Chiến lược phát triển bền vững của một tập đoàn đa quốc gia được thực hiện như thế nào?

Là một tập đoàn đa quốc gia đã có mặt tại Việt Nam hơn 25 năm, bên cạnh việc phát triển kinh doanh, Unilever luôn đặt phát triển bền vững là chiến lược trọng tâm trong mọi hoạt động. Những nỗ lực của Unilver đã mang lại nhiều tác động xã hội tích cực ở nhiều khía cạnh tại Việt Nam. Trong bối cảnh đại dịch, công ty đặc biệt có nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực, góp phần bảo vệ sức khỏe người dân, giúp đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Chiến lược phát triển bền vững luôn là trọng tâm của mọi hoạt động

Từ những ngày đầu hoạt động tại Việt Nam, Unilever đã cam kết giúp người dân Việt Nam cải thiện cuộc sống thông qua những đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, những chương trình phát triển xã hội, bảo vệ sức khỏe cộng đồng và những nỗ lực trong công tác bảo vệ môi trường.

Năm 2020, Unilever Việt Nam nhận giải Top 10 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam đánh dấu năm thứ 5 liên tiếp được vinh danh
Năm 2020, Unilever Việt Nam nhận giải Top 10 Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam, đánh dấu năm thứ 5 liên tiếp được vinh danh

Sau 25 năm đồng hành cùng đất nước Việt Nam, mở đầu thập kỷ mới 2021 - 2030, Unilever Việt Nam tiếp tục thực hiện chiến lược phát triển bền vững, hướng đến mục đích “mang cuộc sống bền vững trở nên phổ biến” thông qua mô hình kinh doanh phù hợp với tương lai và hướng tới mục đích tốt đẹp, cùng 3 mục tiêu trụ cột.

Một là, “Cải thiện sức khỏe của hành tinh” hướng đến 3 hành động: hành động khí hậu, bảo vệ và tái tạo thiên nhiên, và thế giới không rác thải.

Hai là, “Cải thiện sức khỏe, sự tự tin và hạnh phúc của mọi người” với 2 hành động chính: dinh dưỡng tích cực, và sức khỏe và phúc lợi.

Ba là, “Đóng góp cho một thế giới công bằng hơn, hòa nhập xã hội hơn” thông qua 3 hành động, bao gồm: công bằng, đa dạng và hòa nhập; nâng cao tiêu chuẩn sống; và tương lai của công việc.

Các hành động thực tiễn trong bối cảnh đại dịch

Cải thiện sức khỏe của mọi người là một trong những trụ cột trong chiến lược phát triển bền vững của Unilever. Vì vậy, từ khi dịch bệnh Covid-19 bắt đầu xuất hiện trong năm 2020 và cho đến nay đã gây ra nhiều thử thách cho cuộc sống người dân, Unilever đã tiên phong đồng hành cùng Chính phủ, các cơ quan Bộ, Ban Ngành các cấp, kịp thời hỗ trợ đội ngũ y tế tuyến đầu, các bệnh nhân mắc Covid-19, những đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh...để phòng chống dịch bệnh, giúp cải thiện hiện trạng, cũng như xây dựng và tuyên truyền các phương pháp bảo vệ sức khỏe lâu dài cho người dân Việt Nam, tiếp cận đến hơn 90 triệu người, tổng số tiền hỗ trợ hơn 135 tỷ đồng.

Cụ thể, trong chiến dịch “Vững vàng Việt Nam” năm 2020, Unilever đã đồng hành cùng Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hỗ trợ hơn 1,5 triệu sản phẩm từ các nhãn hàng Lifebuoy, Omo, Vim, Cif, Sunlight, Clear, Knorr, P/S, gửi đến 3.000 trường học, 110 cơ sở y tế, bệnh viện, khu cách ly, 500 bệnh viện tuyến trung ương và tuyến tỉnh khắp 63 tỉnh thành. Song song đó, “Vững vàng Việt Nam” còn thực hiện chuỗi truyền thông về việc phòng ngừa dịch bệnh, tiếp cận hơn 37 triệu người trên cả nước.

Đại diện Unilever Việt Nam trao tặng quà cho các bệnh viện và cơ sở y tế trong chương trình “Vững vàng Việt Nam” năm 2020
Đại diện Unilever Việt Nam trao tặng quà cho các bệnh viện và cơ sở y tế trong chương trình “Vững vàng Việt Nam” năm 2020

Từ tháng 5/2021, Unilever cũng đã phối hợp cùng Bộ Y tế trao tặng gần 470.000 sản phẩm phòng chống dịch đến các cơ sở y tế tuyến trung ương, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật, bệnh viện, khu cách ly tại 28 tỉnh thành trên cả nước, các tỉnh tâm dịch gồm TP. HCM, Bắc Ninh, Bắc Giang.

Nổi bật, giữa tháng 6/2021, Quỹ Unilever đã đồng hành cùng Bộ Y tế trong chiến dịch truyền thông “Vũ điệu 5K”, cho ra mắt sản phẩm âm nhạc sáng tạo, chuyển hoá thông điệp 5K thành giai điệu, câu từ, vũ đạo sống động, dễ nhớ, đến gần hơn với người dân, từ đó cùng nhau phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Chiến dịch truyền thông 5K đến này đã tiếp cận hơn 61 triệu người thông qua các phương tiện truyền thông như báo chí, truyền hình, loa phường, bản tin khu phố, tin nhắn qua Zalo...

Khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát vào đầu tháng 7/2021 tại TP. Hồ Chí Minh, Unilever đã thực hiện đợt hỗ trợ đầu tiên với hơn 120.000 sản phẩm, được trao tặng đến 15.000 công nhân bị cách ly tại các khu công nghiệp, hơn 5.000 y bác sĩ tại 19 bệnh viện tuyến đầu điều trị Covid-19 và bệnh viện dã chiến, và thông qua Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. Hồ Chí Minh, Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên thành phố.

Trong tháng 8 và đầu tháng 9/2021, Unilever vừa thực hiện hỗ trợ TP đợt 2 với 65.000 sản phẩm hỗ trợ chống dịch, gửi đến 10.000 y bác sĩ, tổng trị giá gần 2 tỷ đồng thông qua Sở Y tế TP; và hơn 9.700 sản phẩm có giá trị 460 triệu đồng thông qua Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Quận 7 và Củ Chi.

Unilever Việt Nam hỗ trợ các tỉnh thành chống dịch đợt 2/2021
Unilever Việt Nam hỗ trợ các tỉnh thành chống dịch đợt 2/2021

Ông Đỗ Thái Vương, Phó Chủ tịch Phát triển bền vững và Truyền thông tại Unilever Việt Nam, cho biết: “Đồng hành cùng Chính phủ để bảo vệ và cải thiện sức khỏe của người dân Việt Nam là một trong 3 cam kết phát triển bền vững thuộc lộ trình 10 năm của La bàn Unilever (2021-2030). Trong giai đoạn nhiều thử thách của dịch bệnh, Unilever tin tưởng mạnh mẽ rằng sự tiên phong hỗ trợ từ doanh nghiệp sẽ góp phần vào công tác chăm sóc sức khỏe của người dân, tích cực phòng chống dịch bệnh, đồng thời tạo nguồn cảm hứng, kêu gọi các tổ chức, cá nhân khác tiếp tục chung tay để cùng tạo ra những tác động mạnh mẽ hơn, góp phần mang lại chuyển biến tích cực trong cuộc chiến chống đại dịch, đưa cuộc sống sớm trở lại bình thường.”

Nguyễn Duyên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nhà máy thủy điện Khe Bố tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội

Nhà máy thủy điện Khe Bố tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội

Bên cạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ cung cấp điện ổn định cho nền kinh tế, thời gian qua Nhà máy Nhiệt điện Khe Bố cũng làm tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội.
Quảng Trị: tiết kiệm hơn 18 triệu kWh trong 10 tháng đầu năm 2024

Quảng Trị: tiết kiệm hơn 18 triệu kWh trong 10 tháng đầu năm 2024

Công ty Điện lực Quảng Trị cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ về đẩy mạnh tiết kiệm điện, 10 tháng đầu năm 2024 toàn tỉnh tiết kiện hơn 18 triệu kWh.
Công ty Điện lực Hà Giang: Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn hành lang lưới điện

Công ty Điện lực Hà Giang: Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn hành lang lưới điện

Nhằm đảm bảo cung ứng điện ổn định trước dịp lễ, Tết, PC Hà Giang đã kịp thời xử lý khoảng cách pha đất, giảm thiểu nguy cơ mất an toàn hành lang lưới điện.
FA’NU khẳng định mình trên thị trường dinh dưỡng: Top 5 thương hiệu uy tín quốc gia 2024

FA’NU khẳng định mình trên thị trường dinh dưỡng: Top 5 thương hiệu uy tín quốc gia 2024

Ngày 24/11/2024, Công ty TNHH FA'NU Dinh dưỡng gia đình số 1 được vinh danh trong Top 5 Thương hiệu uy tín Quốc gia.
Delta Group dấu ấn một tổng thầu xây dựng hàng đầu, nơi con người là giá trị cốt lõi.

Delta Group dấu ấn một tổng thầu xây dựng hàng đầu, nơi con người là giá trị cốt lõi.

Có mặt trên thị trường từ những năm 1993, quá trình hơn 30 năm từ nhà thầu xây dựng phát triển thành tổng thầu xây dựng hàng đầu của cả nước.

Tin cùng chuyên mục

Thông tin khách hàng được ngành điện TP. Hồ Chí Minh bảo mật như thế nào?

Thông tin khách hàng được ngành điện TP. Hồ Chí Minh bảo mật như thế nào?

Ngành điện TP. Hồ Chí Minh đã và tiếp tục hoàn thiện những công cụ mang lại tiện ích tốt nhất để khách hàng trải nghiệm, cũng như bảo mật thông tin khách hàng.
Sản phẩm mới giúp kiểm soát cân nặng của Care For Việt Nam

Sản phẩm mới giúp kiểm soát cân nặng của Care For Việt Nam

Care For Việt Nam vừa chính thức ra mắt TPBS FITBoost - sản phẩm mới nhất trong danh mục chăm sóc sức khỏe và quản lý vóc dáng của công ty.
PC Thừa Thiên Huế triển khai chương trình

PC Thừa Thiên Huế triển khai chương trình 'Tháng Tri ân khách hàng năm 2024'

Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) lên kế hoạch tổ chức chương trình Tháng Tri ân khách hàng năm 2024 với nhiều hoạt động hướng về cộng đồng.

Prudential ứng dụng AI giúp tối ưu hóa quy trình chi trả

Mới đây, Prudential ứng dụng công nghệ OCR thế hệ mới tự động hóa quy trình chi trả cho các yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm cấp thiết.
Bảo hiểm Agribank nâng mức chi trả Bảo An tín dụng lên 1 tỷ đồng: khách hàng luôn được bảo vệ tốt nhất

Bảo hiểm Agribank nâng mức chi trả Bảo An tín dụng lên 1 tỷ đồng: khách hàng luôn được bảo vệ tốt nhất

Bảo hiểm Agribank, chính thức nâng mức chi trả tối đa của sản phẩm Bảo An tín dụng lên 1 tỷ đồng (tăng gấp đôi so với mức chi trả hiện nay).
BCG Eco hợp tác với đối tác Singapore thúc đẩy dự án tín chỉ Carbon tại Việt Nam đạt chuẩn quốc tế

BCG Eco hợp tác với đối tác Singapore thúc đẩy dự án tín chỉ Carbon tại Việt Nam đạt chuẩn quốc tế

BCG Eco vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Capital Quantum và Corects, hai đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực tín chỉ carbon và tài chính khí hậu
Thương hiệu xa xỉ Vertu không chỉ có điện thoại tiền tỷ

Thương hiệu xa xỉ Vertu không chỉ có điện thoại tiền tỷ

Vertu đáp ứng nhu cầu cá nhân hoá ngày càng cao của người dùng với các sản phẩm, phụ kiện đa dạng trong hệ sinh thái Vertu.
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Ghi dấu mùa đại hội có nhiều nội dung nhất

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Ghi dấu mùa đại hội có nhiều nội dung nhất

Ngày 23/11, Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) năm 2024 đã khép lại sau 2 ngày.
Siberian Wellness tổ chức khám sức khỏe miễn phí và truyền thông nâng cao sức khỏe tại Hà Tĩnh

Siberian Wellness tổ chức khám sức khỏe miễn phí và truyền thông nâng cao sức khỏe tại Hà Tĩnh

Công ty TNHH Siberian Health Quốc tế phối hợp cùng Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân tại tỉnh Hà Tĩnh
Cắt giảm, đơn giản hóa quy định kinh doanh để môi trường cạnh tranh công bằng

Cắt giảm, đơn giản hóa quy định kinh doanh để môi trường cạnh tranh công bằng

Bộ Công Thương cho biết, năm 2025, Bộ dự kiến sẽ cắt giảm, đơn giản hoá 1 yêu cầu, điều kiện và 1 thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý cạnh tranh.
ACCA và PwC Việt Nam

ACCA và PwC Việt Nam 'bắt tay' cùng phát triển bền vững ngành kế toán

Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc và Công ty TNHH PwC Việt Nam đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành kế toán Việt Nam.
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Đón đầu xu hướng phát triển bền vững

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Đón đầu xu hướng phát triển bền vững

Khởi động ngày đầu tiên, chuỗi sự kiện VSMCamp và CSMOSummit 2024 với hơn 60 diễn giả chia sẻ gần 40 bài tham luận về xu hướng phát triển bền vững.
PV GAS tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư, hợp tác kinh doanh sản phẩm khí khu vực Bắc Bộ

PV GAS tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư, hợp tác kinh doanh sản phẩm khí khu vực Bắc Bộ

Vừa qua, tại Hải Phòng, Tổng công ty Khí Việt Nam đã tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư, hợp tác kinh doanh các sản phẩm khí của PV GAS tại khu vực Bắc Bộ.
JTI Việt Nam tiếp tục tỏa sáng trong bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất của Anphabe

JTI Việt Nam tiếp tục tỏa sáng trong bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất của Anphabe

JTI Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế nhà tuyển dụng hàng đầu với những bước tiến ấn tượng trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất 2024.
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Xây dựng chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Xây dựng chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững

Sự kiện chuyên ngành 2 trong 1 VSMCamp và CSMOSummit 2024 hướng tới xây dựng chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững.
Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Công ty CP Thủy điện A Vương đến thăm, chúc mừng các trường đại học tại TP. Đà Nẵng, thăm chúc mừng các trường nơi công ty đặt dự án tại tỉnh Quảng Nam.
Bảo hiểm Quân đội ra mắt giao diện website mới, nâng tầm dịch vụ khách hàng

Bảo hiểm Quân đội ra mắt giao diện website mới, nâng tầm dịch vụ khách hàng

Ngay trong tháng 11/2024, Bảo hiểm Quân đội (MIC) chính thức ra mắt giao diện website mới với thiết kế hiện đại, thông minh và tối ưu để dễ dàng cho người dùng.
GreenYellow và LOTTE Mart hợp tác thúc đẩy giải pháp năng lượng trong lĩnh vực bán lẻ

GreenYellow và LOTTE Mart hợp tác thúc đẩy giải pháp năng lượng trong lĩnh vực bán lẻ

GreenYellow vừa ký kết “Hợp đồng thuê và bảo trì hệ thống điện năng lượng mặt trời tại Việt Nam” với LOTTE Mart, một công ty con của Tập đoàn LOTTE Hàn Quốc.
ROX Group được vinh danh

ROX Group được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam' năm thứ hai liên tiếp

Công ty Cổ phần Tập đoàn ROX (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) vừa được vinh danh là 'Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam' năm thứ hai liên tiếp.
PC Thừa Thiên Huế: Trao giải, giấy chứng nhận Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024

PC Thừa Thiên Huế: Trao giải, giấy chứng nhận Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024

PC Thừa Thiên Huế tổ chức trao giải và giấy chứng nhận cho các khách hàng đạt giải trong khuôn khổ chương trình “Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024”.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động