Chủ tịch HĐTV EVNNPC Đỗ Nguyệt Ánh - Nữ Doanh nhân ASEAN tiêu biểu năm 2023

Bà Đỗ Nguyệt Ánh – Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Bắc được trao tặng danh hiệu Nữ Doanh nhân ASEAN tiêu biểu năm 2023
Thủ tướng dự Đối thoại với Câu lạc bộ Doanh nhân ASEAN Tổng Giám Đốc IPPG được vinh danh “Nữ Doanh nhân ASEAN 2019”

Nổi bật với vai trò “nữ tướng trong ngành Điện”, bà Đỗ Nguyệt Ánh – Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) được đánh giá cao không chỉ về quá trình 28 năm cống hiến, đóng góp cho sự phát triển của ngành Điện, mà còn về những nỗ lực, tâm huyết của bà cho sự phát triển bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ.

Với những kết quả đạt được, bà Đỗ Nguyệt Ánh được công nhận là 1 trong 15 nữ doanh nhân trong 60 Doanh nhân tiêu biểu của Việt Nam năm 2022. Và đặc biệt, tại Gala Dinner Wealead – Hành trình 1 năm cùng doanh nhân nữ diễn ra vào tối 22/9 vừa qua, bà Đỗ Nguyệt Ánh – lãnh đạo cao nhất của EVNNPC – đã được vinh danh Nữ Doanh nhân ASEAN năm 2023.

Tối 22/9/2023, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố Giải thưởng ASEAN 2023 và trao tặng danh hiệu Nữ Doanh nhân ASEAN tiêu biểu năm 2023 của Mạng lưới Doanh nhân nữ ASEAN (AWEN). Bà Đỗ Nguyệt Ánh – Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vinh dự là 1 trong 6 nữ doanh nhân của Việt Nam được vinh danh lần này.
Tối 22/9/2023, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố Giải thưởng ASEAN 2023 và trao tặng danh hiệu Nữ Doanh nhân ASEAN tiêu biểu năm 2023 của Mạng lưới Doanh nhân nữ ASEAN (AWEN). Bà Đỗ Nguyệt Ánh – Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vinh dự là 1 trong 6 nữ doanh nhân của Việt Nam được vinh danh lần này.

Giữ nguồn sáng cho 27 tỉnh/thành phố miền Bắc

Dưới sự điều hành của bà Đỗ Nguyệt Ánh, EVNNPC không ngừng đổi mới phát triển, góp phần cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thực hiện tốt vai trò chủ đạo của một ngành kinh tế mũi nhọn trong nhiệm vụ đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia. EVNNPC là doanh nghiệp có nhiệm vụ kinh doanh và phân phối điện năng trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố miền Bắc, với hơn 11 triệu khách hàng.

Giai đoạn 2018 – 2022, tổng sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC là 377.645 triệu kWh với tỷ lệ tăng bình quân là 8,61%, đáp ứng hiệu quả nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đặc biệt, miền Bắc là khu vực có mức độ tiêu thụ điện cao nhất toàn quốc, trong đó 65% sản lượng điện thương phẩm là nhằm phục vụ sản xuất công nghiệp. Đây cũng là nơi quy tụ của những “đại bàng lớn” như Sam sung, LG, Canon, Sumitomo, VSIP, Foxconn… do đó do đó việc đảm bảo nguồn điện chất lượng cao luôn là một trong những nội dung được ưu tiên hàng đầu.

Cũng trong giai đoạn 2018 – 2022, tỷ lệ tổn thất điện năng của EVNNPC giảm từ 5,1% xuống 4,1%, góp phần nâng cao hiệu quả hệ thống điện, tiết kiệm tài nguyên nguồn lực xã hội. Chỉ số tiếp cận điện năng của EVNNPC đã giảm từ 5,81 ngày năm 2018 xuống 3,76 ngày năm 2022, góp phần thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước, nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

Dấn thân vào nghề từ khi còn rất trẻ, trải qua gần 30 năm cống hiến cho ngành Điện, dù ở cương vị nào bà Đỗ Nguyệt Ánh cũng để lại dấu ấn nổi bật trong quá trình xây dựng và phát triển của Tổng công ty. Hàng loạt công trình lớn như: kéo cáp ngầm đưa điện lưới Quốc gia ra đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh hay các công trình cấp điện cho các khu công nghiệp, các doanh nghiệp lớn… - vốn là niềm tự hào của người điện lực – cũng đều có sự đóng góp chỉ đạo điều hành của “người nữ tướng” tài ba này.

Năm 2021, năm 2022, EVNNPC liên tục được tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Fitch Ratings chứng nhận kết quả xếp hạng nhà phát hành nợ dài hạn (IDR) ở mức “BB/Triển vọng Tích cực”, bằng với xếp hạng quốc gia của Việt Nam và công ty mẹ EVN, cao hơn mức xếp hạng tín nhiệm năm 2020 “BB/Triển vọng Ổn định”.

Tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội, trách nhiệm với cộng đồng

Chủ tịch HĐTV EVNNPC Đỗ Nguyệt Ánh - Nữ Doanh nhân ASEAN tiêu biểu năm 2023
Ông Vũ Tiến Lộc - Đại biểu Quốc Hội, Ủy viên Ủy Ban Kinh tế của Quốc hội, Chủ tịch Trung Tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam, Chủ tịch danh dự Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia, Nguyên Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – VCCI trao kỷ niệm chương và tặng hoa chúc mừng bà Đỗ Nguyệt Ánh.

Song song với công tác kinh doanh và phân phối điện năng, công tác an sinh xã hội và thực hiện trách nhiệm với cộng đồng luôn là tôn chỉ hành động và được Tổng công ty thường xuyên thực hiện.

Dưới sự chỉ đạo điều hành của bà Đỗ Nguyệt Ánh, EVNNPC coi hoạt động vì cộng đồng, an sinh xã hội là trách nhiệm của mình, đồng thời khuyến khích và tạo điều kiện cho các đơn vị thành viên, các cá nhân thực hiện các hoạt động xã hội thiện nguyện như đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ người nghèo và bảo vệ môi trường...

Đặc biệt, EVNNPC luôn là điểm sáng của ngành Điện về điện khí hóa nông thôn, đến nay 100% các xã (4.467 xã), 99,23% hộ dân nông thôn (7.995.041/8.057.061 hộ) trên địa bàn EVNNPC quản lý đã có điện lưới Quốc gia, góp phần tích cực vào Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, định canh định cư, xóa đói giảm nghèo và phát triển kinh tế. Theo đánh giá của các tổ chức thế giới như Ngân hàng thế giới (World Bank) hay Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) thì kết quả này nằm ở Top đầu của thế giới, một loạt quốc gia phát triển cũng chưa đạt được tỷ lệ này, do đó giá trị an sinh xã hội mà EVNNPC đem lại cho cộng đồng là rất lớn.

EVNNPC cũng thường xuyên thực hiện các chương trình vì cộng đồng như: ủng hộ Quỹ Vì người nghèo; xây dựng trường học, nhà ở tại vùng miền núi; hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình Thương binh liệt sỹ, nuôi dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; thực hiện các chương trình từ thiện cộng đồng như “Thắp sáng đường quê”...

Trong đợt dịch Covid-19, Tổng công ty đã thực hiện giảm giá điện cho các đối tượng khách hàng bị ảnh hưởng bởi với tổng số tiền 4.396,3 tỷ đồng; lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho 1.500 hộ nghèo, 62 cơ sở y tế, 18 trường học; miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp cho hơn 1.000 doanh nghiệp; hỗ trợ dân nghèo khu vực miền núi thắp sáng phục vụ sinh hoạt với 1.091 điểm cột đèn đường; hỗ trợ 340 đối tượng là trẻ em bị mồ côi vì Covid-19, người già neo đơn không có người nương tựa bởi dịch Covid-19; tặng gần 100 máy tính bảng cho học sinh, sinh viên nghèo; tổ chức thăm hỏi, tặng quà, tri ân 09 mẹ Việt Nam Anh hùng và hơn 1.000 gia đình chính sách.

Tấm gương bền bỉ không ngừng phấn đấu vì sự tiến bộ của phụ nữ và quyền bình đẳng giới

Đứng đầu Tổng công ty Điện lực miền Bắc - một doanh nghiệp lớn Top 10 Việt Nam với trên 26.000 nhân viên, và thuộc ngành kinh tế kĩ thuật có quy mô, sự phức tạp, thường là nam giới đứng đầu tổ chức, hơn ai hết, bà Đỗ Nguyệt Ánh hiểu được một số khó khăn trong công việc của phụ nữ trong ngành nhưng cũng biết rõ lợi thế của phụ nữ ngành Điện. Vì thế, ở EVNNPC, nữ giới hay nam giới đều được làm trong môi trường chuyên nghiệp, có sự phân công chức năng nhiệm vụ, trách nhiệm từ cá nhân đến tập thể một cách rõ ràng, có chế độ khen thưởng kịp thời, công bằng, minh bạch. Do đó, Tổng công ty đã tạo được môi trường tốt nhất để cán bộ công nhân viên và người lao động hoàn thành nhiệm vụ cũng như luôn tạo ra động lực, cơ hội phát triển nếu cá nhân thực sự xứng đáng, có năng lực và nỗ lực cống hiến.

Bà Đỗ Nguyệt Ánh cho biết, chưa bao giờ nữ giới được tham gia lãnh đạo, quản lý nhiều như bây giờ, đặc biệt trong ngành Điện. Tại EVN, những năm gần đây, công tác vì sự tiến bộ phụ nữ đã được triển khai sâu rộng và mang tính thiết thực cao. Các ban Vì sự tiến bộ phụ nữ ở các cấp đã có chương trình hành động cụ thể hàng năm. Công tác bình đẳng giới đã có nhiều thành quả tích cực. Trong đó, giao chỉ tiêu nữ giới tham gia lãnh đạo, quản lý, tỷ lệ cán bộ nữ được đào tạo, tỷ lệ cán bộ nữ tham gia tiếp cận các khâu là bước tiến bộ vượt bậc trong lĩnh vực bình đẳng giới… Tất cả những chương trình đó đã được thay đổi về chất tại tất cả các đơn vị, đặc biệt là ở EVNNPC.

EVNNPC tự hào là một trong những đơn vị thực hiện tốt công tác bình đẳng giới trong EVN, lao động nữ của Tổng công ty luôn giữ ở mức ổn định đạt tỷ lệ trên 26%, ở mức cao hơn so với các đơn vị khác trong cùng Tập đoàn, tỷ lệ nữ làm công tác quản lý/lãnh đạo của Tổng công ty cũng thuộc hàng đầu (trên 14%). Vai trò của lao động nữ trong Tổng công ty được nâng lên rõ rệt, lao động nữ có việc làm ổn định, chất lượng lao động nữ ngày càng cao, lao động nữ ngày càng tự tin, năng động, phát huy nhiều sáng kiến sáng tạo không thua kém gì nam giới, dần khẳng định được vị trí của mình góp phần không nhỏ vào những thành quả Tổng công ty đạt được trong thời gian qua.

EVNNPC
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Mái ấm Gia đình Việt: Chung tấm lòng trao đi - Cùng sưởi ấm tâm hồn trẻ mồ côi

Mái ấm Gia đình Việt: Chung tấm lòng trao đi - Cùng sưởi ấm tâm hồn trẻ mồ côi

Tập đoàn Hoa Sen là đơn vị xây dựng thành công hình ảnh thương hiệu gắn kết với cộng đồng, khẳng định dấu ấn thương hiệu thông qua nhiều chương trình tài trợ.
Sắp diễn ra lễ công bố PCI và PGI 2023

Sắp diễn ra lễ công bố PCI và PGI 2023

Lễ công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) 2023 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 9/5/2024 tại Hà Nội.
Thương hiệu Pharmatech và hành trình chăm sóc sức khỏe người dùng

Thương hiệu Pharmatech và hành trình chăm sóc sức khỏe người dùng

Đế chế ngành thực phẩm chức năng hàng đầu Bắc Âu – Pharmatech đã chính thức có mặt tại Việt Nam, được phân phối bởi Công ty CP Dược phẩm Norway Pharmatech As.
JobsGO Mini App trên Zalo: Mở ra trải nghiệm tìm việc mới cho ứng viên

JobsGO Mini App trên Zalo: Mở ra trải nghiệm tìm việc mới cho ứng viên

JobsGO - nền tảng tuyển dụng & việc làm hàng đầu Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm mới JobsGO Mini App ngay trên ứng dụng nhắn tin phổ biến Zalo.
BSR bàn giao nhà Đại đoàn kết nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

BSR bàn giao nhà Đại đoàn kết nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

BSR phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bình Sơn tổ chức trao tặng nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Quảng Ngãi.

Tin cùng chuyên mục

PC Thừa Thiên Huế: Dịp nghỉ lễ nhưng vẫn ra quân bảo dưỡng lưới điện cho khách hàng

PC Thừa Thiên Huế: Dịp nghỉ lễ nhưng vẫn ra quân bảo dưỡng lưới điện cho khách hàng

Mặc dù trong thời gian nghỉ lễ Quốc tế lao động 1/5, nhưng PC Thừa Thiên Huế vẫn ra quân thực hiện công tác bảo dưỡng lưới điện tại Khu công nghiệp Phú Bài.
PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện

PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện

PV GAS đã nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện trong cao điểm mùa khô 2024.
Đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc với PV GAS về cung cấp khí cho sản xuất điện năm 2024

Đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc với PV GAS về cung cấp khí cho sản xuất điện năm 2024

Đoàn công tác của Bộ Công Thương vừa có buổi làm việc với Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) về vấn đề cung cấp khí cho sản xuất điện mùa khô năm 2024.
Nhọc nhằn

Nhọc nhằn ''game'' địa ốc của đại gia vàng Nguyễn Tiến Trung, nhân tố bí ẩn đứng sau Thành An Tower

Ông chủ nhiều mỏ vàng trong và ngoài nước Nguyễn Tiến Trung sinh năm 1971 tại Hà Nội. Nhưng lấn sân sang bất động sản khiến ông không khỏi lúng túng, khó khăn.
4 tháng đầu năm, doanh nghiệp thành lập mới tăng cả về số lượng và số vốn đăng ký

4 tháng đầu năm, doanh nghiệp thành lập mới tăng cả về số lượng và số vốn đăng ký

4 tháng, cả nước có 51,6 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với số vốn đạt gần 508 nghìn tỷ đồng, tăng 3,4% về số doanh nghiệp và 9,3% về vốn đăng ký.
Growatt giới thiệu giải pháp điện mặt trời lắp đặt tại ban công tòa nhà

Growatt giới thiệu giải pháp điện mặt trời lắp đặt tại ban công tòa nhà

Nhằm mang lại tiện ích cho khách hàng sử dụng nguồn năng lượng mặt trời, Growatt đã đưa ra giải pháp điện mặt trời lắp đặt tại ban công tòa nhà.
PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, PVOIL tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu trong thời gian tới
Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vừa vinh dự nhận giải thưởng FAST500 - Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2024.
Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc nâng tầm quan hệ đối tác

Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc nâng tầm quan hệ đối tác

Ngày 25/04/2024, Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.
Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Nhiều khách hàng Thủ đô đã sẵn sàng đồng hành cùng EVNHANOI tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện để giảm áp lực cung cấp điện trong mùa nắng nóng.
PC1 tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

PC1 tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

Ngày 26/4, Công ty CP Tập đoàn PC 1 đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua nhiều nội dung quan trọng.
Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức Lễ công bố các quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ đối với các ông Võ Trà Dũng, Nguyễn Lê Hoàng và Trần Anh Duy.
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024: Petrolimex hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024: Petrolimex hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam – Petrolimex (mã chứng khoán PLX) đã diễn ra theo hình thức trực tuyến.
Hé lộ không gian cực sang chảnh bên trong cửa hàng Vertu Việt Nam chính hãng thứ 3 sắp khai trương

Hé lộ không gian cực sang chảnh bên trong cửa hàng Vertu Việt Nam chính hãng thứ 3 sắp khai trương

Sau thời gian dài chuẩn bị chỉn chu từng công đoạn, cửa hàng Vertu Việt Nam thứ 3 dự kiến đã có thể mở cửa để các thượng khách trải nghiệm, mua sắm từ ngày 5/5.
Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp

Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp

Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp là nhiệm vụ cần thực hiện ngay nhằm đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Ngày 26/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” toàn cầu, Công ty P&G Việt Nam triển khai hợp tác chiến lược cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng.
Danisa lan tỏa nét đẹp tri ân và nghệ thuật tặng quà nhân ngày của mẹ

Danisa lan tỏa nét đẹp tri ân và nghệ thuật tặng quà nhân ngày của mẹ

Nhân ngày của mẹ sắp đến, thương hiệu bánh quy bơ trứ danh từ Đan Mạch Danisa tiếp tục mang đến chương trình “Tri ân mẹ - Nữ hoàng của con” năm 2024.
Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Không chỉ giúp doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu, truy xuất nguồn gốc còn là xu thế tất yếu, thông qua đó người tiêu dùng được bảo vệ khi bỏ tiền sử dụng sản phẩm
LOTTE Mart tung ưu đãi mừng Đại lễ - Mua sắm thả ga không lo về giá

LOTTE Mart tung ưu đãi mừng Đại lễ - Mua sắm thả ga không lo về giá

Nhân dịp đại Lễ 30/4 – 1/5, hệ thống siêu thị LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Đại tiệc Lễ to - Không lo về giá” áp dụng cho nhiều ngành hàng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động