Chùm ảnh: Mãn nhãn không gian 'Khởi nghiệp Kiến quốc' tại Triển lãm Thành tựu đất nước

Không gian 'Khởi nghiệp Kiến quốc' nơi trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp tại Triển lãm Thành tựu đất nước đã chuẩn bị sẵn sàng cho lễ khai mạc 28/8.

Trong bối cảnh đất nước đang hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025), Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội toàn quốc với chủ đề "Rạng rỡ Việt Nam - 80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" đang trở thành sự kiện trọng điểm, thu hút sự chú ý của đông đảo doanh nghiệp và công chúng.

Sự kiện sẽ chính thức được khai mạc sáng ngày 28/8 và kéo dài đến 5/9/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia. Tham gia triển lãm, ngành Công Thương có 2 phân khu: Khu thứ nhất tập trung trưng bày thành tựu ngành Công Thương qua 80 năm lịch sử, từ những ngày đầu kháng chiến đến giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa tại không gian "Kiến tạo và Phát triển". Khu thứ hai là không gian "Khởi nghiệp Kiến quốc" - nơi tôn vinh vai trò của kinh tế tư nhân theo tinh thần Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị.

Tại khu trưng bày "Khởi nghiệp Kiến quốc" do Cục Xúc tiến thương mại được giao phụ trách, hội tụ gần 100 doanh nghiệp xuất khẩu uy tín, doanh nghiệp thương hiệu quốc gia, doanh nghiệp điển hình khẳng định rõ nét vị thế của doanh nghiệp tư nhân trong nền kinh tế quốc dân. Sau hơn 1 tháng gấp rút triển khai, đến nay, các doanh nghiệp đã hoàn thành các hạng mục sẵn sàng cho lễ khai mạc ngày mai. 

Theo Cục Xúc tiến thương mại, thiết kế của khu vực này được thống nhất lấy bộ nhận diện và màu sắc của chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam làm chủ đề, nhằm quảng bá sản phẩm uy tín, hình ảnh đất nước ra thế giới và trong nước. Các doanh nghiệp được hướng dẫn thiết kế thông điệp tiêu biểu cho từng giai đoạn lịch sử.

Cục Xúc tiến thương mại cho biết, điểm nhấn tại Khu trưng bày 'Khởi nghiệp Kiến quốc' không chỉ là sự hoành tráng, thiết kế đa dạng, mà mang đậm chiều sâu thông điệp mỗi gian trưng bày truyền tải. Sự kiện này không chỉ là nơi ôn lại lịch sử mà còn là nền tảng để tôn vinh vai trò của ngành Công Thương trong hành trình phát triển dân tộc. 

Hình ảnh các gian trưng bày được Báo Công Thương ghi nhận trước ngày khai mạc: 

Vinamilk – doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam vinh dự được lựa chọn là một trong những đơn vị tiêu biểu tham gia Triển lãm Thành tựu đất nước, nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (1945-2025). Ảnh: Nam Nguyễn

Vinamilk – doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam vinh dự được lựa chọn là một trong những đơn vị tiêu biểu tham gia Triển lãm Thành tựu đất nước, nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (1945-2025). Ảnh: Nam Nguyễn

Chiều ngày 26/8, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã đi kiểm tra các gian trưng bày trước ngày khai mạc. Ảnh: Nam Nguyễn

Chiều ngày 26/8, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã đi kiểm tra các gian trưng bày trước ngày khai mạc. Ảnh: Nam Nguyễn

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại kiểm tra và trao đổi với ông Nguyễn Trọng Phi - Chủ tịch Giovanni Group và đánh giá cao không gian sáng tạo của doanh nghiệp. Ảnh: Nam Nguyễn

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại kiểm tra và trao đổi với ông Nguyễn Trọng Phi - Chủ tịch Giovanni Group và đánh giá cao không gian sáng tạo của doanh nghiệp. Ảnh: Nam Nguyễn

Giovanni là một trong số ít thương hiệu tại Việt Nam sở hữu chuỗi sản xuất khép kín “từ A đến Z”, từ khâu thiết kế sáng tạo, phát triển sản phẩm, cung ứng nguyên liệu đến sản xuất, phân phối và thương mại. Điểm nhấn trong không gian trưng bày của Giovanni là hoạt động trình diễn trực tiếp các công đoạn sản xuất túi xách thủ công và bán thủ công. Ảnh: Nam Nguyễn

 Giovanni là một trong số ít thương hiệu tại Việt Nam sở hữu chuỗi sản xuất khép kín “từ A đến Z”, từ khâu thiết kế sáng tạo, phát triển sản phẩm, cung ứng nguyên liệu đến sản xuất, phân phối và thương mại. Điểm nhấn trong không gian trưng bày của Giovanni là hoạt động trình diễn trực tiếp các công đoạn sản xuất túi xách thủ công và bán thủ công. Ảnh: Nam Nguyễn

Với chủ đề "Tinh hoa hội tụ", không gian triển lãm của Vinatex mang đến những sản phẩm dệt may chất lượng cao từ nguồn nguyên phụ liệu cho tới các sản phẩm thời trang xuất khẩu ra thế giới. Ảnh: Nam Nguyễn

Với chủ đề "Tinh hoa hội tụ", không gian triển lãm của Vinatex mang đến những sản phẩm dệt may chất lượng cao từ nguồn nguyên phụ liệu cho tới các sản phẩm thời trang xuất khẩu ra thế giới. Ảnh: Nam Nguyễn

Là một trong những ngành công nghiệp đầu tiên và nhiều năm liền là ngành xuất khẩu chủ lực, Vinatex mong muốn giới thiệu tới khách hàng, khách tham quan hành trình của "chuỗi cung ứng" dệt may, từ quả bông, sợi, vải và các sản phẩm thời trang, định hình nên một ngành công nghiệp chủ lực của đất nước trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc. Ảnh: Nam Nguyễn

Là một trong những ngành công nghiệp đầu tiên và nhiều năm liền là ngành xuất khẩu chủ lực, Vinatex mong muốn giới thiệu tới khách hàng, khách tham quan hành trình của "chuỗi cung ứng" dệt may, từ quả bông, sợi, vải và các sản phẩm thời trang, định hình nên một ngành công nghiệp chủ lực của đất nước trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc. Ảnh: Nam Nguyễn

Theo đánh giá của Cục Xúc tiến thương mại, điểm nổi bật của triển lãm năm nay không chỉ là sự hoành tráng, đa dạng trong thiết kế mà còn là chiều sâu thông điệp mà mỗi gian trưng bày truyền tải. Ảnh: Nam Nguyễn

Theo đánh giá của Cục Xúc tiến thương mại, điểm nổi bật của triển lãm năm nay không chỉ là sự hoành tráng, đa dạng trong thiết kế mà còn là chiều sâu thông điệp mà mỗi gian trưng bày truyền tải. Ảnh: Nam Nguyễn

Đây lần đầu tiên Việt Nam tổ chức triển lãm ngành Công Thương với quy mô quốc gia, nhiều doanh nghiệp còn bỡ ngỡ, chưa có kịch bản và kinh nghiệm. Tiến độ thi công cũng liên tục được điều chỉnh, có thời điểm phải rút ngắn tới ba lần. Ảnh: Nam Nguyễn

Đây lần đầu tiên Việt Nam tổ chức triển lãm ngành Công Thương với quy mô quốc gia, nhiều doanh nghiệp còn bỡ ngỡ, chưa có kịch bản và kinh nghiệm. Tiến độ thi công cũng liên tục được điều chỉnh, có thời điểm phải rút ngắn tới ba lần. Ảnh: Nam Nguyễn

Tuy nhiên, theo Cục Xúc tiến thương mại, các doanh nghiệp đã rất nỗ lực và thể hiện lòng yêu nước, tự hào dân tộc khi tham gia triển lãm. Nhiều doanh nghiệp chia sẻ, dù chi phí tốn kém, nhưng vì tình yêu đất nước, họ cố gắng trình bày hoành tráng, trang trọng nhất hình ảnh sản phẩm và ngành mình, gắn liền với sự lớn mạnh của nền kinh tế đất nước. Ảnh: Nam Nguyễn

Tuy nhiên, theo Cục Xúc tiến thương mại, các doanh nghiệp đã rất nỗ lực và thể hiện lòng yêu nước, tự hào dân tộc khi tham gia triển lãm. Nhiều doanh nghiệp chia sẻ, dù chi phí tốn kém, nhưng vì tình yêu đất nước, họ cố gắng trình bày hoành tráng, trang trọng nhất hình ảnh sản phẩm và ngành mình, gắn liền với sự lớn mạnh của nền kinh tế đất nước. Ảnh: Nam Nguyễn

Triển lãm cũng là dịp để doanh nghiệp Việt Nam khẳng định năng lực sản xuất, tính sáng tạo và tinh thần hội nhập quốc tế. Ảnh: Nam Nguyễn

Triển lãm cũng là dịp để doanh nghiệp Việt Nam khẳng định năng lực sản xuất, tính sáng tạo và tinh thần hội nhập quốc tế. Ảnh: Nam Nguyễn

Với sự góp mặt của khối các doanh nghiệp tư nhân tham gia triển lãm, đây không chỉ đơn thuần là sự kiện trưng bày, mà còn là minh chứng rõ rệt cho sự phát triển toàn diện của ngành Công Thương, từ công nghiệp chế biến, chế tạo, dệt may, da giày đến năng lượng, thương mại điện tử. Ảnh: Nam Nguyễn

Với sự góp mặt của khối các doanh nghiệp tư nhân tham gia triển lãm, đây không chỉ đơn thuần là sự kiện trưng bày, mà còn là minh chứng rõ rệt cho sự phát triển toàn diện của ngành Công Thương, từ công nghiệp chế biến, chế tạo, dệt may, da giày đến năng lượng, thương mại điện tử. Ảnh: Nam Nguyễn

Theo Cục trưởng Vũ Bá Phú, các gian trưng bày thể hiện tâm huyết của các doanh nghiệp. Họ không chỉ muốn giới thiệu sản phẩm mà còn mong muốn tái hiện một phần lịch sử, minh chứng cho quá trình đổi mới và hội nhập, tự lực, tự cường của Việt Nam trong suốt 80 năm qua. Ảnh: Nam Nguyễn

Theo Cục trưởng Vũ Bá Phú, các gian trưng bày thể hiện tâm huyết của các doanh nghiệp. Họ không chỉ muốn giới thiệu sản phẩm mà còn mong muốn tái hiện một phần lịch sử, minh chứng cho quá trình đổi mới và hội nhập, tự lực, tự cường của Việt Nam trong suốt 80 năm qua. Ảnh: Nam Nguyễn

Nhiều doanh nghiệp chia sẻ, chúng tôi coi triển lãm lần này như một dịp để kể câu chuyện thương hiệu, chứng minh rằng Việt Nam hoàn toàn có thể làm chủ công nghệ sản xuất, tạo ra sản phẩm cao cấp đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. Đồng thời đủ sức cạnh tranh tại thị trường toàn cầu. Ảnh: Nam Nguyễn

Nhiều doanh nghiệp chia sẻ, chúng tôi coi triển lãm lần này như một dịp để kể câu chuyện thương hiệu, chứng minh rằng Việt Nam hoàn toàn có thể làm chủ công nghệ sản xuất, tạo ra sản phẩm cao cấp đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. Đồng thời đủ sức cạnh tranh tại thị trường toàn cầu. Ảnh: Nam Nguyễn

Thông qua hoạt động này, nhiều doanh nghiệp kỳ vọng truyền tải thông điệp về sự chuyên nghiệp, tính bền vững và khát vọng xây dựng thương hiệu Việt đẳng cấp quốc tế. Ảnh: Nam Nguyễn

Thông qua hoạt động này, nhiều doanh nghiệp kỳ vọng truyền tải thông điệp về sự chuyên nghiệp, tính bền vững và khát vọng xây dựng thương hiệu Việt đẳng cấp quốc tế. Ảnh: Nam Nguyễn

Sự hội tụ của gần 100 doanh nghiệp điển hình tại không gian "Khởi nghiệp Kiến quốc" khẳng định rõ nét vị thế của doanh nghiệp tư nhân trong nền kinh tế quốc dân. Ảnh: Nam Nguyễn

Sự hội tụ của gần 100 doanh nghiệp điển hình tại không gian "Khởi nghiệp Kiến quốc" khẳng định rõ nét vị thế của doanh nghiệp tư nhân trong nền kinh tế quốc dân. Ảnh: Nam Nguyễn

Theo Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Vũ Bá Phú, đây là sự kiện mở ra cơ hội để doanh nghiệp kết nối, mở rộng thị trường, đồng thời cũng là lời khẳng định mạnh mẽ về vị thế của ngành Công Thương trong tiến trình phát triển đất nước. Ảnh: Nam Nguyễn

 Theo Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Vũ Bá Phú, đây là sự kiện mở ra cơ hội để doanh nghiệp kết nối, mở rộng thị trường, đồng thời cũng là lời khẳng định mạnh mẽ về vị thế của ngành Công Thương trong tiến trình phát triển đất nước. Ảnh: Nam Nguyễn

Nhóm Phóng viên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bình luận

Có thể bạn quan tâm