[Ảnh] Chuyến tàu nhập khẩu LNG đầu tiên: Bài học Nhật Bản 1969 và khát vọng tự chủ năng lượng Việt Nam

Chuyến tàu nhập khẩu LNG đầu tiên của Việt Nam đã cập bến kho cảng Thị Vải - sự kiện đánh dấu bước đột phá trong lĩnh vực năng lượng và phát triển bền vững.
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh LNG Thời khắc lịch sử: Chuyến tàu nhập khẩu LNG đầu tiên cập bến Thị Vải sáng 10/7/2023 PGS.TS Ngô Trí Long: Nhập khẩu LNG - tầm nhìn mới cho phát triển năng lượng tại Việt Nam
Chuyến tàu nhập khẩu LNG đầu tiên: Bài học Nhật Bản 1969 và khát vọng tự chủ năng lượng Việt Nam
Đúng 10h00 ngày 10/7/2023, chuyến tàu nhập khẩu LNG đầu tiên về Việt Nam mang tên Maran Gas Achilles đã tiến vào cảng Cái Mép, tỉnh Bà Rịạ, Vũng Tàu - khoảnh khắc đánh dấu sự kiện lịch sử của ngành công nghiệp khí Việt Nam.

Nhu cầu năng lượng ngày càng tăng và sự hạn chế của nguồn năng lượng truyền thống buộc Việt Nam đặt mục tiêu phát triển năng lượng sạch và bền vững. Nghị quyết 55/NQ-BCT của Bộ Chính trị về định hướng Chiến lược Phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch điện VIII) là bước đột phá, có ý nghĩa quan trọng trong chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Chuyến tàu nhập khẩu LNG đầu tiên: Bài học Nhật Bản 1969 và khát vọng tự chủ năng lượng Việt Nam
Mang trên mình một màu xanh lam ấn tượng, con tàu từng phút cập sát dần vào vị trí Kho cảng LNG Thị Vải, đánh dấu sự kiện đầu tiên và quan trọng nhất trong lộ trình chuyển đổi năng lượng xanh.

Một trong những nội dung quan trọng trong hai quyết sách chiến lược trên là sự phát triển các dự án điện khí LNG (Liquefied Natural Gas). Điện khí LNG không chỉ đóng vai trò to lớn trong việc đáp ứng nhu cầu năng lượng của quốc gia mà còn mang lại nhiều lợi ích, giúp đa dạng hóa nguồn cung cấp năng lượng, giảm sự phụ thuộc vào nguồn năng lượng khác. Điện khí LNG cũng giúp giảm lượng khí thải carbon và góp phần giảm biến đổi khí hậu. Đặc biệt, LNG không tạo ra khói, bụi và các chất gây ô nhiễm không khí khác như một số nguồn năng lượng truyền thống. Điều này giúp cải thiện chất lượng không khí và giảm tác động tiêu cực đến sức khỏe con người.

Chuyến tàu nhập khẩu LNG đầu tiên: Bài học Nhật Bản 1969 và khát vọng tự chủ năng lượng Việt Nam
Với khối lượng gần 70.000 tấn LNG được nhập từ cảng Bontang, Indonesia, tàu Maran Gas Achilles cập cầu cảng PV GAS để cung cấp toàn bộ lượng LNG cho quá trình chạy thử và vận hành chính thức kho LNG Thị Vải.

Như vậy, việc đón chuyến tàu nhập khẩu LNG đầu tiên đến Việt Nam có thể coi là một phần trong chiến lược đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững của quốc gia. LNG (khí hóa lỏng) là nguồn năng lượng không chỉ hiệu quả mà còn giúp giảm thiểu khí thải và ô nhiễm môi trường. Đây là một lựa chọn hoàn hảo trong việc cung cấp năng lượng sạch, đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày càng tăng của đất nước.

[Ảnh] Chuyến tàu nhập khẩu LNG đầu tiên: Bài học Nhật Bản 1969 và khát vọng tự chủ năng lượng Việt Nam
Trước thời khắc lịch sử của ngành công nghiệp khí, các đơn vị liên quan đã phối hợp chặt chẽ với PVGAS để tiếp nhận thành công chuyến tàu LNG đầu tiên đến Việt Nam.

Đón tàu chở LNG đầu tiên, Việt Nam đã chứng minh quyết tâm và khả năng trong thúc đẩy sự chuyển đổi năng lượng, phát triển bền vững. Đây là một bước quan trọng trên con đường phát triển của Việt Nam và một lời khẳng định về vai trò và tiềm năng của ngành công nghiệp khí trong tương lai.

Chuyến tàu nhập khẩu LNG đầu tiên: Bài học Nhật Bản 1969 và khát vọng tự chủ năng lượng Việt Nam
Tàu chở LNG đầu tiên cập bến Việt Nam mở ra cơ hội hợp tác và đối tác với các quốc gia sản xuất LNG hàng đầu trên thế giới. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để mở rộng quan hệ quốc tế và hợp tác trong lĩnh vực năng lượng, đẩy mạnh công nghiệp và thúc đẩy sự phát triển kinh tế.

Quy hoạch điện VIII đã đặt mục tiêu xây dựng các nhà máy điện khí LNG để đáp ứng nhu cầu năng lượng của Việt Nam trong tương lai. Việc xây mới 13 nhà máy điện khí LNG với tổng công suất 22.400MW đến năm 2030 và 2 nhà máy nữa với công suất 3.000MW đến năm 2035 là một phần quan trọng trong kế hoạch phát triển nguồn điện của quốc gia. Để hoàn thành mục tiêu trên, việc đảm bảo nguồn cung cấp LNG là vô cùng quan trọng. Trong bối cảnh hiện nay và lâu dài, nhập khẩu LNG là cần thiết để đáp ứng nhu cầu sử dụng của các nhà máy điện khí LNG.

Chuyến tàu nhập khẩu LNG đầu tiên: Bài học Nhật Bản 1969 và khát vọng tự chủ năng lượng Việt Nam
Ngay khi khi Maran Gas Achilles tiến vào khu vực phao số 0 cảng Bà Rịa - Vũng Tàu, các hoa tiêu ngoại hạng dày dặn kinh nghiệm, trước đó đã được tham gia các lớp mô phỏng buồng lái tàu LNG và chuyên gia hàng hải (Mooring master) lên tàu và bắt đầu phối hợp cùng với Thuyền trưởng đưa tàu tới cảng.

Tháng 5/2023, Bộ Công Thương đã ban hành quyết định chứng nhận PV GAS là thương nhân xuất khẩu, nhập khẩu LNG. Điều này đánh dấu một bước phát triển mới của PV GAS trong lĩnh vực kinh doanh khí và khẳng định vị thế hàng đầu của công ty trong ngành công nghiệp khí tự nhiên ở Việt Nam. Với quyết định này, PV GAS trở thành đơn vị đầu tiên được chứng nhận và có đủ điều kiện để thực hiện các hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu và kinh doanh, phân phối LNG cho thị trường Việt Nam. Điều này cung cấp cơ sở pháp lý và quyền hạn cho PV GAS để thực hiện các hoạt động xuất nhập khẩu LNG một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.

Chuyến tàu nhập khẩu LNG đầu tiên: Bài học Nhật Bản 1969 và khát vọng tự chủ năng lượng Việt Nam
Trong quá trình hành hải, có 1 ca nô tốc độ cao với sự tham gia của chuyên gia làm nhiệm vụ dẹp luồng và 1 tàu lai với tính năng cơ động cao, công suất lớn (tàu Azimuth, công suất 5.000 HP) làm nhiệm vụ hộ tống và cảnh giới an ninh an toàn suốt từ phao số 0 tới khi tàu cập cảng.

Quy hoạch điện VIII là chiến lược quan trọng phát triển nguồn điện của Việt Nam, nhằm đảm bảo cung ứng điện và an ninh năng lượng quốc gia. Trong cuộc họp với lãnh đạo các tỉnh có dự án nhà máy điện sử dụng khí LNG, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc triển khai các dự án điện khí LNG trong việc đạt được mục tiêu của quy hoạch.

Chuyến tàu nhập khẩu LNG đầu tiên: Bài học Nhật Bản 1969 và khát vọng tự chủ năng lượng Việt Nam
Để tàu LNG có thể cập cảng một cách an toàn, 4 tàu lai loại Azimuth (cùng công suất 5.000 HP) cũng đã phối hợp nhịp nhàng để đẩy-kéo và buộc dây.

Theo Quy hoạch điện VIII, tổng công suất nguồn điện đến năm 2030 sẽ là 150.000 - 160.000 MW, gấp đôi tổng công suất đặt hiện nay. Đây là một mục tiêu đầy thách thức, đòi hỏi sự tăng nhanh về quy mô và chuyển đổi mạnh về cơ cấu nguồn điện. Việc sử dụng khí LNG trong ngành điện được coi là một giải pháp quan trọng để đáp ứng nhu cầu tăng cao về điện năng. Khí LNG là một nguồn năng lượng sạch, giúp giảm lượng khí thải carbon, đồng thời cung cấp điện ổn định. Các dự án điện sử dụng khí LNG tại các tỉnh như: Bạc Liêu, Long An, Quảng Ninh, Quảng Trị, Ninh Thuận, Quảng Bình, Bình Thuận, Thái Bình, Thanh Hoá, Nghệ An đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo cung ứng điện và đạt được mục tiêu của Quy hoạch điện VIII.

Chuyến tàu nhập khẩu LNG đầu tiên: Bài học Nhật Bản 1969 và khát vọng tự chủ năng lượng Việt Nam
Khi cập thành công vào cầu cảng, LNG từ tàu Maran Gas Aschilles được bơm vào bồn chứa LNG (dạng full containment) dung tích 180.000 m3 thông qua hai cần nạp có kích thước DN500 và hệ thống đường ống nhập có kích thước DN900, đường tuần hoàn DN80.

Tại cuộc họp với lãnh đạo 13 tỉnh có dự án điện khí LNG trong Quy hoạch điện VIII, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh việc triển khai thành công các dự án điện khí LNG sẽ giúp Việt Nam phát triển các nguồn điện nền, đồng thời tiệm cận mục tiêu trung hòa các khí thải carbon và phát triển cân đối giữa các vùng miền. Điều này đồng nghĩa với việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và ổn định cung ứng điện trong tương lai.

Chuyến tàu nhập khẩu LNG đầu tiên: Bài học Nhật Bản 1969 và khát vọng tự chủ năng lượng Việt Nam
Trước đó, để chuẩn bị cho sự kiện đón chuyến tàu LNG đầu tiên, PV GAS đã hoàn thành việc xây dựng cơ sở hạ tầng và sẵn sàng cho công tác xuất nhập khẩu và kinh doanh LNG.

Theo Tổng Giám đốc PV GAS Phạm Văn Phong, việc sử dụng LNG làm nhiên liệu thay thế các loại khác đã được nhiều nước trên thế giới áp dụng từ lâu, nhưng đây là lần đầu tiên tại Việt Nam. Đơn cử, Nhật Bản đón chuyến tàu LNG đầu tiên vào năm 1969. Từ đó, Nhật Bản đã phát triển ngành công nghiệp LNG của mình và trở thành một trong những quốc gia nhập khẩu LNG hàng đầu thế giới.

Chuyến tàu nhập khẩu LNG đầu tiên: Bài học Nhật Bản 1969 và khát vọng tự chủ năng lượng Việt Nam
Kho LNG Thị Vải được thiết kế với lưu lượng nhập LNG tối đa là 11,000 m3/h. Bồn chứa LNG có hai đường nhập sản phẩm là đường nhập đỉnh và đường nhập đáy.

Bài học Nhật Bản nhập LNG vào năm 1969 có thể truyền cảm hứng cho Việt Nam trong việc phát triển ngành năng lượng và đạt được tự chủ năng lượng. Từ hơn nửa thế kỷ trước, nước này đã nhận thức sớm về vai trò quan trọng của LNG trong việc đáp ứng nhu cầu năng lượng. Việc nhập khẩu LNG đã giúp Nhật Bản đa dạng hóa nguồn cung cấp năng lượng, giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch và đảm bảo cung cấp điện ổn định. Nhật Bản đã xây dựng một cơ sở hạ tầng hiện đại, đồng bộ để vận chuyển, lưu trữ và sử dụng LNG. Các cảng LNG, nhà máy LNG và hệ thống đường ống đã được phát triển để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, đảm bảo khả năng nhập khẩu và sử dụng LNG một cách hiệu quả.

Chuyến tàu nhập khẩu LNG đầu tiên: Bài học Nhật Bản 1969 và khát vọng tự chủ năng lượng Việt Nam
Đồng thời với quá trình nhập LNG từ tàu cập tại cảng vào bồn chứa, LNG cũng sẽ được các bơm thấp áp bơm liên tục ra khỏi bồn chứa, sau đó được nâng áp qua bơm cao áp và tái hóa thành khí bằng hệ thống gia nhiệt.

Bài học từ Nhật Bản cũng cho thấy tầm quan trọng của khát vọng tự chủ năng lượng. Trước khả năng bị phụ thuộc vào nhập khẩu năng lượng, Nhật Bản đã đề ra mục tiêu phát triển năng lượng nội địa và tạo ra sự đột phá trong ngành năng lượng xanh. Việt Nam cũng có thể hướng đến mục tiêu tự chủ năng lượng bằng cách phát triển các nguồn năng lượng thân thiện môi trường, tăng cường hiệu quả năng lượng và đa dạng hóa nguồn cung cấp năng lượng.

Chuyến tàu nhập khẩu LNG đầu tiên: Bài học Nhật Bản 1969 và khát vọng tự chủ năng lượng Việt Nam
Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, PV GAS chào mừng và cảm ơn ban lãnh đạo tàu Maran Gas Achilles.

Tựu trung, Việt Nam đón chuyến tàu nhập khẩu LNG đầu tiên là một bước đột phá quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Chuyến tàu nhập khẩu khí LNG đầu tiên của Việt Nam có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng, bảo vệ môi trường, tiết kiệm chi phí, thúc đẩy phát triển kinh tế và đổi mới công nghệ và năng lượng của đất nước.

Chuyến tàu nhập khẩu LNG đầu tiên: Bài học Nhật Bản 1969 và khát vọng tự chủ năng lượng Việt Nam
Chuyến tàu nhập khẩu LNG đầu tiên cập bến Thị Vải là sự kiện quan trọng đối với PV GAS và ngành công nghiệp khí tại Việt Nam. Đây cũng là bước tiến quan trọng trong việc bảo đảm nguồn cung cấp khí sạch hơn cho ngành công nghiệp năng lượng của đất nước, nhất là khi Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Quy hoạch Điện VIII).

Đây là một sự kiện mang ý nghĩa to lớn và có những tác động tích cực đến phát triển kinh tế Việt Nam.

Hồ Cầm - Hòa Bình
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Kho cảng LNG Thị Vải

Tin mới nhất

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp dầu mỏ doanh thu lớn nhất thế giới

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp dầu mỏ doanh thu lớn nhất thế giới

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vừa ký thỏa thuận khung hợp tác trong lĩnh vực thương mại dầu khí với Tập đoàn dầu khí Saudi Arabia (Saudi Aramco).
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thiết lập loạt kỷ lục mới, đóng góp 9,2% GDP cả nước

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thiết lập loạt kỷ lục mới, đóng góp 9,2% GDP cả nước

Từ năm 2020 trở lại đây, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã liên tục thiết lập nhiều kỷ lục về sản xuất kinh doanh, trong đó có nộp ngân sách 9,2% GDP.
Cuộc chiến năng lượng của Nga sau 3 năm chiến sự

Cuộc chiến năng lượng của Nga sau 3 năm chiến sự

Năng lượng là nguồn thu quan trọng của Nga giúp nước này vượt qua các lệnh trừng phạt của phương Tây.
Petrovietnam về đích nộp ngân sách cả năm 2024 trước 3 tháng

Petrovietnam về đích nộp ngân sách cả năm 2024 trước 3 tháng

9 tháng đầu năm 2024, Petrovietnam đã đạt 736,5 nghìn tỷ đồng tổng doanh thu và hoàn thành nộp 115,2 nghìn tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước.
Arab Saudi ‘tung đòn chí mạng’ vào thị trường dầu Nga

Arab Saudi ‘tung đòn chí mạng’ vào thị trường dầu Nga

Arab Saudi được cho chuẩn bị từ bỏ mục tiêu giá dầu thô 100 USD/thùng khi nước này chuyển sang tăng sản lượng, cho thấy họ chấp nhận mức giá thấp hơn.

Tin cùng chuyên mục

Tổ hợp hóa dầu lớn nhất Việt Nam tại Bà Rịa - Vũng Tàu vận hành thương mại

Tổ hợp hóa dầu lớn nhất Việt Nam tại Bà Rịa - Vũng Tàu vận hành thương mại

Tổ hợp hóa dầu tích hợp lớn nhất Việt Nam có nhà máy đặt ở Bà Rịa - Vũng Tàu với mức đầu tư lên đến 5 tỷ USD đã chính thức đưa vào sản xuất thương mại.
Tổng cục Hải quan đề nghị Bộ Công Thương xác định đối tượng điều chỉnh mặt hàng dầu HFO

Tổng cục Hải quan đề nghị Bộ Công Thương xác định đối tượng điều chỉnh mặt hàng dầu HFO

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản gửi Bộ Công Thương đề nghị có ý kiến xác định đối tượng điều chỉnh mặt hàng dầu HFO.
Vietsovpetro đoạt giải nhất Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ VIII

Vietsovpetro đoạt giải nhất Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ VIII

Sau 5 ngày tranh tài, Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro đã đoạt giải Nhất toàn đoàn tại Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ VIII năm 2024.
Trung Đông ‘bùng cháy’, giá dầu lên đỉnh

Trung Đông ‘bùng cháy’, giá dầu lên đỉnh

Theo giới chuyên gia, xung đột leo thang tại Trung Đông đang khiến thị trường lo ngại về nguy cơ gián đoạn nguồn cung dầu trong khu vực.
Dầu Nga bất ngờ

Dầu Nga bất ngờ 'gặp khó' tại Ấn Độ

Tháng 8 vừa qua Ấn Độ nhập khẩu 1,7 triệu thùng dầu Nga/ngày, giảm 18,3% so với tháng trước.
AI đang thay đổi ngành khai thác dầu khí như thế nào?

AI đang thay đổi ngành khai thác dầu khí như thế nào?

Ứng dụng AI và các công nghệ kỹ thuật khác trong ngành dầu khí đã gia tăng trong những năm gần đây và dự kiến sẽ tiếp tục phát triển trong những thập niên tới.
Hơn 280 thí sinh tham dự Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ VIII

Hơn 280 thí sinh tham dự Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ VIII

Sáng ngày 23/9, tại Trường Cao đẳng Dầu khí (Bà Rịa - Vũng Tàu), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ VIII năm 2024.
Bộ Công Thương ban hành quy định mới về bảo quản và huỷ bỏ giếng khoan dầu khí

Bộ Công Thương ban hành quy định mới về bảo quản và huỷ bỏ giếng khoan dầu khí

Bộ Công Thương vừa có Thông tư số 16/2024/TT-BCT (ngày 16/9/2024) quy định về bảo quản và huỷ bỏ giếng khoa dầu khí, thu dọn công trình dầu khí.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long làm việc với Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long làm việc với Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam

Chiều 19/9, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long làm việc với Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex).
Thanh Hóa sẽ trình Bộ Công Thương quy hoạch xây dựng Kho dự trữ quốc gia đối với dầu thô

Thanh Hóa sẽ trình Bộ Công Thương quy hoạch xây dựng Kho dự trữ quốc gia đối với dầu thô

Tỉnh Thanh Hóa thống nhất vị trí khu N, có tổng diện tích khoảng 140 ha để trình Bộ Công Thương quy hoạch xây dựng Kho dự trữ quốc gia đối với dầu thô.
8 tháng đầu năm, Petrovietnam nộp ngân sách ước đạt 96,5 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm, Petrovietnam nộp ngân sách ước đạt 96,5 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm, dù gặp nhiều khó khăn, song Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã nỗ lực hoàn thành và vượt các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh đã đặt ra.
Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra tại 24 cửa hàng xăng dầu

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra tại 24 cửa hàng xăng dầu

Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai vừa xây dựng Kế hoạch kiểm tra công tác đảm bảo vệ sinh tại 24 cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh.
PV GAS vận chuyển thành công LNG bằng đường sắt, giữ vững hoạt động cung ứng năng lượng sau bão số 3

PV GAS vận chuyển thành công LNG bằng đường sắt, giữ vững hoạt động cung ứng năng lượng sau bão số 3

Việc PV GAS vận chuyển thành công khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ Nam ra Bắc bằng đường sắt đã góp phần giữ vững hoạt động cung ứng năng lượng sau bão số 3 Yagi
Khí đốt và LNG là mấu chốt cho sự phát triển kinh tế của đất nước

Khí đốt và LNG là mấu chốt cho sự phát triển kinh tế của đất nước

Nghiên cứu của Wood Mackenzie cho thấy nhu cầu khí đốt tại Việt Nam sẽ tăng gấp 3 lần vào giai đoạn giữa những năm 2030.
Bí mật đằng sau sự sụt giảm sản lượng của OPEC

Bí mật đằng sau sự sụt giảm sản lượng của OPEC

Sản lượng dầu thô của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đã giảm 70.000 thùng/ngày trong tháng 8, xuống còn 27,06 triệu thùng/ngày.
Chặng đường ngành Dầu khí hiện thực hóa mong ước của Người

Chặng đường ngành Dầu khí hiện thực hóa mong ước của Người

Qua 65 năm, ngành Dầu khí Việt Nam đã đạt được những thành tựu hết sức vẻ vang, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, hiện thực hóa mong ước của Người.
Petrovietnam phát huy

Petrovietnam phát huy ''bộ mã gen'', nỗ lực bảo đảm ''4 chữ An''

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đang đứng trước thời cơ mới, vận hội mới để thay đổi chính mình – trở thành Tập đoàn công nghiệp - năng lượng quốc gia.
Giá dầu thế giới ‘bay cao’, ai là ‘thủ phạm’?

Giá dầu thế giới ‘bay cao’, ai là ‘thủ phạm’?

Giá dầu trên thế giới giữ ở mức gần 80 USD/thùng không phải do hành động của OPEC+ mà là do thiếu đầu tư vào ngành.
Nỗi lo thiếu khí đốt: Ukraine nắm giữ ‘chìa khóa’ năng lượng châu Âu

Nỗi lo thiếu khí đốt: Ukraine nắm giữ ‘chìa khóa’ năng lượng châu Âu

Việc chấm dứt vận chuyển khí đốt Nga qua Ukraine sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến người tiêu dùng Liên minh châu Âu (EU).
Sự thật phũ phàng về tương lai ngành lọc dầu

Sự thật phũ phàng về tương lai ngành lọc dầu

Làn sóng năng lượng xanh đang thay đổi cảnh quan năng lượng toàn cầu, đặt ra câu hỏi lớn cho ngành lọc dầu, liệu “ngai vàng” có bị lung lay?
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động