Thứ ba 22/04/2025 03:34

Cảnh giác hành vi giả mạo Vietnam Airlines để tặng quà

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines vừa có thông báo gửi đến khách hàng cần cảnh giác hành vi giả mạo hãng để tặng quà.

Thông tin từ Vietnam Airlinescho biết, thời gian vừa qua, hành vi giả mạo là đối tác của Vietnam Airlines để tặng quà cho khách hàng đang diễn ra ngày càng nhiều. Mặc dù các hiện tượng lừa đảo online để chiếm đoạt tài sản theo hình thức này không còn mới, nhưng việc sử dụng chiêu trò cũ dưới “mác” thương hiệu uy tín như Vietnam Airlines vẫn không ngừng tiếp diễn để “gài bẫy” những khách hàng cả tin.

Lợi dụng lòng tin của khách hàng với Vietnam Airlines, các đối tượng tạo nhóm chat từ danh sách số điện thoại có sẵn hoặc tham gia vào các hội nhóm trên Zalo, Viber, Facebook,… và mạo danh là đối tác của Vietnam Airlines để mời khách hàng tăng tương tác trên các mạng xã hội cùng với thỏa thuận trả hoa hồng theo từng nhiệm vụ được giao. Người tham gia sẽ phải kết bạn với đối tượng giả mạo để nhận phần thưởng.

Vietnam Airlines khuyến nghị khách hàng cẩn thận với các hành vi giả mạo hãng để tặng quà. Ảnh minh họa

Các đối tượng này còn yêu cầu gửi hình ảnh đã nhận tiền để tạo niềm tin, tiếp tục lừa đảo các nhóm khách mới và sử dụng chiêu trò giới hạn thời gian, kích thích người tham gia phải hành động tức thời. Những “nhiệm vụ” này là tiền đề để các đối tượng đánh cắp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, mã OTP,... và mục đích cuối cùng là chiếm đoạt tài sản.

Vietnam Airlines không tổ chức hay phối hợp tổ chức các chương trình trả hoa hồng cho cá nhân để tăng lượng tương tác của hãng dưới mọi hình thức. Để bảo vệ bản thân khỏi những hành vi lừa đảo này, Vietnam Airlines lưu ý khách hàng nên tìm hiểu kỹ thông tin về các cuộc thi, sự kiện trước khi tham gia và không cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, mã OTP,... cho người khác.

Khách hàng chỉ tham gia các cuộc thi, chương trình được tổ chức công khai trên các website chính thức của hãng, các tài khoản mạng xã hội có tích xanh (Facebook, Tiktok) và zalo của Vietnam Airlines.

Thu Hường
Bài viết cùng chủ đề: Vietnam Airlines

Tin cùng chuyên mục

Phiên chợ Xanh - Tử tế: 9 năm lan tỏa nông sản sạch

Sở Công Thương Hà Nội: Không thể 'tự ý' kiểm tra doanh nghiệp do ngành khác quản lý

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Hà Nội: Kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Thanh Trì

Khóa cửa kỹ thuật số: 'Bẫy tử thần' khi nhà cháy

Vì sao sản phẩm kém chất lượng vẫn có chứng nhận ISO?

Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Masan Consumer - Doanh nghiệp tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh

Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật

Thu cũ đổi mới - Đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng

Cần xây dựng thương hiệu ngành yến sào theo chuẩn quốc tế

Góc tối đa cấp: Gần 700 người tiêu dùng 'kêu cứu'!

Tủ lạnh mini Funiki: Giải pháp tối ưu cho homestay và khách sạn mini

Điện máy Gia dụng Hòa Phát ra mắt bộ sưu tập máy làm mát mới

Cách doanh nghiệp Việt nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới

Vàng bạc Phú Quý ra mắt sản phẩm bạc thỏi Kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Cascara - Trà tái sinh từ phần bí ẩn nhất của cà phê

VietinBank dành 60.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất, tiếp sức doanh nghiệp xuất nhập khẩu

‘Ngấm đòn’ sau ưu đãi Piship Shopee: Mồi nhử mới kiểu…bẫy chuột?

Green Future mở dịch vụ cho thuê xe Vinfast tại Đà Nẵng