Chiến dịch nâng cao nhận thức công chúng về chính sách bảo hiểm tiền gửi

Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách bảo hiểm tiền gửi.
Người dân biết, hiểu về bảo hiểm tiền gửi thì sẽ có niềm tin khi gửi tiền vào hệ thống ngân hàng Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam: Nâng cao vai trò đồng hành cùng các tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm thành lập Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (9/11/1999 – 9/11/2024), Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách bảo hiểm tiền gửi. Cuộc thi không chỉ giúp giải đáp các câu hỏi, thắc mắc của người dân về chính sách mà còn thúc đẩy họ tìm hiểu đầy đủ hơn về quyền lợi của người gửi tiền trong hệ thống ngân hàng. Qua đó, góp phần truyền tải nội dung chính sách bảo hiểm tiền gửi một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của người dân đối với lĩnh vực này.

Những con số ấn tượng

So với các cuộc thi truyền thống được tổ chức trực tiếp có thời gian, địa điểm cố định, cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi với lợi thế linh hoạt và tự do về thời gian, không giới hạn khoảng cách địa lý đã mang lại sự tiện lợi cho người tham gia dự thi.

Cuộc thi tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi đã thu hút 1.122.065 người đăng ký, tập trung ở một số tỉnh thành lớn trên cả nước bao gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Cần Thơ, Thành phố Hà Nội, tỉnh Nghệ An, thành phố Hải Phòng, thành phố Đà Nẵng, tỉnh Thanh Hóa, tỉnh Bình Dương, tỉnh Hà Tĩnh, tỉnh Bình Định. Trong đó, có 412.391 người tham gia thi với 5.127 người dự thi tham gia thi đủ 4 tuần thi.

Bên cạnh đó, cuộc thi chứng kiến sự quan tâm và hưởng ứng từ các tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi với 236 đơn vị tham gia bảo hiểm tiền gửi có cán bộ nhân viên tham gia làm bài thi với số lượng bài thi là 78.551 bài.

Có thể thấy, cuộc thi đã thu hút sự tham gia đông đảo của nhiều đối tượng công chúng khác nhau, từ các nhóm đối tượng có mối liên quan trực tiếp đến bảo hiểm tiền gửi (người gửi tiền, nhân viên các tổ chức tín dụng, hoặc sinh viên ngành tài chính – ngân hàng) đến các nhóm đối tượng không phải chuyên gia về tài chính (người lao động phổ thông, sinh viên, người tiêu dùng). Điều này cho thấy tính phổ biến và sự quan tâm đến vấn đề bảo vệ quyền lợi của người dân trong lĩnh vực tiền gửi, từ đó góp phần nâng cao nhận thức công chúng về chính sách bảo hiểm tiền gửi, giúp cộng đồng an tâm hơn khi sử dụng dịch vụ tài chính - ngân hàng.

Chiến dịch nâng cao nhận thức công chúng về chính sách bảo hiểm tiền gửi
Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam - bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền

Sức mạnh của truyền thông

Hoạt động truyền thông cuộc thi trên các phương tiện thông tin đại chúng được triển khai đồng bộ, tạo thành đợt cao điểm truyền thông, có chiều sâu, tạo sức lan tỏa sâu rộng, huy động đông đảo sự tham gia của người dân, đặc biệt tới các thành viên thuộc tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi. Cụ thể:

Truyền thông trên cổng thông tin cuộc thi

Cổng thông tin chính thức của cuộc thi đã thu hút lượng truy cập ấn tượng với 1.122.065 người dùng và tổng số 6.315.115 triệu lượt truy cập, tương tác trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi.

Truyền thông trên mạng xã hội

Đăng tải thường xuyên các tin, bài truyền thông về Cuộc thi trên các Fanpage Facebook của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam; Fanpage Facebook của đơn vị đối tác trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi: Tổng cộng 70 bài viết đã được đăng tải, với một lượng nội dung đều đặn, trung bình 1-2 bài viết mỗi ngày/nền tảng. Tổng số người tiếp cận bài viết: Các bài viết đã tiếp cận được 2.284.426 người, phản ánh sự quan tâm rộng rãi từ cộng đồng mạng. Tổng số lượng tương tác: Đã đạt 29.199 lượt tương tác, cho thấy sự quan tâm và hưởng ứng mạnh mẽ từ cộng đồng đối với cuộc thi.

Truyền thông tới trường đại học và tổ chức giáo dục

Truyền thông tới các trường đại học và câu lạc bộ sinh viên truyền thông về cuộc thi trên các kênh trực tiếp và mạng xã hội. Cuộc thi đã thu hút hàng ngàn người dùng là cán bộ nhân viên, sinh viên của các trường đại học với 369.961 lượt tham gia dự thi. Nổi bật trong đó là: Đại học Tài chính - Marketing, Đại học Vinh, Đại học Ngoại thương (Câu lạc bộ Truyền thông YMC), Khoa Tài chính công, Học viện Tài chính, Đại học Hải Phòng và Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh.

Bên cạnh đó, nhiều tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi tích cực kêu gọi các cán bộ nhân viên và người gửi tiền cùng tham gia. Những tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi có số lượng bài dự thi cao nhất gồm: Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á (37.758 bài dự thi), Ngân hàng thương mại cổ phần Nam Á (12.741 bài dự thi), Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (11.704 bài dự thi)… Cuộc thi là dịp để các tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi thể hiện vai trò tiên phong trong việc nâng cao nhận thức của cán bộ nhân viên ngân hàng, từ đó lan tỏa đến công chúng, cộng đồng về chính sách bảo hiểm tiền gửi, nâng cao uy tín và cam kết trong việc bảo vệ quyền lợi của người gửi tiền.

Cuộc thi tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi 2024 là một sáng kiến trong việc nâng cao nhận thức công chúng về vai trò và tầm quan trọng của bảo hiểm tiền gửi đối với hệ thống ngân hàng và người gửi tiền. Nỗ lực đổi mới trong công tác phổ biến chính sách của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam đã và đang đáp ứng được nhu cầu thông tin của người dân, góp phần củng cố lòng tin của người dân đối với chính sách bảo hiểm tiền gửi và hệ thống ngân hàng. Trong thời gian tới, việc tổ chức các cuộc thi tương tự không chỉ mang ý nghĩa giáo dục mà còn là cơ hội để công chúng giao lưu, chia sẻ kiến thức về chính sách bảo hiểm tiền gửi, từ đó tạo ra cộng đồng hiểu biết và chia sẻ thông tin về các chính sách tài chính quan trọng, góp phần duy trì sự ổn định của hệ thống tài chính quốc gia.

Linh Nhi
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Ngân hàng ‘chạy đà’ 2025: Những tiếng nói từ đại hội cổ đông

Ngân hàng ‘chạy đà’ 2025: Những tiếng nói từ đại hội cổ đông

PGBank giữ thế ổn định, ABBANK chuyển mình số hóa, VietinBank vươn mình mạnh mẽ,… là gam màu nổi bật tại các đại hội cổ đông ngân hàng vừa qua.
PVcomBank: Bứt phá chuyển đổi số, thu hút triệu khách hàng mới

PVcomBank: Bứt phá chuyển đổi số, thu hút triệu khách hàng mới

Với chiến lược số hóa toàn diện và bài bản, PVcomBank ghi dấu ấn mạnh mẽ trên bản đồ ngân hàng số Việt Nam, thu hút gần 1 triệu khách hàng mới trong năm 2024.
VietinBank tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025

VietinBank tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025

Ngày 18/4/2025 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2025.
Luật hóa để làm tan cục ‘máu đông’ nợ xấu

Luật hóa để làm tan cục ‘máu đông’ nợ xấu

Việc sửa đổi Luật Các tổ chức tín dụng 2024 được xem là liều thuốc mạnh làm tan cục “máu đông” nợ xấu, khai thông huyết mạnh nền kinh tế.
VPBank ưu đãi cho chủ thẻ tín dụng tại 2 tuyến phố ẩm thực ở TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

VPBank ưu đãi cho chủ thẻ tín dụng tại 2 tuyến phố ẩm thực ở TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

VPBank ưu đãi 20% cho chủ thẻ tín dụng tại hơn 40 cửa hàng ở phố Trung Hòa (Hà Nội) và Phan Xích Long (TP.HCM) trong chương trình “Con đường ưu đãi”

Tin cùng chuyên mục

Dòng vốn không ào chảy chỉ bằng lập trung tâm tài chính

Dòng vốn không ào chảy chỉ bằng lập trung tâm tài chính

Dòng vốn sẽ không tự nhiên ào ào chảy đến khi Việt Nam tuyên bố thành lập trung tâm tài chính quốc tế. Để các nhà đầu tư rót vốn, rất nhiều việc cần làm.
Tham vọng triệu tỷ đồng của một ngân hàng tư nhân

Tham vọng triệu tỷ đồng của một ngân hàng tư nhân

VPBank đặt mục tiêu tổng tài sản hợp nhất đến cuối năm 2025 tăng 23% lên hơn 1,13 triệu tỷ đồng, trở thành ngân hàng tiếp theo ghi danh vào câu lạc bộ “triệu tỷ
Trung tâm tài chính: Ngân hàng Việt làm gì để không thua trên sân nhà?

Trung tâm tài chính: Ngân hàng Việt làm gì để không thua trên sân nhà?

Theo các chuyên gia, khi có trung tâm tài chính, ngân hàng Việt phải đối diện với sự cạnh tranh rất lớn, và có khả năng thua ngay trên sân nhà.
Bồi dưỡng về IFRS và chia sẻ kinh nghiệm của Kiểm toán nhà nước trong lĩnh vực ngân hàng

Bồi dưỡng về IFRS và chia sẻ kinh nghiệm của Kiểm toán nhà nước trong lĩnh vực ngân hàng

Kiểm toán Nhà nước, ACCA và Agribank tổ chức khóa bồi dưỡng "Chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế toàn diện và chia sẻ kinh nghiệm của KTNN trong ngân hàng”.
15 ngân hàng dành 100.000 tỷ đồng cho vay nông, lâm, thủy sản

15 ngân hàng dành 100.000 tỷ đồng cho vay nông, lâm, thủy sản

Theo Ngân hàng Nhà nước, có 15 ngân hàng tham gia chương trình tín dụng 100.000 tỷ đồng đối với lĩnh vực nông, lâm, thủy sản; mở rộng khách hàng vay vốn.
Chuyển đổi số ngân hàng: Đối mặt 3 thách thức

Chuyển đổi số ngân hàng: Đối mặt 3 thách thức

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng đạt những bước tiến mạnh mẽ, nhưng cũng đối diện thách thức lớn về an ninh mạng, thiếu hụt nhân lực và hoàn thiện khung pháp lý.
Tỷ giá tăng vẫn trong tầm kiểm soát

Tỷ giá tăng vẫn trong tầm kiểm soát

Tỷ giá USD và nhiều ngoại tệ mạnh như: Euro, Yên Nhật tiếp tục tăng so với đồng Việt Nam, tuy nhiên, diễn biến thị trường vẫn đang trong tầm kiểm soát.
BIDV ra mắt chiến dịch 68 năm - Kết nối triệu hành trình

BIDV ra mắt chiến dịch 68 năm - Kết nối triệu hành trình

BIDV chính thức ra mắt bộ đôi thẻ phiên bản đặc biệt và chương trình ưu đãi “68 năm BIDV: Tự hào cùng Việt Nam - Kết nối triệu hành trình”
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ nội địa Vietcombank Connect24

Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ nội địa Vietcombank Connect24

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) giới thiệu Apple Pay đến với chủ thẻ nội địa Vietcombank Connect24 (chủ thẻ Vietcombank NAPAS) tại Việt Nam.
Thủ tục hành chính ngân hàng: Cắt giảm 30%, số hóa 100%

Thủ tục hành chính ngân hàng: Cắt giảm 30%, số hóa 100%

Ngân hàng Nhà nước mạnh tay cắt giảm 30% thủ tục hành chính, đưa 100% quy trình lên online, mở lối thông suốt cho doanh nghiệp bước vào thời kỳ số hóa.
Hợp tác xã Việt: Khát vốn, thiếu công nghệ, cần niềm tin

Hợp tác xã Việt: Khát vốn, thiếu công nghệ, cần niềm tin

Chuyển đổi số không chờ ai, nhưng nhiều hợp tác xã vẫn loay hoay vì thiếu vốn, yếu công nghệ và chưa đủ niềm tin từ hệ sinh thái hỗ trợ.
TPBank báo lãi hơn 2.100 tỷ đồng trong Quý I/2025

TPBank báo lãi hơn 2.100 tỷ đồng trong Quý I/2025

Kết thúc quý I, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) thu về hơn 2.100 tỷ đồng lợi nhuận, tạo bước chạy đà tích cực cho việc thực hiện mục tiêu 2025.
Gieo tri thức tài chính - xây tương lai quốc gia

Gieo tri thức tài chính - xây tương lai quốc gia

Muốn xây dựng một quốc gia ngày càng phát triển, phải gieo mầm tri thức tài chính từ sớm - đây không chỉ là khẩu hiệu mà đang được hiện thực hóa...
Gói tín dụng lớn, cửa vay có mở?

Gói tín dụng lớn, cửa vay có mở?

Đà tăng của tín dụng được dự báo sẽ mạnh lên trong quý II/2025 khi các ngân hàng đang tập trung cho vay ra ở nhiều lĩnh vực then chốt.
Techcombank ra mắt đặc quyền riêng cho Hội viên Inspire - Gắn kết cùng bạn bè và gia đình

Techcombank ra mắt đặc quyền riêng cho Hội viên Inspire - Gắn kết cùng bạn bè và gia đình

Techcombank chính thức ra mắt gói đặc quyền mới Techcombank Inspire hấp dẫn với đặc quyền tích điểm Techcombank Rewards lên đến 25% giá trị giao dịch.
VietinBank “tung” giải pháp đột phá, tạo đà cho nhà đầu tư bất động sản công nghiệp

VietinBank “tung” giải pháp đột phá, tạo đà cho nhà đầu tư bất động sản công nghiệp

VietinBank đã xây dựng bộ giải pháp tài chính toàn diện, dành cho cả chủ đầu tư khu công nghiệp/cụm công nghiệp và các nhà đầu tư thứ cấp.
Huy động vốn tăng không kịp mức tăng tín dụng

Huy động vốn tăng không kịp mức tăng tín dụng

Tín dụng tăng trưởng cao hơn tốc độ huy động vốn. Tuy nhiên, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cam kết đảm bảo cung ứng đủ vốn cho nền kinh tế.
Ngân hàng thắng lớn quý I/2025: Động lực nào dẫn dắt

Ngân hàng thắng lớn quý I/2025: Động lực nào dẫn dắt

Quý I/2025, lợi nhuận ngành ngân hàng tăng trưởng mạnh nhờ tín dụng bứt phá, biên lãi ròng cải thiện và doanh thu dịch vụ tăng cao.
TPBank dự kiến lợi nhuận năm 2025 cao nhất từ trước đến nay

TPBank dự kiến lợi nhuận năm 2025 cao nhất từ trước đến nay

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - mã CK: TPB) đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2025 sẽ tăng trưởng khoảng 18,4% so với thực hiện năm 2024.
Thành lập và ra mắt Ngân hàng Nhà nước Khu vực 8

Thành lập và ra mắt Ngân hàng Nhà nước Khu vực 8

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức công bố quyết định thành lập và ra mắt Ngân hàng Nhà nước Khu vực 8, gồm 3 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình.
Mobile VerionPhiên bản di động