiến dịch với mong muốn góp sức phục hồi ngành dịch vụ du lịch, thu hút du khách từ mọi miền đất nước và du khách quốc tế đến khám phá vùng đất và con người Việt Nam.
Cũng theo vị đại diện này, trước đó, Masan Consumer đã đồng hành cùng dự án 100 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam do Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam (VCCA) tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá những nét đặc sắc về văn hóa ẩm thực của Việt Nam đến bạn bè thế giới.