Thứ hai 29/04/2024 14:24

Chương trình Thương hiệu quốc gia: Doanh nghiệp phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế mới được xét chọn

Một trong những yêu cầu để được xét duyệt công nhận Thương hiệu quốc gia là doanh nghiệp phải được xác nhận đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ về thuế.
Tuyên truyền, quảng bá gian hàng Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại Vietnam Foodexpo 2023 Chương trình Thương hiệu Quốc gia: Hành trình hai thập kỷ và những cột mốc quan trọng

Từ 1/1/2024, kỳ xét chọn Thương hiệu quốc gia năm 2024 chính thức được Bộ Công Thương khởi động và nhận hồ sơ. Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 là kỳ xét chọn lần thứ 9.

Chương trình Thương hiệu quốc gia: Doanh nghiệp phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế mới được xét chọn
Biểu trưng Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Những yêu cầu để được xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam gồm:

Thông báo của cơ quan thuế về việc xác nhận doanh nghiệp đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ về thuế; thông báo của cơ quan bảo hiểm xã hội về kết quả đóng bảo hiểm xã hội; thỏa ước lao động tập thể có hiệu lực đã được đăng ký tại cơ quan quản lý nhà nước về lao động; báo cáo định kỳ kết quả quan trắc môi trường theo quy định của pháp luật; bản sao báo cáo tài chính; văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ của sản phẩm đăng ký xét chọn còn hiệu lực; giấy tờ chất lượng của sản phẩm đăng ký xét chọn còn hiệu lực theo quy định của pháp luật; giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 hoặc bản sao giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng tương đương; giấy chứng nhận ISO 14001, ISO 22000, ISO 17025, SA 8000, OHSAS 18001, HACCP, GMP, VietGAP, GlobalGAP và các biên bản đánh giá giám định định kỳ hoặc tương đương; giấy chứng nhận các giải thưởng về chất lượng, uy tín thương hiệu…

Các giấy tờ trên là những bản sao có thời hạn trong vòng 2 năm liên tiếp gần nhất của kỳ xét chọn, được doanh nghiệp cung cấp là căn cứ xét chọn sản phẩm.

Theo đó, để tham gia doanh nghiệp sẽ nộp 3 bộ hồ sơ đăng ký xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam trước ngày 31/3/2024 đến Bộ Công Thương.

Các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam phải trải qua quá trình xét chọn nghiêm ngặt, chặt chẽ và minh bạch đã được quy định, gắn với hệ thống tiêu chí rõ ràng nên mức độ uy tín rất cao.

Các hoạt động của chương trình luôn hướng tới mục tiêu đưa doanh nghiệp đến gần với 3 tiêu chí "Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong" trong quản lý và hoạt động kinh doanh.

Các hồ sơ đăng ký được đánh giá, thẩm định theo 3 tiêu chí: Chất lượng, đổi mới, sáng tạo và năng lực tiên phong với thang điểm đánh giá là 1.000 điểm. Tổng điểm quy định để một sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam là từ 650 điểm trở lên và điểm mỗi tiêu chí quy định đạt từ 60% trở lên.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam sẽ không giới hạn số lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia xét chọn cũng như số lượng sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia. Bộ Công Thương luôn luôn khuyến khích các doanh nghiệp đạt đủ tiêu chí của chương trình đăng ký tham gia xét chọn

Theo Bộ Công Thương, chương trình không phải là giải thưởng mà việc lựa chọn các thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam chỉ là sự khởi đầu để các doanh nghiệp trở thành đối tác của chương trình.

Tin khác

Phiên bản di động