Không có vùng cấm, không có ngoại lệ trong xử lý vi phạm giao thông Thanh Hóa: Đẩy mạnh tuyên truyền an toàn giao thông bằng hình ảnh |
Theo Cục Đường bộ Việt Nam, tai nạn giao thông đường bộ trong 3 tháng đầu năm đã giảm sâu về số vụ, số người chết và số người bị thương.
Trong quý I/2023, cả nước xảy ra hơn 2.300 vụ, làm chết hơn 1.400 người, bị thương hơn 1.500 người. So với cùng kỳ năm trước giảm 424 vụ, giảm 230 người chết, giảm 145 người bị thương.
Để có được kết quả này, các đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn giao thông như nâng cao chất lượng bảo trì đường bộ, quản lý chặt chẽ hoạt động vận tải, phương tiện và người lái, đẩy mạnh kiểm soát tải trọng xe, xử lý điểm đen tai nạn giao thông.
Chi khoảng 790 tỷ đồng xử lý các điểm đen về an toàn giao thông. Ảnh Minh hoạ |
Đặc biệt, trong kế hoạch bảo trì đường bộ năm 2023, Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt kinh phí khoảng 790 tỷ đồng để xử lý 161 công trình điểm đen và điểm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Trong đó, có hơn 417 tỷ đồng cho các công trình chuyển tiếp từ năm 2022 và 363 tỷ đồng xử lý 21 công trình mới trong năm 2023.
Trên cơ sở đó, Cục Đường bộ Việt Nam đã chỉ đạo các Khu Quản lý đường bộ, các Sở Giao thông Vận tải khẩn trương xử lý, hoàn thành các điểm đen tai nạn giao thông chuyển tiếp từ năm 2022. Đang xem xét cho phép xử lý 8 điểm đen, 3 điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông do các Khu Quản lý đường bộ, Sở Giao thông vận tải trình. Đồng thời, tiếp tục rà soát, ưu tiên xử lý kịp thời các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông, vị trí có nguy cơ mất an toàn giao thông.
Cục Đường bộ Việt Nam cũng ưu tiên sửa chữa, bổ sung biển báo hiệu đường bộ, hộ lan tôn sóng, vạch sơn kẻ đường. Ngoài việc bố trí riêng các công trình sửa chữa tăng cường hệ thống an toàn giao thông, việc sửa chữa còn được tăng cường lồng ghép trong các công trình sửa chữa, các dự án hàng năm.