Cô gái Nùng đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam

Vượt qua 60 người đẹp từ các dân tộc trên cả nước, Triệu Thị Hà, 19 tuổi, đến từ Cao Bằng, đoạt danh hiệu cao nhất cuộc thi nhan sắc. Cô hát một bài dân ca Nùng trong vòng thi ứng xử và được khán giả ủng hộ nhiệt tình.
Từ trái qua: Á hậu 2 Sơn Thị Du Ra, Hoa hậu Triệu Thị Hà và Á hậu 1 Phạm Thị Thanh Tuyền. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Từ trái qua: Á hậu 2 Sơn Thị Du Ra, Hoa hậu Triệu Thị Hà và Á hậu 1 Phạm Thị Thanh Tuyền. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

CôngThương - Triệu Thị Hà sinh năm 1992, cao 1,69 m, nặng 52,5 kg, số đo hình thể: 82-63-88. Người đẹp là sinh viên Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh Thái Nguyên. Đoạt danh hiệu cao nhất cuộc thi, cô nhận được giải thưởng tiền mặt là 100 triệu đồng cùng nhiều tặng phẩm có giá trị khác.

Triệu Thị Hà trong khoảnh khắc đăng quang. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Triệu Thị Hà trong khoảnh khắc đăng quang. Ban tổ chức cho biết, sẽ có một kế hoạch cụ thể để huấn luyện các kỹ năng cho hoa hậu có cơ hội tham dự các cuộc thi nhan sắc quốc tế trong thời gian cô giữ vương miện. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Trong đêm chung kết diễn ra tối 10/12 tại Nhà hát Hòa Bình TP HCM, khi lọt vào top 6, phần thi ứng xử với câu hỏi chung dành cho cả 6 thí sinh là: "Nếu được giới thiệu về nét văn hóa đặc sắc của dân tộc mình, các bạn sẽ giới thiệu điều gì?". Trong thời gian một phút để trả lời, Triệu Thị Hà khiến mọi người bất ngờ vì mở đầu bằng cách hát một làn điệu dân ca đặc trưng của người dân tộc Nùng: Điệu nàng ới. Gói ghém bản sắc quê hương qua điệu hát, cô chia sẻ, làn điệu dân ca này là niềm tự hào của mảnh đất Cao Bằng. "Nếu các bạn có dịp đến quê hương tôi và thưởng thức, lắng nghe những làn điệu dân ca, các bạn sẽ không bao giờ quên", cô nói. Phần ứng xử tự tin, giàu cảm xúc của cô nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của khán giả.

Trước đêm chung kết, ở phần thi tài năng, Triệu Thị Hà gây được ấn tượng khi ôm cây đàn tính đặc trưng của dân tộc Nùng thể hiện những ngón đàn uyển chuyển và Điệu nàng ới ngọt ngào. Trong các phần thi trang phục truyền thống ở vòng bán kết, chung kết, cô gái Nùng có làn da trắng mịn màng, khuôn mặt tròn phúc hậu này thật sự nổi bật với bộ trang phục truyền thống dân tộc Nùng kết hợp chiếc áo dài cách điệu. Bộ

Nhà sử học Dương Trung Quốc, Chủ tịch hội đồng giám khảo đêm chung kết, đã dành lời khen tặng Triệu Thị Hà bởi phần thi ứng xử sáng tạo và thể hiện kiến thức tốt về quê hương. Nhận xét về tân hoa hậu, bà Đoàn Thị Kim Hồng, trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết, từ những ngày đầu Triệu Thị Hà tham dự cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần hai, cô gái dân tộc Nùng đã thu hút cảm tình của nhiều người bởi vẻ chân chất, hiền lành. "Nhà ở Cao Bằng, đi học ở Thái Nguyên, Triệu Thị Hà cho biết em đạp xe đi học đến trường mỗi ngày. Hoàn cảnh gia đình Hà cũng không mấy khá giả, tôi hy vọng số tiền thưởng có được từ cuộc thi sẽ giúp em thật nhiều trong cuộc sống và học tập", bà Kim Hồng nói.

Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần một Nguyễn Thị Hoàng Nhung (trái) chúc mừng tân hoa hậu của cuộc thi. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần một (2007) Nguyễn Thị Hoàng Nhung (trái) chúc mừng tân hoa hậu Triệu Thị Hà. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Sau khoảnh khắc đăng quang, chia sẻ với VnExpress.net, Triệu Thị Hà không giấu được sự ngỡ ngàng và xúc động. Cô cho biết không bao giờ nghĩ mình có thể đoạt giải cao nhất nên ở phần thi ứng xử, cô chỉ tự nhiên bật ra những gì suy nghĩ trong đầu mình. Người đẹp chia sẻ, hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên để đến với cuộc thi, cô phải nỗ lực nhiều. Cô muốn chiến thắng của mình là món quà để tặng gia đình, bạn bè - những người đã ủng hộ cô suốt quá trình tham gia cuộc thi. Triệu Thị Hà bày tỏ, cô không có ý định bước vào làng nghệ thuật mà chỉ muốn tập trung hoàn tất việc học cũng như tham gia các hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội của một hoa hậu.

Danh hiệu Á hậu 1 cuộc thi thuộc về người đẹp Phạm Thị Thanh Tuyền, sinh năm 1991, dân tộc Kinh, đến từ thành phố Hải Phòng. Cô hiện là sinh viên Cao đẳng cộng đồng Hải Phòng. Người đẹp dân tộc Khmer Sơn Thị Du Ra đoạt danh hiệu Á hậu 2. Cô sinh năm 1990, đến từ Trà Vinh và là sinh viên năm 2 khoa du lịch lữ hành Cao đẳng nghề du lịch Sài Gòn.

Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần hai diễn ra từ ngày 26/11 đến 10/12. Trong đêm thi cuối và lễ đăng quang 10/12, 60 thí sinh ở vòng này đã mở màn chương trình đầy màu sắc với phần trình diễn trang phục dân tộc. Phần thi này còn được tô đậm ý nghĩa khi ban tổ chức cho chiếu những clip để các cô gái đến từ 19 dân tộc anh em chia sẻ về trang phục đặc trưng của quê hương mình. Những người đẹp Kinh, Ba Na, Gié Triêng, Mạ, Nùng, Kơ Ho, Sán Chay, La Chí, Lô Lô, Ê Đê, M'Nông... đã giúp khán giả hiểu sâu sắc hơn về ý nghĩa của từng bộ trang phục. Các cô gái dân tộc chiếm cảm tình của khán giả khi tâm sự, các bộ váy họ mang đến cuộc thi còn gửi gắm tình cảm của ông bà, cha mẹ qua từng đường nét hoa văn, từng chất liệu vải. Bởi đó là do người bà, người chị thêu, dệt nên, không thể mua ở các tiệm may.

Sau phần thi trang phục dân tộc, ca sĩ Thu Minh xuất hiện trên sân khấu thể hiện bài hát Đường cong để làm nền cho 60 người đẹp bước vào phần trình diễn trang phục áo tắm. Ở phần này, so với các lần trình diễn ở vòng ngoài, các thí sinh đã tự tin hơn, bước đi mạnh mẽ hơn để khoe vóc dáng và nét thanh xuân. Top 15 thí sinh được chọn ra sau đó để bước vào phần trình diễn trang phục dạ hội nhằm chọn ra top 6.

Top 6 thí sinh của phần ứng xử gồm có: Đặng Thị Thùy Dung (Bình Định, dân tộc Kinh), Sơn Thị Du Ra (Trà Vinh, dân tộc Khmer), Triệu Thị Hà (Cao Bằng, dân tộc Nùng), Phạm Thị Thanh Tuyền (Hải Phòng, dân tộc Kinh), Phạm Thị Minh Nguyệt (TP HCM, dân tộc Kinh) và H'Ăng Niê (Đăk Lăk, dân tộc Ê Đê).

 

Các danh hiệu khác được trao trong đêm chung kết:

Người đẹp trình diễn trang phục dân tộc đẹp nhất: Lê Thị Như Quỳnh, dân tộc Mường.

Người có thể hình đẹp nhất: H'Ăng Niê, dân tộc Ê Đê.

Người có gương mặt đẹp nhất: Nguyễn Thị Thu Hà, dân tộc Kinh.

Người có làn da đẹp nhất: Mai Hà Ngân, dân tộc Tày.

Người đẹp Tài năng nhất: Nguyễn Phạm Ly Sang, dân tộc Kinh.

Người đẹp có giọng hát hay nhất: KRă Jăn Loen, dân tộc Cơ Ho.

Người đẹp Áo Dài: Hà Thị Minh Thu, dân tộc Thái.

Người đẹp Du lịch: Huỳnh Thị Ngọc Hân, dân tộc Kinh.

Người có mái tóc đẹp nhất: H'Ngăc Byă, dân tộc Ê Đê.

Người có nụ cười đẹp nhất: Trương Thị Hải Vân, dân tộc Ba Na.

Người đẹp TP HCM: Phạm Thị Minh Nguyệt, dân tộc Kinh.

Người đẹp thân thiện: Đặng Thị Thùy Dung, dân tộc Kinh.

Theo Vnexpress

baocongthuong.com.vn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hoa hậu

Tin mới nhất

Lộ diện người thay thế ông Troussier ở giải châu Á

Lộ diện người thay thế ông Troussier ở giải châu Á

Sau khi chia tay với HLV Philippe Troussier, VFF đã tìm người dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024.
Ngắm dàn "siêu thuyền máy" tại Giải UIM F1H2O World Championship

Ngắm dàn "siêu thuyền máy" tại Giải UIM F1H2O World Championship

Mục sở thị những chiếc thuyền máy trị giá hàng chục tỷ đồng của các đội đua tại Giải đua vô địch thế giới thuyền máy UIM F1H2O tổ chức ở tỉnh Bình Định.
Hứa hẹn kịch tính, hấp dẫn tại Giải đua vô địch thế giới thuyền máy UIM F1H2O

Hứa hẹn kịch tính, hấp dẫn tại Giải đua vô địch thế giới thuyền máy UIM F1H2O

Giải đua vô địch thế giới thuyền máy UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 diễn ra từ ngày 29-31/03 cùng 9 đội đua với 18 tay đua tham gia.
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 28/3: Đội tuyển futsal Việt Nam đấu với New Zealand

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 28/3: Đội tuyển futsal Việt Nam đấu với New Zealand

Báo Công Thương cập nhật lịch thi đấu bóng đá ngày 28/3, rạng sáng 29/3/2024, với tâm điểm là trận đấu giữa đội tuyển futsal Việt Nam và New Zealand.
Kết quả bóng đá hôm nay 28/3: Chelsea và Lyon vào bán kết Cúp C1 nữ châu Âu

Kết quả bóng đá hôm nay 28/3: Chelsea và Lyon vào bán kết Cúp C1 nữ châu Âu

Báo Công Thương cập nhật kết quả bóng đá ngày 28/3/2024, các trận đấu trên sân cỏ thế giới với tâm điểm là màn so tài giữa Lyon và Benfica.

Tin cùng chuyên mục

VFF chấm dứt hợp đồng với ông Troussier: Được - mất từ thương vụ triệu đô?

VFF chấm dứt hợp đồng với ông Troussier: Được - mất từ thương vụ triệu đô?

HLV Philippe Troussier và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã chính thức chấm dứt hợp đồng sau trận đấu với Indonesia, cùng phân tích các khía cạnh của chuyện này.
Thanh Hóa: Biển Hải Tiến "khoác áo mới" đón khách du lịch

Thanh Hóa: Biển Hải Tiến "khoác áo mới" đón khách du lịch

Các khách sạn ở biển Hải Tiến (Thanh Hóa) đang chỉnh trang để đón khách du lịch. Đặc biệt, chợ du lịch Hải Tiến cũng đi vào hoạt động phục vụ du khách.
Lễ hội Ẩm thực Balade en France: Mang chợ Pháp đến Hà Nội

Lễ hội Ẩm thực Balade en France: Mang chợ Pháp đến Hà Nội

Lễ hội Ẩm thực Pháp Balade en France sẽ diễn ra từ ngày 5-7/4/2024 với quy mô gần 80 gian hàng mang lại trải nghiệm không gian chợ Pháp tại Hà Nội.
Link xem trực tiếp Chelsea và Ajax (03h00 ngày 28/3), Cup C1 nữ châu Âu

Link xem trực tiếp Chelsea và Ajax (03h00 ngày 28/3), Cup C1 nữ châu Âu

Báo Công Thương cung cấp link xem trực tiếp trận Ajax đấu với Chelsea, Cup C1 nữ châu Âu diễn ra lúc 03h00 hôm nay 28/3.
Link xem trực tiếp Lyon và Benfica (00h45 ngày 28/3), Cup C1 nữ châu Âu

Link xem trực tiếp Lyon và Benfica (00h45 ngày 28/3), Cup C1 nữ châu Âu

Báo Công thương cung cấp link xem trực tiếp trận Lyon đấu với Benfica, Cup C1 nữ châu Âu diễn ra lúc 00h45 hôm nay 28/3.
Điều bất ngờ về hai cơ thủ Billiards Việt Nam vừa vô địch thế giới

Điều bất ngờ về hai cơ thủ Billiards Việt Nam vừa vô địch thế giới

Cùng nhìn lại hành trình đầy khó khăn xen lẫn bất ngờ của Phương Vinh và Quyết Chiến để đến với chức vô địch Billiard thế giới danh giá vừa qua.
"Ghế nóng" tuyển Việt Nam: Bao nhiêu % thầy Park Hang seo quay lại nắm tuyển?

"Ghế nóng" tuyển Việt Nam: Bao nhiêu % thầy Park Hang seo quay lại nắm tuyển?

VFF vừa chấm dứt hợp đồng với HLV trưởng đội tuyển Việt Nam - ông Troussier. Ai sẽ là người thay thế phù hợp? HLV Park Hang Seo liệu có quay trở lại?
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 27/3: Argentina đấu với Costa Rica; sôi động tứ kết Cúp C1 nữ châu Âu

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 27/3: Argentina đấu với Costa Rica; sôi động tứ kết Cúp C1 nữ châu Âu

Báo Công Thương cập nhật lịch thi đấu bóng đá trong nước và quốc tế ngày 27/3, rạng sáng 28/3/2024, với loạt trận đấu đáng chú ý tại tứ kết Cúp C1 nữ châu Âu.
Kết quả bóng đá hôm nay 27/3: Việt Nam thua trắng Indonesia; Thái Lan bại trận trước Hàn Quốc

Kết quả bóng đá hôm nay 27/3: Việt Nam thua trắng Indonesia; Thái Lan bại trận trước Hàn Quốc

Báo Công Thương cập nhật kết quả bóng đá ngày 27/3/2024, các trận đấu trên sân cỏ thế giới với tâm điểm là màn so tài giữa Việt Nam và Indonesia.
Nhận thưởng Vietlott Power 6/55, người đàn ông ở Đà Nẵng chia sẻ gì?

Nhận thưởng Vietlott Power 6/55, người đàn ông ở Đà Nẵng chia sẻ gì?

Công ty Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) vừa tiến hành trao giải Jackpot 2 xổ số tự chọn Power 6/55 cho ông P.H. - khách hàng may mắn trúng Vietlott.
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam xác nhận chấm dứt hợp đồng với ông Troussier

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam xác nhận chấm dứt hợp đồng với ông Troussier

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV trưởng Philippe Troussier đã cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26/3/2024.
Ông Troussier xin từ chức, Việt Nam có phải đền bù hơn 40 tỷ đồng?

Ông Troussier xin từ chức, Việt Nam có phải đền bù hơn 40 tỷ đồng?

Ông Troussier xin từ chức sau trận Việt Nam thua "đau" trước Indonesia với tỉ số 0-3 ngay trên sân nhà Mỹ Đình, Việt Nam có phải đền bù 40 tỷ hợp đồng?
Khoảnh khắc Quang Hải đá thùng nước, rơm rớm nước mắt vì không được vào sân

Khoảnh khắc Quang Hải đá thùng nước, rơm rớm nước mắt vì không được vào sân

Trận đấu trên Sân vận động Mỹ Đình tối hôm nay 26/3, Quang Hải đã không kìm được cảm xúc của bản thân khi không được vào sân thi đấu trước Indonesia.
Tối 26/3/2024, đã tìm thấy người may mắn trúng Vietlott Power 6/55

Tối 26/3/2024, đã tìm thấy người may mắn trúng Vietlott Power 6/55

Tối 26/3/2024, Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) tìm thấy một khách hàng may mắn trúng Vietlott Power 6/55 giải Jackpot 2 với trị giá hơn 4,7 tỷ đồng.
Cổ động viên đổ về sân Mỹ Đình xem "đại chiến" Đông Nam Á giữa Việt Nam và Indonesia

Cổ động viên đổ về sân Mỹ Đình xem "đại chiến" Đông Nam Á giữa Việt Nam và Indonesia

Trước giờ diễn ra trận đấu Đội tuyển Việt Nam và Indonesia, người hâm mộ nhuộm đỏ Sân vận động Mỹ Đình.
Lâm Đồng: Nhóm tác giả trẻ ra mắt dự án sách “Xứ sở lạ lùng”

Lâm Đồng: Nhóm tác giả trẻ ra mắt dự án sách “Xứ sở lạ lùng”

Dự án sách "Xứ sở lạ lùng" vừa được ra mắt tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) bởi nhóm tác giả trẻ, những người có chung một tình yêu đối với Đà Lạt.
Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?

Ngoài sự “bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch, người dân và du khách sẽ được thưởng thức các chương trình văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn từ nghệ sỹ nổi tiếng.
Khai trương đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” Huế - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” Huế - Đà Nẵng

Tỉnh Thừa Thiên Huế và Thành phố Đà Nẵng tổ chức khai trương đoàn tàu chạy tuyến Huế – Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung”.
Link xem trực tiếp bóng đá Tây Ban Nha và Brazil (03h00 ngày 27/3), giao hữu quốc tế

Link xem trực tiếp bóng đá Tây Ban Nha và Brazil (03h00 ngày 27/3), giao hữu quốc tế

Báo Công Thương cập nhật link xem trực tiếp, nhận định, dự đoán trận giao hữu quốc tế giữa Đội tuyển Tây Ban Nha và Brazil, diễn ra lúc 3h ngày 27/3.
Link xem trực tiếp bóng đá Đức và Hà Lan (02h45 ngày 27/3), giao hữu quốc tế

Link xem trực tiếp bóng đá Đức và Hà Lan (02h45 ngày 27/3), giao hữu quốc tế

Báo Công Thương cập nhật link xem trực tiếp, nhận định, dự đoán trận Đội tuyển Đức đấu với Hà Lan vào lúc 2h45 ngày 27/3, trong khuôn khổ trận giao hữu quốc tế.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động