Chiến lược phát triển bền vững của một tập đoàn đa quốc gia được thực hiện như thế nào?

Là một tập đoàn đa quốc gia đã có mặt tại Việt Nam hơn 25 năm, bên cạnh việc phát triển kinh doanh, Unilever luôn đặt phát triển bền vững là chiến lược trọng tâm trong mọi hoạt động. Những nỗ lực của Unilver đã mang lại nhiều tác động xã hội tích cực ở nhiều khía cạnh tại Việt Nam. Trong bối cảnh đại dịch, công ty đặc biệt có nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực, góp phần bảo vệ sức khỏe người dân, giúp đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Chiến lược phát triển bền vững luôn là trọng tâm của mọi hoạt động

Từ những ngày đầu hoạt động tại Việt Nam, Unilever đã cam kết giúp người dân Việt Nam cải thiện cuộc sống thông qua những đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, những chương trình phát triển xã hội, bảo vệ sức khỏe cộng đồng và những nỗ lực trong công tác bảo vệ môi trường.

Năm 2020, Unilever Việt Nam nhận giải Top 10 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam đánh dấu năm thứ 5 liên tiếp được vinh danh
Năm 2020, Unilever Việt Nam nhận giải Top 10 Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam, đánh dấu năm thứ 5 liên tiếp được vinh danh

Sau 25 năm đồng hành cùng đất nước Việt Nam, mở đầu thập kỷ mới 2021 - 2030, Unilever Việt Nam tiếp tục thực hiện chiến lược phát triển bền vững, hướng đến mục đích “mang cuộc sống bền vững trở nên phổ biến” thông qua mô hình kinh doanh phù hợp với tương lai và hướng tới mục đích tốt đẹp, cùng 3 mục tiêu trụ cột.

Một là, “Cải thiện sức khỏe của hành tinh” hướng đến 3 hành động: hành động khí hậu, bảo vệ và tái tạo thiên nhiên, và thế giới không rác thải.

Hai là, “Cải thiện sức khỏe, sự tự tin và hạnh phúc của mọi người” với 2 hành động chính: dinh dưỡng tích cực, và sức khỏe và phúc lợi.

Ba là, “Đóng góp cho một thế giới công bằng hơn, hòa nhập xã hội hơn” thông qua 3 hành động, bao gồm: công bằng, đa dạng và hòa nhập; nâng cao tiêu chuẩn sống; và tương lai của công việc.

Các hành động thực tiễn trong bối cảnh đại dịch

Cải thiện sức khỏe của mọi người là một trong những trụ cột trong chiến lược phát triển bền vững của Unilever. Vì vậy, từ khi dịch bệnh Covid-19 bắt đầu xuất hiện trong năm 2020 và cho đến nay đã gây ra nhiều thử thách cho cuộc sống người dân, Unilever đã tiên phong đồng hành cùng Chính phủ, các cơ quan Bộ, Ban Ngành các cấp, kịp thời hỗ trợ đội ngũ y tế tuyến đầu, các bệnh nhân mắc Covid-19, những đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh...để phòng chống dịch bệnh, giúp cải thiện hiện trạng, cũng như xây dựng và tuyên truyền các phương pháp bảo vệ sức khỏe lâu dài cho người dân Việt Nam, tiếp cận đến hơn 90 triệu người, tổng số tiền hỗ trợ hơn 135 tỷ đồng.

Cụ thể, trong chiến dịch “Vững vàng Việt Nam” năm 2020, Unilever đã đồng hành cùng Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hỗ trợ hơn 1,5 triệu sản phẩm từ các nhãn hàng Lifebuoy, Omo, Vim, Cif, Sunlight, Clear, Knorr, P/S, gửi đến 3.000 trường học, 110 cơ sở y tế, bệnh viện, khu cách ly, 500 bệnh viện tuyến trung ương và tuyến tỉnh khắp 63 tỉnh thành. Song song đó, “Vững vàng Việt Nam” còn thực hiện chuỗi truyền thông về việc phòng ngừa dịch bệnh, tiếp cận hơn 37 triệu người trên cả nước.

Đại diện Unilever Việt Nam trao tặng quà cho các bệnh viện và cơ sở y tế trong chương trình “Vững vàng Việt Nam” năm 2020
Đại diện Unilever Việt Nam trao tặng quà cho các bệnh viện và cơ sở y tế trong chương trình “Vững vàng Việt Nam” năm 2020

Từ tháng 5/2021, Unilever cũng đã phối hợp cùng Bộ Y tế trao tặng gần 470.000 sản phẩm phòng chống dịch đến các cơ sở y tế tuyến trung ương, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật, bệnh viện, khu cách ly tại 28 tỉnh thành trên cả nước, các tỉnh tâm dịch gồm TP. HCM, Bắc Ninh, Bắc Giang.

Nổi bật, giữa tháng 6/2021, Quỹ Unilever đã đồng hành cùng Bộ Y tế trong chiến dịch truyền thông “Vũ điệu 5K”, cho ra mắt sản phẩm âm nhạc sáng tạo, chuyển hoá thông điệp 5K thành giai điệu, câu từ, vũ đạo sống động, dễ nhớ, đến gần hơn với người dân, từ đó cùng nhau phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Chiến dịch truyền thông 5K đến này đã tiếp cận hơn 61 triệu người thông qua các phương tiện truyền thông như báo chí, truyền hình, loa phường, bản tin khu phố, tin nhắn qua Zalo...

Khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát vào đầu tháng 7/2021 tại TP. Hồ Chí Minh, Unilever đã thực hiện đợt hỗ trợ đầu tiên với hơn 120.000 sản phẩm, được trao tặng đến 15.000 công nhân bị cách ly tại các khu công nghiệp, hơn 5.000 y bác sĩ tại 19 bệnh viện tuyến đầu điều trị Covid-19 và bệnh viện dã chiến, và thông qua Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. Hồ Chí Minh, Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên thành phố.

Trong tháng 8 và đầu tháng 9/2021, Unilever vừa thực hiện hỗ trợ TP đợt 2 với 65.000 sản phẩm hỗ trợ chống dịch, gửi đến 10.000 y bác sĩ, tổng trị giá gần 2 tỷ đồng thông qua Sở Y tế TP; và hơn 9.700 sản phẩm có giá trị 460 triệu đồng thông qua Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Quận 7 và Củ Chi.

Unilever Việt Nam hỗ trợ các tỉnh thành chống dịch đợt 2/2021
Unilever Việt Nam hỗ trợ các tỉnh thành chống dịch đợt 2/2021

Ông Đỗ Thái Vương, Phó Chủ tịch Phát triển bền vững và Truyền thông tại Unilever Việt Nam, cho biết: “Đồng hành cùng Chính phủ để bảo vệ và cải thiện sức khỏe của người dân Việt Nam là một trong 3 cam kết phát triển bền vững thuộc lộ trình 10 năm của La bàn Unilever (2021-2030). Trong giai đoạn nhiều thử thách của dịch bệnh, Unilever tin tưởng mạnh mẽ rằng sự tiên phong hỗ trợ từ doanh nghiệp sẽ góp phần vào công tác chăm sóc sức khỏe của người dân, tích cực phòng chống dịch bệnh, đồng thời tạo nguồn cảm hứng, kêu gọi các tổ chức, cá nhân khác tiếp tục chung tay để cùng tạo ra những tác động mạnh mẽ hơn, góp phần mang lại chuyển biến tích cực trong cuộc chiến chống đại dịch, đưa cuộc sống sớm trở lại bình thường.”

Nguyễn Duyên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Doanh nghiệp ngày càng tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách

Doanh nghiệp ngày càng tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách

Ông Phạm Tấn Công – Chủ tịch VCCI nhận định, doanh nghiệp Việt Nam ngày càng ý thức, tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách pháp luật.
PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

Ngày 22/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư.
Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống luồn dây điện G.I trơn EMT và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đạt chuẩn UL 797/ANSI C80.3, được các kỹ sư cơ điện và nhà thầu tin dùng tại nhiều công trình, dự án.
Hóa dầu Petrolimex: Phát huy lợi thế, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Hóa dầu Petrolimex: Phát huy lợi thế, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Tại Hà Nội, Hội đồng quản trị Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex-CTCP (PLC) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

Dự án Đại Hùng pha 3 khi hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ là một trong những giải pháp ngăn chặn đà suy giảm sản lượng khai thác dầu khí trong nước.

Tin cùng chuyên mục

NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate mang lại hiệu quả sâu, bền vững cho cây sầu riêng Tây Nguyên

NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate mang lại hiệu quả sâu, bền vững cho cây sầu riêng Tây Nguyên

Được bổ sung công nghệ polyphosphate khác biệt độc đáo, sản phẩm NPK Cà Mau của PVCFC đã làm bừng sắc các vùng trồng cây ăn trái.
PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

Đề tài Nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo phát hiện các nguy cơ mất an toàn lưới điện của PC Quảng Trị đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc
VIPFA mở rộng địa bàn hoạt động để hỗ trợ tốt hơn cho doanh nghiệp

VIPFA mở rộng địa bàn hoạt động để hỗ trợ tốt hơn cho doanh nghiệp

Nhằm hỗ trợ và kết nối được tốt hơn đến cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư khu công nghiệp, VIPFA vừa chính thức khai trương Cơ quan đại diện phía Nam.
Giảm chi phí, tối ưu hóa nguồn lực bằng công nghệ để tăng năng lực cạnh tranh

Giảm chi phí, tối ưu hóa nguồn lực bằng công nghệ để tăng năng lực cạnh tranh

Để tăng năng lực cạnh tranh, doanh nghiệp cần chuyển đổi số về mặt công nghệ cũng như chuyển đổi cả cách quản lý, phương thức tiếp cận, xúc tiến, quảng bá...
Năng lượng mặt trời - giải pháp giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Năng lượng mặt trời - giải pháp giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Giải pháp lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái giúp chủ động nguồn điện, tiết kiêm chi phí, tối ưu hiệu quả và bảo vệ môi trường.
PC Quảng Bình: Tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

PC Quảng Bình: Tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) đã tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2024.
Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Ngày 26 - 27/4/2024 tới, Rạng Đông sẽ tổ chức các gian hàng trải nghiệm các sản phẩm mới và Lễ Kỷ niệm chính thức 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm.
Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Vừa qua, lễ phát động cuộc thi Meeting with PM 2024 chính thức diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Job3s.vn vinh dự là nhà tài trợ cho cuộc thi này.
Đẩy nhanh tiến độ các công trình bảo vệ môi trường khu vực Đông Triều, Uông Bí

Đẩy nhanh tiến độ các công trình bảo vệ môi trường khu vực Đông Triều, Uông Bí

Mới đây, lãnh đạo Công ty Môi trường - TKV đã trực tiếp kiểm tra tình hình thực hiện thi công các công trình bảo vệ môi trường tại khu vực Đông Triều, Uông Bí.
Petrovietnam - Thành công từ quản trị biến động

Petrovietnam - Thành công từ quản trị biến động

Năm 2023 là năm thứ 4 công tác “Quản trị biến động” của Petrovietnam đạt được kết quả ấn tượng; là yếu tố quan trọng, tác động đến hoạt động SXKD của Tập đoàn.
"Siêu dự án" sân bay Long Thành sắp triển khai 5 gói thầu giá trị lớn

"Siêu dự án" sân bay Long Thành sắp triển khai 5 gói thầu giá trị lớn

Theo kế hoạch, trong quý II tới đây, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - ACV sẽ tiếp tục mời thầu hàng loạt gói thầu "khủng" tại dự án sân bay Long Thành.
Đảm bảo cung cấp than cho Nhiệt điện Quảng Ninh và các nhà máy nhiệt điện

Đảm bảo cung cấp than cho Nhiệt điện Quảng Ninh và các nhà máy nhiệt điện

Tại Nhiệt điện Quảng Ninh vừa qua, đại diện Ủy ban Quản lý vốn nhà nước đã có buổi làm việc với các bên và yêu cầu cung ứng than để sản xuất điện năm 2024.
TP. Hồ Chí Minh: Ra mắt Viện Phát triển Dữ liệu và Công nghệ số Việt Nam

TP. Hồ Chí Minh: Ra mắt Viện Phát triển Dữ liệu và Công nghệ số Việt Nam

Tại TP. Hồ Chí Minh vừa diễn ra diễn đàn "Chuyển đổi số - Nâng tầm doanh nghiệp Việt", tại đây đã cho ra mắt Viện Phát triển Dữ liệu & công nghệ số Việt Nam.
Petrolimex tiếp tục phát triển mạng lưới cửa hàng xăng dầu

Petrolimex tiếp tục phát triển mạng lưới cửa hàng xăng dầu

Tại TP. Hồ Chí Minh, diễn ra Lễ ký kết hợp đồng thuê cửa hàng giữa Công ty TNHH Thương mại Năng lượng Đông Sài Gòn và 3 đơn vị thành viên của Petrolimex.
Quan tâm đến đời sống người lao động

Quan tâm đến đời sống người lao động

Những năm vừa qua, Công ty CP Phân lân nung chảy Văn Điển đã triển khai nhiều giải pháp để chăm lo và không ngừng nâng cao đời sống cho người lao động
Cảng Chu Lai - Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Cảng Chu Lai - Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

THILOGI đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kết nối hoạt động giao nhận vận chuyển đường bộ - cảng biển - đường biển, tối ưu hóa chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản
Công ty bảo hiểm FWD giành cú đúp giải thưởng trong nước lẫn quốc tế về dịch vụ

Công ty bảo hiểm FWD giành cú đúp giải thưởng trong nước lẫn quốc tế về dịch vụ

Công ty bảo hiểm nhân thọ FWD vừa giành cú đúp giải thưởng trong nước và quốc tế nhờ mang đến nhiều cải tiến với trải nghiệm khác biệt cho khách hàng.
Hành trình khác biệt giúp Coca-Cola khẳng định cam kết phát triển bền vững

Hành trình khác biệt giúp Coca-Cola khẳng định cam kết phát triển bền vững

Tại Hội nghị Phát triển nền kinh tế mới, Coca-Cola đã gợi lên nhiều cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp trước xu thế chuyển dịch tất yếu theo hướng bền vững.
BamBoo Capital (BCG): Doanh thu và lợi nhuận quý 1/2024 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ

BamBoo Capital (BCG): Doanh thu và lợi nhuận quý 1/2024 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ

Hết quý 1/2024, BCG ghi nhận doanh thu thuần đạt 985,4 tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong quý 1 đạt 98,2 tỷ đồng
Ngành điện Thừa Thiên Huế: Xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn

Ngành điện Thừa Thiên Huế: Xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn

PC Thừa Thiên Huế phối hợp với chính quyền địa phương khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động