Chung kết cuộc thi Ecomathon 2022 - Chinh phục TikTok Ads
Cuộc sống số 27/11/2022 21:43 Theo dõi Congthuong.vn trên
Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP. Đà Nẵng lần thứ 5 - SURF 2022 |
Chiều 27/11, tại thành phố Đà Nẵng diễn ra sự kiện “Ecomathon 2022 - Demo Day” – ngày hội về sáng tạo nội dung và thực chiến quảng cáo trên nền tảng TikTok thu hút sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ trong cộng đồng thương mại điện tử, cộng đồng các nhà quảng cáo, nhà sáng tạo nội dung và các bạn sinh viên muốn tìm hiểu về nền tảng TikTok.
![]() |
Hàng trăm bạn trẻ đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước đã và đang có ý định tham gia kinh doanh trên nền tảng TikTok tham gia chương trình |
Ecomathon 2022 - Chinh phục TikTok Ads là cuộc thi dành riêng cho sales chuyên và không chuyên trên nền tảng TikTok, là sân chơi để các nhà bán hàng xuyên biên giới, nhà sáng tạo nội dung cũng như các nhà quảng cáo có thể học hỏi, hỗ trợ lẫn nhau, cùng nhau phát triển trên nền tảng TikTok.
Diễn ra từ 16 – 27/11, Ecomathon 2022 thu hút sự quan tâm tham dự của 20 đội thi đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước. Mỗi đội thi sẽ có ý tưởng quảng cáo về một sản phẩm tự chọn, lên ý tưởng sau đó sáng tạo nội dung video và thực hành quảng cáo trên nền tảng TikTok.
10 đội ưu tú trong 20 đội thi được Ban tổ chức hỗ trợ một khoản kinh phí (200 USD/dự án) và được Mentor của cuộc thi hỗ trợ thêm các kỹ năng, góp ý để đưa ra sản phẩm video hoàn thiện nhất và chạy thực trên TikTok.
![]() |
Trao giải Nhất cho dự án Run Monster |
Trải qua chấm chọn và kết quả thực tế trên TikTok, 5 đội xuất có thành tích tốt nhất đã lọt vào vòng chung kết và pitching (trình bày ý tưởng – PV) trực tiếp trong chiều 27/11 để chọn ra quán quân cuộc thi gồm Run Monster – dự án về lĩnh vực mĩ phẩm; COXA.vn – dự án về nón bảo hiểm và phụ kiện bảo vệ cho người đi xe máy; Dream Home – dự án về sản phẩm nội thất phòng ngủ; Bống và Cò – dự án về sản phẩm Board Game; và DLD – dự án về sản phẩm thời trang nữ.
![]() |
Dự án DLD đạt giải Nhì của cuộc thi |
Kết quả, dự án Run Monster đến từ TP. Đà Nẵng với video quảng cáo sản phẩm “Gel dưỡng da Lô hội Aloevera” đã xuất sắc trở thành quán quân Ecomathon 2022.
Giải Nhì thuộc về dự án DLD – đại diện đến từ TP. Hà Nội và Giải ba thuộc về dự án Bống và Cò. 2 đội còn lại đồng giải khuyến khích (Giải remarkable).
Các đội đạt giải ngoài nhận được kỷ niệm chương và Giấy chứng nhận từ chương trình còn nhận giải thưởng gồm tiền mặt và voucher, quà tặng từ Ecomdy và nhà tài trợ cùng phần qùa của TikTok.
Trong khuôn khổ chương trình, các bạn trẻ tham dự sự kiện còn được lắng nghe các chuyên gia trong lĩnh vực thương mại điện tử và TikTok Ads trao đổi, chia sẻ các kinh nghiệm, kỹ năng cũng như khuyến nghị để tích luỹ kiến thức về TikTok Ads, vận dụng vào chiến dịch quảng cáo thực tế trong mô hình kinh doanh của riêng mình.
Được biết, sự kiện do Ecomdy Media – Đối tác cung cấp giải pháp quảng cáo chính thức của TikTok tổ chức.
Theo ông Phạm Đức Linh, Founder và CEO Ecomdy Media, Ecomathon 2022 mong muốn đem lại những giá trị tích cực cho cộng đồng thương mại điện tử toàn quốc, góp phần xây dựng một nền móng cho các bạn trẻ đang có ý định kinh doanh trên TikTok. “Sự kiện hy vọng sẽ mang lại những giá trị có ý nghĩa và cung cấp kiến thức nhất định về ngành và lĩnh vực thương mại điện tử trong thời đại số hóa như hiện nay”, ông Phạm Đức Linh chia sẻ.
ECOMDY Media là một trong những đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp giải pháp quảng cáo TikTok, đặc biệt dành cho các công ty thương mại điện tử xuyên biên giới. Ecomdy hiện đã có mặt tại hơn 57 quốc gia và vùng lãnh thổ, đang hỗ trợ hàng chục ngàn doanh nghiệp tiếp cận với tệp khách hàng tiềm năng của họ.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Dịch vụ bảo mật được quản lý: Giải pháp cho sự thiếu hụt nhân sự công nghệ thông tin

Bước tiến mới trong chuyển đổi số ngành Công Thương

Việt Nam cần thử nghiệm xây dựng thành phố thông minh thu nhỏ

Huawei hỗ trợ Asia-Potash xây dựng mỏ kali thông minh tại Lào

VinaPhone cung cấp dịch vụ eSIM trên đồng hồ thông minh Apple Watch
Tin cùng chuyên mục

71% người tiêu dùng Việt muốn tương tác trực tiếp với nhãn hàng

Diễn tập thực chiến bảo đảm an toàn thông tin mạng tỉnh Quảng Ninh năm 2022

Ứng dụng TV360 đạt 10 triệu người dùng dẫn đầu về truyền hình internet Việt Nam

04 giải pháp số của VNPT đạt Giải thưởng Make in Viet Nam năm 2022

Ra mắt SafeGate Family: Giải pháp Internet an toàn cho gia đình

Chuyển đổi số trong báo chí: Vai trò tất yếu

Giao dịch giữa doanh nghiệp với cơ quan bảo hiểm xã hội được thực hiện trên môi trường số

100 khách mời tham gia chương trình kết nối đầu tư công nghệ Việt - Hàn

Nhân viên văp phòng về mở quán ăn - Doanh thu trăm triệu nhờ ứng dụng Grab

Bất chấp nguy cơ bị hack, robot vẫn được sử dụng phổ biến trong các ngành công nghiệp

Thách thức an ninh mạng mới đối với mô hình làm việc kết hợp

Ngành bảo hiểm xã hội đẩy mạnh các hoạt động ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng

Tài xế công nghệ lâu năm: Giữ "lửa" với nghề từ những niềm vui giản đơn

Hệ sinh thái giáo dục vnEdu 4.0 VNPT - chìa khóa hiện đại hóa ngành giáo dục

Huawei hỗ trợ 120 triệu người ở vùng sâu vùng xa kết nối với thế giới kỹ thuật số

Khai mạc Hội nghị lần thứ 57 Ủy ban Văn hóa - thông tin ASEAN với chủ đề chuyển đổi số

VNPT eTicket - Giải pháp phát hành, quản lý vé điện tử siêu tiện ích

VNPT và tỉnh Lào Cai đồng hành xây dựng Hệ sinh thái ứng dụng số toàn diện

Hỗn loạn dịch vụ đám mây làm chậm sự phát triển của châu Á - Thái Bình Dương
