Chiến lược để tạo bứt phá cho kinh doanh trực tuyến

Novaon Commerce vừa tổ chức thành công hội thảo “Mật Mã Ecom #2: Chiến Lược Để Bứt Phá Trên Social Commerce”, thu hút sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp.
Thu thuế cá nhân kinh doanh trực tuyến: Cần công nghệ "truy quét" Hơn 3.000 chủ thể OCOP được hỗ trợ làm quen với kinh doanh trực tuyến Bộ Công Thương đào tạo kỹ năng kinh doanh trực tuyến tại 3 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long

Sự bùng nổ của Social Commerce và Shoppertainment (mô hình mua sắm kết hợp giải trí) đã nâng TikTok và Influencer Marketing lên vị trí then chốt trong chiến lược kinh doanh hiện đại. Theo một báo cáo của TikTok về hành vi mua sắm của người dùng tại Việt Nam trong mùa Lễ hội 2023, 69% người dùng cho biết họ ưu tiên xem video dạng ngắn để tìm hiểu thông tin về sản phẩm và dịch vụ và 84% trong số họ đã được thuyết phục để mua hàng dựa trên nội dung video.

Trong bối cảnh thương mại điện tử và influencer marketing đang phát triển không ngừng, Novaon Commerce phối hợp cùng TikTok tổ chức hội thảo "Mật mã Ecom #2: Chiến lược để bứt phá trên Social Commerce". Sự kiện nhằm cập nhật xu hướng mới nhất trong lĩnh vực Social Commerce, đồng thời chia sẻ chiến lược và kinh nghiệm thực tiễn từ các chuyên gia hàng đầu.

Chiến lược để tạo bứt phá cho kinh doanh trực tuyến
Ông Phạm Công Hoàng - CEO Novaon Commerce với phần chia sẻ: Tiêu chí xây dựng nội dung “chuẩn nền tảng” và chiến lược lựa chọn KOCs/KOLs để bứt phá trên Social Commerce

Ông Lê Thanh Bình - Quản lý TikTok Shop Partners đã chia sẻ về tiềm năng của mô hình Shoppertainment, vai trò cách mạng của TikTok lẫn hệ sinh thái TikTok Shop Partners (TSP) trong kinh doanh trực tuyến. Chia sẻ về công thức A-C-E (Assortment - Content - Empowerment), anh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kết hợp chiến lược nội dung (Content), sắp xếp sản phẩm (Assortment) và các hệ thống yếu tố hỗ trợ khác (Empowerment) nhằm tối ưu hoá hiệu quả của doanh nghiệp trên TikTok.

Tại hội thảo, ông Phạm Công Hoàng - CEO của Novaon Commerce, đã gây ấn tượng mạnh với các khách mời bằng những góc nhìn mới mẻ về chiến lược xây dựng nội dung và lựa chọn KOLs/KOCs trên TikTok. Theo ông, doanh nghiệp cần hiểu rõ mục đích thương hiệu, nâng cao trải nghiệm người dùng, và nắm vững thuật toán phân phối nội dung của TikTok. Bên cạnh đó, anh cũng đề cập đến tầm quan trọng của việc chọn KOCs dựa trên 4 tiêu chí then chốt: Độ phủ, Độ tin cậy, Độ kết nối và Độ phù hợp.

Chiến lược để tạo bứt phá cho kinh doanh trực tuyến
Shoppertainment đang định hình lại cách thức mua sắm của người dùng

Ông Nguyễn Trung Hiếu, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư SX Bảo Ngọc (BNA) chia sẻ, nhờ chiến dịch Influencer Marketing hiệu quả, Bảo Ngọc đã liên tục đạt được những thành công nổi bật từ năm 2019 đến 2024. Tại hội thảo, ông Hiếu đã tham gia trao đổi và thảo luận sâu hơn về các tình huống thực tế, giúp doanh nghiệp hiểu rõ sự phát triển liên tục của TikTok và thị trường thương mại điện tử xuyên suốt nhiều năm, từ đó có cho mình chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn.

Phần thảo luận về các chiến lược Social Commerce và các thách thức thực tiễn mà doanh nghiệp đang đối mặt đã khép lại sự kiện ‘Mật Mã Ecom Talk #2: Chiến Lược Để Bứt Phá Trên Social Commerce’. Đây là sự kiện thành công thứ hai trong chuỗi hội thảo Mật Mã Ecom, được tổ chức hàng quý, đánh dấu một bước tiến nữa trong việc chia sẻ kiến thức và kết nối cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam.

Thanh Thảo
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Ô tô "xanh" tiếp cận thị trường Việt theo cách đa chiều

Ô tô "xanh" tiếp cận thị trường Việt theo cách đa chiều

Ngành ô tô Việt Nam đang chuyển đổi từ xe động cơ xăng sang các phương tiện ít tác động đến môi trường hơn, đặt nhiều kỳ vọng vào xu hướng điện hoá.
4 ngày nữa, chính sách giảm lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất trong nước hết hiệu lực

4 ngày nữa, chính sách giảm lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất trong nước hết hiệu lực

Từ ngày 1/12/2024, mức thu lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất trong nước sẽ như cũ, ở mức từ 10 - 12% giá trị xe bởi chính sách giảm 50% giá trị hết hiệu lực.
Để ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hòa vào

Để ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hòa vào 'dòng chảy' cung ứng toàn cầu

Các sản phẩm mới tại thị trường trong nước đã chứng minh ngành công nghiệp ô tô Việt Nam có thể hòa vào chuỗi cung ứng thế giới, giúp phát triển nền kinh tế.
Hội nghị Thành phố thông minh Việt Nam - châu Á năm 2024 diễn ra từ ngày 2-3/12

Hội nghị Thành phố thông minh Việt Nam - châu Á năm 2024 diễn ra từ ngày 2-3/12

Hội nghị Thành phố thông minh Việt Nam - châu Á năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 2-3/12/2024 với chủ đề: “Đô thị thông minh - Kinh tế số - Phát triển bền vững”.
Omoda C5 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, giá bán từ 589 triệu đồng kèm nhiều ưu đãi

Omoda C5 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, giá bán từ 589 triệu đồng kèm nhiều ưu đãi

Tân binh Omoda & Jaecoo Việt Nam vừa chính thức trình làng mẫu xe đầu tiên Omoda C5 với giá bán từ 589 triệu đồng, kèm theo nhiều ưu đãi.

Tin cùng chuyên mục

Chung kết cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp sáng tạo quốc gia 2024

Chung kết cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp sáng tạo quốc gia 2024

Sáng 26/11, tại TP. Hải Phòng, vòng chung kết cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp sáng tạo quốc gia (Techfest Việt Nam) 2024 đã chính thức diễn ra.
Hãng xe Việt lọt top 30 thương hiệu bán chạy ô tô điện nhất thế giới năm 2024

Hãng xe Việt lọt top 30 thương hiệu bán chạy ô tô điện nhất thế giới năm 2024

Trong 3 quý năm 2024, dữ liệu chỉ ra hãng xe điện Việt Nam VinFast có doanh số đạt 44.260 chiếc, đứng thứ 28 trên toàn thế giới, đứng trên Honda, Subaru.
Lí do hai hãng ô tô Hàn Quốc triệu hồi 200.000 xe điện

Lí do hai hãng ô tô Hàn Quốc triệu hồi 200.000 xe điện

Tập đoàn ô tô Hyundai đang triệu hồi 208.107 xe điện ở Mỹ vì chúng có thể bị mất nguồn truyền động, hoàn toàn không di chuyển được.
Hãng xe thương hiệu Việt chính thức bàn giao lô xe điện VF5 đầu tiên tại Indonesia

Hãng xe thương hiệu Việt chính thức bàn giao lô xe điện VF5 đầu tiên tại Indonesia

Sau 9 tháng gia nhập thị trường Indonesia, hãng xe thương hiệu Việt vừa công bố chính thức bàn giao mẫu ô tô điện VinFast VF5 tại thị trường này.
Dàn SUV châu Âu hạng sang cập bến thị trường Việt Nam dịp cuối năm 2024

Dàn SUV châu Âu hạng sang cập bến thị trường Việt Nam dịp cuối năm 2024

Chỉ trong 2 tháng 10 và 11, thị trường Việt Nam đón nhận nhiều sản phẩm ô tô gầm cao hạng sang bao gồm Mercedes-Maybach EQS, Volvo EC 40 và Range Rover Velar.
EU và Trung Quốc tiến gần đến thỏa thuận xóa bỏ thuế quan đối với ô tô điện

EU và Trung Quốc tiến gần đến thỏa thuận xóa bỏ thuế quan đối với ô tô điện

Brussels và Bắc Kinh có thể sớm đồng ý bãi bỏ thuế nhập khẩu xe điện Trung Quốc vào châu Âu.
Mẫu bán tải bán chạy tại Đông Nam Á cập nhật động cơ hybrid

Mẫu bán tải bán chạy tại Đông Nam Á cập nhật động cơ hybrid

Mẫu xe bán tải Isuzu D-Max và chiếc SUV MU-X đã noi gương chiếc Toyota Hilux trong việc bổ sung tùy chọn động cơ hybrid nhẹ, giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Lượng ô tô nhập khẩu trong nửa đầu tháng 11 tăng mạnh

Lượng ô tô nhập khẩu trong nửa đầu tháng 11 tăng mạnh

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, 15 ngày đầu tháng 11, cả nước nhập khẩu hơn 10.000 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt 212,71 triệu USD.
Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2024 diễn ra tại Hải Phòng

Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2024 diễn ra tại Hải Phòng

Sáng 21/11, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức họp báo về Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam (TECHFEST) 2024. Sự kiện sẽ diễn ra từ 26-28/11 tại Hải Phòng.
Cận cảnh

Cận cảnh 'cá voi bay' gây chú ý khi xuất hiện ở sân bay Nội Bài

Tối 19/11, hình ảnh về chiếc máy bay cỡ lớn có hình dạng như cá voi đã xuất hiện tại sân bay Nội Bài, TP. Hà Nội, gây chú ý nhiều người theo dõi.
Lô xe Omoda C5 chính thức cập cảng, sẵn sàng bàn giao cho khách hàng Việt

Lô xe Omoda C5 chính thức cập cảng, sẵn sàng bàn giao cho khách hàng Việt

Lô xe Omoda C5 đầu tiên hoàn tất thủ tục thông quan tại cảng Hải Phòng vào sáng nay và chính thức chuyển giao cho nhà phân phối Omoda & Jaecoo Việt Nam.
Vì sao xăng sinh học RON 92 E5 vẫn gặp thách thức tại thị trường Việt Nam?

Vì sao xăng sinh học RON 92 E5 vẫn gặp thách thức tại thị trường Việt Nam?

Dù được phân phối gần 10 năm nay, nhiên liệu sinh học RON 92 E5 vẫn chưa được nhiều chủ sở hữu phương tiện sử dụng vì chưa hiểu rõ về loại xăng này.
Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đang thực hiện giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp.
ICT Competition 2024 - 2025 chính thức khởi động, nhiều cơ hội học tập cho sinh viên công nghệ

ICT Competition 2024 - 2025 chính thức khởi động, nhiều cơ hội học tập cho sinh viên công nghệ

Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024-2025. Đây là cuộc thi thường niên dành cho sinh viên chuyên ngành công nghệ toàn thế giới.
VinBigdata vào top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt

VinBigdata vào top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt

Công ty Cổ phần VinBigdata (Tập đoàn Vingroup) vào top 10 thế giới ở hạng mục nhận diện khuôn mặt Mugshot Webcam
Volvo Cars chính thức ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam

Volvo Cars chính thức ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam

Volvo Cars đã chính thức ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 sau khi hoàn thiện dải sản phẩm Plug-in Hybrid.
40 năm ra đời APC UPS: Dấu son trên hành trình đổi mới sáng tạo bền vững

40 năm ra đời APC UPS: Dấu son trên hành trình đổi mới sáng tạo bền vững

Kể từ sản phẩm đầu tiên mang mã hiệu 450AT+ ra đời năm 1984, công nghệ APC UPS liên tục được đổi mới sáng tạo.
VinFast VF 3 tạo trào lưu cá nhân hoá xe mini tại Việt Nam như thế nào?

VinFast VF 3 tạo trào lưu cá nhân hoá xe mini tại Việt Nam như thế nào?

VinFast VF 3 “độ” màu sắc, trang trí bắt mắt đã được lan tỏa rất mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội, tạo nên một cộng đồng người dùng sôi nổi.
MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB) hợp tác cùng Backbase với sự hỗ trợ triển khai từ SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác.
Khi cuộc đua ứng dụng AI tăng tốc, nhân tài là yếu tố tạo nên sự khác biệt

Khi cuộc đua ứng dụng AI tăng tốc, nhân tài là yếu tố tạo nên sự khác biệt

Khi cuộc đua ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tăng tốc, nhân tài sẽ là yếu tố tạo nên sự khác biệt chính cho các công ty. Hiện đang thiếu nhân tài ở lĩnh vực này.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động