Báo cáo Tetra Pak Index 2017 hé mở những nghiên cứu về hành vi và xu hướng của người tiêu dùng được kết nối, và điều này có ý nghĩa như thế nào đối với các thương hiệu ở Châu Á để phát triển trong một thế giới kỹ thuật số, tràn ngập thông tin như hiện nay.
Nằm trong chuỗi sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan, Central Group Việt Nam và Thái Lan đã tổ chức kết nối cho hơn 40 doanh nghiệp (DN) Việt Nam tham quan, tìm hiểu về hệ thống bán lẻ hiện đại của Central Group. Đây là cơ hội để DN trong nước đánh giá các đối thủ cạnh tranh trong khu vực và quốc tế, cũng như tìm hiểu về thị hiếu người tiêu dùng Thái Lan.
“Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2017 của thành phố Hà Nội đã được tổ chức sâu rộng và bài bản, với các hoạt động rất thiết thực đối với cả doanh nghiệp và người tiêu dùng, góp phần đưa Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vào thực tế đời sống xã hội.
Thực hiện nhiệm vụ thông tin giới thiệu và hướng dẫn cài đặt sử dụng phần mềm ứng dụng (App) Gọi Gas đến người tiêu dùng, trong những tháng mùa hè 2017, PV Gas South liên tục tổ chức các chương trình truyền thông trên địa bàn TP.HCM.
Sau khi thông quan, trái vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) đã được đưa ra trưng bày tại hệ thống siêu thị Tops và Central Food Hall thuộc Tập đoàn Central tại Thái Lan. Tại đây, trái vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) đã nhận sự ủng hộ tích cực của người tiêu dùng Thái. Đây là một tín hiệu vui cho trái vải thiều và cũng là niềm tự hào của nông sản Việt.
Nhằm đưa sản phẩm thịt lợn sạch, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) đến với người tiêu dùng, UBND tỉnh Huế vừa có văn bản đồng ý cho Công ty CP Chăn nuôi C.P Việt Nam - Chi nhánh Huế triển khai việc kinh doanh thịt lợn sạch ở các sạp trong các chợ trên địa bàn tỉnh.
Từ ngày 19-21/6, Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên TP. Cần Thơ phối hợp với Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP. Cần Thơ và Công ty TNHH DSF triển khai chương trình "Hỗ trợ hộ chăn nuôi - Trợ giá người tiêu dùng".
Do có tuyến đường huyết mạch lưu thông với các cửa khẩu tại Lạng Sơn nên từ lâu, người dân Bắc Giang, đặc biệt tại nông thôn đã quen với việc sử dụng hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc. Nhằm giúp người dân biết và tin dùng hàng hóa sản xuất trong nước, thời gian qua, Bắc Giang đã nỗ lực đưa hàng Việt về nông thôn.
Các doanh nghiệp (DN) Nhật Bản đang phối hợp tích cực với các cơ quan chức năng của Việt Nam trong công tác chống hàng giả và vi phạm quyền sở hữu trí tuệ để bảo vệ quyền lợi của nhà sản xuất và người tiêu dùng.
Các sản phẩm tươi sống luôn giữ vị trí quan trọng trong giỏ hàng của người tiêu dùng, chiếm 67% tổng giá trị giỏ hàng của một lần mua sắm.
Đó là kết quả được công bố trong hội thảo “Làm gì để nâng cao sức cạnh tranh hội nhập cho doanh nghiệp Việt” do Trung tâm Xúc tiến thương mại TP. Đà Nẵng phối hợp với Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức ngày 7/6, tại TP. Đà Nẵng.
Thời tiết oi bức kéo dài khiến cho nhu cầu của người tiêu dùng tìm mua những thực phẩm có tính giải nhiệt tăng cao, giá cả không có biến động lớn.
Mặc dù số lượng rau quả nhập khẩu vào Việt Nam trong 5 tháng đầu năm có tăng song nếu so sánh với lượng rau quả xuất khẩu thì Việt Nam vẫn đang xuất siêu.
TP. Hồ Chí Minh là một trong những địa phương thực hiện thí điểm phân phối xăng E5 trên thị trường. Sau hơn hai năm thực hiện, xăng E5 vẫn chưa được phủ kín trên toàn hệ thống bán lẻ xăng dầu, một trong những nguyên nhân khiến xăng E5 ít được sử dụng chủ yếu là do nhiều người tiêu dùng chưa hiểu hết giá trị của xăng.
Được khởi động từ tháng 5/2016, sau gần 1 năm hoạt động, Phiên chợ Nông sản an toàn và vật tư nông nghiệp được tổ chức bởi Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp đã và đang trở thành địa chỉ mua sắm được người tiêu dùng Thủ đô tin tưởng. Nhiều doanh nghiệp (DN) sản xuất các mặt hàng đặc sản, nông sản an toàn đã tìm được đầu ra cho sản phẩm của mình.
Tiếp nối thành công của các kỳ triển lãm trong 15 năm liên tiếp, thay mặt Cục Xúc tiến thương mại quốc tế - Bộ Thương mại Thái Lan, Thương vụ Thái Lan tại TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức triển lãm thường niên Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2017 (Top Thai Brands 2017) từ ngày 11-14/5.
Dự trù lượng khách mua sắm sẽ tăng cao trong những ngày lễ, các siêu thị, nhà hàng… trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã chuẩn bị tăng lượng hàng hóa kèm những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Ngày 25/4, tại TP. Huế, Sở Công Thương phối hợp cùng Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã tổ chức buổi đối thoại với chủ đề “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng”. Đại diện các sở, ban ngành, lãnh đạo các huyện, thị xã, các ban quản lý chợ, đại diện các doanh nghiệp và người dân đã tham gia buổi đối thoại.
Cùng với xu thế của thế giới, mua sắm trực tuyến tại Việt Nam đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, nhưng đi cùng với nó là không ít những nguy cơ rủi ro gây thiệt hại cho người tiêu dùng.
Bia Hà Nội (HABECO) không chỉ là niềm tự hào của người Hà Nội mà đã trở thành thương hiệu quốc gia, là một trong những doanh nghiệp sản xuất đồ uống lớn nhất của Việt Nam. Với những sản phẩm nổi tiếng đã đi vào lòng người như bia hơi Hà Nội; bia Trúc Bạch; bia Hanoi Premium; bia lon Hà Nội 330ml; bia chai Hà Nội 450ml và gần đây là đã cho ra đời thêm sản phẩm nước uống tinh khiết Uniaqua,..
Không biết rõ sản phẩm được trồng, chăn nuôi ở đâu, như thế nào; cách vận chuyển, phân phối ra sao, khiến người tiêu dùng (NTD) nghi ngờ về chất lượng hàng hóa. Bởi vậy, truy xuất nguồn gốc (TXNG) được coi là “chìa khóa” khởi tạo lại niềm tin cho NTD, DN và cho chính nông sản, thực phẩm Việt Nam.
Thông tư hướng dẫn quản lý giá sữa của Bộ Công Thương được ban hành trong tháng 4/2017 sẽ theo hướng quản lý từ “gốc” đến “ngọn”, giám sát trên toàn bộ hệ thống phân phối, xác định rõ trách nhiệm của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh mặt hàng này.
Bộ Công Thương sẽ xây dựng cơ chế quản lý giá sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi theo hướng để doanh nghiệp (DN) tự kê khai giá thay cho việc áp trần như thời gian qua. Theo đó, quản lý theo hướng bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng (NTD); xây dựng môi trường cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng cho DN…
Nhiều doanh nghiệp, siêu thị điện máy đang tích cực chạy đua giành thế chủ động trên thị trường hè với hàng loạt sản phẩm ứng dụng công nghệ cao.