Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại hai doanh nghiệp của Quảng Ngãi

Trong chuyến công tác tại miền Trung, chiều 16/2, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với một số doanh nghiệp tại tỉnh Quảng Ngãi.

Tại buổi làm việc của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (Khu kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi), đại diện công ty cho biết, trong năm 2021, công ty đã thực hiện thành công mục tiêu kép vừa chống dịch hiệu quả, vừa duy trì sản xuất liên tục, đặc biệt là việc hoàn thành nhiệm vụ bảo dưỡng nhà máy trong bối cảnh khó khăn phi truyền thống. Nhờ đó, hầu hết các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra; công ty đã đạt 32,9 triệu giờ công an toàn; lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ đạt 6.765 tỷ đồng - mức cao nhất từ sau cổ phần hóa. Ngoài hoạt động sản xuất kinh doanh, trong năm 2021, đơn vị cũng đã tham gia và triển khai các chương trình an sinh xã hội với tổng số tiền hơn 35 tỷ đồng.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến thăm, tặng quà người lao động nhà máy lọc hóa dầu Bình Sơn
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, ghi nhận những nỗ lực của lãnh đạo, người lao động Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn (Quảng Ngãi) trong việc thực hiện tốt mục tiêu kép, góp phần quan trọng đảm bảo an ninh năng lượng, thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

Từ đầu năm đến nay, công ty liên tục tăng công suất từ 100% lên 105% để đáp ứng nhu cầu xăng dầu trong nước.

Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn kiến nghị cấp thẩm quyền ưu tiên các nguồn vốn nguyên liệu dầu khí trong nước cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất nhằm đảm bảo vận hành liên tục, ổn định, đặc biệt trong giai đoạn thị trường có sự biến động lớn. Cho ý kiến để các bộ, ngành liên quan nghiên cứu và báo cáo cấp thẩm quyền sớm xem xét, ban hành lộ trình rõ ràng về việc chuyển đổi phương tiện giao thông, chất lượng sản phẩm và sản xuất, kinh doanh sản phẩm xăng dầu trong nước đảm bảo đủ thời gian để các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh triển khai các giải pháp chuyển đổi. Cho ý kiến để các bộ, ngành liên quan nghiên cứu và báo cáo cấp thẩm quyền sớm xem xét, sửa đổi Nghị định 95 để có cơ chế điều hành chính sách giá bán xăng dầu phù hợp với cơ chế thị trường, tạo sự bình đẳng giữa nguồn hàng trong nước so với nhập khẩu.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến thăm, tặng quà người lao động nhà máy lọc hóa dầu Bình Sơn
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phức tặng quà cho lãnh đạo, người lao động Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn

Vui mừng trở lại thăm công trình Nhà máy lọc dầu Dung Quất, chứng kiến hiệu quả kinh doanh ấn tượng của công ty, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận và đánh giá cao những kết quả sản xuất, kinh doanh mà đơn vị đã đạt được sau 12 năm đi vào hoạt động. Đặc biệt là năm 2021, trong bối cảnh khó khăn do dịch Covid-19 và tình hình kinh tế, năng lượng thế giới, Công ty Bình Sơn vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ kép, điều này thể hiện sự đoàn kết, năng động, sáng tạo của tập thể lãnh đạo và người lao động, góp phần rất lớn đảm bảo an ninh năng lượng, thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước.

Nhấn mạnh vai trò, vị trí của Nhà máy lọc hóa dầu Dung Quốc – cánh chim đầu đàn của ngành lọc hóa dầu Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mong muốn ban lãnh đạo, tập thể công nhân, người lao động công ty phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần anh dũng, bất khuất của người dân Quảng Ngãi, ứng dụng vào sản xuất trên cơ sở bám sát diễn biến, dự báo về nhu cầu và thị trường năng lượng trên thế giới.

Chủ tịch nước đề nghị lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi quan tâm, tạo điều kiện tối đa, có chính sách cần thiết để “an cư, lạc nghiệp” cho công nhân, người lao động của Công ty Bình Sơn; đề nghị PVN ưu tiên các nguồn nguyên liệu cho các nhà máy lọc dầu theo hướng giảm khai thác dầu thô, nâng cao giá trị và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Đối với những kiến nghị của công ty, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết sẽ đề nghị các cấp thẩm quyền kịp thời giải quyết để công ty sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả nhất, hướng đến thành lập Trung tâm lọc hóa dầu Quốc gia ở Quảng Ngãi.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến thăm, tặng quà người lao động nhà máy lọc hóa dầu Bình Sơn
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất đã khai thác tốt lợi thế cảng nước sâu Dung Quất, đồng thời lưu ý công ty phải đảm bảo vấn đề môi trường trong sản xuất

Đến thăm và làm việc với Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất (Khu kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi), đại diện công ty cho biết, hiện dự án thép Hóa Phát Dung Quất 1 đã hoàn thành và đi vào hoạt động. Trong năm 2021 sản xuất 5,45 triệu tấn, trong đó xuất khẩu 1,62 triệu tấn, tổng doanh thu đạt 90 nghìn tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hơn 13.600 lao động.

Công ty đã được cấp quyết định chủ trương đầu tư dự án Hòa Phát Dung Quất 2 với tổng mức đầu tư 85 nghìn tỷ đồng. Dự kiến cuối quý 1 này sẽ khởi công và hoàn thành vào cuối năm 2024. Khi đó, tổng sản lượng thép đạt 11 triệu tấn thép/năm, đóng góp ngân sách khoảng 18 nghìn tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao việc Dự án thép Hòa Phát Dung Quất đã khai thác tốt được lợi thế cảng nước sâu Dung Quất, ứng dụng thành công công nghệ mới vào sản xuất, nhanh chóng đưa giai đoạn 1 đi vào hoạt động. Chủ tịch nước mong muốn công ty sẽ đảm bảo tiến độ, sớm đưa dự án giai đoạn 2 hoàn thành và đi vào hoạt động, từng bước xây dựng kế hoạch cho giai đoạn 3. Chủ tịch nước đồng thời lưu ý công ty trong quá trình sản xuất phải đảm bảo môi trường cũng như góp phần cải thiện đời sống người dân quanh khu vực; thực hiện tốt các chính sách để người lao động gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Tại cả 2 doanh nghiệp, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đều trực tiếp tặng quà và động viên cho người lao động của công ty.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến thăm, làm việc với Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tưởng nhớ cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng

Cũng trong chiều 16/2, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến dâng hương tưởng nhớ cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng tại Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng tại xã Đức Tân, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi; đến thăm ông Phạm Thanh Biền, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi, cán bộ Tiền khởi nghĩa; thăm Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Dương Thị Hơn trú tại TP. Quảng Ngãi.

Vũ Lê - Hạ Vĩ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thúc đẩy thực hiện các thỏa thuận để mở rộng không gian hợp tác Việt Nam - Brunei

Thúc đẩy thực hiện các thỏa thuận để mở rộng không gian hợp tác Việt Nam - Brunei

Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN diễn ra tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có cuộc gặp với Bộ trưởng thứ hai Bộ Ngoại giao Brunei.
Việt Nam - Liên Bang Nga: Thúc đẩy hợp tác giáo dục, du lịch, kết nối hàng không

Việt Nam - Liên Bang Nga: Thúc đẩy hợp tác giáo dục, du lịch, kết nối hàng không

Thủ tướng Chính phủ đề nghị, hai nước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai các dự án hợp tác kinh tế - đầu tư; thúc đẩy hợp tác giáo dục, du lịch.
Tăng trưởng kinh tế 2024: Lạc quan nhưng đừng chủ quan!

Tăng trưởng kinh tế 2024: Lạc quan nhưng đừng chủ quan!

Lạc quan về tăng trưởng GDP quý I/2024, tuy nhiên theo các chuyên gia kinh tế, Việt Nam không chủ quan với mục tiêu tăng trưởng 6,5% trong năm nay.
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng đến một ASEAN kỹ thuật số

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng đến một ASEAN kỹ thuật số

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh, tương lai của ASEAN là tương lai kỹ thuật số. Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi từ các đối tác.
Diễn đàn Tương lai ASEAN góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, tự cường và phát triển bền vững

Diễn đàn Tương lai ASEAN góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, tự cường và phát triển bền vững

Thủ tướng hoan nghênh và cảm ơn Tổng Thư ký đã nhận lời mời tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF) lần đầu tiên được tổ chức theo sáng kiến của Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Đề xuất chuyển một số nhóm hàng hóa, dịch vụ sang đối tượng chịu thuế giá trị gia tăng

Đề xuất chuyển một số nhóm hàng hóa, dịch vụ sang đối tượng chịu thuế giá trị gia tăng

Tại dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi), đề xuất chuyển một số nhóm hàng hóa, dịch vụ sang đối tượng chịu thuế GTGT để phù hợp thông lệ quốc tế.
Biểu dương các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội của Bộ Công Thương

Biểu dương các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội của Bộ Công Thương

Ngày 23/4, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội của Bộ Công Thương.
Việt Nam-Indonesia: Đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 18 tỷ USD vào năm 2028

Việt Nam-Indonesia: Đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 18 tỷ USD vào năm 2028

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Indonesia thống nhất phấn đấu đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 18 tỷ USD vào năm 2028.
Sẽ giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường

Sẽ giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường

UBTVQH thống nhất trình Quốc hội 2 chuyên đề về bảo vệ môi trường và phát triển - sử dụng nguồn nhân lực để Quốc hội lựa chọn giám sát.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các quy định mới về cụm công  nghiệp

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các quy định mới về cụm công nghiệp

Sáng 23/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì Hội nghị triển khai, phổ biến Nghị định 32 và Nghị định 43 của Chính phủ.
Nhiều điểm mới trong Nghị định số 43/2024/NĐ-CP về xét tặng danh hiệu nghệ nhân

Nhiều điểm mới trong Nghị định số 43/2024/NĐ-CP về xét tặng danh hiệu nghệ nhân

Bộ Công Thương phổ biến Nghị định số 43 quy định chi tiết về xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ.
WB: Kinh tế Việt Nam dự báo tăng trưởng 5,5% vào năm 2024 và 6% vào 2025

WB: Kinh tế Việt Nam dự báo tăng trưởng 5,5% vào năm 2024 và 6% vào 2025

Báo cáo cập nhật kinh tế của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4 dự báo, tăng trưởng kinh tế Việt Nam sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và 6% vào 2025.
Các Bộ, ngành, địa phương đánh giá cao công tác xây dựng Nghị định số 32/2024/NĐ-CP

Các Bộ, ngành, địa phương đánh giá cao công tác xây dựng Nghị định số 32/2024/NĐ-CP

Các bộ, ngành, địa phương chung quan điểm Nghị định số 32 đã đồng bộ tốt với các quy định, tạo cơ chế thoáng hơn cho phát triển cụm công nghiệp.
Thủ tướng: Chung sức, đồng lòng để "ngôi nhà chung" ASEAN phát triển vững mạnh

Thủ tướng: Chung sức, đồng lòng để "ngôi nhà chung" ASEAN phát triển vững mạnh

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự, phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, chủ đề "Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm".
Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ chủ trì hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ chủ trì hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Văn phòng Chính phủ cho biết, ngày mai (24/4), Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự phiên khai mạc Diễn đàn Tương lai ASEAN

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự phiên khai mạc Diễn đàn Tương lai ASEAN

Thủ tướng dự và phát biểu tại phiên khai mạc Diễn đàn Tương lai ASEAN với chủ đề "Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người làm trung tâm.
Ùn tắc giao thông tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh đang có xu hướng cải thiện

Ùn tắc giao thông tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh đang có xu hướng cải thiện

Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh cho biết, ùn tắc giao thông tại Hà Nội, T.P Hồ Chí Minh và trên các quốc lộ trọng điểm đang có xu hướng cải thiện.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định số 32 về cụm công nghiệp

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định số 32 về cụm công nghiệp

Sáng 23/4/2024, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định số 32/2024/NĐ-CP về quản lý, phát triển cụm công nghiệp (CCN).
Thương mại song phương Việt - Lào quý I/2024 đạt 476,8 triệu USD

Thương mại song phương Việt - Lào quý I/2024 đạt 476,8 triệu USD

Thời gian qua, hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt - Lào có nhiều chuyển biến tích cực. Thương mại song phương trong quý I năm 2024 đạt 476,8 triệu USD.
Quyết tâm gỡ cảnh báo

Quyết tâm gỡ cảnh báo ''thẻ vàng'' IUU trong năm 2024

Chiều 22/4, diễn ra Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác IUU.
Nguyên nhân vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong ở Yên Bái

Nguyên nhân vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong ở Yên Bái

Trong quá trình bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ máy nghiền số 3 của Nhà máy xi măng Yên Bái đã xảy ra sự cố tai nạn lao động làm 7 người tử vong, 3 người bị thương.
Đảm bảo không có sản phẩm thủy sản bất hợp pháp xuất khẩu ra nước ngoài

Đảm bảo không có sản phẩm thủy sản bất hợp pháp xuất khẩu ra nước ngoài

Chương trình hành động của Chính phủ chống khai thác thủy sản bất hợp pháp yêu cầu đảm bảo không có sản phẩm thủy sản bất hợp pháp xuất khẩu ra nước ngoài.
Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV khai mạc ngày 20/5, tiến hành theo 2 đợt

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV khai mạc ngày 20/5, tiến hành theo 2 đợt

Tổng thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường vừa gửi thông báo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc triệu tập Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.
Đối thoại giữa Tổng Thư ký ASEAN với thanh niên các nước ASEAN

Đối thoại giữa Tổng Thư ký ASEAN với thanh niên các nước ASEAN

“Đối thoại giữa Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn với thanh niên các nước ASEAN” là hoạt động mở màn nằm trong khuôn khổ "Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024".
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Địa chất và Khoáng sản

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Địa chất và Khoáng sản

Chiều 22/4, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Địa chất và Khoáng sản.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động