Central Group: Kết nối doanh nghiệp Việt với người tiêu dùng Thái Lan

Central Group: Kết nối doanh nghiệp Việt với người tiêu dùng Thái Lan

Nằm trong chuỗi sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan, Central Group Việt Nam và Thái Lan đã tổ chức kết nối cho hơn 40 doanh nghiệp (DN) Việt Nam tham quan, tìm hiểu về hệ thống bán lẻ hiện đại của Central Group. Đây là cơ hội để DN trong nước đánh giá các đối thủ cạnh tranh trong khu vực và quốc tế, cũng như tìm hiểu về thị hiếu người tiêu dùng Thái Lan.
Góp phần xây dựng môi trường tiêu dùng an toàn

Góp phần xây dựng môi trường tiêu dùng an toàn

“Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2017 của thành phố Hà Nội đã được tổ chức sâu rộng và bài bản, với các hoạt động rất thiết thực đối với cả doanh nghiệp và người tiêu dùng, góp phần đưa Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vào thực tế đời sống xã hội.  
Vải thiều Việt Nam thu hút người tiêu dùng Thái

Vải thiều Việt Nam thu hút người tiêu dùng Thái

Sau khi thông quan, trái vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) đã được đưa ra trưng bày tại hệ thống siêu thị Tops và Central Food Hall thuộc Tập đoàn Central tại Thái Lan. Tại đây, trái vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) đã nhận sự ủng hộ tích cực của người tiêu dùng Thái. Đây là một tín hiệu vui cho trái vải thiều và cũng là niềm tự hào của nông sản Việt.
Bắc Giang: Hàng Việt “hút” người tiêu dùng nông thôn

Bắc Giang: Hàng Việt “hút” người tiêu dùng nông thôn

Do có tuyến đường huyết mạch lưu thông với các cửa khẩu tại Lạng Sơn nên từ lâu, người dân Bắc Giang, đặc biệt tại nông thôn đã quen với việc sử dụng hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc. Nhằm giúp người dân biết và tin dùng hàng hóa sản xuất trong nước, thời gian qua, Bắc Giang đã nỗ lực đưa hàng Việt về nông thôn.
Nhập khẩu rau quả tăng có đáng lo?

Nhập khẩu rau quả tăng có đáng lo?

Mặc dù số lượng rau quả nhập khẩu vào Việt Nam trong 5 tháng đầu năm có tăng song nếu so sánh với lượng rau quả xuất khẩu thì Việt Nam vẫn đang xuất siêu.
Cần truyền thông mạnh mẽ cho xăng sinh học E5

Cần truyền thông mạnh mẽ cho xăng sinh học E5

TP. Hồ Chí Minh là một trong những địa phương thực hiện thí điểm phân phối xăng E5 trên thị trường. Sau hơn hai năm thực hiện, xăng E5 vẫn chưa được phủ kín trên toàn hệ thống bán lẻ xăng dầu, một trong những nguyên nhân khiến xăng E5 ít được sử dụng chủ yếu là do nhiều người tiêu dùng chưa hiểu hết giá trị của xăng.
Nông sản an toàn: Chinh phục người tiêu dùng Thủ đô

Nông sản an toàn: Chinh phục người tiêu dùng Thủ đô

Được khởi động từ tháng 5/2016, sau gần 1 năm hoạt động, Phiên chợ Nông sản an toàn và vật tư nông nghiệp được tổ chức bởi Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp đã và đang trở thành địa chỉ mua sắm được người tiêu dùng Thủ đô tin tưởng. Nhiều doanh nghiệp (DN) sản xuất các mặt hàng đặc sản, nông sản an toàn đã tìm được đầu ra cho sản phẩm của mình.
Kết nối hàng Thái Lan với người tiêu dùng Việt

Kết nối hàng Thái Lan với người tiêu dùng Việt

Tiếp nối thành công của các kỳ triển lãm trong 15 năm liên tiếp, thay mặt Cục Xúc tiến thương mại quốc tế - Bộ Thương mại Thái Lan, Thương vụ Thái Lan tại TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức triển lãm thường niên Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2017 (Top Thai Brands 2017) từ ngày 11-14/5. 
Thừa Thiên Huế đối thoại với doanh nghiệp vì người tiêu dùng

Thừa Thiên Huế đối thoại với doanh nghiệp vì người tiêu dùng

Ngày 25/4, tại TP. Huế, Sở Công Thương phối hợp cùng Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã tổ chức buổi đối thoại với chủ đề “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng”. Đại diện các sở, ban ngành, lãnh đạo các huyện, thị xã, các ban quản lý chợ, đại diện các doanh nghiệp và người dân đã tham gia buổi đối thoại.
Mua sắm trực tuyến: Hiện đại đi kèm rủi ro

Mua sắm trực tuyến: Hiện đại đi kèm rủi ro

Cùng với xu thế của thế giới, mua sắm trực tuyến tại Việt Nam đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, nhưng đi cùng với nó là không ít những nguy cơ rủi ro gây thiệt hại cho người tiêu dùng.
Bia Hà Nội - Chất lượng chinh phục người tiêu dùng

Bia Hà Nội - Chất lượng chinh phục người tiêu dùng

Bia Hà Nội (HABECO) không chỉ là niềm tự hào của người Hà Nội mà đã trở thành thương hiệu quốc gia, là một trong những doanh nghiệp sản xuất đồ uống lớn nhất của Việt Nam. Với những sản phẩm nổi tiếng đã đi vào lòng người như bia hơi Hà Nội; bia Trúc Bạch; bia Hanoi Premium; bia lon Hà Nội 330ml; bia chai Hà Nội 450ml và gần đây là đã cho ra đời thêm sản phẩm nước uống tinh khiết Uniaqua,..
Truy xuất nguồn gốc thực phẩm: Lợi ích lớn từ chiếc tem nhỏ - Kỳ I: Bước đi tiên phong

Truy xuất nguồn gốc thực phẩm: Lợi ích lớn từ chiếc tem nhỏ - Kỳ I: Bước đi tiên phong

Không biết rõ sản phẩm được trồng, chăn nuôi ở đâu, như thế nào; cách vận chuyển, phân phối ra sao, khiến người tiêu dùng (NTD) nghi ngờ về chất lượng hàng hóa. Bởi vậy, truy xuất nguồn gốc (TXNG) được coi là “chìa khóa” khởi tạo lại niềm tin cho NTD, DN và cho chính nông sản, thực phẩm Việt Nam.
Quản lý giá sữa: Bảo đảm minh bạch vì người tiêu dùng - Kỳ I: Đưa sữa về giá trị thực

Quản lý giá sữa: Bảo đảm minh bạch vì người tiêu dùng - Kỳ I: Đưa sữa về giá trị thực

Bộ Công Thương sẽ xây dựng cơ chế quản lý giá sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi theo hướng để doanh nghiệp (DN) tự kê khai giá thay cho việc áp trần như thời gian qua. Theo đó, quản lý theo hướng bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng (NTD); xây dựng môi trường cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng cho DN…