Tập đoàn In Jea Hàn Quốc đã khảo sát thực tế và đánh giá cao chất lượng trái nhãn Edor mở ra cơ hội xuất khẩu vào thị trường này.
Thông tin từ Tổng cục Du lịch thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 28/1 cho biết, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng Một này ước đạt 700.692 lượt, tăng 6,6% so với tháng 12/2014 nhưng lại giảm 9,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tiêu chuẩn của trái mít xuất khẩu là đạt an toàn vệ sinh thực phẩm sản xuất theo quy trình VietGap, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật.
Ông Nguyễn Công Thừa, Chủ nhiệm Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Anh Đào (Anh Đào Co.op) tại thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng, cho biết đơn vị này vừa ký hợp đồng xuất khẩu rau sạch Đà Lạt với đối tác CJ Group - một tập đoàn lớn của Hàn Quốc hoạt động trên nhiều lĩnh vực.
Hàn Quốc được đánh giá là thị trường XK tiềm năng của Việt Nam đối với những mặt hàng nông sản. Tuy nhiên, để XK được sang thị trường này, DN Việt Nam cần tìm hiểu kỹ quy trình, yêu cầu ngặt nghèo về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm mà thị trường này đặt ra.
Mặc dù đã qua cơn “bĩ cực” nhưng xuất khẩu gạo của Việt Nam vẫn đang ở tình trạng khó khăn khi giảm cả về lượng và trị giá. Dự báo tình hình xuất khẩu 6 tháng cuối năm vẫn tiếp tục khó khăn vì các thị trường nhập khẩu vẫn đang “no”.