Cơ hội "vàng" quảng bá sản phẩm

Chương trình Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích nhằm lựa chọn, giới thiệu tới người tiêu dùng các sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp (DN) Hà Nội, góp phần quảng bá hình ảnh tại thị trường trong và ngoài nước. Sau nhiều năm triển khai, chương trình đã mang lại hiệu quả tích cực.
co hoi vang quang ba san pham
Hàng Việt Nam sản xuất được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn

Nâng cao thương hiệu doanh nghiệp

Năm 2018, Chương trình Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích do Sở Công Thương TP. Hà Nội phát động đã nhận được 9.500 lượt bình chọn online, tăng hơn 2 lần so với năm 2017. Có 2.500 phiếu bình chọn trực tiếp tại các điểm công cộng với gần 40.000 lượt bình chọn sản phẩm, tăng 2,5 lần so với năm 2017. 197 sản phẩm, dịch vụ của 74 DN đã đăng ký tham gia vào 12 nhóm hàng để người tiêu dùng bình chọn. Sau hơn 1 tháng, căn cứ kết quả bình chọn của người tiêu dùng và Ban giám khảo, 133/197 sản phẩm đã được Ban Tổ chức tôn vinh trong Lễ công bố kết quả diễn ra ngày 9/11/2018 tại Quảng trường tượng đài Lý Thái Tổ.

Nhằm tiếp tục lựa chọn các sản phẩm tiêu biểu của DN Việt để người tiêu dùng bình chọn, tôn vinh; đồng thời giúp người tiêu dùng nhận biết được sản phẩm Việt Nam tốt, uy tín, chất lượng, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, năm 2019, chương trình tiếp tục lựa chọn sản phẩm tiêu biểu của DN Việt để người tiêu dùng bình chọn. Các nhóm ngành được triển khai để người tiêu dùng bình chọn gồm: Ngành hàng tiêu dùng; sản phẩm công nghiệp; xây dựng - trang trí nội thất; dược phẩm - hóa mỹ phẩm; giáo dục - đào tạo; thủ công mỹ nghệ; hàng nông sản thực phẩm; dịch vụ ngân hàng; du lịch; vận chuyển; truyền thông tiêu dùng.

Điểm mới của chương trình năm nay là quy chế chấm điểm được tăng thêm tiêu chí về "Mẫu mã, bao bì", nâng tổng số tiêu chí đánh giá sản phẩm bình chọn của các DN lên 14 tiêu chí và mỗi DN chỉ được đăng ký tối đa 3 sản phẩm bình chọn với Ban Tổ chức. Cùng với chương trình bình chọn, "Hội chợ Hàng Việt TP. Hà Nội năm 2019" với chủ đề "Chung tay xây dựng thương hiệu Việt" sẽ diễn ra từ ngày 26 - 30/9 tại Quảng trường Sân vận động thị xã Sơn Tây.

Hiệu quả lớn từ chương trình

Bà Trần Thị Phương Lan - Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - cho hay, Chương trình Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích là điểm nổi bật của Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ) TP. Hà Nội trong những năm qua. Hội chợ hàng Việt là sự kiện diễn ra thường niên qua các năm. Trên cơ sở các sản phẩm của DN tham gia hội chợ, Ban tổ chức lựa chọn sản phẩm phù hợp với tiêu chí đưa ra, bình chọn sản phẩm được người tiêu dùng ưa thích.

Thực tế, triển khai CVĐ, TP. Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động, khích lệ DN nhìn nhận lại khoảng thời gian đã bỏ trống thị trường nội địa. Lãnh đạo DN nhìn nhận, cần có sản phẩm tốt để phục người tiêu dùng trong nước - thị trường được nhiều nước thế giới đang mơ ước, đặc biệt trong lĩnh vực bán lẻ. Cũng từ đó, nhiều DN trong nước đã khẳng định vị trí thị trường, chiếm lĩnh thị trường nội địa, gây được niềm tin cho người tiêu dùng Việt. Từ việc sản phẩm đứng vững sân nhà, các DN có điều kiện phát triển ra thị trường nước ngoài, đẩy mạnh xuất khẩu.

Cùng với đó, người tiêu dùng đã nâng cao được lòng tự tôn, tự hào dân tộc, quan tâm nhiều hơn, ưu tiên sử dụng và khuyến khích người thân sử dụng hàng Việt. Cơ quan quản lý nhà nước rà soát chính sách, quan tâm đến DN nhiều hơn, tháo gỡ vướng mắc trong đầu tư sản xuất, tìm kiếm thị trường, xúc tiến thương mại.

Thành công của CVĐ nói chung và Chương trình Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích nói riêng là hàng hóa do các DN trong nước sản xuất đã có vị thế, được người tiêu dùng lựa chọn. Thống kê từ Bộ Công Thương cho thấy, qua 10 năm thực hiện CVĐ, hàng Việt Nam đã có chỗ đứng nhất định tại hơn 9.000 điểm bình ổn thị trường; trong đó, trên 90% hàng hóa được sản xuất trong nước. Tại các trung tâm thương mại, các siêu thị lớn, tỷ lệ hàng hóa thương hiệu Việt luôn bảo đảm đạt trên 70%.

Còn theo kết quả cuộc điều tra bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao 2019 của Hội DN hàng Việt Nam chất lượng cao, sản phẩm của các DN trong nước hiện chiếm ưu thế trên thị trường Việt Nam, với tỷ lệ người tiêu dùng yêu thích và thường mua dùng lần lượt là 89% và 93%. Bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội DN hàng Việt Nam chất lượng cao - nhận định: Hiện nay, yếu tố chất lượng, mẫu mã sản phẩm, tính an toàn khi sử dụng đang được quan tâm; sau đó là các yếu tố như thông tin sản phẩm rõ ràng, dễ tìm mua hay thương hiệu nổi tiếng...

Bên cạnh những kết quả đạt được, qua quá trình thực hiện, vẫn còn một số quận, huyện, nhất là các huyện, ngoại thành chưa thực sự quan tâm, sát sao trong việc triển khai CVĐ. Một số DN chưa chú trọng bảo vệ thương hiệu, tìm tòi, sáng tạo, cải tiến mẫu mã, ứng dụng khoa học - kỹ thuật; tình trạng hàng giả, hàng nhái còn tồn tại. Do đó, TP. Hà Nội đã chỉ đạo Ban chỉ đạo các cấp phải sát sao hơn trong việc hỗ trợ DN, cơ sở sản xuất trên địa bàn tuyên truyền, quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng. Quan trọng hơn, các quận, huyện, thị xã phải coi đây là quyền lợi, cơ hội "vàng" để quảng bá sản phẩm có thế mạnh của địa phương, để từ đó có sự vào cuộc tích cực và trách nhiệm hơn.

Hiện, một bộ phận người tiêu dùng vẫn còn thói quen "sính ngoại". Tuy nhiên, theo bà Trần Thị Phương Lan, tâm lý này cũng không còn là rào cản đối với sản phẩm, dịch vụ của các thương hiệu Việt, khi nhà sản xuất đã chú tâm nghiên cứu nhu cầu khách hàng, nỗ lực tạo ra hàng hóa với chất lượng ngày càng tốt hơn cả về mẫu mã, bao bì và chất lượng sản phẩm. Để người Việt Nam không những ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đòi hỏi các DN phải có chiến lược phát triển kinh doanh, tái cơ cấu sản xuất, nâng cao chất lượng, giảm giá thành sản phẩm. Đây cũng chính là giải pháp cạnh tranh hiệu quả trong bối cảnh nước ta đang tham gia thực hiện các FTA thế hệ mới như CPTPP, EVFTA...

Bà Trần Thị Phương Lan - Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội:
Những thương hiệu Việt đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng đều bắt nguồn từ mục tiêu tạo ra những sản phẩm chất lượng, trung thực, tôn trọng khách hàng.
Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cà Mau: Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Hội chợ Thương mại - Tiêu dùng ở thị trấn Sông Đốc

Cà Mau: Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Hội chợ Thương mại - Tiêu dùng ở thị trấn Sông Đốc

Sở Công thương tỉnh Cà Mau vừa tổ chức Hội chợ Thương mại – Tiêu dùng nhân kỷ niệm 70 năm sự kiện tập kết ra Bắc (1954-2024).
HĐND tỉnh Thái Bình thông qua 8 nghị quyết quan trọng

HĐND tỉnh Thái Bình thông qua 8 nghị quyết quan trọng

8 nghị quyết quan trọng liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Bình đã được HĐND tỉnh thông qua trong kỳ họp đột xuất vừa qua.
Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân quản lý tốt vũ khí, trang bị sẵn sàng chiến đấu

Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân quản lý tốt vũ khí, trang bị sẵn sàng chiến đấu

Đoàn công tác của Cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng đã đến kiểm tra chất lượng vũ khí, trang bị sẵn sàng chiến đấu tại Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân.
Tập đoàn QuickPack đầu tư 30 triệu euro vào Khu công nghiệp Đông Nam Á Long An

Tập đoàn QuickPack đầu tư 30 triệu euro vào Khu công nghiệp Đông Nam Á Long An

Ngày 18/11 tại thành phố Cologne (CHLB Đức), Tập đoàn Đồng Tâm (Việt Nam) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với Tập đoàn QuickPack (CHLB Đức).
TP. Uông Bí (Quảng Ninh): Nỗ lực vượt khó, đảm bảo tiến độ thu ngân sách năm 2024

TP. Uông Bí (Quảng Ninh): Nỗ lực vượt khó, đảm bảo tiến độ thu ngân sách năm 2024

Năm 2024, dù đối mặt với nhiều khó khăn, đặc biệt là hậu quả của bão số 3, thành phố Uông Bí vẫn đạt được những kết quả khả quan trong công tác thu ngân sách.

Tin cùng chuyên mục

Trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ: Cánh chim đầu đàn của ngành giáo dục Hoà Bình

Trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ: Cánh chim đầu đàn của ngành giáo dục Hoà Bình

Trải qua gần 80 năm xây dựng và phát triển, vị thế của Trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ ngày càng được khẳng định trong sự nghiệp giáo dục của tỉnh Hoà Bình.
Sắp diễn ra Hội nghị Sơ kết hợp tác giữa TP. Hồ Chí Minh và vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Sắp diễn ra Hội nghị Sơ kết hợp tác giữa TP. Hồ Chí Minh và vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Ngày 29/11, TP. Cần Thơ tổ chức Hội nghị Sơ kết hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh và vùng Đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn 2023 - 2024.
Đài tưởng niệm liệt sĩ ngành bưu điện Quảng Nam – Đà Nẵng đón nhận xếp hạng di tích lịch sử

Đài tưởng niệm liệt sĩ ngành bưu điện Quảng Nam – Đà Nẵng đón nhận xếp hạng di tích lịch sử

Lễ Công bố quyết định xếp hạng và đón nhận Bằng Di tích lịch sử cấp thành phố Đài tưởng niệm liệt sĩ ngành bưu điện Quảng Nam - Đà Nẵng.
6 nhiệm vụ chính tại Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Hòa Bình năm 2024

6 nhiệm vụ chính tại Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Hòa Bình năm 2024

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Hòa Bình lần thứ IV năm 2024 vừa được tổ chức thành công đã thông qua Quyết tâm thư với 6 nhiệm vụ và chỉ tiêu chính.
Hoà Bình: Nguồn lực cho phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Hoà Bình: Nguồn lực cho phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Những năm qua, tỉnh Hoà Bình luôn quan tâm, dành nhiều nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của tỉnh.
Công ty Kinh doanh điện Thanh Hóa nói gì về việc điện yếu tại xã Hà Sơn?

Công ty Kinh doanh điện Thanh Hóa nói gì về việc điện yếu tại xã Hà Sơn?

Công ty Cổ phần quản lý Kinh doanh điện Thanh Hóa vừa có báo cáo gửi đến Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa về việc hàng chục hộ dân xã Hà Sơn phải sử dụng điện yếu.
Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình ủng hộ 4,3 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo xóa nhà tạm, nhà dột nát

Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình ủng hộ 4,3 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo xóa nhà tạm, nhà dột nát

Đã có 23 doanh nghiệp đăng ký ủng hộ tổng số tiền 4,3 tỷ đồng để hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh Thái Bình xóa nhà tạm, nhà dột nát.
Thanh Hóa chung tay xây dựng nhà ‘Đại đoàn kết’ cho hộ nghèo

Thanh Hóa chung tay xây dựng nhà ‘Đại đoàn kết’ cho hộ nghèo

Tỉnh Thanh Hóa phấn đấu đến ngày 30/9/2025 sẽ có ít nhất 5.000 hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở.
Quảng Ninh nỗ lực tăng thu ngân sách nội địa, tạo nguồn lực cho phát triển

Quảng Ninh nỗ lực tăng thu ngân sách nội địa, tạo nguồn lực cho phát triển

Những giải pháp quyết liệt trong thúc đẩy thu ngân sách nội địa 2 tháng cuối năm đang được tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các ngành, địa phương tập trung thực hiện.
Quảng Ninh: Liên kết hợp tác xã, thúc đẩy kinh tế tập thể

Quảng Ninh: Liên kết hợp tác xã, thúc đẩy kinh tế tập thể

Phát triển kinh tế tập thể ở tỉnh Quảng Ninh đã chuyển biến tích cực về số lượng và chất lượng, góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế.
PC Bạc Liêu: Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành điện lực

PC Bạc Liêu: Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành điện lực

Công ty Điện lực Bạc Liêu đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành điện lực Việt Nam.
Hà Giang: Tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại

Hà Giang: Tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Hà Giang đã đẩy mạnh đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, qua đó bình ổn thị trường hàng hóa trên địa bàn.
Tân Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An là ai?

Tân Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An là ai?

Chiều 18/11, tại Kỳ họp thứ 24, Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An đã tiến hành bầu Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh với kết quả 100% đại biểu dự họp tán thành.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Cơ chế ‘cảng mở’ giúp Cái Mép – Thị Vải có thêm trợ lực phát triển

Bà Rịa - Vũng Tàu: Cơ chế ‘cảng mở’ giúp Cái Mép – Thị Vải có thêm trợ lực phát triển

Việc cho phép Bà Rịa – Vũng Tàu thí điểm cơ chế 'cảng mở' tại Cái Mép – Thị Vải sẽ giúp cụm cảng này có thêm động lực phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.
Tỉnh Quảng Ninh công bố loạt gói kích cầu du lịch dịp cuối năm 2024

Tỉnh Quảng Ninh công bố loạt gói kích cầu du lịch dịp cuối năm 2024

Tỉnh Quảng Ninh công bố loạt gói kích cầu du lịch, hứa hẹn tăng sức hút cho điểm đến "bốn mùa", hướng tới mục tiêu đón 19 triệu lượt khách dịp cuối năm 2024.
Thái Bình: Sắp diễn ra Hội chợ nông nghiệp quốc tế Đồng bằng Bắc Bộ 2024

Thái Bình: Sắp diễn ra Hội chợ nông nghiệp quốc tế Đồng bằng Bắc Bộ 2024

Hội chợ nông nghiệp quốc tế Đồng bằng Bắc Bộ 2024 sẽ khai mạc ngày 25/11 tới tại Quảng trường Thái Bình, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.
Lào Cai công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

Lào Cai công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

UBND tỉnh Lào Cai công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 10 năm 2024 của các địa phương, ban ngành…
Vĩnh Phúc: Ưu tiên thu hút dự án công nghệ cao vào khu công nghiệp

Vĩnh Phúc: Ưu tiên thu hút dự án công nghệ cao vào khu công nghiệp

Hiện các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có 493 dự án đầu tư còn hiệu lực, trong đó có 376 dự án FDI với tổng vốn đầu tư 6,74 tỷ USD.
TP. Hạ Long: Phát triển và đổi mới giáo dục trong thời đại kỷ nguyên số

TP. Hạ Long: Phát triển và đổi mới giáo dục trong thời đại kỷ nguyên số

TP. Hạ Long quyết tâm phát triển và đổi mới giáo dục với tầm nhìn toàn cầu, hướng tới vị trí dẫn đầu quốc gia, xây dựng hệ sinh thái học tập bền vững.
Nam Định phân hạng và công nhận lại 24 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nam Định phân hạng và công nhận lại 24 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Ngày 18/11, Nam Định đã tiến hành đánh giá, phân hạng và công nhận 24 sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động