Care For Việt Nam nói gì tại ASEAN Forum 2025 New Zealand?

Năm đầu tiên CFVN vinh dự được mời tham gia diễn đàn và là đại diện doanh nghiệp duy nhất từ Việt Nam được mời chia sẻ tại sự kiện quốc tế quan trọng này.

Vừa qua, ông Phạm Sơn Tùng – Phó chủ tịch CF Holdings đồng thời là Cố vấn cấp cao Ban Điều hành Care For Việt Nam (CFVN) đã đại diện công ty tham gia diễn đàn ASEAN Forum 2025: 50 Years + $50 Billion được tổ chức tại ANZ Centre, Auckland, New Zealand. Năm nay cũng là năm đầu tiên CFVN vinh dự được mời tham gia diễn đàn và đặc biệt tự hào khi là đại diện doanh nghiệp duy nhất từ Việt Nam được mời chia sẻ tại sự kiện quốc tế quan trọng này.

Diễn đàn năm nay với chủ đề “Kỷ niệm 50 năm quan hệ đối thoại giữa New Zealand và ASEAN, hướng tới mục tiêu nâng kim ngạch thương mại hai chiều lên 50 tỷ USD”. Chương trình do ASEAN New Zealand Business Council (Hội đồng Kinh doanh ASEAN – New Zealand) tổ chức.

ASEAN Forum 2025: Cầu nối thông tin đa chiều 

Diễn đàn ASEAN Forum 2025 tại New Zealand quy tụ các doanh nghiệp tiêu biểu từng thành công trong hợp tác thương mại giữa New Zealand và ASEAN. Đây là cơ hội quý báu để cộng đồng doanh nghiệp cập nhật xu hướng phát triển mới, nhận diện thách thức, đồng thời thảo luận sâu về những cơ hội hợp tác đầy hứa hẹn tại một trong những khu vực tăng trưởng nhanh nhất thế giới là ASEAN.

Với vai trò là nền kinh tế dẫn đầu nhóm ASEAN - 6 về tốc độ tăng trưởng GDP trong năm 2024, đạt mức ấn tượng 7,09%, Việt Nam đang khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư và đối tác quốc tế.

Bộ trưởng Thương mại và Đầu tư New Zealand Todd McClay nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ hợp tác này, đồng thời chỉ ra những điểm mạnh mang tính bổ trợ giữa ASEAN và New Zealand trong các lĩnh vực then chốt như thực phẩm, sản xuất, giáo dục và công nghệ.

Ông Hon Todd McClay - Bộ trưởng Thương mại và Đầu tư New Zealand phát biểu tại Diễn đàn

Ông Hon Todd McClay - Bộ trưởng Thương mại và Đầu tư New Zealand phát biểu tại Diễn đàn

Trong bối cảnh đó, với hơn 12 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam và nằm trong top 4 doanh nghiệp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp (MLM), CFVN hiện đang kết nối trực tiếp với các đối tác tại New Zealand để mang những sản phẩm chất lượng cao về Việt Nam. Năm 2022, CFVN đã ghi nhận doanh thu kỷ lục cán mốc xấp xỉ 181 triệu đô la Mỹ, giữ vững top dẫn đầu công ty bán hàng trực tiếp tại Việt Nam.

Ông Phạm Sơn Tùng – Phó chủ tịch CF Holdings đồng thời là Cố vấn cấp cao Ban Điều hành Care For Việt Nam (CFVN) đại diện công ty tham gia diễn đàn ASEAN Forum 2025

Ông Phạm Sơn Tùng – Phó chủ tịch CF Holdings đồng thời là Cố vấn cấp cao Ban Điều hành Care For Việt Nam (CFVN) đại diện công ty tham gia diễn đàn ASEAN Forum 2025

Theo ông Sơn Tùng, để gặt hái thành công khi gia nhập thị trường Việt Nam hay rộng hơn là khu vực châu Á, các doanh nghiệp cần hiểu rằng: Chất lượng chỉ là điều kiện cần, còn sự am hiểu thị trường địa phương mới là điều kiện đủ.

"Mỗi quốc gia trong khối ASEAN sở hữu nền văn hóa, ngôn ngữ và hành vi tiêu dùng riêng biệt. Vì vậy, việc đầu tư bài bản vào nghiên cứu thị trường và bản địa hóa sản phẩm, dịch vụ là yếu tố then chốt để tạo nên khác biệt và chạm đến trái tim người tiêu dùng", ông nhấn mạnh.

Ông cũng khuyến khích các doanh nghiệp từ New Zealand hãy tận dụng lợi thế về hình ảnh quốc gia: “New Zealand là một đất nước tuyệt đẹp, với những sản phẩm chất lượng vượt trội. Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa được nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam biết đến. Hãy kể câu chuyện của New Zealand để người Việt không chỉ yêu mến sản phẩm, mà còn hiểu và trân trọng giá trị đến từ xứ sở này”.

Nỗ lực kiến tạo giá trị cho người tiêu dùng hơn 1 thập kỷ

Năm 2023 đánh dấu bước ngoặt quan trọng khi CFVN thực hiện tái cấu trúc toàn diện để nâng cao năng lực nội tại. Chiến lược này là kết tinh của hơn một thập kỷ đồng hành và lắng nghe nhu cầu của người Việt, từ thể trạng, lối sống đến mong muốn cải thiện sức khỏe. CFVN không đi theo lối mòn mà tiên phong đổi mới công thức, tích hợp công nghệ dinh dưỡng tiên tiến để tạo ra sản phẩm đạt chuẩn quốc tế từ New Zealand. Chuỗi giá trị này được bảo chứng bởi nguồn nguyên liệu được lựa chọn kỹ lưỡng từ các đối tác uy tín và sự hợp tác với các nhà máy sản xuất hiện đại hàng đầu tại New Zealand.

Việc tiên phong đưa các giải pháp dinh dưỡng mới từ New Zealand về Việt Nam không chỉ sẽ giúp người tiêu dùng có điều kiện tiếp cận với các sản phẩm chất lượng hàng đầu, mà còn thiết lập một cộng đồng đối tác kinh doanh bền vững, giúp lan tỏa lối sống lành mạnh tới cộng đồng. 

Ông Sơn Tùng chia sẻ yếu tố tạo thành công trong thị trường dinh dưỡng của Care For Việt Nam

Ông Sơn Tùng chia sẻ yếu tố tạo thành công trong thị trường dinh dưỡng của Care For Việt Nam

Tại phiên thảo luận, ông Sơn Tùng đã mang tới cho người nghe nhiều thông tin bổ ích và đa tầng về tiềm năng ngành dinh dưỡng tại Việt Nam, trong đó đặc biệt nhấn mạnh ba yếu tố then chốt tạo nên thành công bền vững của CFVN trong hơn 12 năm như: Sản phẩm chất lượng cao dựa trên nghiên cứu khoa học, hợp tác trực tiếp với các chuyên gia và đối tác tại New Zealand; mô hình bán hàng trực tiếp thông minh vừa tạo giải pháp sức khỏe, vừa mở ra cơ hội kinh doanh bền vững cho cộng đồng, văn hóa doanh nghiệp “We Are One” – chất xúc tác giúp xây dựng một hệ sinh thái gắn kết, cùng phát triển và chia sẻ thịnh vượng.

Nhận xét về phần chia sẻ của CFVN tại diễn đàn, bà Nga Blanchard – Thành viên Ban Điều hành Hội đồng Kinh doanh ASEAN – New Zealand nhấn mạnh: “CFVN đã để lại dấu ấn rõ nét tại diễn đàn năm nay với những đóng góp chuyên sâu và tinh thần hợp tác tích cực. Những chia sẻ của doanh nghiệp không chỉ giúp khắc họa rõ nét hơn về tiềm năng tăng trưởng của thị trường Việt Nam đặc biệt trong lĩnh vực dinh dưỡng, mà còn mở ra góc nhìn thực tiễn cho các doanh nghiệp New Zealand đang tìm hướng tiếp cận thị trường này. Đây cũng là lĩnh vực thế mạnh của New Zealand và những phân tích từ CFVN đã chỉ rõ những điểm còn ‘thắt nút’ trong quá trình hợp tác, từ đó giúp các bên định hình chiến lược tiếp cận hiệu quả và bền vững hơn.”

Sự kiện ASEAN Forum 2025 là minh chứng sáng giá cho một chặng đường hợp tác bền vững giữa ASEAN và New Zealand và phản ánh rõ vai trò ngày càng quan trọng của kinh tế tư nhân trong kỷ nguyên đất nước vươn mình mạnh mẽ. Trong chặng đường dài đó, Care For Việt Nam (CFVN) mong muốn sẽ luôn được tín nhiệm để trở thành một trong những cầu nối vững chắc, góp phần lan tỏa sản phẩm chất lượng từ New Zealand đến tay người dùng Việt, bằng chính hệ sinh thái được xây dựng tại Việt Nam.

Bùi Huyền
Bình luận

Có thể bạn quan tâm