Chuyên nghiệp hóa dịch vụ vận chuyển

Những năm trở lại đây nhu cầu về dịch vụ vận chuyển hàng hóa trong nội thành đã trở thành một phần không thể thiếu trong mọi công việc kinh doanh. Nhu cầu về ngành dịch vụ này ngày càng trở nên cần thiết và được chuyên nghiệp hóa hơn bao giờ hết.

CôngThương - Công ty vận chuyển hàng

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa trong nội thành chủ yếu tại các thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh- nơi có nhu cầu lớn. Khoảng cách giữa các địa điểm trong cùng một thành phố khá xa nhau khiến nhiều người bất tiện trong việc di chuyển để mua sắm. Dịch vụ vận chuyển đã giúp giải quyết nhu cầu của cả người bán lẫn người mua. Người bán có thể cung cấp cho lượng khách hàng lớn hơn, ở  xa hơn và  người mua thì tiết kiệm được nhiều thời gian công sức. Phí dịch vụ cũng không quá cao chỉ từ 20-40 nghìn đồng/lượt khiến người nhiều người lựa chọn hình thức mua sắm tại chỗ như thế này.

Ban đầu những người tham gia công việc vận chuyển chỉ là đơn giản là người làm nghề xe ôm, sinh viên nhỏ lẻ kiếm thêm thu nhập… Tuy nhiên do làm việc nhỏ lẻ, không thường xuyên khiến nhiều trường hợp mất hàng, chậm trễ… không đáp ứng được công việc. Đây đã trở thành ý tưởng cho nhiều công ty vận chuyển chuyên nghiệp ra đời: Shipper 24/7, Shipper A2Z, Shipper group…

Chia sẻ với chúng tôi, chị Quyến- Giám đốc Công ty TNHH TM & DV AZHANOI ( Hanoishipper)- cho biết: “Nhận thấy tiềm năng của ngành dịch vụ này nên mình đã rủ một số bạn làm cùng và thành lập nên công ty. Dù mới đi vào hoạt động nhưng công ty đã có lượng khách hàng thân thiết và ngày càng đi vào chuyên nghiệp trong cách làm và niêm yết giá cả theo từng đối tượng, quãng đường để tạo thuận lợi cho khách hàng. Các nhân viên cũng được đảm bảo quyền lợi và thu nhập”.

Công ty có 15 nhân viên, hầu hết là các bạn trẻ, làm việc cả ngày và bán thời gian. Lý do cho việc ưu tiên này là do công việc cần sự nhanh chóng, chính xác, linh hoạt với các tình huống công việc. Chính vì thế việc thuê các bạn trẻ sẽ là phương án tối ưu cho công ty.

Chị cũng cho biết, với nhu cầu như hiện nay, mỗi tháng nếu chăm chỉ làm việc đủ giờ hàng ngày, nhân viên có thể được nhận lương từ 9-10 triệu đồng/tháng, hoặc thấp nhất cũng là từ 3- 4 triệu đồng. Đây là con số khá khả quan cho những người trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên chưa ra trường. Chưa kể đến việc những ngày nắng nóng lượng khách hàng còn tăng khoảng 20-30 % so với bình thường.

Khó khăn trong công việc

Bất cứ công việc nào cũng không toàn màu hồng. Việc chuyển hàng nghe tưởng chừng đơn giản, không cần quá trình kinh nghiệm nhưng để đáp ứng được nhu cầu của cả hai bên khách hàng thì là lại là điều không dễ dàng chút nào. Chị Quyến cho hay: “Để có lãi trong ngành dịch vụ này thì việc sắp xếp sao cho phù hợp lộ trình chuyến đi: lấy hàng- gửi hàng được thuận tiện là bài toán không hề dễ.

Về phía người nhận những trường hợp thiếu hợp tác hay không phù hợp về thời gian cũng là trở ngại lớn làm cho người làm dịch vụ đau đầu. Cho dù hết sức cẩn thận cũng khó tránh khỏi các trường hợp bị làm khó. Anh Hoàng- một nhân viên trong công ty- chia sẻ: "Có những lần giao, khách hàng hẹn lại năm lần bảy lượt vì lý do bận hay thay đổi giờ giấc địa điểm sát giờ, tiền xăng xe không đủ bù tiền cước. May mắn thì khách nhận luôn, còn không thì có khách lại còn chê đồ hay kêu sai mẫu…, mà mình đâu phải là người bán. Nhiều lúc ức chế muốn bỏ việc luôn”.

Tuy công việc còn nhiều khó khăn nhưng các công ty dịch vụ vận chuyển cố gắng phục vụ mọi nhu cầu của các "thượng đế", hướng tới sự chuyên nghiệp của ngành dịch vụ vận chuyển.

Thu Hà

baocongthuong.com.vn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu xi măng và clinker sang Philippines tăng nhẹ 2,3% về lượng, nhưng giảm 6,9% về kim ngạch và giảm 9% về giá so với cùng kỳ.
Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Theo các chuyên gia, tương phản với sự tăng trưởng nhanh về quy mô của thương mại điện tử là tính không bền vững, thiếu sự liên kết giữa các vùng.
Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ thông báo nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ Việt Nam.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.

Tin cùng chuyên mục

Chú trọng chuỗi giá trị để xuất khẩu gạo Việt có giá cao

Chú trọng chuỗi giá trị để xuất khẩu gạo Việt có giá cao

Để xuất khẩu gạo tận dụng được cơ hội của thị trường cũng như bán được giá cao, doanh nghiệp cần phải chú trọng chuỗi giá trị sản xuất, xây dựng thương hiệu.
Tăng cường kết nối cảng biển Việt Nam - Pháp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế

Tăng cường kết nối cảng biển Việt Nam - Pháp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế

Kết nối sâu rộng với hệ thống cảng Pháp mở ra cánh cửa cơ hội lớn cho kinh tế Việt Nam, nâng cao năng lực cạnh tranh xuất nhập khẩu của ta trên trường quốc tế.
Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường quan trọng của xuất khẩu gạo Việt Nam

Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường quan trọng của xuất khẩu gạo Việt Nam

Trong quý I/2024, kim ngạch xuất khẩu gạo sang khu vực thị trường châu Á - châu Phi ghi nhận nhiều tín hiệu tốt khi hầu hết các thị trường chính đều tăng.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Giá cà phê Robusta tiếp tục tăng đạt mốc cao nhất trong mọi thời đại. Hiện nay chưa có thông tin nào có thể khiến cho giá cà phê trong nước và thế giới dừng lại
Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Quý I/2024, xuất khẩu gạo của Viêt Nam tăng trưởng 2 con số ở cả về lượng, kim ngạch và giá bán, đồng thời tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Hàng năm, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về trên 1 tỷ USD, mặt hàng này đang hướng đến con số xuất khẩu 2 tỷ USD vào năm 2030.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Sáng 26/4, tại Cần Thơ, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tổng kết về xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới.
Giá gạo xuất khẩu được dự báo như thế nào trong năm 2024?

Giá gạo xuất khẩu được dự báo như thế nào trong năm 2024?

Dù có lúc trồi sụt, nhưng giá gạo xuất khẩu bình quân của Việt Nam năm 2024 được dự báo sẽ quanh mức 600 USD/tấn, cao hơn con số 575 USD/tấn của năm 2023.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Trong 15 nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu vào thị trường Singapore, Việt Nam lần đầu tiên vươn lên giữ vị trí thứ 5 tại thị trường này.
Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

3 tháng đầu năm 2024 xuất khẩu xăng dầu của Việt Nam đạt 631.310 tấn, trị giá 532,02 triệu USD, tăng 13,9% về lượng và tăng 8,9% về trị giá so với cùng kỳ.
Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Theo các tổ chức nhận định, lĩnh vực thương mại điện tử nước ta tiếp tục phát triển mạnh mẽ và dự báo tiếp tục tăng trưởng trong quý 2/2024.
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Trong tháng 3/2024, xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Singapore tiếp tục giữ được mức tăng trưởng dương khá tốt (tăng 7,69%), đạt 603,3 triệu SGD.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Hội thảo "Mật Mã Ecom: Mở lối tăng trưởng trên thương mại điện tử" vừa được tổ chức thành công với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ giúp khu vực thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động