Trong quá trình thực hiện đề tài, 8 đội thi đã được cọ sát thực tế khi đến tham quan, khảo sát chiến lược kinh doanh của MM Mega Market Việt Nam. Từ đó, các đội thi đưa ra đề tài dựa trên Chủ đề của Ban giám khảo “Quảng bá thương hiệu MM Mega Market qua kênh công cụ Digital Marketing”.
Các thí sinh tham gia cuộc thi |
Hầu hết các thí sinh tham dự Chief Marketing Officer 2019 đều là những ứng cử viên có trình độ chuyên môn tốt. Bằng chứng là trong cuộc thi từ những năm trước, và trong vòng loại năm nay, hầu hết các sinh viên đều tự tin trao đổi và tranh luận với Ban giám khảo bằng tiếng Anh. Bước ra từ cuộc thi, hầu hết các sinh viên những mùa trước đều tìm được những công viêc có mức lương tốt hơn so với mặt bằng chung.
Được biết cuộc thi do Trường Đại học Tôn Đức Thắng phối hợp cùng đối tác tổ chức, dưới sự tài trợ của Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam. Qua cuộc thi, doanh nghiệp này muốn đẩy mạnh tìm kiếm những nhân sự có năng lực và chuyên môn từ các trường đại học, từ đó cấp học bổng để đào tạo thêm cho những vị trí mới tại công ty.
Theo bà Hoàng Mai Hoa - Giám đốc Nhân sự Công ty TNHH MM Mega Market, hầu hết các bộ phận nhân sự, thu mua, tài chính, kế toán, điều hành… đều đang thiếu nhân sự. Do đó công ty sẽ tiếp tục tuyển dụng trong năm nay với sống lượng nhiều hơn (năm 2018 công ty tìm kiếm 331 nhân sự tại các vị trí khác nhau).
“Bán lẻ Việt Nam đang phát triển và nhân lực ngành này đang rất cạnh tranh. Xu hướng mới hiện nay đang đòi hỏi nhân lực có trình độ cao hơn so với trước đây. Chúng tôi khuyến khích các nhân sự tìm thấy đam mê và thử sức ở nhiều mảng khác nhau so với việc bắt buộc phải làm theo lĩnh vực đã học”, bà Hoa chia sẻ.
Dự kiến, 4 đội xuất sắc nhất sẽ tham gia vào vòng chung kết diễn ra vào 10/05/2019 tại Đại học Tôn Đức Thắng.