Chung tay đưa trái vải thiều Lục Ngạn vươn xa

Tiếp nối những thành công trong chuỗi các sự kiện xúc tiến tiêu thụ vải thiều của tỉnh, “Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn-Bắc Giang tại Hà Nội năm 2018” đã khai mạc sáng 13/6 tại siêu thị BigC Thăng Long, số 222 đường Trần Duy Hưng, quận cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
Chung tay đưa trái vải thiều Lục Ngạn vươn xa
Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang tại Hà Nội

Đưa trái trái vải thiều Lục Ngạn đến với người tiêu dùng Thủ đô

“Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn- Bắc Giang năm 2018” tại Hà Nội được sở Công Thương Bắc Giang phối hợp cùng Sở Công Thương Hà Nội; hệ thống siêu thị BigC cùng các doanh nghiệp, siêu thị Hà Nội triển khai tổ chức từ ngày 13/6 đến 20/6/2018 trên địa bàn Thủ đô, qua đó quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thương hiệu vải thiều Lục Ngạn tới đông đảo người tiêu dùng Thủ đô, mang đến cho thực khách thủ đô những quả vải thiều thơm ngon nhất của tỉnh Bắc Giang.

Ông Trần Quang Tấn, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang- cho biết, tỉnh Bắc Giang có lợi thế trong sản xuất nông nghiệp với điều kiện thuận lợi về thổ nhưỡng, khí hậu, đã góp phần hình thành một số cùng sản xuất tập trung, quy mô lớn với một số sản phẩm nông sản có thương hiệu như: vải thiều Lục Ngạn, lúa thơm Yên Dũng, na dai Lục Nam, rau củ an toàn Tân Yên, Lạng Giang....

Công tác sản xuất và tiêu thụ vải thiều năm 2018 đã được tỉnh Bắc Giang quan tâm, chỉ đạo các sở, ngành tổ chức nhiều giải pháp: mở rộng diện tích sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap; tăng cường tuyên truyền về sản xuất vải thiều an toàn; hướng dẫn vệ sinh vườn trồng, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật… đảm bảo sản phẩm sản xuất ra an toàn, chất lượng đồng đều, ATVSTP, truy xuất được nguồn gốc.

Năm nay, thời tiết thuận lợi cho cây vải thiều sinh trưởng và phát triển, tỷ lệ ra hoa, đậu quả cao, tổng sản lượng vải thiều tỉnh Bắc Giang thu hoạch năm 2018 ước đạt từ 150.000- 180.000 tấn, cao nhất trong những năm gần đây.

Thời gian qua, tỉnh Bắc Giang đã tổ chức bài bản công tác xúc tiến thương mại để đẩy mạnh tiêu thụ, xuất khẩu các sản phẩm qua các kênh xuất khẩu trực tiếp, chinh phục được nhiều thị trường khó tính và tiêu thụ tại thị trường nội địa, trong đó có Hà Nội; đã kết nối được sản phẩm vào hệ thống phân phối của Hà Nội và cả nước phục vụ người tiêu dùng.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Trần Thị Phương Lan- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội nhấn mạnh, Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn- Bắc Giang tại Hà Nội năm 2018 là hoạt động thiết thực để vải thiều Lục Ngạn được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGAP với chất lượng cao được giới thiệu, quảng bá rộng rãi và khẳng định thương hiệu đến đông đảo người tiêu dùng thành phố Hà Nội.

Theo bà Lan, thời gian qua, thành phố Hà Nội phối hợp cùng tỉnh Bắc Giang chỉ đạo các sở, ngành liên quan triển khai hiệu quả nhiều nội dung, hình thức hợp tác: tổ chức hoạt động giao thương, kết nối cung- cầu hàng hóa; góp phần kết nối, tiêu thụ hàng trăm tấn nông sản, hàng hóa của tỉnh Bắc Giang tiêu thụ tại thị trường Hà Nội.

Ông Hoàng Anh Tuấn- Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cũng cho rằng, để tiếp tục đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều, sản phẩm nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh Bắc Giang nói riêng, các tỉnh thành khác nói chung trên thị trường Hà Nội và phục vụ xuất khẩu, cần chủ động và sớm xây dựng phương án, kế hoạch phối hợp với các Bộ, ngành trong công tác tổ chức sản xuất, tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm nông sản cho năm 2019 và các năm tiếp theo. Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm nông sản tại thị trường trong nước thông qua các hoạt động kết nối cung cầu giữa các vùng sản xuất nông sản với các chợ đầu mối nông sản, trung tâm thương mại và siêu thị tại các thành phố lớn. “Giải pháp quan trọng là phải thực hiện công tác phân tích và dự báo thị trường, để có các phương án tổ chức tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm nông sản chủ lực, đặc trưng một cách hợp lý” - ông Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh.

Chung tay đưa trái vải thiều Lục Ngạn vươn xa
Dự kiến trong hai ngày tới đây, lô hàng vải thiều của năm nay sẽ được Central Group và BigC Việt Nam xuất khẩu sang Thái Lan với số lượng tăng gấp 3 lần so với năm 2017.

Chung tay đưa trái vải thiều Lục Ngạn vươn xa

Đây là lần thứ ba Big C Việt Nam vinh dự được Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang tin tưởng chọn để cùng phối hợp với các đơn vị liên quan tổ sự kiện quan trọng này.

Bà Lê Thị Mai Linh, Phó Chủ tịch điều hành bộ phận quan hệ công chúng và trách nhiệm xã hội hệ thống siêu thị Big C cho biết, vải thiều Lục Ngạn-Bắc Giang là một trong những loại vải ngon nhất, có độ thanh, vỏ đỏ khi chín tới, cùi dày hạt nhỏ và được thu hái trực tiếp từ nông dân nơi đây.

Thông qua chương trình phối hợp này, BigC Việt Nam sẽ thực hiện thu mua vải thiều của tỉnh Bắc Giang với chất lượng cao nhất và giá theo thị trường tại thời điểm thu mua, qua đó góp phần định hướng giá cả, thị trường tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn-Bắc Giang.

Đặc biệt, theo bà Lê Thị Mai Linh nhằm góp phần tạo giá trị thương hiệu cho trái vải thiều Lục Ngạn-Bắc Giang, trong Tuần lễ vải thiều năm 2018, lần đầu tiên hệ thống siêu thị BigC giới thiệu tới khách hàng 8 món ăn và thức uống được chế biến từ trái vải như chè vải rau câu, chè vải hạt sen, thạch rau câu vị vải, kem mút vải, bánh flan vải, nước trái vải, vải chiên xù và bánh rán mặn nhân vải.

Ngoài ra, siêu thị cũng dành những vị trí đẹp nhất và bắt mắt nhất để giới thiệu những trái vải Lục Ngạn có thương hiệu với đầy đủ thông tin, chứng nhận VietGap, mã vạch truy xuất nguồn gốc, chỉ dẫn địa lý và bao bì bắt mắt.

Bên cạnh đó, BigC cũng áp dụng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để người tiêu dùng dễ dàng có cơ hội thưởng thức các loại vải thiều Lục Ngạn-Bắc Giang chính hiệu.

Đáng chú ý, dự kiến trong hai ngày tới đây, lô hàng vải thiều của năm nay sẽ được Central Group và BigC Việt Nam xuất khẩu sang Thái Lan với số lượng tăng gấp 3 lần so với năm 2017. Điều này thêm một lần nữa khẳng định uy tín, chất lượng cũng như thương hiệu của trái vải thiều Lục Ngạn-Bắc Giang- bà Lê Thị Mai Linh cho hay.

Năm nay, sự kiện “Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn-Bắc Giang” được đẩy sớm hơn so với hai năm trước bởi Bắc Giang mong muốn sớm kết nối với các doanh nghiệp ngay từ đầu vụ giúp tạo điều kiện gặp gỡ, giao lưu, tìm kiếm đối tác, ký kết giao thương, tiêu thụ sản phẩm vải thiều giữa các đơn vị, doanh nghiệp đầu mối kinh doanh nông sản, nhất là thúc đẩy xuất khẩu vải thiều sang các nước Đông Nam Á, đặc biệt là Thái Lan thông qua hệ thống chuỗi siêu thị Big C- bà Trần Thị Phương Lan- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết thêm.

Nhân dịp này, Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang đã ký kết hợp tác tiêu thụ trái vải Lục Ngạn với Sở Công Thương Hà Nội và các doanh nghiệp phân phối của Hà Nội.

Chung tay đưa trái vải thiều Lục Ngạn vươn xa
Bà Trần Thị Phương Lan- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội và ông Trần Quang Tấn- Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang ký kết biên bản ghi nhớ tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn
Chung tay đưa trái vải thiều Lục Ngạn vươn xa
Ký kết giao thương, tiêu thụ sản phẩm vải thiều giữa các đơn vị, doanh nghiệp đầu mối kinh doanh nông sản
TIN LIÊN QUAN
Khai mạc Tuần lễ đặc sản vải thiều Thanh Hà tại Hà Nội
Chất lượng vải thiều Bắc Giang tốt nhất so với những năm qua
Kim Liên-Lan Anh-Cấn Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Sở Công Thương Hà Nội

Tin mới nhất

EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?

EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?

Ngày 20/12, Ủy ban châu Âu (EC) đã đăng thông báo ban hành lệnh cấm sử dụng bisphenol A (BPA), trong các vật liệu tiếp xúc với thực phẩm và đồ uống.
Phòng vệ thương mại triển khai đồng bộ, toàn diện: Tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển

Phòng vệ thương mại triển khai đồng bộ, toàn diện: Tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển

Bộ Công Thương tiếp tục đẩy mạnh triển khai công tác phòng vệ thương mại đồng bộ, toàn diện, là tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển.
Khơi thông thị trường ngoài nước: Chống lãng phí nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu

Khơi thông thị trường ngoài nước: Chống lãng phí nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu

Bộ Công Thương luôn chú trọng triển khai giải pháp khơi thông thị trường ngoài nước nhằm chống lãng phí nguồn lực, nâng cao kết quả xuất nhập khẩu.
Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Con số gần 800 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu mà nước ta có hiện nay có thể được gia tăng nếu doanh nghiệp tận dụng tốt hơn các nền tảng thương mại điện tử.
Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 với thặng dư thương mại cao là điểm sáng trong bức tranh kinh tế, điều này khẳng định chất lượng công tác thương mại.

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Chương trình thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử khuyến khích chuyển đổi kinh tế số trong chợ truyền thống tại các quận, phường TP. Đà Nẵng.
Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Hoa Kỳ đã trở thành thị trường xuất khẩu đầu tiên của Việt Nam cán mốc 100 tỷ USD. Dư địa xuất khẩu sang thị trường này còn rất lớn.
Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 đạt 22 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2023. Tăng trưởng thần tốc của thương mại điện tử cũng tạo nhiều cạnh tranh.
Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, tính đến hết 15/12/2024, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD, tăng 13,9%, tương ứng tăng 46,92 tỷ USD...
Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Với kim ngạch đạt được khoảng 10 tỷ USD trong năm 2024, xuất khẩu thủy sản được nhận định sẽ rất khả quan trong năm tới.
Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Khu gian hàng của TP. Hà Nội tại Hội chợ Công nghiệp, Thương mại vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang năm 2024 thu hút đông đảo người tiêu dùng cả nước.
Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ Công Thương đã đề xuất, đưa ra nhiều giải pháp giúp hệ thống Thương vụ Việt Nam tại châu Á, châu Phi mở rộng thị trường xuất khẩu.
Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Con số kỷ lục của hoạt động xuất nhập khẩu năm 2024 có được một phần nhờ các hoạt động xúc tiến xuất khẩu được triển khai bài bản thời gian qua.
Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại góp phần giúp doanh số trong giao dịch thương mại điện tử hàng năm tại Gia Lai đều tăng.
Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Năm 2024 các thị trường đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm. Riêng tháng 11/2024, Nhật Bản có tới 10 thông báo, có loại thuốc giảm hoạt chất đến 10 lần.
Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số (hệ thống CRM) là công cụ hỗ trợ các địa phương, ngành hàng tổ chức xúc tiến thương mại, kết nối giao thương hiệu quả hơn.
Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Với mức tăng trưởng 18%, Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất.
Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Việt Nam và Hoa Kỳ đang đàm phán biện pháp kiểm dịch thực vật với quả chanh leo. Dự kiến, Việt Nam sẽ có thêm chanh leo xuất khẩu sang Hoa Kỳ vào năm 2025.
Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Thị trường EU ngày càng đặt ra những tiêu chuẩn xanh mạnh mẽ hơn cho hàng hoá xuất khẩu, sẽ tác động lớn đến hoạt động xuất khẩu của Việt Nam.
Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hơn 350 doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em (IBTE 2024) và Triển lãm quà tặng & đồ gia dụng (IGHE 2024).
TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Home 2024 đều tổ chức khuyến mãi, giảm giá từ 10 - 50% tất cả dòng sản phẩm để kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Hoa Kỳ gia hạn xử lý hành chính điều tra áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp

Hoa Kỳ gia hạn xử lý hành chính điều tra áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) thông báo quyết định gia hạn thời hạn xử lý hành chính trong thủ tục điều tra áp thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp.
Điểm danh những nhóm sản phẩm xuất khẩu chịu tác động của Thoả thuận Xanh châu Âu

Điểm danh những nhóm sản phẩm xuất khẩu chịu tác động của Thoả thuận Xanh châu Âu

Sản phẩm điện, điện tử, công nghệ thông tin, là một trong 7 nhóm sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam chịu tác động bởi Thỏa thuận Xanh châu Âu.
Bức tranh sáng cho hoạt động xuất nhập khẩu năm 2025

Bức tranh sáng cho hoạt động xuất nhập khẩu năm 2025

Xuất nhập khẩu năm 2025 được dự báo sẽ tiếp tục đạt được những thành tích nổi bật khi nhu cầu thị trường tiếp tục gia tăng, lạm phát ở nhiều thị trường giảm...
Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Diễn đàn Mekong Connect 2024 với mục tiêu đẩy mạnh hợp tác kinh tế, thương mại và công nghệ vùng Đồng bằng sông Cửu Long - TP. Hồ Chí Minh với cả nước.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động