Ra mắt Ban chấp hành Hiệp hội Bưu chính Việt Nam Ấn tượng công nghệ chuyển đổi số bưu chính tại Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 |
Tại Hội nghị, Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam Chu Quang Hào cho biết, năm 2023, cùng với sự nỗ lực của toàn mạng lưới, Bưu điện Việt Nam đã có nhiều “điểm sáng” trong công tác triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh. Có thể kể đến như việc: Thử nghiệm thành công mô hình tách kinh doanh vận hành tại các bưu điện tỉnh, thành phố, tổ chức sản xuất, hợp lý hóa lao động. Từng bước hiện thực hóa khát vọng xoay trục đưa Bưu điện Việt Nam từ doanh nghiệp chuyên môn nghiệp vụ trở thành doanh nghiệp lấy kinh doanh làm trọng tâm phát triển, tự tin bước vào giai đoạn mới, cùng với những đổi mới trong mô hình tổ chức sản xuất các đơn vị, các chương trình thi đua, chiến dịch ra quân phát triển kinh doanh được triển khai rộng khắp.
Hội nghị Triển khai kế hoạch năm 2024 của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam |
Đặc biệt, việc triển khai Chiến dịch 3 không (không chậm – không hỏng – không mất) đã góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ bưu chính chuyển phát so với thời điểm trước khi triển khai chiến dịch.
Bên cạnh đó, trong năm 2023, với những nỗ lực trong việc đổi mới, cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh số hóa, “xanh hóa” các hoạt động bưu chính đáp ứng tích cực nhu cầu khách hàng và thị trường, Bưu điện Việt Nam đã đóng vai trò chủ lực trong việc nâng hạng Chỉ số phát triển Bưu chính của Việt Nam từ cấp độ 5 lên cấp độ 6. Việt Nam được Liên minh UPU ghi danh vào nhóm các quốc gia có chỉ số phát triển bưu chính ở mức tốt.
Đồng thời, tích cực đẩy mạnh triển khai các trụ dịch vụ có doanh thu, lợi nhận tốt tạo nên kết quả tổng thể khả quan. Các chỉ số doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách nhà nước đều có sự tăng trưởng rõ rệt so với cùng kỳ.
Trong vai trò là Chủ tịch Hiệp hội Bưu chính Việt Nam, Bưu điện Việt Nam tiếp tục đồng hành, chia sẻ hợp tác cùng các doanh nghiệp trong Hiệp hội trên cơ sở khai thác lợi thế cùng phát triển, tạo dựng một cộng đồng Bưu chính vững mạnh.
Với Phương châm “Làm đúng ngay từ đầu”, năm 2024, Bưu điện Việt Nam sẽ siết chặt kỷ luật, kỷ cương nhằm thực hiện 3 đột phá lớn về nền tảng công nghệ thông tin, Sự hiện diện của Tổng công ty tại các thôn xóm, phường xã; Sự điều hành xuyên suốt, có hiệu quả từ Ban điều hành của Tổng công ty tới từng nhân viên và 04 trụ cột chính là: Hạ tầng bưu chính đóng vai trò chủ lực của quốc gia; Dịch vụ tài chính bưu chính hấp dẫn, tin cậy; Sàn Thương mại điện tử về nông lâm thủy sản với hệ sinh thái tam nông lớn nhất Việt Nam; Dịch vụ Hành chính công hiệu quả tin cậy, không địa giới hành chính.