Chuyên gia hướng dẫn nhận diện phụ tùng Honda thật - giả

Tại Phòng trưng bày hàng thật, hàng giả, người tiêu dùng có dịp nghe chuyên gia Honda Việt Nam hướng dẫn cách nhận diện phụ tùng chính hãng, tránh mua phải hàng giả.

Hưởng ứng ngày Phòng, chống hàng giả hàng nhái 29/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, Bộ Công Thương tổ chức Phòng trưng bày hàng thật - hàng giả. Đây là lần thứ 18, phòng trưng bày của cục được mở cửa tại địa chỉ 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Phòng trưng bày mở cửa đón khách tham quan từ ngày 21 - 25/11, thời gian mở cửa từ 9:00 đến 17:00 hàng ngày. Trong kỳ tổ chức này, Ban Tổ chức trưng bày trên 500 sản phẩm thật và giả để người dân trực tiếp quan sát và đối chiếu.

Trong không trưng bày, người tiêu dùng đặc biệt chú ý đến khu vực trưng bày hàng thật – hàng giả các sản phẩm của Honda Việt Nam bởi đây là các sản phẩm liên quan trực tiếp đến vận hành phương tiện, nếu phụ tùng là hàng giả, kém chất lượng có thể gây hỏng hóc hoặc mất an toàn trên đường.

Các phụ tùng Honda được đặt song song bản thật và bản giả, kèm nhãn nhận diện rõ ràng. Ảnh Văn Thi.

Các phụ tùng Honda được đặt song song bản thật và bản giả, kèm nhãn nhận diện rõ ràng. Ảnh Văn Thi.

Khu vực trưng bày của Honda Việt Nam, các phụ tùng được bố trí theo từng nhóm gồm dây phanh, lọc gió, má phanh, lọc nhớt và dầu động cơ. Mỗi sản phẩm đều được đặt song song bản thật và bản giả, kèm nhãn nhận diện rõ ràng. Một số phụ tùng được chiếu đèn UV để người dân quan sát lớp phản quang in chìm trên tem Honda chính hiệu, giúp nhận biết dấu hiệu hàng thật, hàng giả.

Ông Bùi Văn Định - Trưởng phòng Thực thi Sở hữu trí tuệ của Honda Việt Nam đã trực tiếp chia với người tiêu dùng về thực trạng cũng như cách nhận diện hàng thật, hàng giả các phụ tùng Honda.

Theo ông Định, việc tổ chức Phòng trưng bày hàng thật – hàng giả lần thứ 18 mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong bối cảnh hành vi sản xuất và buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đang ngày càng tinh vi; hỗ trợ người tiêu dùng tiếp cận trực tiếp sản phẩm thật và sản phẩm vi phạm, từ đó nâng cao nhận thức và chủ động bảo vệ quyền lợi của mình trước những rủi ro tiềm ẩn từ hàng giả trên thị trường.

Như nhiều thương hiệu chân chính khác, Honda đang đối mặt với vấn nạn hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Tình trạng này đã làm tổn hại nghiêm trọng đến uy tín thương hiệu, tiềm ẩn rủi ro lớn về an toàn khi phụ tùng giả kém chất lượng được sử dụng trong quá trình vận hành xe.

Để giúp khách hàng nhận diện rõ sự khác biệt, tại sự kiện trưng bày hôm nay, Honda đã thiết lập khu vực chuyên biệt, trưng bày song song các mẫu phụ tùng chính hãng và phụ tùng giả. Việc trưng bày song song giúp khách hàng dễ dàng so sánh, phân biệt sự khác nhau về cấu trúc, kiểu dáng, màu sắc và độ hoàn thiện của sản phẩm.

Ông Bùi Văn Định - Trưởng phòng Thực thi Sở hữu trí tuệ của Honda Việt Nam hứng dẫn người tiêu dùng nhìn ra logo HONDA in chìm phản quang dưới ánh sáng của đèn UV. Ảnh: Văn Thi.

Ông Bùi Văn Định - Trưởng phòng Thực thi Sở hữu trí tuệ của Honda Việt Nam hứng dẫn người tiêu dùng nhìn ra logo HONDA in chìm phản quang dưới ánh sáng của đèn UV. Ảnh: Văn Thi.

Hướng dẫn người tiêu dùng cách nhận diện phụ tùng Honda chính hiệu, ông Định cho biết, dấu hiệu đầu tiên và cơ bản nằm ở tem sản phẩm. Tem chính hiệu Honda có cấu trúc tiêu chuẩn, viền ngoài màu đỏ tươi, nền bên trong màu trắng (dài 7 cm, rộng 5 cm). Tem chính hiệu có logo HONDA in chìm phản quang tại góc trên bên phải. Khách hàng dễ dàng nhìn thấy logo này dưới ánh sáng đèn UV hoặc ánh sáng phản chiếu. Tem có 10 thông tin cơ bản đầy đủ, rõ ràng, sắc nét, không bị mờ hay sai lỗi.

Ông Định cảnh báo, phụ tùng giả trên thị trường thường dễ bị phát hiện qua các lỗi cơ bản: sai cấu trúc tem, không có hoặc sai logo HONDA, thiếu chi tiết in chìm phản quang, sai mã phụ tùng, hoặc sai tên phụ tùng/công ty. Đồng thời, khuyến cáo khách hàng nên mua phụ tùng tại các cửa hàng uy tín hoặc đại lý ủy nhiệm của Honda để đảm bảo nguồn gốc phụ tùng chính hãng.

Trong trường hợp quý khách phát hiện hoặc nghi ngờ sản phẩm phụ tùng Honda giả, xin hãy chủ động liên hệ với Honda Việt Nam theo số điện thoại 0211 386 8888 (máy lẻ 2550) – Bộ phận Sở hữu trí tuệ Công ty Honda Việt Nam, hoặc email: [email protected], hoặc đến đại lý ủy quyền của Honda tại nơi gần nhất.

Tại khu trưng bày, nhiều khách hàng đặt câu hỏi về việc lựa chọn phụ tùng, cách kiểm tra hàng chính hãng và các rủi ro khi sử dụng sản phẩm giả. Đại diện Honda cũng đã giải đáp đầy đủ từng thắc mắc, giúp người tiêu dùng nắm rõ thông tin cần thiết. 

Văn Thi - Hoài Thanh
Bình luận