Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 19/7/2023: Nga tập kích xưởng chế tạo xuồng cảm tử; Giao tranh ở miền Đông

Một số thông tin tình hình chiến sự Nga - Ukraine hôm nay ngày 19/7/2023: Nga tập kích xưởng chế tạo xuồng cảm tử của Ukraine; Giao tranh giằng co ở miền Đông.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 18/7/2023: Cầu Crimea đã bị tấn công như thế nào? Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 18/7/2023: Chuyên gia phương Tây nhận định sai lầm của Ukraine khiến phản công bất thành

Thông tin chiến sự

­Nga và Ukraine giao tranh giằng co ở miền Đông. Tướng Oleksandr Syrskyi, Tư lệnh lục quân Ukraine, đã tới thăm các đơn vị của nước này đang tác chiến ở tiền tuyến phía Đông.

“Để làm chậm nỗ lực phản công của chúng tôi ở Bakhmut, đối phương đang điều động thêm nhiều quân và khí tài đến đây. Phần lớn trong số này là các đơn vị đổ bộ đường không. Bên cạnh đó, Nga cũng huy động thêm lực lượng tới Kupiansk, nhưng chúng tôi vẫn đang giữ chân được đối thủ. Tình hình tương đối phức tạp, nhưng vẫn trong tầm kiểm soát”, ông Syrskyi nói.

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 19/7/2023:Nga tập kích xưởng chế tạo xuồng cảm tử; Giao tranh giằng co ở miền đông

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, lực lượng nước này đã đã tiến thêm 2km dọc theo mặt trận và tiến sâu 1,5km ở Kupiansk. Theo hướng Đông Nam, quân đội Nga cũng ngăn chặn nỗ lực tiến công của Ukraine tại Zaporizhzhia. Ukraine đã giành được một số khu định cư tại đây, nhưng diễn biến phản công vẫn rất chậm.

Nga tập trung nguồn lực chặn đà tiến công của Ukraine. “Nhiệm vụ của đối phương là ngăn chặn bước tiến của chúng ta và họ đang nỗ lực rất nhiều để đạt được mục tiêu này. Đối phương rất mạnh. Do đó, quân đội của chúng ta phải di chuyển trong một tình huống vô cùng khó khăn. Ngoài ra, chúng ta cần tạo điều kiện nhất định để tiến công mạnh hơn nữa”, Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar nói.

“Hãy nhớ lại việc chúng ta giành lại Kherson. Quá trình đó cũng mất hơn một ngày”, bà Maliar nói thêm.

Chỉ huy Lực lượng Liên quân Tavria, tướng Oleksandr Tarnavskyi, cũng đồng tình với quan điểm trên. Ông cho biết Ukraine đang đạt được những bước tiến dọc theo mặt trận phía Nam.

“Giao tranh vẫn tiếp diễn ở khu vực Tavria, với việc Lực lượng phòng vệ Ukraine giành được một số khu vực và đối phương đang rút lui”, Tướng Tarnavskyi thông báo.

Nga tập kích xưởng chế tạo xuồng cảm tử của Ukraine. Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội nước này đã sử dụng vũ khí có độ chính xác cao phóng từ biển để tập kích các cơ sở hạ tầng của Ukraine. Đây được cho là động thái đáp trả việc cầu Crimea bị tập kích.

“Lực lượng vũ trang Nga đã dùng vũ khí có độ chính xác cao để tập kích các xưởng chế tạo USV và xưởng đóng tàu của đối thủ ở Odessa. Toàn bộ cơ sở được sử dụng để chuẩn bị các hành động khủng bố chống lại Nga đều bị đánh trúng”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov nói.

Theo ông Konashenkov, lực lượng Nga còn tập kích thành công các kho nhiên liệu ở Odessa và Mykolaiv. Các cơ sở này chứa khoảng 70.000 tấn nhiên liệu, được dùng để cung cấp cho các phương tiện quân sự của Ukraine.

Một số diễn biến liên quan

Nga chỉ trích Mỹ thải vũ khí cũ cho Ukraine. Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho biết, việc Washington không bù lại số bom chùm cung cấp cho Kiev thể hiện rõ việc Mỹ đang biến Ukraine thành nơi thải vũ khí cũ.

“Họ muốn biến Ukraine thành bãi thải vũ khí cũ. Những mảnh bom chùm chưa nổ của Mỹ, hay đống kim loại còn sót lại của xe tăng phương Tây sẽ ở lại Ukraine lâu dài. Điều này thể hiện thái độ thực sự của Washington với Kiev”, ông Antonov nói.

Nga nâng độ tuổi huy động quân lên 70. Quốc hội Nga thông qua luật nâng mức tuổi tối đa động viên quân thêm ít nhất 5 năm, cao nhất có thể lên tới 70 tuổi. Luật mới đồng nghĩa với việc những sĩ quan cấp bậc cao nhất trong lực lượng dự bị có thể được gọi trở lại ở tuổi 70 thay vì 65.

Cũng theo luật mới, tuổi phục vụ trong quân đội của các cấp bậc cao tiếp theo được nâng từ 60 lên 65, độ tuổi các sĩ quan cấp dưới được nâng từ 55 lên 60. Giới hạn độ tuổi chung của toàn bộ binh lính được nâng từ 45 lên 55.

Tướng Mỹ nói về cuộc phản công của Ukraine. Tướng Mark Milley, chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, khẳng định còn quá sớm để nói rằng phản công của Ukraine đã thất bại. Theo ông, Ukraine vẫn còn năng lực chiến đấu đáng kể cho cuộc phản công chậm rãi và lâu dài.

Ông Milley cho biết, quân đội Kiev đang đối mặt với sự phòng thủ kiên cố của Nga gồm các bãi mìn, chướng ngại vật xe tăng, dây thép gai và chiến hào.

“Cuộc phản công sẽ kéo dài, khó khăn và đẫm máu”, ông nói. Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin khẳng định Washington và các đồng minh sẽ tiếp tục củng cố năng lực chiến đấu cho Kiev.

G20 không ra được tuyên bố chung vì vấn đề Ukraine. Hội nghị các bộ trưởng kinh tế và tài chính G20 đã bế mạc mà không đưa ra được tuyên bố chung, do các nước có quan điểm khác biệt về vấn đề xung đột Ukraine.

Hội nghị của các bộ trưởng kinh tế và tài chính G20 kéo dài 2 ngày tại Ấn Độ đã chính thức bế mạc. Trong nhiệm kỳ chủ tịch của mình, New Delhi mong muốn có thể đạt được sự đồng thuận về việc cải tổ ngân hàng đa phương, tạo ra quy tắc toàn cầu về tiền điện tử và giải quyết tình trạng nợ của các nước đang phát triển. Tuy vậy, vấn đề Ukraine vẫn tạo ra ảnh hưởng rất lớn với tình hình ngoại giao toàn cầu.

Tất cả chương trình nghị sự của chúng tôi đã được thống nhất. Mặc dù vậy, các quốc gia như Mỹ, Đức, Anh và Pháp vẫn yêu cầu đưa ra thêm các biện pháp cứng rắn với Nga. Dĩ nhiên là Nga và Trung Quốc đã phản đối”, một quan chức Ấn Độ cho biết.

Quan chức của Ấn Độ cho biết, nước chủ nhà đã không thể đưa ra một dự thảo tuyên bố chung mà tất cả các thành viên đồng thuận. Một số quốc gia nhất quyết yêu cầu phải đưa nội dung chấm dứt xung đột Ukraine vào văn bản, trong khi Nga gọi đó là chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bình Nguyên (theo TASS, RIA)
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chiến sự Nga - Ukraine

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nga thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại với Việt Nam

Nga thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại với Việt Nam

Ngày 15/5, Đại sứ Nga tại Việt Nam Gennady Stepanovich Bezdetko cho biết, Nga đang nỗ lực thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại với Việt Nam.
Chiến sự Israel-Hamas ngày 15/5/2024: Mỹ nghiên cứu đề xuất cung cấp vũ khí mới trị giá 1 tỷ USD cho Israel

Chiến sự Israel-Hamas ngày 15/5/2024: Mỹ nghiên cứu đề xuất cung cấp vũ khí mới trị giá 1 tỷ USD cho Israel

Thông tin chiến sự Israel-Hamas hôm nay ngày 15/5/2024: Mỹ nghiên cứu đề xuất cung cấp vũ khí mới trị giá 1 tỷ USD cho Israel.
Động lực để củng cố hợp tác song phương giữa Việt Nam - Kazakhstan

Động lực để củng cố hợp tác song phương giữa Việt Nam - Kazakhstan

Được đánh dấu từ các chuyến thăm và làm việc của lãnh đạo cấp cao hai nước, quan hệ song phương Việt Nam - Kazakhstan đã có được những động lực đáng kể.
TS. Nguyễn Văn Hội: Cơ chế chính sách ngày càng thông thoáng, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư

TS. Nguyễn Văn Hội: Cơ chế chính sách ngày càng thông thoáng, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư

Việt Nam đã xây dựng và hoàn thiện những cơ chế, chính sách về công nghiệp, thương mại theo hướng ngày càng tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các nhà đầu tư.
Ủy ban hỗn hợp lần thứ 4 rà soát Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN-Ấn Độ

Ủy ban hỗn hợp lần thứ 4 rà soát Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN-Ấn Độ

Cuộc họp lần thứ 4 của Ủy ban hỗn hợp rà soát Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN-Ấn Độ mới đây đã kết thúc tại Putrajaya (Malaysia).

Tin cùng chuyên mục

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 15/5/2024: Mục đích của mặt trận Kharkov là gì? Ukraine cạn nguồn dự bị chiến lược

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 15/5/2024: Mục đích của mặt trận Kharkov là gì? Ukraine cạn nguồn dự bị chiến lược

Một số thông tin tình hình chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 15/5/2024: Mục đích của mặt trận Kharkov là gì? Ukraine cạn nguồn dự bị chiến lược.
Chiến sự Nga-Ukraine 15/5/2024: Nga muốn giải quyết toàn diện và công bằng xung đột; Ukraine đang ở thời điểm quan trọng

Chiến sự Nga-Ukraine 15/5/2024: Nga muốn giải quyết toàn diện và công bằng xung đột; Ukraine đang ở thời điểm quan trọng

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay 15/5/2024: Nga muốn giải quyết toàn diện và công bằng xung đột; Ukraine đang ở thời điểm quan trọng.
Cuộc thăm dò mới nhất ở các bang cho thấy điều gì về cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ?

Cuộc thăm dò mới nhất ở các bang cho thấy điều gì về cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ?

Trong cuộc thăm dò mới liên quan đến bầu cử Tổng thống Mỹ, ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump đang dẫn trước Tổng thống Mỹ Joe Biden ở những bang chiến trường.
Chiến sự Israel-Hamas ngày 14/5/2024: Mỹ không tin Israel giành

Chiến sự Israel-Hamas ngày 14/5/2024: Mỹ không tin Israel giành ''chiến thắng hoàn toàn'' trước Hamas

Chiến sự Israel-Hamas ngày 14/5/2024: Mỹ không tin Israel giành ''chiến thắng hoàn toàn" trước Hamas khi Tel Aviv quyết tâm tấn công thành phố Rafah ở Dải Gaza.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 14/5/2024: Tình hình tại Kharkov được so sánh như

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 14/5/2024: Tình hình tại Kharkov được so sánh như ''trên bờ vực thẳm''

Một số thông tin tình hình chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 14/5/2024: Tình hình tại Kharkov được so sánh như “trên bờ vực thẳm”.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Chủ tịch Ủy ban Kinh tế và Đổi mới Quốc hội Bulgaria

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Chủ tịch Ủy ban Kinh tế và Đổi mới Quốc hội Bulgaria

Trong chuyến công tác tại Bulgaria, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Chủ tịch Ủy ban Kinh tế và Đổi mới Quốc hội Bulgaria.
Thái Lan xem xét biện pháp chống bán phá giá mới đối với thép Trung Quốc

Thái Lan xem xét biện pháp chống bán phá giá mới đối với thép Trung Quốc

Bộ Thương mại Thái Lan thực hiện một cuộc điều tra có thể mở rộng các biện pháp chống bán phá giá đối với thép cuộn cán nóng từ Trung Quốc.
Chiến sự Israel-Hamas 14/5/2024: Ai Cập dọa từ chối làm trung gian đàm phán; Israel chuẩn bị mở chiến dịch ở Rafah

Chiến sự Israel-Hamas 14/5/2024: Ai Cập dọa từ chối làm trung gian đàm phán; Israel chuẩn bị mở chiến dịch ở Rafah

Thông tin chiến sự Israel-Hamas ngày 14/5/2024: Ai Cập dọa từ chối làm trung gian đàm phán; Israel chuẩn bị mở chiến dịch ở Rafah.
Chiến sự Nga-Ukraine 14/5/2024: Kiev không có nguồn cung vũ khí để xoay chuyển tình thế; tình hình ở Ukraine nguy cấp

Chiến sự Nga-Ukraine 14/5/2024: Kiev không có nguồn cung vũ khí để xoay chuyển tình thế; tình hình ở Ukraine nguy cấp

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay 14/5/2024: Kiev không có nguồn cung vũ khí để xoay chuyển tình thế; Phần Lan coi tình hình ở Ukraine là nguy cấp.
Chiến sự Israel-Hamas hôm nay ngày 13/5/2024: Thủ tướng Đức - cuộc tấn công của Israel vào Rafah là vô trách nhiệm

Chiến sự Israel-Hamas hôm nay ngày 13/5/2024: Thủ tướng Đức - cuộc tấn công của Israel vào Rafah là vô trách nhiệm

Thông tin chiến sự Israel-Hamas ngày 13/5/2024: Thủ tướng Đức cho rằng cuộc tấn công của Israel vào Rafah là vô trách nhiệm; Mỹ phản đối chiến dịch ở Rafah.
Khủng hoảng Biển Đỏ tiếp tục kéo theo áp lực lên giá tiêu dùng

Khủng hoảng Biển Đỏ tiếp tục kéo theo áp lực lên giá tiêu dùng

Hình ảnh lần đầu tiên xuất hiện ghi lại cảnh phiến quân Houthi cướp tàu chở hàng ở Biển Đỏ đã gây ra một làn sóng chấn động khắp thế giới thương mại.
Ngân hàng Thế giới dự báo giá hàng hóa giảm nhẹ trong năm 2024 và 2025

Ngân hàng Thế giới dự báo giá hàng hóa giảm nhẹ trong năm 2024 và 2025

Theo báo cáo mới nhất của Ngân hàng Thế giới, giá hàng hóa thế giới dự kiến sẽ giảm nhẹ vào năm 2024 và 2025 nhưng sẽ vẫn ở trên mức trước đại dịch.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 13/5/2024: Nga đã tiến vào Volchansk; nội bộ Ukraine lục đục

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 13/5/2024: Nga đã tiến vào Volchansk; nội bộ Ukraine lục đục

Một số thông tin tình hình chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 13/5/2024: Nga đã tiến vào Volchansk; nội bộ Ukraine lục đục.
Chiến sự Israel-Hamas ngày 13/5/2024: Mục tiêu của Hamas là “hạ bệ” Israel trên trường quốc tế

Chiến sự Israel-Hamas ngày 13/5/2024: Mục tiêu của Hamas là “hạ bệ” Israel trên trường quốc tế

Chiến sự Israel-Hamas ngày 13/5/2024: Mục tiêu của Hamas là “hạ bệ” Israel trên trường quốc tế khi kéo dài quá trình đàm phán ngừng bắn để Israel leo thang.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay 13/5/2024: Nghị sĩ Đức chỉ trích ý tưởng bắn hạ tên lửa Nga từ lãnh thổ NATO

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay 13/5/2024: Nghị sĩ Đức chỉ trích ý tưởng bắn hạ tên lửa Nga từ lãnh thổ NATO

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine 13/5/2024: Nghị sĩ Đức chỉ trích ý tưởng bắn hạ tên lửa Nga từ lãnh thổ NATO; Mỹ nói về khả năng cầm cự của Ukraine ở Kharkiv.
Toàn cảnh “cuộc chiến” chất bán dẫn của các cường quốc

Toàn cảnh “cuộc chiến” chất bán dẫn của các cường quốc

Ngành công nghiệp bán dẫn là một trong những ngành chiến lược nhất của nền kinh tế thế giới.
Chiến sự Israel-Hamas ngày 12/5/2024: Israel không kích Dải Gaza; người dân Tel Aviv xuống đường biểu tình

Chiến sự Israel-Hamas ngày 12/5/2024: Israel không kích Dải Gaza; người dân Tel Aviv xuống đường biểu tình

Chiến sự Israel-Hamas ngày 12/5/2024: Israel không kích Dải Gaza; người dân Tel Aviv xuống đường phản chiến khi Chính phủ không giải thoát được con tin.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 12/5/2024: Bộ Quốc phòng Ukraine kêu gọi tổng động viên; Kharkov bị công phá

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 12/5/2024: Bộ Quốc phòng Ukraine kêu gọi tổng động viên; Kharkov bị công phá

Một số thông tin tình hình chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 12/5/2024: Bộ Quốc phòng Ukraine kêu gọi tổng động viên; Kharkov bị công phá.
Việt Nam - Bulgaria: Triển khai hiệu quả các cơ chế hợp tác, thúc đẩy quan hệ song phương

Việt Nam - Bulgaria: Triển khai hiệu quả các cơ chế hợp tác, thúc đẩy quan hệ song phương

Hai nước Việt Nam - Bulgaria đang nỗ lực triển khai hiệu quả các cơ chế hợp tác, chú trọng khuyến khích đầu tư, từ đó đẩy mạnh thương mại song phương.
Chiến sự Israel-Hamas ngày 12/5/2024: Ai Cập từ chối hợp tác với Israel; Mỹ nói điều kiện ngừng bắn ở Dải Gaza

Chiến sự Israel-Hamas ngày 12/5/2024: Ai Cập từ chối hợp tác với Israel; Mỹ nói điều kiện ngừng bắn ở Dải Gaza

Thông tin chiến sự Israel-Hamas hôm nay ngày 12/5/2024: Ai Cập từ chối hợp tác với Israel; Mỹ nói điều kiện ngừng bắn ở Dải Gaza.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động