Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tham dự, cắt băng khai mạc hội chợ và chủ trì diễn đàn quan trọng này.
Là một trong những nhà bán lẻ đi tiên phong trong phong trào OCOP, với vai trò là khâu đầu ra - giới thiệu, truyền thông kích cầu, góp phần xây dựng thương hiệu OCOP và bán lẻ trực tiếp đến người tiêu dùng, dịp này, Central Group Việt Nam đã trưng bày 2 gian hàng lớn, ở vị trí trung tâm của Hội chợ quốc tế OCOP 2019, nhằm dễ dàng kết nối hỗ trợ nhà cung cấp đưa sản phẩm OCOP vào tiêu thụ tại Hệ thống siêu thị Big C toàn quốc.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP |
Theo đó, tại gian hàng trưng bày của Big C và Central Group Việt Nam, luôn có bộ phận thu mua túc trực và trực tiếp trao đổi với các nhà cung cấp sản phẩm OCOP; tư vấn các điều kiện, tiêu chuẩn, thủ tục để đưa sản phẩm OCOP vào Big C một cách nhanh chóng, thuận tiện nhất.
“Hiện nay, các sản phẩm OCOP như: miến dong Bình Liêu, nước mắm Cái Rồng, trứng gà Tân An… đang bán khá tốt tại 15 siêu thị Big C khu vực miền Bắc. Doanh số của các sản phẩm OCOP tại Big C tăng trưởng khoảng 15% hàng năm”, đại diện Tập đoàn Central Group Việt Nam nhấn mạnh.
Tại Việt Nam, chương trình OCOP đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 490/QĐ-TTg ngày 7/5/2018. Đầu năm 2019, dưới sự chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, và các tỉnh thành cùng các Sở Ban ngành, Central Group và Big C Việt Nam đã phối hợp tổ chức thành công liên tiếp 2 sự kiện chuyên về sản phẩm OCOP tại 2 siêu thị Big C lớn nhất gồm: “Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2019 tại Hà Nội”, và “Hội chợ giới thiệu OCOP của tỉnh Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh”. Tại mỗi hội chợ đều thu hút khoảng 100.000 lượt khách hàng thăm quan, mua sắm và tìm hiểu về sản phẩm OCOP, qua đó góp phần mở rộng thị trường cũng như giúp tăng độ nhận diện sản phẩm OCOP.