Tiền đổ vào chứng khoán ngày càng nhiều Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam: Đạt lợi nhuận đột biến trong quý II/2023 |
Nhằm nâng cao trải nghiệm cho khách hàng trên nền tảng số, Công ty Cổ phần Chứng khoán Everest (EVS) nâng cấp toàn diện hệ thống giao dịch và cho ra mắt nhiều công cụ hỗ trợ chuyên biệt cho các nhà đầu tư chứng khoán. EVS xem mục tiêu nâng cao trải nghiệm khách hàng trên nền tảng số là thước đo quan trọng để thu hút khách hàng và tăng sức cạnh tranh trên thị trường.
Hệ thống giao dịch hiện đại, đa nền tảng
Giai đoạn năm 2020 - 2021 đánh dấu sự thăng hoa của thị trường chứng khoán Việt Nam, đồng thời đây cũng là giai đoạn chứng kiến sự chuyển dịch mạnh mẽ về phương thức giao dịch của các nhà đầu tư chứng khoán: từ giao dịch trực tiếp tại quầy/sàn giao dịch sang các nền tảng giao dịch online tiện lợi. Để thu hút và giữ chân khách hàng, các công ty chứng khoán tập trung vào chiến lược chuyển đổi số, trong đó yếu tố trải nghiệm khách hàng được quan tâm hàng đầu đã tạo nên một cuộc chạy đua về “Nâng cao trải nghiệm khách hàng”.
Không nằm ngoài cuộc đua ấy, năm 2021, EVS đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số bằng việc đầu tư mạnh mẽ về nhân sự công nghệ và các hệ thống giao dịch hiện đại. Đến nay, EVS đã đạt được kết quả rõ rệt trong cuộc đua nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng trải nghiệm khách hàng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.
Sang đến 2022, EVS hoàn thiện cải tổ toàn diện hệ thống công nghệ và đa dạng hoá các sản phẩm phục vụ khách hàng. Tiêu biểu là các dự án phần mềm lõi (core) giao dịch chứng khoán niêm yết và tính năng mở tài khoản trực tuyến eKYC với dịch vụ chọn tài khoản số đẹp, giúp khách hàng nhanh chóng sở hữu tài khoản và giao dịch chứng khoán chỉ sau vài phút. Không chịu tụt lại trong cuộc đua sở hữu ứng dụng chứng khoán trên smartphone, EVS đã đồng thời cho ra mắt EVS App Trading - ứng dụng đã thay đổi căn bản cách thức giao dịch trực tuyến theo hướng dễ dàng, tiện lợi và linh hoạt cho nhà đầu tư.
Hệ thống giao dịch mới EVS App Trading và EVS Web Trading được tích hợp nhiều tính năng nổi bật như: Chuyên biệt hoá tiểu khoản dành cho giao dịch Cash và Margin; tích hợp bảng giá chứng khoán và biểu đồ phân tích kỹ thuật cho nhà đầu tư chuyên nghiệp; cá nhân hóa danh mục chứng khoán theo dõi để phù hợp với nhu cầu người dùng…vv.
Công cụ hỗ trợ đầu tư thông minh
Sau thành công của hệ thống giao dịch mới với phản hồi tích cực từ khách hàng, EVS tiếp tục ra mắt website phiên bản nâng cấp toàn diện vào tháng 5/2023. Với kỳ vọng là điểm chạm gia tăng trải nghiệm, website mới giúp cho nhà đầu tư tiếp cận dễ dàng và nhanh chóng tới các sản phẩm dịch vụ mà EVS cung cấp, nhờ liên kết nhanh đến hệ thống giao dịch EVS Web Trading, EVS App Trading và các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo. Nhà đầu tư cũng có thể để lại thông tin cá nhân để nhận tư vấn trực tiếp hoặc ứng tuyển công việc trực tuyến,... Mặt khác, việc tra cứu thông tin về công ty, tin tức về thị trường và các hướng dẫn giao dịch cũng trở dễ dàng với thanh công cụ tìm kiếm bằng từ khóa, dashboard tổng hợp giúp giảm thiểu đáng kể thời gian người dùng.
Xu hướng “Gamification - Game hoá” cũng được ứng dụng trên website nhằm mang đến niềm vui trong trải nghiệm và chạm tới cảm xúc tích cực của nhà đầu tư. Tại chuyên mục , nhà đầu tư sẽ thực hiện các bài trắc nghiệm để khám phá phong cách đầu tư, khẩu vị rủi ro của bản thân, từ đó sẽ nhận được những gợi ý về chiến lược đầu tư phù hợp. Đây không chỉ là một trải nghiệm thú vị mà còn là công cụ để những nhà đầu tư trẻ tham khảo và khám phá bản thân, từ đó định hình phong cách đầu tư của chính mình.
Bên cạnh đó, chuyên mục Wikibook được cho ra mắt là kênh tổng hợp, tra cứu thông tin toàn diện theo hướng one-stop, với thông tin và câu hỏi được phân loại theo chủ đề khách hàng quan tâm; thao tác tìm kiếm dễ dàng với tiện ích tra cứu theo từ khóa; luôn cập nhật thông tin mới nhất về chính sách và biểu phí của EVS. Hiện nay, Wikibook bao gồm 4 chuyên mục: Biểu phí, Câu hỏi thường gặp, Bạn nên biết, Giao dịch ký quỹ.
Với mong muốn trở thành người bạn tận tâm trên hành trình đầu tư của khách hàng, mỗi trải nghiệm hài lòng sẽ là một đòn bẩy giúp EVS kết nối sâu sắc và hỗ trợ tận tình cho nhà đầu tư.
Năm 2023, mục tiêu nâng cao trải nghiệm khách hàng của EVS được gắn liền với các tiêu chí: đa dạng hóa tiện ích, đơn giản hóa thao tác, gắn kết hoạt động trải nghiệm khách hàng tốt nhất trên nền tảng số. Đây cũng là một mục tiêu cốt lõi của chiến lược “Lấy khách hàng làm trung tâm” mà EVS đề ra trong giai đoạn 2022 - 2024.