Ông Cho Nam Il trao giải cho 3 em học sinh đạt giải "Đệ nhất Trạng Nguyên" |
“Cùng Đức Việt trở thành Trạng nguyên tuổi 13” là cuộc thi chuyên sâu về kiến thức văn hoá, cùng với khả năng cảm nhận, ứng xử phù hợp trước mọi vấn đề của cuộc sống. Nội dung thi kiến thức vòng Sơ khảo, gồm bốn môn thi trắc nghiệm: Ngữ văn, Toán, Lịch sử và tiếng Anh. Những thí sinh đạt được điểm cao nhất sẽ được thi Ứng xử để xếp loại Trạng nguyên, Bảng nhãn, Thám hoa. Các câu hỏi trong phần thi Ứng xử là các tình huống cần xử lý trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Ban Tổ chức sẽ trao Bằng chứng nhận cho 3 Trạng nguyên, 3 Bảng nhãn và 3 Thám hoa. Các em đoạt giải Trạng nguyên và Bảng nhãn của các trường sẽ được tham dự Chung kết toàn quốc.
Thí sinh tham gia phần thi ứng xử |
Tại vòng Chung kết toàn quốc, sau khi kính cẩn làm lễ dâng hương các bậc danh nhân tiền bối, 69 “sĩ tử” đã hào hứng, sôi nổi bước vào các nội dung thi bổ ích và lý thú như làm các bài thi trắc nghiệm và 12 em xuất sắc nhất được tham gia thi vòng thi ứng xử... Ngoài ra, các trò chơi dân gian, các tiết mục văn nghệ do chính các em học sinh đến từ các trường thể hiện đã tạo ra không gian đầy màu sắc cho cuộc thi. Cuộc thi đã tạo thêm sân chơi bổ ích, lý thú và lành mạnh cho các em và được các em học sinh nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước hào hứng đón nhận, hăng hái nhiệt tỉnh tham gia. Tất cả các em dự thi Chung kết toàn quốc sẽ được nhận giải thưởng và các danh hiệu cao quý gồm: 17 giải Trạng nguyên, 17 giải Bảng nhãn, 17 giải Thám hoa và 51 giải Phó bảng.
Đặc biệt, năm nay, Ban Tổ chức sẽ chọn tôn vinh 3 giải Đệ nhất Trạng nguyên dành cho các em có thành tích xuất sắc nhất.
Đại diện thầy cô từ các trường nhận hoa của Ban tổ chức |
Có thể khẳng định cuộc thi “Cùng Đức Việt trở thành Trạng nguyên tuổi 13” là sân chơi kiến thức hết sức có ý nghĩa trong việc động viên, khích lệ các em chăm ngoan, học giỏi và sống vui tươi, lành mạnh, thích ứng với cuộc sống thực tại, có bản lĩnh và trình độ trong thời đại công nghiệp hoá và hội nhập quốc tế. Cuộc thi này cũng góp phần tích cực vào phong trào xây dựng những ngôi trường thân thiện, chất lượng giáo dục cao.