Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ tư 19/06/2019 08:45

Chính thức thành lập Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam

16:46 | 30/11/2018
Ngày 29/11, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam chính thức được thành lập nhằm đảm bảo tính pháp lý và quyền lợi đầy đủ của người tiêu dùng theo đúng quy định của pháp luật.

Năm 1999, Pháp lệnh Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và năm 2010, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được Quốc hội ban hành đã tạo hành lang pháp lý và thể hiện quyết tâm của cả hệ thống chính trị trong sự nghiệp bảo vệ quyền lợi cho hơn 95 triệu người tiêu dùng Việt Nam.

Qua hơn 7 năm Luật có hiệu lực, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở nước ta đã đạt được nhiều thành quả, giúp giảm đáng kể thiệt hại cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, kết quả đó vẫn chưa đáp ứng được mong đợi. Trước yêu cầu mới, theo đề nghị của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, sự nhất trí của Bộ Công Thương và Bộ Khoa học và Công nghệ, ngày 31/10/2018, Bộ Nội vụ đã ban hành Quyết định cho phép thành lập Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam trên cơ sở tách ra từ Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam.

chinh thuc thanh lap hoi bao ve nguoi tieu dung viet nam

Hội bao gồm 61 hội địa phương và tổ chức là thành viên trải dài ở khắp các tỉnh thành trong cả nước. Tôn chỉ, mục đích của hội là “một tổ chức xã hội của các tổ chức, cá nhân tự nguyện thành lập, nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết hội viên, tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo quy định của pháp luật, góp phần vào việc phát triển kinh tế, xã hội của đất nước”. Đồng thời, góp phần vận động không chỉ hội viên mà cả quần chúng, doanh nghiệp chân chính trong cả nước tham gia bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

Tại Đại hội, Ban chấp hành khóa I của Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2023 được thông qua gồm 78 ủy viên. Trong đó, bộ phận thường trực bao gồm 11 người. Ông Nguyễn Mạnh Hùng - nguyên Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam làm Trưởng bộ phận thường trực.

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định: “Hội sẽ luôn coi việc bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng là phương châm hành động của mình, phấn đấu để trở thành địa chỉ gần gũi, đáng tin cậy của người tiêu dùng. Hội cũng sẵn sàng hợp tác với các doanh nghiệp chân chính để đấu tranh với các hành vi kinh doanh không lành mạnh, trái pháp luật, nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, quyền lợi cho doanh nghiệp. Thực hiện chủ trương hội nhập và đối ngoại nhân dân của Đảng và Nhà nước, hội sẽ đẩy mạnh hợp tác quốc tế để chia sẻ kinh nghiệm và góp phần vào phong trào bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong khu vực và trên thế giới”.

Thu Hà