Ông Lê Thiên Nga - Phó Giám đốc Petrolimex Thanh Hóa (ngoài cùng, bên trái) - giải thích tính ưu việt của sản phẩm với khách hàng |
Thời gian qua, tình hình kinh tế thế giới và trong nước vẫn còn khó khăn, tạo nhiều áp lực và thử thách lớn cho các thành viên của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex). Để đa dạng hóa sản phẩm, phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng, đồng thời nâng cao giá trị gia tăng ở các cửa hàng, cùng với các sản phẩm xăng dầu truyền thống, bắt đầu từ năm 2015, Petrolimex Thanh Hóa đã tập trung giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm dầu nhờn của Petrolimex.
Nhằm tạo sức hút cho các sản phẩm mới, cũng như rút ngắn con đường từ sản phẩm đến người tiêu dùng, ngoài việc có chính sách quảng bá, đa dạng hóa hình thức tiêu thụ sản phẩm, lãnh đạo công ty đã trực tiếp xuống các cửa hàng để bán hàng. Sự độc đáo, hấp dẫn của việc bán hàng từ chính người đứng đầu đã giúp các sản phẩm của công ty ngày càng thu hút nhiều khách hàng.
Ông Lê Thiên Nga - Phó Giám đốc Petrolimex Thanh Hóa - cho biết, không chỉ nhân viên mà người lãnh đạo cũng cần đích thân đi bán hàng. Bởi khi đó, người lãnh đạo mới bám sát được thực tế, có thêm nhiều kinh nghiệm và nắm được diễn biến của thị trường. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm đặc biệt của ban giám đốc đối với công tác kinh doanh các mặt hàng ngoài xăng dầu, giúp cho các đơn vị tự tin, phấn đấu hoàn thành kế hoạch kinh doanh.
Ban lãnh đạo công ty cũng trực tiếp tư vấn cách sử dụng, tính ưu việt của các sản phẩm Petrolimex tới khách hàng. Nhờ vậy, đã tạo ấn tượng, hình ảnh tốt đẹp của Petrolimex đối với khách hàng và người dân Thanh Hóa. Ngoài ra, từ cách làm của người lãnh đạo cao nhất, cán bộ, công nhân viên Petrolimex Thanh Hóa được học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm thực tế và đặc biệt là được “truyền lửa”, từ đó có tinh thần yêu nghề và sáng tạo hơn trong bán hàng.
Chất lượng dịch vụ, phục vụ tại các cửa hàng xăng dầu cũng được Petrolimex Thanh Hóa không ngừng nâng cao. Mặc dù tất cả các cửa hàng trưởng đều là nữ giới nhưng chị em đều rất năng động và sáng tạo trong hoạt động kinh doanh. Các cửa hàng đều triển khai bán hàng 24 giờ/ngày. Nhiều cửa hàng còn mạnh dạn thuê mặt bằng làm thêm các dịch vụ rửa xe, thay dầu cho khách hàng, kinh doanh thêm các sản phẩm dầu mỡ nhờn, nước giặt Java…
Ông Lê Thiên Nga khẳng định: Thị trường càng có sự cạnh tranh không lành mạnh thì Petrolimex Thanh Hóa càng phải giữ vững quan điểm tăng thị phần bằng chất lượng hàng hóa và uy tín thương hiệu, dịch vụ. Đồng thời, tìm ra các phương pháp đẩy mạnh quảng bá sản phẩm sáng tạo, độc đáo. Đó cũng chính là yếu tố quan trọng nhất giúp Petrolimex Thanh Hóa ngày càng đứng vững và phát triển mạnh mẽ trên thị trường.
Với những cố gắng không ngừng, liên tiếp nhiều năm, Petrolimex Thanh Hóa luôn hoàn thành nhiệm vụ mà Petrolimex giao phó; hoàn thành các chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận, nộp thuế, bảo đảm lương thưởng cho cán bộ, công nhân viên công ty. Tổng doanh thu bình quân của Petrolimex Thanh Hóa tăng đều hàng năm, nộp ngân sách nhà nước tại địa bàn lớn… |