Chung tay hành động vì quyền người tiêu dùng

Với thông điệp “Người tiêu dùng hãy lên tiếng”, Chương trình “Hành động vì quyền người tiêu dùng” năm 2015 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc ngày 12/3.
Chung tay hành động vì quyền người tiêu dùng
Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Lê Hồng Thăng (thứ hai bên trái) tặng hoa các nhà tài trợ chương trình “Hành động vì quyền người tiêu dùng” năm 2015 của TP. Hà Nội

Chương trình “Hành động vì quyền người tiêu dùng” năm nay tiếp tục được triển khai rộng rãi, quy mô lớn, cùng nhiều hoạt động. Mục đích nhằm khuyến khích, kêu gọi người tiêu dùng hiểu rõ về 8 quyền của mình và tích cực lên tiếng, khiếu nại với doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh hay những cơ quan có thẩm quyền giải quyết nếu bị xâm phạm quyền lợi khi mua sắm.

Ông Phan Tiến Bình - Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - cho biết, chương trình năm nay tập trung đẩy mạnh công tác truyền thông qua các hoạt động như: Phối hợp cùng đoàn thanh niên phát miễn phí Sổ tay hướng dẫn người tiêu dùng để tác động trực tiếp hơn nữa đến ý thức của người tiêu dùng tại các điểm công cộng trên địa bàn các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng vào đúng ngày 15/3, kêu gọi người tiêu dùng hãy lên tiếng để bảo vệ quyền lợi của chính mình, tổ chức tọa đàm, treo banner trên các tuyến phố...

Một trong những hoạt động của Chương trình “Hành động vì quyền người tiêu dùng” là Tháng Hành động vì người tiêu dùng diễn ra từ ngày 31/3/2015, thu hút 246 điểm bán hàng vì người tiêu dùng, tăng 20% so với năm ngoái, trong đó có 103 điểm của các doanh nghiệp sản xuất, tăng 32% so với năm 2014. Đặc biệt, có những thương hiệu lớn đã đồng hành cùng chương trình trong nhiều năm qua như: Công ty TNHH thương mại VHC - nhà tài trợ kim cương và hai đơn vị hỗ trợ kinh phí Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), VNPT Hà Nội. Bên cạnh đó còn rất nhiều DN tích cực tham gia như: Siêu thị Big C, Công ty Giày Thượng Đình, Siêu thị Sài Gòn Co.op Mart, Lan Chi, Hiền Lương,..

Hơn 3.000 người dân đã được biết về Luật Bảo vệ người tiêu dùng thông qua các lớp tuyên truyền phổ biến luật được triển khai trên địa bàn TP.Hà Nội. Hiện 80% doanh nghiệp đã có ý thức tích cực giải quyết khiếu nại cho người tiêu dùng. Hà Nội là thành phố duy nhất nhận được Bằng khen của Bộ Công Thương về thực hiện tốt công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Người tiêu dùng sẽ được hưởng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn từ các doanh nghiệp tham gia như: Giảm giá 50% nhiều sản phẩm của 5 ngành hàng: điện tử, điện lạnh, gia dụng, IT, mobile - giải trí số, nhân đôi số điểm tích lũy, Chương trình Weekend Vàng vào ngày 14 & 15/3, Chương trình tờ rơi may mắn Lucky Flyer với giải thưởng giá trị cao… Ngoài ra, các chương trình chăm sóc khách hàng cũng được các doanh nghiệp chú trọng, đặc biệt là các chế độ hậu mãi, bảo hành cho khách hàng.

Theo ông Phan Tiến Bình, hiện nay, tình trạng vi phạm quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn vẫn xảy ra, các vụ việc phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng còn ít. Việc giải quyết khiếu nại vẫn còn một số tổ chức, cá nhân kinh doanh chưa thực hiện tốt theo quy định pháp luật, còn né tránh, trì hoãn, kéo dài thời gian… gây thiệt hại về kinh tế, công sức và thời gian. Vì vậy, đòi hỏi các cấp, các ngành phải có sự nỗ lực không ngừng, trách nhiệm cao và sự vào cuộc của chính bản thân người tiêu dùng.

Tổng đài 04.1081 là kênh thông tin và hỗ trợ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sẽ cung cấp cho người tiêu dùng thông tin, địa chỉ các “Điểm bán hàng vì người tiêu dùng” cũng như các thông tin của Chương trình “Hành động vì quyền người tiêu dùng 2015”; đồng thời hỗ trợ người tiêu dùng kết nối tới các doanh nghiệp, cơ quan chức năng để bảo vệ quyền lợi tiêu dùng của mình.

TIN LIÊN QUAN
Quyền được thông tin của người tiêu dùng: Còn nhiều bất cập
Lê Kim Liên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Giám sát chương trình triệu hồi gần 4.150 xe Ford Explorer lỗi ốp trụ

Giám sát chương trình triệu hồi gần 4.150 xe Ford Explorer lỗi ốp trụ

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, đơn vị đang thực hiện giám sát chương trình triệu hồi gần 4.150 xe Ford Explorer do lỗi ốp bên ngoài trụ A.
Honda Việt Nam triệu hồi 31 ‘xế phượt’ Africa Twin CRF1100

Honda Việt Nam triệu hồi 31 ‘xế phượt’ Africa Twin CRF1100

Honda Việt Nam vừa có thông báo về chương trình triệu hồi 31 xe mô tô Africa Twin CRF1100 do công ty nhập khẩu và phân phối bị lỗi hệ thống tay ga.
Hà Nội: 100% thí sinh không vượt qua kỳ kiểm tra kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp

Hà Nội: 100% thí sinh không vượt qua kỳ kiểm tra kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp

Thông tin từ Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, 100% thí sinh không vượt qua được kỳ kiểm tra kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp lần IV, tại Hà Nội.
Tổng cục Quản lý thị trường giành giải Nhất cuộc thi Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Tổng cục Quản lý thị trường giành giải Nhất cuộc thi Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Sau 3 vòng thi gay cấn, Đội thi của Tổng cục Quản lý thị trường đã xuất sắc giành giải Nhất Cuộc thi "Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng".
Bộ Công Thương tiếp tục quản lý chặt hoạt động bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương tiếp tục quản lý chặt hoạt động bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương triển khai quản lý chặt chẽ đối với hoạt động bán hàng đa cấp; hạn chế tối đa việc cấp mới giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động này.

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương nỗ lực đàm phán cạnh tranh trong các FTA

Bộ Công Thương nỗ lực đàm phán cạnh tranh trong các FTA

Bên cạnh việc quản lý cạnh tranh để đảm bảo môi trường kinh doanh trong nước lành mạnh, Bộ Công Thương còn nỗ lực đàm phán vấn đề về cạnh tranh trong các FTA.
Doanh nghiệp Việt cần nâng cao nhận thức về hành vi hạn chế cạnh tranh

Doanh nghiệp Việt cần nâng cao nhận thức về hành vi hạn chế cạnh tranh

Nhận thức của doanh nghiệp Việt Nam về pháp luật cạnh tranh nói chung và hành vi hạn chế cạnh tranh nói riêng đã có, nhưng vẫn còn hạn chế.
Vi phạm pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, 3 doanh nghiệp bảo hiểm bị phạt 315 triệu đồng

Vi phạm pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, 3 doanh nghiệp bảo hiểm bị phạt 315 triệu đồng

Trong 2 năm 2023 - 2024, đã có 3 doanh nghiệp bảo hiểm bị phạt tổng cộng 315 triệu đồng vì vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Giám sát chương trình triệu hồi hơn 40 xe Honda Gold Wing GL1800 lỗi kỹ thuật

Giám sát chương trình triệu hồi hơn 40 xe Honda Gold Wing GL1800 lỗi kỹ thuật

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, đang thực hiện giám sát chương trình triệu hồi hơn 40 xe mô tô phân khối lớn Honda Gold Wing GL1800 do lỗi kỹ thuật.
Audi Việt Nam triệu hồi 316 xe Audi Q5 vì lỗi túi khí trên vô lăng

Audi Việt Nam triệu hồi 316 xe Audi Q5 vì lỗi túi khí trên vô lăng

Audi Việt Nam vừa thông báo triệu hồi 316 chiếc Audi Q5 được sản xuất từ năm 2009 đến năm 2012 để kiểm tra, thay thế túi khí Takata trên vô lăng lái.
Tích cực tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Tích cực tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia vừa tổ chức chuỗi sự kiện tập huấn, tuyên truyền, phổ biến quy định mới của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023.
Cắt giảm, đơn giản hóa quy định kinh doanh để môi trường cạnh tranh công bằng

Cắt giảm, đơn giản hóa quy định kinh doanh để môi trường cạnh tranh công bằng

Bộ Công Thương cho biết, năm 2025, Bộ dự kiến sẽ cắt giảm, đơn giản hoá 1 yêu cầu, điều kiện và 1 thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý cạnh tranh.
3 doanh nghiệp điện tử bị xử phạt 600 triệu đồng vì quảng cáo ‘lố’

3 doanh nghiệp điện tử bị xử phạt 600 triệu đồng vì quảng cáo ‘lố’

Công ty Điện tử Sharp Việt Nam, Công ty Điện máy Aqua Việt Nam và Công ty Cao Đại Tín bị xử phạt 600 triệu đồng vì hành vi quảng cáo sản phẩn quá “lố”.
Đa cấp Sen Việt Group chấm dứt hoạt động, rút tiền ký quỹ

Đa cấp Sen Việt Group chấm dứt hoạt động, rút tiền ký quỹ

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia thông báo về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp và đề nghị rút tiền ký quỹ của Công ty đa cấp Sen Việt Group.
Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đề xuất, cần tăng cường trách nhiệm của các sàn thương mại điện tử trong trong ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu,...
Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đang thực hiện giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp.
Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Được ra mắt thị trường từ tháng 9/2024, bột ngọt Meizan đang được người tiêu dùng đón nhận tích cực nhờ chất lượng sản phẩm tốt và giá thành hợp lý.
Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

63% người tiêu dùng Việt Nam dự kiến sẽ gia tăng chi tiêu cho mặt hàng nhu yếu phẩm, 52% chi tiêu cho quần áo và 48% dành cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe…
Temu đối mặt với cuộc điều tra thứ hai của EU vì vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng

Temu đối mặt với cuộc điều tra thứ hai của EU vì vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng

Sàn thương mại điện tử Temu sẽ phải chịu sự giám sát bổ sung, vốn cũng đang phải đối mặt với một cuộc điều tra riêng tại EU theo luật nền tảng của khối.
Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử có chứng nhận “Đã thông báo Bộ Công Thương” trước khi thanh toán.
Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Sàn thương mại điện tử Amazon cho biết, đã nhận được một số báo cáo về tình trạng mạo danh Amazon và nhân viên Amazon để thực hiện các hành vi lừa đảo.
Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, CIVIC, CIVIC Type-R vì lỗi hệ thống lái

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, CIVIC, CIVIC Type-R vì lỗi hệ thống lái

Ngày 6/11, Honda Việt Nam công bố triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, CIVIC, CIVIC Type-R để sửa chữa phụ tùng thước lái.
Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau” với hạn mức lên đến 25 triệu đồng.
WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

WinCommerce đã có quý đầu tiên sau COVID-19 đạt lãi ròng sau thuế dương, đơn vị đã tìm ra công thức mang về lợi nhuận bền vững
Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Đào tạo, kiểm tra kiến thức pháp luật đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển nguồn nhân lực, đảm bảo môi trường bán hàng đa cấp lành mạnh.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động