Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm, chúc Tết tại tỉnh Lào Cai

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ,Lào Cai cần tiếp tục quan tâm để tất cả nhân dân các dân tộc đều có Tết,theo tinh thần không ai bị bỏ lại phía sau.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Đại sứ Campuchia Chay Navuth Chủ tịch Quốc hội thăm gia đình chính sách và hộ nghèo tại Quảng Bình Chủ tịch Quốc hội: Thị trường chứng khoán, bất động sản lại rơi vào nguy cơ “đóng băng”

Sáng 16/1, tại huyện Bát Xát, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác Trung ương đã tới thăm, chúc Tết các gia đình chính sách, hộ đồng bào dân tộc và người lao động gặp khó khăn tỉnh Lào Cai...

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm, chúc Tết tại tỉnh Lào Cai
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi gặp mặt và nghe tỉnh Lào Cai báo cáo về công tác chuẩn bị Tết

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ vui mừng được tới thăm và chúc Tết đồng bào các dân tộc, lưc lượng vũ trang tỉnh Lào Cai khi xuân Quý Mão đang đến rất gần và hướng tới kỷ niệm 93 năm thành lập Đảng (3/2)...

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao Lãnh đạo tỉnh và các lực lượng vũ trang tỉnh Lào Cai đã quan tâm, chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, bà con dân tộc và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc thương người như thế thương thân.

Đồng thời, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, tỉnh cần tiếp tục quan tâm, chăm lo để tất cả nhân dân các dân tộc đều có Tết, theo tinh thần không ai bị bỏ lại phía sau.

Nhấn mạnh năm 2022 đã qua với những khó khăn, ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và sự cố gắng của cả hệ thống chính trị, tất cả các chỉ tiêu kinh tế, xã hội đều đạt, trong đó tăng trưởng kinh tế đạt 8,02%.

Với 25 đồng bào các dân tộc cùng chung sống, Chủ tịch Quốc hội cho rằng, sự đoàn kết đồng bào các dân tộc trong những năm qua của Lào Cai là rất quan trọng và có tính quyết định cần tiếp tục gìn giữ, phát huy.

Tiếp tục đóng vai trò là "phên dậu” của đất nước, Chủ tịch Quốc hội yêu cầu các lực lượng vũ trang, trong đó có bộ đội biên phòng cần phát huy truyền thống, bảo vệ vững chắc biên giới, gắn kết quân với dân và những phong trào, thể hiện quan hệ máu thịt quân với dân.

Cũng trong sáng 16/1, tại xã Trịnh Tường (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tới dự chương trình “Tết Nhân ái” do Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Bát Xát tổ chức.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm, chúc Tết tại tỉnh Lào Cai
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đại biểu thăm hỏi, chúc Tết đồng bào dân tộc thiểu số tại “Gian hàng 0 đồng” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đoàn công tác, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá rất cao sáng kiến tổ chức Chương trình Tết Nhân ái của các cấp Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và các cấp chính quyền trên cả nước.

Không chỉ ở Trịnh Tường, Bát Xát, Chương trình Tết Nhân ái đã và đang được tổ chức trên khắp cả nước. Chương trình góp phần làm nổi bật thêm truyền thống nhân ái, “thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách”, “lá rách ít đùm lá rách nhiều” của dân tộc ta.

Phát biểu tại đây, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chia sẻ, trong năm 2022, nước ta nói chung, tỉnh Lào Cai, huyện Bát Xát nói riêng phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức.

Tuy nhiên, đất nước đã vượt qua khó khăn và đạt được những thành tựu rất quan trọng, kinh tế phát triển mạnh, lạm phát thấp. Kinh tế phát triển kết hợp với truyền thống nhân ái của dân tộc, nên có thêm điều kiện để chăm lo cho đồng bào nghèo, hộ gia đình chính sách, người có công, dân tộc thiểu số khu vực miền núi, công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó, ngày 15/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác của Trung ương đã thăm và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang tỉnh Lào Cai.

Lãnh đạo tỉnh Lào Cai đã báo cáo khái quát về tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh trong năm 2022. Với những chủ trương, bước đi đúng đắn, Lào Cai đang trở thành điểm sáng về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, là cầu nối giao thương kinh tế giữa Việt Nam và các nước ASEAN và với vùng Tây Nam - Trung Quốc.

Chuẩn bị cho nhân dân vui Xuân, đón Tết, tỉnh Lào Cai hỗ trợ người có công, gia đình chính sách, lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo và lực lượng vũ trang với số tiền, quà trị giá 30 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh và huy động xã hội hóa.

Thay mặt Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội biểu dương công tác chăm lo Tết cho các gia đình, chính sách, người có công, đồng bào dân tộc và người lao động gặp khó khăn của tỉnh Lào Cai.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu rõ, Lào Cai có vị trí đặc biệt quan trọng về quốc phòng an ninh với 182 km đường biên giới, từng là địa phương nghèo nhất cả nước nhưng đến nay đã vươn lên thành tỉnh khá khu vực trung du miền núi phía bắc với thu ngân sách năm 2022 khoảng 10 nghìn tỷ.

Ghi nhận, đánh giá cao những kết quả tỉnh đạt được trong công tác xây dựng Đảng, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, sắp xếp tinh gọn bộ máy, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, Chủ tịch Quốc hội đề nghị, trong năm 2023, Lào Cai cần bám sát các Nghị quyết của Trung ương, Chính phủ, Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh nhất là Nghị quyết số 11 của Bộ Chính trị về phát triển vùng trung du và miền núi phía Bắc để tăng tốc về đích.

Theo Chủ tịch Quốc hội, tỉnh Lào Cai cần sớm xây dựng đề án phát huy giá trị tiềm năng khu kinh tế cửa khẩu và biên mậu, trong đó có những cơ chế chính sách thuộc thẩm quyền của địa phương thì tỉnh chủ động thực hiện, đề xuất Chính phủ và Thủ tướng. Nếu là lĩnh vực đặc thù thí điểm thuộc trách nhiệm của Ủy ban Thường vụ Quốc hội thì Quốc hội sẽ xem xét. Chủ tịch Quốc hội cho biết, Đảng đoàn Quốc hội cũng đã ban hành kế hoạch thực hiện Nghị quyết 11 của Bộ chính trị.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Quốc hội lưu ý, Lào Cai cần tập trung phát triển thế mạnh trong lĩnh vực du lịch, tập trung giữ rừng, xây dựng đường biên giới hoà bình hợp tác phát triển. Tiếp tục quan tâm chăm lo xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, đẩy mạnh phòng chống tham nhũng tiêu cực, thực hành tiết kiệm chống lãng phí.

Quỳnh Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chủ tịch Quốc hội

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân đội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân đội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu đã tới đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia

Phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Chính phủ phê duyệt.
Việt Nam phản đối Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam phản đối Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Lập trường của Việt Nam về lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc ở Biển Đông là hết sức nhất quán và đã được khẳng định rõ trong những năm qua.
Tập trung hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm quý 2 trong Khối cơ quan Trung ương

Tập trung hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm quý 2 trong Khối cơ quan Trung ương

Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 16 mở rộng. Đồng chí Nguyễn Văn Thể, Bí thư Đảng ủy Khối chủ trì hội nghị.
Bộ trưởng Tô Lâm: Đẩy nhanh tiến độ các vụ án trọng điểm, vụ án dư luận xã hội quan tâm

Bộ trưởng Tô Lâm: Đẩy nhanh tiến độ các vụ án trọng điểm, vụ án dư luận xã hội quan tâm

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án trọng điểm, vụ án dư luận xã hội quan tâm.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia

Thủ tướng phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia

Thủ tướng ban hành Quyết định về việc phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Hiệp định Geneve 1954: Mốc son chói lọi trong lịch sử ngoại giao Việt Nam

Hiệp định Geneve 1954: Mốc son chói lọi trong lịch sử ngoại giao Việt Nam

Trải qua 70 năm, những bài học từ đàm phán, ký kết và thực thi Hiệp định Geneve vẫn còn nguyên giá trị đối với công cuộc xây dựng, phát triển đất nước.
Việt Nam - Indonesia: Hiện thực hóa các thỏa thuận, thúc đẩy hợp tác giữa hai nước

Việt Nam - Indonesia: Hiện thực hóa các thỏa thuận, thúc đẩy hợp tác giữa hai nước

Hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch thương mại đạt 18 tỉ USD vào năm 2028, Việt Nam - Indonesia khuyến khích sớm tổ chức các kỳ họp về hợp tác kinh tế, khoa học...
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là ''đột phá của đột phá''

5 trụ cột để ngành công nghiệp bán dẫn: Xây dựng hạ tầng; hoàn thiện thể chế; đào tạo nhân lực; huy động nguồn lực; xây dựng hệ sinh thái phát triển.
Việt Nam có nhiều cơ hội xác lập ​​​​​​​vị trí trên bản đồ thế giới về bán dẫn

Việt Nam có nhiều cơ hội xác lập ​​​​​​​vị trí trên bản đồ thế giới về bán dẫn

Theo các ''ông lớn'' về công nghệ trên thế giới, Việt Nam có tiềm năng lớn về trí tuệ nhân tạo và đây là thời cơ vẽ lại vị trí trên bản đồ thế giới về bán dẫn.
Không có quốc gia nào

Không có quốc gia nào 'hóa rồng', 'hóa hổ' mà không có ngành công nghiệp điện tử

Để phát triển ngành công nghiệp bán dẫn, cần xây dựng hệ sinh thái về ngành công nghiệp bán dẫn và xây dựng Việt Nam là thị trường chủ lực.
Gỡ vướng các dự án BOT giao thông trên cả nước, gắn trách nhiệm cấp có thẩm quyền

Gỡ vướng các dự án BOT giao thông trên cả nước, gắn trách nhiệm cấp có thẩm quyền

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông gắn với tiến độ, trách nhiệm.
Cập nhật 3 kịch bản điều hành giá, dự báo CPI bình quân tăng khoảng 4,5%

Cập nhật 3 kịch bản điều hành giá, dự báo CPI bình quân tăng khoảng 4,5%

Bộ Tài chính vừa cập nhật 3 kịch bản điều hành giá, tương ứng dự báo CPI bình quân tăng khoảng 3,64% so với năm 2023 (kịch bản 1); tăng 4,05% (kịch bản 2)...
Thủ tướng yêu cầu mỗi bộ ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số

Thủ tướng yêu cầu mỗi bộ ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều ngày 24/4 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Ngày 24/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội thảo lấy ý kiến đối với hai dự thảo Nghị định về cơ chế mua bán điện và phát triển điện mặt trời mái nhà.
Thủ tướng chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Thủ tướng chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Thúc đẩy thực hiện các thỏa thuận để mở rộng không gian hợp tác Việt Nam - Brunei

Thúc đẩy thực hiện các thỏa thuận để mở rộng không gian hợp tác Việt Nam - Brunei

Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN diễn ra tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có cuộc gặp với Bộ trưởng thứ hai Bộ Ngoại giao Brunei.
Việt Nam - Liên Bang Nga: Thúc đẩy hợp tác giáo dục, du lịch, kết nối hàng không

Việt Nam - Liên Bang Nga: Thúc đẩy hợp tác giáo dục, du lịch, kết nối hàng không

Thủ tướng Chính phủ đề nghị, hai nước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai các dự án hợp tác kinh tế - đầu tư; thúc đẩy hợp tác giáo dục, du lịch.
Tăng trưởng kinh tế 2024: Lạc quan nhưng đừng chủ quan!

Tăng trưởng kinh tế 2024: Lạc quan nhưng đừng chủ quan!

Lạc quan về tăng trưởng GDP quý I/2024, tuy nhiên theo các chuyên gia kinh tế, Việt Nam không chủ quan với mục tiêu tăng trưởng 6,5% trong năm nay.
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng đến một ASEAN kỹ thuật số

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng đến một ASEAN kỹ thuật số

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh, tương lai của ASEAN là tương lai kỹ thuật số. Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi từ các đối tác.
Diễn đàn Tương lai ASEAN góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, tự cường và phát triển bền vững

Diễn đàn Tương lai ASEAN góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, tự cường và phát triển bền vững

Thủ tướng hoan nghênh và cảm ơn Tổng Thư ký đã nhận lời mời tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF) lần đầu tiên được tổ chức theo sáng kiến của Việt Nam.
Đề xuất chuyển một số nhóm hàng hóa, dịch vụ sang đối tượng chịu thuế giá trị gia tăng

Đề xuất chuyển một số nhóm hàng hóa, dịch vụ sang đối tượng chịu thuế giá trị gia tăng

Tại dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi), đề xuất chuyển một số nhóm hàng hóa, dịch vụ sang đối tượng chịu thuế GTGT để phù hợp thông lệ quốc tế.
Biểu dương các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội của Bộ Công Thương

Biểu dương các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội của Bộ Công Thương

Ngày 23/4, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội của Bộ Công Thương.
Việt Nam-Indonesia: Đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 18 tỷ USD vào năm 2028

Việt Nam-Indonesia: Đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 18 tỷ USD vào năm 2028

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Indonesia thống nhất phấn đấu đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 18 tỷ USD vào năm 2028.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động