Chi trả hơn 111 tỷ đồng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tại Thái Nguyên

Hơn 111 tỷ đồng tiền lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội đã được Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) chi trả kịp thời đến 20.937 người hưởng tại tỉnh Thái Nguyên sau lũ.

Thái Nguyên là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của hoàn lưu bão số 11 (bão Matmo) với 48 xã, phường bị ngập sâu, hệ thống điện, giao thông, thông tin liên lạc tê liệt trong nhiều ngày.

Ngay sau khi nước rút, cả tỉnh bước vào một cuộc “tái thiết” quy mô lớn. Trong đó, Bưu điện tỉnh Thái Nguyên đã nhanh chóng ổn định lại các hoạt động bưu chính và đảm bảo công tác chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội đến người hưởng kịp thời, an toàn, chính xác.

Theo ghi nhận tại Bưu điện Mỏ Bạch, tuy đường xá đi lại vẫn còn một số khó khăn do bùn đất, đồ đạc ngổn ngang sau lũ, song người dân đã có mặt từ rất sớm để nhận lương hưu. Ông Lê Duy Vị (76 tuổi, phường Phan Đình Phùng) xúc động chia sẻ: “Nhà tôi và cả khu phố này mấy ngày trước là điểm ngập lụt nặng nhất. Hôm qua nhận được thông báo nhận lương hưu, tôi mừng lắm, không nghĩ là được chi trả nhanh thế. Hôm nay tôi đến sớm, nhận được lương hưu cũng yên tâm phần nào. Các cô nhân viên bưu điện cũng hỏi han xem có cần hỗ trợ gì không. Trong lúc như thế này, sự quan tâm thật đáng quý".

Ông Lê Duy Vị (76 tuổi, phường Phan Đình Phùng) vui mừng khi nhận được lương hưu ngay sau những ngày khó khăn do ảnh hưởng mưa lũ

Ông Lê Duy Vị (76 tuổi, phường Phan Đình Phùng) vui mừng khi nhận được lương hưu ngay sau những ngày khó khăn do ảnh hưởng mưa lũ

Bà Ninh Thị Vân Anh, Giám đốc Bưu điện Khu vực Thái Nguyên cho biết: Đơn vị đã bố trí 13 điểm chi, thực hiện chi trả tổng số tiền gần 18,7 tỷ đồng đến 3.368 đối tượng người hưởng. Trước đó, Bưu điện Khu vực Thái Nguyên đã rà soát các điểm đủ điều kiện cơ sở vật chất như nhà văn hóa thôn/xã/phường, các bưu cục cũng như đường đi để đảm bảo an toàn cho người dân và nhân viên chi trả.

Đối với những điểm chi tại Nhà văn hóa của các tổ dân phố có cơ sở vật chất bị nước lũ cuốn trôi hoặc bị ngập, hư hỏng nặng, đơn vị đã cho xe vận chuyển bàn ghế, trang thiết bị đến các điểm chi để đảm bảo phục vụ người dân một cách tốt nhất. Tại những địa bàn phường bị ngập, chưa khơi thông được được các tuyến đường, đơn vị đã bố trí chuyển điểm chi về các Bưu điện phường/xã để thuận tiện hơn trong việc đi lại.

Trước đó, Bưu điện Khu vực Thái Nguyên đã phối hợp với UBND phường, Tổ trưởng Tổ dân phố… để thông báo lịch chi trả lương hưu sau lũ đến toàn bộ người hưởng trên địa bàn qua loa phát thanh, tin nhắn Zalo giúp người dân nắm rõ thông tin và chủ động sắp xếp thời gian đến nhận.

Dù phần lớn cán bộ công nhân viên, người lao động của Bưu điện Khu vực Thái Nguyên đều bị ảnh hưởng nặng nề - nhà ngập sâu, phương tiện đi lại bị hư hỏng nặng song đơn vị đã huy động mọi người lực, điều phối bố trí nhân sự phù hợp để đảm bảo công tác chi trả diễn ra nhanh chóng, thuận lợi nhất, đảm bảo đúng người, đúng số tiền hưởng và trên hết là sự an toàn cũng như quyền lợi của người hưởng”, bà Vân Anh chia sẻ thêm.

Ông Trần Cao Hoài, Giám đốc Bưu điện tỉnh Thái Nguyên cho biết: Công tác chi trả lương hưu được thực hiện an toàn, đúng đối tượng, đúng số tiền, với sự phối hợp của chính quyền địa phương. Đến ngày 13/10/2025, toàn bộ người hưởng trên địa bàn tỉnh đã được chi trả đầy đủ.

Bảo Ngọc
Bình luận