Chiến dịch nâng cao nhận thức công chúng về chính sách bảo hiểm tiền gửi

Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách bảo hiểm tiền gửi.
Người dân biết, hiểu về bảo hiểm tiền gửi thì sẽ có niềm tin khi gửi tiền vào hệ thống ngân hàng Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam: Nâng cao vai trò đồng hành cùng các tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm thành lập Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (9/11/1999 – 9/11/2024), Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách bảo hiểm tiền gửi. Cuộc thi không chỉ giúp giải đáp các câu hỏi, thắc mắc của người dân về chính sách mà còn thúc đẩy họ tìm hiểu đầy đủ hơn về quyền lợi của người gửi tiền trong hệ thống ngân hàng. Qua đó, góp phần truyền tải nội dung chính sách bảo hiểm tiền gửi một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của người dân đối với lĩnh vực này.

Những con số ấn tượng

So với các cuộc thi truyền thống được tổ chức trực tiếp có thời gian, địa điểm cố định, cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi với lợi thế linh hoạt và tự do về thời gian, không giới hạn khoảng cách địa lý đã mang lại sự tiện lợi cho người tham gia dự thi.

Cuộc thi tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi đã thu hút 1.122.065 người đăng ký, tập trung ở một số tỉnh thành lớn trên cả nước bao gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Cần Thơ, Thành phố Hà Nội, tỉnh Nghệ An, thành phố Hải Phòng, thành phố Đà Nẵng, tỉnh Thanh Hóa, tỉnh Bình Dương, tỉnh Hà Tĩnh, tỉnh Bình Định. Trong đó, có 412.391 người tham gia thi với 5.127 người dự thi tham gia thi đủ 4 tuần thi.

Bên cạnh đó, cuộc thi chứng kiến sự quan tâm và hưởng ứng từ các tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi với 236 đơn vị tham gia bảo hiểm tiền gửi có cán bộ nhân viên tham gia làm bài thi với số lượng bài thi là 78.551 bài.

Có thể thấy, cuộc thi đã thu hút sự tham gia đông đảo của nhiều đối tượng công chúng khác nhau, từ các nhóm đối tượng có mối liên quan trực tiếp đến bảo hiểm tiền gửi (người gửi tiền, nhân viên các tổ chức tín dụng, hoặc sinh viên ngành tài chính – ngân hàng) đến các nhóm đối tượng không phải chuyên gia về tài chính (người lao động phổ thông, sinh viên, người tiêu dùng). Điều này cho thấy tính phổ biến và sự quan tâm đến vấn đề bảo vệ quyền lợi của người dân trong lĩnh vực tiền gửi, từ đó góp phần nâng cao nhận thức công chúng về chính sách bảo hiểm tiền gửi, giúp cộng đồng an tâm hơn khi sử dụng dịch vụ tài chính - ngân hàng.

Chiến dịch nâng cao nhận thức công chúng về chính sách bảo hiểm tiền gửi
Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam - bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền

Sức mạnh của truyền thông

Hoạt động truyền thông cuộc thi trên các phương tiện thông tin đại chúng được triển khai đồng bộ, tạo thành đợt cao điểm truyền thông, có chiều sâu, tạo sức lan tỏa sâu rộng, huy động đông đảo sự tham gia của người dân, đặc biệt tới các thành viên thuộc tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi. Cụ thể:

Truyền thông trên cổng thông tin cuộc thi

Cổng thông tin chính thức của cuộc thi đã thu hút lượng truy cập ấn tượng với 1.122.065 người dùng và tổng số 6.315.115 triệu lượt truy cập, tương tác trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi.

Truyền thông trên mạng xã hội

Đăng tải thường xuyên các tin, bài truyền thông về Cuộc thi trên các Fanpage Facebook của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam; Fanpage Facebook của đơn vị đối tác trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi: Tổng cộng 70 bài viết đã được đăng tải, với một lượng nội dung đều đặn, trung bình 1-2 bài viết mỗi ngày/nền tảng. Tổng số người tiếp cận bài viết: Các bài viết đã tiếp cận được 2.284.426 người, phản ánh sự quan tâm rộng rãi từ cộng đồng mạng. Tổng số lượng tương tác: Đã đạt 29.199 lượt tương tác, cho thấy sự quan tâm và hưởng ứng mạnh mẽ từ cộng đồng đối với cuộc thi.

Truyền thông tới trường đại học và tổ chức giáo dục

Truyền thông tới các trường đại học và câu lạc bộ sinh viên truyền thông về cuộc thi trên các kênh trực tiếp và mạng xã hội. Cuộc thi đã thu hút hàng ngàn người dùng là cán bộ nhân viên, sinh viên của các trường đại học với 369.961 lượt tham gia dự thi. Nổi bật trong đó là: Đại học Tài chính - Marketing, Đại học Vinh, Đại học Ngoại thương (Câu lạc bộ Truyền thông YMC), Khoa Tài chính công, Học viện Tài chính, Đại học Hải Phòng và Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh.

Bên cạnh đó, nhiều tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi tích cực kêu gọi các cán bộ nhân viên và người gửi tiền cùng tham gia. Những tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi có số lượng bài dự thi cao nhất gồm: Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á (37.758 bài dự thi), Ngân hàng thương mại cổ phần Nam Á (12.741 bài dự thi), Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (11.704 bài dự thi)… Cuộc thi là dịp để các tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi thể hiện vai trò tiên phong trong việc nâng cao nhận thức của cán bộ nhân viên ngân hàng, từ đó lan tỏa đến công chúng, cộng đồng về chính sách bảo hiểm tiền gửi, nâng cao uy tín và cam kết trong việc bảo vệ quyền lợi của người gửi tiền.

Cuộc thi tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi 2024 là một sáng kiến trong việc nâng cao nhận thức công chúng về vai trò và tầm quan trọng của bảo hiểm tiền gửi đối với hệ thống ngân hàng và người gửi tiền. Nỗ lực đổi mới trong công tác phổ biến chính sách của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam đã và đang đáp ứng được nhu cầu thông tin của người dân, góp phần củng cố lòng tin của người dân đối với chính sách bảo hiểm tiền gửi và hệ thống ngân hàng. Trong thời gian tới, việc tổ chức các cuộc thi tương tự không chỉ mang ý nghĩa giáo dục mà còn là cơ hội để công chúng giao lưu, chia sẻ kiến thức về chính sách bảo hiểm tiền gửi, từ đó tạo ra cộng đồng hiểu biết và chia sẻ thông tin về các chính sách tài chính quan trọng, góp phần duy trì sự ổn định của hệ thống tài chính quốc gia.

Linh Nhi
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thẻ tín dụng HDBank - ưu đãi đa tầng, hưởng trọn niềm vui cuối năm!

Thẻ tín dụng HDBank - ưu đãi đa tầng, hưởng trọn niềm vui cuối năm!

Gia nhập hội chi tiêu phong cách cùng thẻ tín dụng HDBank để khám phá chuỗi ưu đãi độc quyền dịp cuối năm.
Mục tiêu tăng trưởng tín dụng 15% không còn xa vời

Mục tiêu tăng trưởng tín dụng 15% không còn xa vời

Theo Thống đốc Nguyễn Thị Hồng, thông thường, tín dụng sẽ tăng mạnh vào những tháng cuối năm, vì vậy mục tiêu tăng trưởng 15% của năm 2024 là hoàn toàn khả thi.
Giải chạy Marathon quốc tế do Techcombank đồng hành có tiếp tục được mong đợi?

Giải chạy Marathon quốc tế do Techcombank đồng hành có tiếp tục được mong đợi?

Giải Marathon quốc tế TP.HCM Techcombank đã trở thành giải chạy với nhiều kỷ lục và những giá trị tích cực sau 6 năm tổ chức.
MB cùng KiotViet đem lại giải pháp tài chính toàn diện tiếp sức cho hộ kinh doanh mùa Tết 2025

MB cùng KiotViet đem lại giải pháp tài chính toàn diện tiếp sức cho hộ kinh doanh mùa Tết 2025

MB và KiotViet hợp tác cung cấp gói giải pháp toàn diện giúp các chủ hộ kinh doanh giải quyết nỗi lo về vốn và vận hành trong giai đoạn cuối năm 2024- đầu 2025.
Lãi suất tiền gửi tiếp tục tăng, Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo ‘nóng’

Lãi suất tiền gửi tiếp tục tăng, Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo ‘nóng’

Ngày 27/11, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành Công văn số 9774/NHNN-CSTT về việc ổn định lãi suất tiền gửi, phấn đấu giảm lãi suất cho vay.
Cổ đông ngân hàng đón tin vui dịp cuối năm

Cổ đông ngân hàng đón tin vui dịp cuối năm

Theo kế hoạch đã công bố, nhiều ngân hàng như: VietBank, LPBank, HDBank,... sẽ chia cổ tức bằng cổ phiếu ở mức cao trong thời gian tới.
NCB tăng gấp đôi vốn điều lệ, lên gần 11.800 tỷ đồng

NCB tăng gấp đôi vốn điều lệ, lên gần 11.800 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã phát hành thành công 99,65% số lượng cổ phiếu chào bán cho các nhà đầu tư trong nước, thu về hơn 6.178 tỷ đồng.
Phối hợp đảm bảo an ninh an toàn lĩnh vực tiền tệ, ngân hàng, tài chính quốc gia

Phối hợp đảm bảo an ninh an toàn lĩnh vực tiền tệ, ngân hàng, tài chính quốc gia

Chiều 26/11, Ngân hàng Nhà nước và Bộ Công an tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp nhằm đảm bảo an ninh an toàn lĩnh vực tiền tệ, ngân hàng, tài chính quốc gia.
Thống đốc Ngân hàng giao nhiệm vụ  cho Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam trong giai đoạn mới

Thống đốc Ngân hàng giao nhiệm vụ cho Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam trong giai đoạn mới

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng biểu dương và ghi nhận thành tích mà các thế hệ lãnh đạo, người lao động Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam đạt được 25 năm qua
LPBank ra mắt giải pháp ưu việt

LPBank ra mắt giải pháp ưu việt 'Tài khoản sinh lời lộc phát'

Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) chính thức ra mắt tính năng mới “Sinh lời Lộc Phát” trên ứng dụng LPBank.
Thẻ tín dụng LPBank -

Thẻ tín dụng LPBank - 'Bí kíp' chi tiêu thông minh cuối năm

Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) mang đến những ưu đãi vượt trội từ thẻ tín dụng quốc tế, giúp khách hàng tận hưởng trọn vẹn niềm vui mua sắm cuối năm.
Ngân hàng Quân đội trợ lực khách hàng, tăng tốc kinh doanh cuối năm với gói vay chỉ từ 5,5%/năm

Ngân hàng Quân đội trợ lực khách hàng, tăng tốc kinh doanh cuối năm với gói vay chỉ từ 5,5%/năm

MB hỗ trợ vốn cho khách hàng cá nhân, mở rộng quy mô và tăng tốc kinh doanh cuối năm với gói "Vay nhanh siêu tốc - Bứt tốc kinh doanh" lãi suất chỉ từ 5,5%/năm.
VietinBank duy trì đà tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh

VietinBank duy trì đà tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh

Quy mô CASA tại VietinBank vẫn trong nhóm Top đầu thị trường và dần cải thiện về tỷ trọng trong nguồn vốn huy động của khách hàng, góp phần cải thiện NIM .
Làm thế nào để không phát sinh phí SMS Banking khi giao dịch?

Làm thế nào để không phát sinh phí SMS Banking khi giao dịch?

Thay vì tính một mức phí SMS Banking cố định hàng tháng như trước, hiện nhiều ngân hàng đã chuyển sang tính phí theo số lượng tin nhắn thực tế phát sinh.
Từ 1/1/2025, ứng dụng Mobile Banking không được ghi nhớ mật khẩu

Từ 1/1/2025, ứng dụng Mobile Banking không được ghi nhớ mật khẩu

Thông tư 50 của Ngân hàng Nhà nước quy định, từ ngày 1/1/2025, ứng dụng Mobile Banking không được có chức năng ghi nhớ mã khóa bí mật truy cập (mật khẩu).
Triển khai xác thực khách hàng số tại các cơ sở cầm đồ ở Thành phố Hồ Chí Minh

Triển khai xác thực khách hàng số tại các cơ sở cầm đồ ở Thành phố Hồ Chí Minh

Việc xác thực thông tin khách hàng vay cầm cố tài sản dựa trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đem lại lợi ích cho cả cơ quan quản lý lẫn đơn vị cho vay.
VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

Báo cáo thường niên của VietinBank được tăng cường nội dung, gia tăng hàm lượng thông tin liên quan đến kinh doanh, thực hành ESG để đảm bảo tính minh bạch.
Ngành ngân hàng tiên phong trong áp dụng các tiêu chuẩn ESG

Ngành ngân hàng tiên phong trong áp dụng các tiêu chuẩn ESG

Đi đầu trong việc áp dụng các tiêu chuẩn ESG, ngành ngân hàng đã có nhiều giải pháp, định hướng, chỉ đạo liên quan tới ESG trong hoạt động ngân hàng.
ABBANK được vinh danh ngân hàng có Chất lượng điện thanh toán quốc tế xuất sắc 2024

ABBANK được vinh danh ngân hàng có Chất lượng điện thanh toán quốc tế xuất sắc 2024

Ngày 14/11/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vinh dự được nhận giải “Chất lượng điện Thanh toán quốc tế xuất sắc 2024” do JP Morgan trao tặng.
Vốn cho đồng bằng sông Cửu Long: Nếu ngân hàng thương mại không đủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ tái cấp vốn

Vốn cho đồng bằng sông Cửu Long: Nếu ngân hàng thương mại không đủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ tái cấp vốn

Phó Thống đốc Đào Minh Tú khẳng định, không thiếu vốn dành cho đồng bằng sông Cửu Long, nếu ngân hàng thương mại không đủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ tái cấp vốn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động