Chợ đặc sản tại thành phố Đà Nẵng hút khách du lịch dịp Lễ Quốc khánh 2/9

Ngày đầu tiên kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, các khu chợ đặc sản tại thành phố Đà Nẵng chật ních khách du lịch đến thưởng thức, mua sắm đặc sản, quà lưu niệm.
Đà Nẵng: Bến xe, sân bay tấp nập khách dịp lễ Quốc khánh 2/9 Đà Nẵng: Rợp bóng cờ hoa chào mừng Tết Độc lập
Chợ đặc sản tại thành phố Đà Nẵng hút khách du lịch dịp Lễ Quốc khánh 2/9
Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, các các khu chợ đặc sản, ẩm thực, quà lưu niệm tại thành phố Đà Nẵng chật ních du khách. Theo Sở Du lịch thành phố, kỳ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, thành phố dự kiến đón khoảng 60.000 lượt khách đến với địa phương để tham quan, nghỉ dưỡng.
Chợ đặc sản tại thành phố Đà Nẵng hút khách du lịch dịp Lễ Quốc khánh 2/9
Chợ Cồn – khu chợ du lịch sầm uất nổi tiếng bậc nhất của thành phố Đà Nẵng ghi nhận lượng du khách đến nhiều hơn so với ngày thường. Lối vào đình chợ Cồn - tuyến phố ẩm thực của chợ chật ních những người là người.
Chợ đặc sản tại thành phố Đà Nẵng hút khách du lịch dịp Lễ Quốc khánh 2/9
Đến với chợ Cồn, du khách chủ yếu thưởng thức các món ăn ngon, đặc sản của thành phố biển với đa dạng món ăn, bắt mắt, mang bản sắc vùng miền.
Chợ đặc sản tại thành phố Đà Nẵng hút khách du lịch dịp Lễ Quốc khánh 2/9
Các món ăn “best-seller” dịp này là Bánh bèo, Bánh bột lọc, ốc mút, bún lòng xào nghệ…. Giá các món ăn giao động từ 20.000 đồng – 60.000 đồng mỗi món và tùy khẩu phần ăn.
Chợ đặc sản tại thành phố Đà Nẵng hút khách du lịch dịp Lễ Quốc khánh 2/9
Bên cạnh đó, các đặc sản khô, dưa cà, mắm ruốc của địa phương cũng được du khách ưa chuộng.
Chợ đặc sản tại thành phố Đà Nẵng hút khách du lịch dịp Lễ Quốc khánh 2/9
Anh Dương Hoàng Nam (SN 1993, du khách đến từ TP. Hà Nội) và vợ lần đầu tiên đến với thành phố Đà Nẵng đã quyết định chi tiền triệu để mua đặc sản đưa về làm quà. Anh cho biết, anh đã thử nhiều món ngon, đặc sản tại thành phố và cảm thấy hợp khẩu vị. “Nếu có cơ hội thì mình muốn đưa về nhiều hơn, nhưng không kham nổi” – anh Nam cười.
Chợ đặc sản tại thành phố Đà Nẵng hút khách du lịch dịp Lễ Quốc khánh 2/9
Giống như chợ Cồn, chợ Hàn là chợ truyền thống nằm tại vị trí trung tâm thành phố, gần cầu quay sông Hàn quen thuộc với du khách. Khác hẳn với không khí náo nhiệt như chợ Cồn nô nức khách du lịch nội địa, chợ Hàn thiên về phục vụ du khách quốc tế hơn. Theo ghi nhận của PV, chợ Hàn đón khá nhiều du khách Hàn Quốc và Ấn Độ, Đông Nam Á. Đây cũng là những quốc gia mà thời gian qua, thành phố Đà Nẵng đã đẩy mạnh kết nối đường bay, tung ưu đãi thu hút du khách.
Chợ đặc sản tại thành phố Đà Nẵng hút khách du lịch dịp Lễ Quốc khánh 2/9
Đây là một khu chợ du lịch nổi tiếng trên mạng xã hội với tên gọi “thiên đường mua sắm”. Tại đây, từ đặc sản, ẩm thực, đồ khô, quần áo, giày dép, quà lưu niệm… tất cả đều nằm trong khuôn viên của chợ Hàn. Đến với chợ Hàn, du khách sẽ tập trung vào mua sắm thay vì trải nghiệm ẩm thực.
Chợ đặc sản tại thành phố Đà Nẵng hút khách du lịch dịp Lễ Quốc khánh 2/9
Anh Kim Kyoung-Jun (SN 1980, du khách Hàn Quốc) và vợ đã đến nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á nhưng là lần đầu tiên đến với Việt Nam, cụ thể là thành phố Đà Nẵng. Anh nhận xét, chất lượng quà lưu niệm như giỏ mây, tre lưu niệm có chất lượng tốt, giá cả hợp lý, mẫu mã đẹp. “Tôi nhận thấy giá cả tại Việt Nam dễ chịu hơn những quốc gia khác tại khu vực, đồng thời ẩm thực đa dạng phong phú. Tôi rất yêu thích những món quà lưu niệm thủ công như thế này. Đặc biệt là nón lá!” – anh Kim Kyoung-Jun và vợ chia sẻ.
Chợ đặc sản tại thành phố Đà Nẵng hút khách du lịch dịp Lễ Quốc khánh 2/9
Trong thời gian tới, thành phố Đà Nẵng đang nghiên cứu hình thành một số chợ điểm phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng giai đoạn từ 2021- 2050. Tương lai gần, các điểm chợ này sẽ bảo đảm cung cấp hàng hóa dịch vụ dân sinh, phục vụ du lịch và cung cấp sản phẩm cho các tour du lịch trong nước và quốc tế.
Đức Thảo
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 đang được gấp rút hoàn thành trước khi diễn ra lễ khai mạc sự kiện vào ngày 28/4 sắp tới.
Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.
Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Trong khuôn khổ chương trình đoàn tàu du lịch "Hành trình Đêm Đà Lạt" diễn ra tại ga Đà Lạt, dự án sách “Xứ sở lạ lùng” đang được lan toả, bay xa.
Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.

Tin cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.
Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Hết quý I/2024, lượng khách đến Lâm Đồng ước đạt 2,38 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 24,5% kế hoạch năm 2024.
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thúc đẩy liên kết, xúc tiến điểm đến, xây dựng, định vị thị trường, sản phẩm du lịch và dịch vụ mới.
Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long là một trong 7 vùng trọng điểm du lịch của cả nước với hệ thống tài nguyên du lịch phong phú và mang tính đặc thù, độc đáo.
Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 (ITE HCMC 2024) sẽ diễn ra từ ngày 5-7/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 là thời điểm lý tưởng cho ngành du lịch phát triển, đặc biệt nếu đề xuất kỳ nghỉ này kéo dài 5 ngày sẽ là cơ hội thuận lợi để thu hút khách.
Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Các doanh nghiệp du lịch Ninh Thuận tiếp cận, giới thiệu quảng bá các sản phẩm du lịch đến với du khách tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024.
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Sáng nay (ngày 11/4) chính thức khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2024), sự kiện quy tụ trên 700 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam (vietnam.travel) đang được xếp vào tốp đầu trong khu vực, vượt qua website du lịch của Thái Lan.
Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Nhiều điểm đến văn hóa, du lịch đã thành công trong thu hút khách du lịch giúp tổng lượng khách đến Vĩnh Long đạt 426.557 lượt, tăng 3,2% so với cùng kỳ.
Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận phấn đấu đến năm 2030, ngành du lịch sẽ phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn, theo hướng “Bền vững - Chất lượng cao - Độc đáo”.
Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka - nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á hợp tác với Tổng cục Du lịch Hồng Kông (Trung Quốc) để nâng cao trải nghiệm du lịch tại khu vực này.
Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Doanh nghiệp ngành du lịch đang phấn khởi và chờ đề xuất kỳ nghỉ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày được thông qua nhằm kích cầu, phục hồi du lịch trong nước.
Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là một phần không thể thiếu trong việc góp phần quảng bá hình ảnh du lịch và níu chân du khách bởi mang tới nét đặc trưng của vùng miền.
TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

Phát huy chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình", TP. Hồ Chí Minh khuyến khích hệ sinh thái du lịch ứng dụng giải pháp xanh, ứng dụng công nghệ để du khách tiếp cận.
Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc (UN Tourism) đang kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng Du lịch tốt nhất 2024 tới các quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam.
Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Người dân Thủ đô và du khách đã được tham quan và trải nghiệm một Sa Pa thu nhỏ giữa lòng Hà Nội trong “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động