Longform
18/11/2024 17:55
Cô gái trẻ ở Gia Lai với hành trình khởi nghiệp sáng tạo và lan toả văn hoá cà phê

18/11/2024 17:55

Nguyễn Thị Thanh Tâm (25 tuổi, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) - quyết định chọn con đường lập nghiệp chông gai vừa để khẳng định mình, vừa để lan toả văn hoá cà phê.

Cô gái trẻ ở Gia lai với Hành trình KHỞI NGHIỆP SÁNG TẠO VÀ lan toả văn hoá cà phê

“Bản thân thấy mình có đủ những yếu tố cần để phát triển ngành cà phê nên mình tự tin làm công việc yêu thích. Mình muốn là người giỏi nhất trong lĩnh vực chiết xuất cà phê ở Gia Lai. Mình chưa từng sợ thất bại vì nếu biết đứng lên từ thất bại thì sẽ từng bước đạt được thành công” - Nguyễn Thị Thanh Tâm (25 tuổi, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) - quyết định chọn con đường lập nghiệp chông gai hơn để khẳng định mình, đồng thời nhằm lan toả văn hoá cà phê.

Hành trình nghiên cứu, lan toả văn hoá cà phê của cô gái 25 tuổi ở Gia Lai

Thích sự khác biệt

Tiếp xúc với cô gái 25 tuổi, quả thật, Tâm già dặn và chững chạc hơn so với lứa tuổi. Với Tâm, cuộc sống là một hành trình và bạn thích những thứ khác biệt. Những gì đề ra và đạt được không phải là đích đến mà là chặng đường để thoả sức khám phá bản thân.

“Với bố mẹ, với mọi người, thi đỗ đại học là chiến tích của con cái thời điểm đó. Còn với tôi, sau khi tốt nghiệp lớp 12, tôi vẫn không biết nên chọn ngành nào, thi trường gì. Suốt quãng thời gian đó, tôi nhận ra mình làm mọi thứ như một thói quen được lập trình sẵn, không tìm thấy sự thú vị nào cả. Rồi tôi tự hỏi, liệu học xong 4 năm đại học, cơ hội việc làm nào cho chính mình?,... Tất cả mọi thứ dồn nén lại khiến tôi chọn rẽ hướng - học nghề” - Tâm chia sẻ.

Hành trình nghiên cứu, lan toả văn hoá cà phê của cô gái 25 tuổi ở Gia Lai
Hành trình nghiên cứu, lan toả văn hoá cà phê của cô gái 25 tuổi ở Gia Lai
Hành trình nghiên cứu, lan toả văn hoá cà phê của cô gái 25 tuổi ở Gia Lai

Năm 2017, Tâm quyết định rời xa gia đình, ra TP. Đà Nẵng học nghề pha chế với hy vọng sau khi học xong sẽ có việc làm ổn định. Thế nhưng, sau khi kết thúc lớp học, không có cơ hội việc làm nào tìm tới khiến Tâm có đôi phần vỡ mộng. Vài tháng sau, qua lời giới thiệu của bạn bè, Tâm đã tham gia vào cộng đồng pha chế ở Đà Nẵng để tìm kiếm cơ hội cho chính mình và có thêm nhiều mối quan hệ hơn với các chuyên gia trong ngành nghề này.

“Khi mình tham gia vào cộng đồng pha chế ở Đà Nẵng thì có một người anh đi trước có hỏi mình một câu là “5 năm sau em làm gì?”. Chính câu hỏi đó đã khiến mình tỉnh ngộ và nhận ra rằng không phải cứ yêu thích thì sẽ thành công mà chính mình phải thực sự dấn thân vào cuộc chơi này thì mới có được chỗ đứng trong nghề” - Tâm nhớ lại.

Hành trình nghiên cứu, lan toả văn hoá cà phê của cô gái 25 tuổi ở Gia Lai
Hành trình nghiên cứu, lan toả văn hoá cà phê của cô gái 25 tuổi ở Gia Lai
Hành trình nghiên cứu, lan toả văn hoá cà phê của cô gái 25 tuổi ở Gia Lai

Thế rồi, Tâm nghiêm túc dành thời gian tham gia vào các lớp học pha chế chuyên nghiệp hơn. Để rèn giũa bản thân và tiếp cận thị trường, Tâm còn làm việc trong lĩnh vực du lịch và tham gia giảng dạy tại Trường dạy nghề Âu Việt Á (TP. Đà Nẵng).

Đến năm 2021, sau khi nhận chứng chỉ “Chiết xuất cà phê theo tiêu chuẩn quốc tế SCA”, Tâm quay trở về Gia Lai để thực hiện ước mơ phát triển ngành pha chế tại mảnh đất nơi mình sinh ra.

Mất thời gian 1 năm định hình lại bản thân cũng như nắm bắt thị trường cà phê ở Gia Lai, tháng 5/2022, Tâm cùng các cộng sự của mình đã sáng lập Trung tâm dạy nghề pha chế Gia Lai - TRS1 Training Center và Tâm là người điều hành.

Nhưng mọi chuyện phức tạp hơn suy nghĩ của Tâm. Tiềm lực kinh tế thời điểm đó không đủ mạnh, Tâm không thể thuê được những không gian rộng lớn để có thể tích hợp mô hình giảng dạy, thực hành. Từ số tiền bản thân tiết kiệm cộng thêm các khoản vay từ gia đình, bạn bè, Tâm và các cộng sự chỉ thuê được một căn phòng với diện tích khoảng 15 m2 để hoạt động.

Hành trình nghiên cứu, lan toả văn hoá cà phê của cô gái 25 tuổi ở Gia Lai

Ngoài khó khăn về mặt bằng giảng dạy, trung tâm của Tâm còn gặp phải thách thức khi thời điểm đó, trên địa bàn tỉnh Gia Lai cũng đã có 2 trung tâm chuyên đào tạo pha chế. Theo Tâm, thời điểm đầu, các bạn học viên bị áp đặt suy nghĩ cũ, họ chỉ nghĩ là học theo kiểu “mì ăn liền”. Tức là đi học công thức và sau đó về áp dụng công thức có sẵn đó vào pha chế.

Còn Tâm thì khác, bạn áp dụng phương pháp đào tạo khác khi chú trọng vào việc là các bạn học viên phải làm gì khi đang hoạt động trong một thị trường chuyên về cà phê, các quán cà phê ngày mọc lên càng nhiều. Và trong không gian chật chội đó, Tâm dạy cho các bạn trẻ chuyên về đào tạo chiết xuất cà phê, cách để tạo ra cà phê. Các học viên được học cách định lượng về cà phê chứ không đơn thuần chỉ là công thức pha chế để tạo ra một ly cà phê thành phẩm.

Sau 3 lần chuyển mặt bằng, hiện trung tâm của Tâm đã có địa điểm cố định rộng hơn để tiện cho các học viên học tập, ăn ở. Lớp học của Tâm có từ 6 đến 8 học viên mỗi tháng; các học viên sẽ được học trong 12 buổi. “Mình nghĩ kinh doanh cà phê là một làn sóng thị trường. Xác định thị trường kinh doanh cà phê trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang ở cuối làn sóng thứ 2 nên mình muốn truyền đạt tới các bạn trẻ hướng theo làn sóng cà phê thứ 3 - dòng cà phê đặc sản” - Tâm chia sẻ.

Kết nối hệ sinh thái cà phê

Bên cạnh việc đào tạo các bạn trẻ hướng theo làn sóng cà phê thứ 3 - dòng cà phê đặc sản, trung tâm của Tâm còn phục vụ các thức uống từ cà phê cho khách hàng muốn trải nghiệm. Theo Tâm, từ lâu đa phần khách hàng chỉ quan tâm tới việc ly cà phê đang uống là cà phê trộn hay cà phê nguyên chất mà không quan tâm tới tỉ lệ chín hay mùi đặc trưng. Để nâng giá trị của hạt cà phê, mong muốn khách hàng hiểu hơn về chất lượng, Tâm đã truyền tải những thông tin đủ và cần thiết kèm theo mỗi ly cà phê khi đem ra phục vụ khách hàng.

Hành trình nghiên cứu, lan toả văn hoá cà phê của cô gái 25 tuổi ở Gia Lai

Ngoài việc lan tỏa văn hoá cà phê cho hàng trăm học viên, Tâm còn kết nối cộng đồng cà phê của Gia Lai với các tỉnh thành lân cận qua việc tổ chức các sự kiện về cà phê, góp phần nâng cao giá trị cà phê Gia Lai.

Tháng 9/2022, Tâm mạnh dạn kết nối với một số farm và quán cà phê trong tỉnh tổ chức sự kiện “Coffee Connection”. Đây là sự kiện trải nghiệm pha cà phê thủ công và cà phê Fine Robusta đặc trưng của vùng đất Gia Lai đầu tiên. Sự kiện thu hút các bạn trẻ đến từ các tỉnh thành khác như TP. Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Đà Nẵng, Đắk Nông.

Ngoài ra, Tâm còn cùng cộng đồng cà phê Gia Lai đã tổ chức thành công sự kiện “Gia Lai Coffee Festival” với chủ đề “Gia Lai vùng nguyên liệu chất lượng cao”. Đây là hoạt động trải nghiệm cà phê địa phương lần đầu tiên được tổ chức tại Gia Lai với sự góp mặt của gần 30 đơn vị đồng hành (trong đó có 6 đơn vị ngoài tỉnh) là các chủ farm, nhà rang xay, nhà phân phối và chủ quán cà phê. Sự kiện thu hút trên 1.000 lượt khách tiếp cận các hoạt động hấp dẫn tại sự kiện như: trải nghiệm các phương thức rang, xay và pha chế cà phê; thi đấu barista teamwork (thi đấu pha chế theo nhóm); talkshow về chuyên đề chất lượng cà phê Gia Lai.

Đến nay, cộng đồng cà phê Gia Lai đã tăng lên 100 thành viên. Hàng tháng, chị Tâm cùng các thành viên họp mặt để chia sẻ sâu hơn về quy trình canh tác đến sản xuất, chế biến và cho ra những sản phẩm cà phê mang hương vị đặc trưng.

Hành trình nghiên cứu, lan toả văn hoá cà phê của cô gái 25 tuổi ở Gia Lai
Hành trình nghiên cứu, lan toả văn hoá cà phê của cô gái 25 tuổi ở Gia Lai

Chia sẻ về những dự định trong tương lai, Tâm cho biết chị đang tập trung định hình lại trung tâm theo mục đích phát triển ban đầu là chỉ chuyên về chiết xuất cà phê. Bên cạnh đó, Tâm còn hướng tới kết nối hệ sinh thái cà phê Gia Lai và tiếp tục nỗ lực không ngừng nhằm kết nối cộng đồng cà phê Gia Lai.

“Để có được hành trình như ngày hôm nay là nhờ sự giúp đỡ của các cộng sự và các doanh nghiệp trong và ngoài địa phương. Mình nghĩ mỗi ngành nghề đều có một thước đo tiêu chuẩn riêng. Con đường nào ta đi cũng sẽ có chông gai. Song, bản thân mình thấy mình có đủ những yếu tố cần để phát triển ngành cà phê nên mình tự tin làm công việc mình yêu thích. Mình muốn là người giỏi nhất trong lĩnh vực mình làm. Mình chưa từng sợ thất bại vì nếu biết đứng lên từ thất bại thì sẽ từng bước đạt được thành công” - Thanh Tâm bộc bạch.

Hành trình nghiên cứu, lan toả văn hoá cà phê của cô gái 25 tuổi ở Gia Lai
Hành trình nghiên cứu, lan toả văn hoá cà phê của cô gái 25 tuổi ở Gia Lai
Hành trình nghiên cứu, lan toả văn hoá cà phê của cô gái 25 tuổi ở Gia Lai

Thực hiện: Hiền Mai

Bài và ảnh: Hiền Mai

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai tiếp nhận tài trợ 60 căn nhà tình thương trị giá hơn 4 tỷ đồng

Gia Lai tiếp nhận tài trợ 60 căn nhà tình thương trị giá hơn 4 tỷ đồng

Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam và Tổng Công ty hoá chất Việt Nam hỗ trợ kinh phí xây 60 nhà tình thương cho các gia đình chính sách, hộ nghèo tỉnh Gia Lai.
Gia Lai: Các nhà vườn đang tất bật chăm sóc hoa để phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025

Gia Lai: Các nhà vườn đang tất bật chăm sóc hoa để phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025

Để chuẩn bị cho vụ hoa Tết Nguyên đán, các nhà vườn trồng hoa trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang tất bật chăm sóc để phục vụ nhu cầu thị trường cuối năm.

Xem thêm

Longform | Tổng công ty Điện lực miền Bắc: Đảm bảo đủ điện cho nhu cầu sử dụng dịp cuối năm

Longform | Tổng công ty Điện lực miền Bắc: Đảm bảo đủ điện cho nhu cầu sử dụng dịp cuối năm

Cuối năm, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã và đang triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo cung ứng điện đầy đủ với chất lượng tốt nhất.
Các cơ sở đào tạo ngành Công Thương: Xây dựng đại học ứng dụng qua nghiên cứu khoa học

Các cơ sở đào tạo ngành Công Thương: Xây dựng đại học ứng dụng qua nghiên cứu khoa học

Nhờ đẩy mạnh nghiên cứu khoa học đã giúp các cơ sở đào tạo ngành Công Thương từng bước xây dựng đại học ứng dụng, đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Tự chủ công nghệ: Mở hướng phát triển mới cho ngành cơ khí chế tạo trong nước

Tự chủ công nghệ: Mở hướng phát triển mới cho ngành cơ khí chế tạo trong nước

Các kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ của Viện Nghiên cứu Cơ khí (NARIME) đã được áp dụng hiệu quả vào sản xuất, giảm dần nhập khẩu thiết bị, công nghệ.
Ngành cơ khí tăng tốc đổi mới công nghệ, thích ứng chuỗi cung ứng

Ngành cơ khí tăng tốc đổi mới công nghệ, thích ứng chuỗi cung ứng

Theo dự báo của Hiệp hội Doanh nghiệp cơ khí Việt Nam (VAMI), nhu cầu thị trường máy móc trong nước có thể đạt 310 tỷ USD vào năm 2030.
Lạng Sơn: Hết thời nông sản ùn tắc tại cửa khẩu

Lạng Sơn: Hết thời nông sản ùn tắc tại cửa khẩu

Công viên Logistics Viettel tại Lạng Sơn đi vào hoạt động đã góp phần rút ngắn thời gian thông quan hàng hóa, giải tỏa nông sản ùn tắc vào mùa cao điểm.
Gia Lai: Tình nguyện viên nước ngoài

Gia Lai: Tình nguyện viên nước ngoài 'sắm vai' nông dân, trải nghiệm quy trình làm cà phê

Làm tình nguyện viên ở các nông trại là cơ hội để các du khách Tây tìm hiểu văn hóa, lối sống, trải nghiệm công việc của những nông dân trồng cà phê ở Gia Lai.
Ngành Công Thương nỗ lực hiện thực hoá chủ trương của Đảng về khoa học công nghệ

Ngành Công Thương nỗ lực hiện thực hoá chủ trương của Đảng về khoa học công nghệ

Trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, Đảng ta luôn nhất quán xác định khoa học công nghệ là quốc sách hàng đầu, là động lực quan trọng.
Hà Nội di chuyển, cải tạo đường dây 220kV phục vụ thi công đường vành đai 4

Hà Nội di chuyển, cải tạo đường dây 220kV phục vụ thi công đường vành đai 4

Từ 2-7/12, Truyền tải điện Hà Nội đã cải tạo di chuyển đường dây 220kV tại khu vực Thường Tín, phục vụ công tác thi công dự án đường vành đai 4.
Câu lạc bộ Máu nóng Gia Lai: 7 năm làm cầu nối trao đi những

Câu lạc bộ Máu nóng Gia Lai: 7 năm làm cầu nối trao đi những 'giọt hồng' yêu thương

Hơn 7 năm qua, các thành viên của Câu lạc bộ Máu nóng Gia Lai không sao đếm xuể số bệnh nhân mình đã cho máu và đã hồi sinh sự sống cho bao người.
PGS. TS Nguyễn Lân Hiếu: Đào tạo có nhiều tiến bộ, thay đổi và các trường đại học cần phải cập nhật

PGS. TS Nguyễn Lân Hiếu: Đào tạo có nhiều tiến bộ, thay đổi và các trường đại học cần phải cập nhật

Theo PGS. TS Nguyễn Lân Hiếu, việc đào tạo có rất nhiều tiến bộ, có rất nhiều thay đổi và các trường đại học, các cơ sở đào tạo cần phải cập nhật để triển khai.
Hà Nội: Xây dựng văn hóa sản xuất kinh doanh thực phẩm an toàn

Hà Nội: Xây dựng văn hóa sản xuất kinh doanh thực phẩm an toàn

Để hình thành văn hóa sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn, hiện Hà Nội đang đẩy mạnh kết nối giao thương, phát triển các mô hình điểm về an toàn thực phẩm.
Cô giáo mang tuổi xuân

Cô giáo mang tuổi xuân 'gieo chữ' nơi sóng nước biển Đông

Ngày qua ngày, cô giáo 9X Dương Diệu Phương vẫn thầm lặng trong công việc "trồng người", vun đắp, ươm mầm tri thức cho những học trò nhỏ nơi đảo xa.
Cô gái trẻ ở Gia Lai với hành trình khởi nghiệp sáng tạo và lan toả văn hoá cà phê

Cô gái trẻ ở Gia Lai với hành trình khởi nghiệp sáng tạo và lan toả văn hoá cà phê

Nguyễn Thị Thanh Tâm (25 tuổi, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) - quyết định chọn con đường lập nghiệp chông gai vừa để khẳng định mình, vừa để lan toả văn hoá cà phê.
Quảng Ninh tăng cường kiểm tra đảm bảo an toàn thực phẩm dịp cuối năm

Quảng Ninh tăng cường kiểm tra đảm bảo an toàn thực phẩm dịp cuối năm

Từ nay đến cuối năm, ngành Công Thương Quảng Ninh sẽ đẩy mạnh công tác kiểm tra, hậu kiểm nhằm kịp thời ngăn chặn các vụ việc vi phạm về an toàn thực phẩm.
Điểm bán hàng Việt Nam: Tạo niềm tin, lan toả hiệu ứng hàng Việt

Điểm bán hàng Việt Nam: Tạo niềm tin, lan toả hiệu ứng hàng Việt

Mô hình Điểm bán hàng Việt Nam đã trở thành một trong những kênh phân phối, đưa hàng hoá Việt bảo đảm chất lượng đến với người tiêu dùng.
Cô gái Gia Lai bỏ phố về vườn và hành trình nâng tầm giá trị hạt cà phê

Cô gái Gia Lai bỏ phố về vườn và hành trình nâng tầm giá trị hạt cà phê

Chị Trần Thị Kim Phùng Thủy luôn nỗ lực không ngừng nghỉ trên con đường đồng hành cùng người nông dân nâng tầm chất lượng sản phẩm cà phê Gia Lai.
Gia Lai:

Gia Lai: 'Cất' bằng thạc sĩ, cô gái trẻ về quê khởi nghiệp với cà phê

Mai Thị Thanh Nga, cô gái 29 tuổi ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), đã đánh cược những năm trên giảng đường của mình để được sống với đam mê khởi nghiệp với cà phê.
Longform: Hòa Bình và khát vọng vươn lên

Longform: Hòa Bình và khát vọng vươn lên

Với định hướng phát triển kinh tế tri thức, hiện Hòa Bình đang nỗ lực vươn lên với khát vọng trở thành tỉnh khá vùng Trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2030.
Tạo sức bật cho

Tạo sức bật cho 'dòng chảy' thương mại, xuất nhập khẩu hàng hóa

Là “mạch máu” của nền kinh tế, phát triển ngành dịch vụ logistics đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường là vấn đề cấp thiết đang được đặt ra hiện nay.
Hòa Bình: Đưa sản phẩm OCOP thành thương hiệu phát triển bền vững

Hòa Bình: Đưa sản phẩm OCOP thành thương hiệu phát triển bền vững

Năm 2024, tỉnh Hòa Bình đặt mục tiêu xây dựng 16 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên, tiếp tục phát triển các điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh.
Hòa Bình: Chuyển đổi số giúp nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp

Hòa Bình: Chuyển đổi số giúp nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số, hiện đại hóa hạ tầng công nghệ thông tin đã giúp chính quyền tỉnh Hòa Bình nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Lan tỏa tình yêu hàng Việt

Lan tỏa tình yêu hàng Việt

Sự chung tay vào cuộc của các địa phương trong triển khai Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' đã giúp lan tỏa tình yêu hàng Việt.
Infographic | Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ 9 tháng sát mốc 100 tỷ USD

Infographic | Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ 9 tháng sát mốc 100 tỷ USD

Trong 9 tháng, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Hoa Kỳ đạt 99,12 tỷ USD. Có thể khẳng định năm 2024, thương mại giữa 2 nước sẽ vượt mốc 100 tỷ USD.
Hòa Bình: Chuẩn bị tốt nhân sự cho Đại hội Đảng bộ các cấp

Hòa Bình: Chuẩn bị tốt nhân sự cho Đại hội Đảng bộ các cấp

Hiện, công tác chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Hòa Bình lần thứ XVIII đã và đang được Tỉnh ủy triển khai mạnh mẽ, đặc biệt là công tác nhân sự.
Infographic | Hoạt động thương mại  Việt Nam - Campuchia 9 tháng năm 2024

Infographic | Hoạt động thương mại Việt Nam - Campuchia 9 tháng năm 2024

Thương mại hai chiều Việt Nam-Campuchia trong những năm qua đã có bước tiến lớn, tăng trưởng hơn 20% trong giai đoạn 2015-2022 và vượt 10 tỷ USD năm 2022.
Người phụ nữ đưa thương hiệu cá thát lát Hậu Giang vươn tầm quốc tế

Người phụ nữ đưa thương hiệu cá thát lát Hậu Giang vươn tầm quốc tế

Trăn trở cá thát lát là đặc sản nổi tiếng tỉnh Hậu Giang nhưng chỉ quanh quẩn 'trong nhà,ngoài chợ', chị Kim Thuỳ đã tìm cách xây dựng thương hiệu cho sản phẩm.
Tạo

Tạo 'cú huých' cho phát triển du lịch hồ Hòa Bình

Để đạt các tiêu chí trở thành Khu du lịch Quốc gia, tỉnh Hòa Bình đang đẩy mạnh đầu tư, xây dựng khu du lịch hồ Hòa Bình thành điểm đến lý tưởng cho du khách.
Mở rộng thị trường, gia tăng nội lực hàng Việt

Mở rộng thị trường, gia tăng nội lực hàng Việt

Mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng, chất lượng ngày càng được nâng lên, hàng Việt đang ngày càng có thế mạnh, chiếm được niềm tin của đông đảo người tiêu dùng.
Longform: Doanh nhân, doanh nghiệp đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế

Longform: Doanh nhân, doanh nghiệp đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế

Theo Phó Chủ tịch VCCI, ông Hoàng Quang Phòng, đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp đã và đang đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế Việt Nam.
SECOIN: 35 năm vươn mình phát triển, xứng danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

SECOIN: 35 năm vươn mình phát triển, xứng danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Việc đạt chứng nhận Thương hiệu quốc gia Việt Nam không chỉ giúp Secoin khẳng định được giá trị thương hiệu, mà từng bước đưa Secoin vươn xa toàn cầu.
|< < 1 2 3 4 > >|