Tính đến ngày 19/11, tổng lưu lượng giao thông ở Thượng Hải - Ninh Ba giảm 0,2% so với tuần trước và số lượng tàu của Hồng Kông - Thâm Quyến giảm 10,4%, theo phân tích dữ liệu của Bloomberg News.
Singapore, trung tâm thương mại lớn thứ ba của châu Á, đã chứng kiến mức giảm 14,7% so với tuần trước khi lượng hàng tồn đọng kể từ đầu tháng 11 dường như đã được giải tỏa phần lớn.
Trên khắp Thái Bình Dương chưa có dấu hiệu giảm, vì hàng đợi tàu thuyền vẫn tăng cao ở Los Angeles và Long Beach, California. Mức độ tắc nghẽn tại các cảng lân cận đã tăng 6,7% so với tuần trước.
Tính đến sáng ngày 19/11, ít nhất 75 tàu container đã chờ đợi chỗ đậu để giảm tải sau khi các chính trị gia đi thăm các cảng hai ngày trước, thông báo về sự sụt giảm 32% số lượng container tại các bến cảng trong hơn 9 ngày. Sự phân chia giữa đường bộ và đường biển vẫn là một vấn đề đối với trung tâm container lớn nhất của Mỹ, vì các nhà khai thác hậu cần trên mặt đất không nhận container của họ đủ nhanh và một lượng tàu ổn định đến thả nhiều hơn. Nhà Trắng cho biết, số lượng container tại các cảng Los Angeles và Long Beach trong hơn 9 ngày đã giảm xuống còn 87.000 trong tuần kết thúc vào ngày 15/11, so với 127.000 vào ngày 01/11. Tuy nhiên, các nhà phân tích vẫn miễn cưỡng gọi điều tồi tệ nhất trong số những khó khăn về nguồn cung toàn cầu đã qua.
Lars Jensen - Giám đốc điều hành của Vespucci Maritime tại Copenhagen - cho biết, tỷ lệ cược vẫn chồng chất theo hướng xấu đi trước khi trở nên tốt hơn. Vẫn có nguy cơ ảnh hưởng đáng kể đến cảng do dịch Covid bùng phát, đặc biệt là ở Trung Quốc có nguy cơ gia tăng lượng hàng hóa nhiều hơn gây áp lực lên chuỗi cung ứng vì các chủ hàng hiện đã bắt đầu đẩy hàng qua thay vì chờ đợi đợt cao điểm truyền thống trước Tết Nguyên đán trong quý đầu tiên năm 2022.
Ùn tắc không giảm bớt một cách đồng đều ở các cảng Trung Quốc. Tỷ lệ tắc nghẽn - tỷ lệ tàu chờ tàu ở cảng - tăng cao hơn 25% so với tỷ lệ trung bình ở Thiên Tân, trong khi đợt bùng phát Covid-19 ở cảng nhỏ hơn của Đại Liên đã đẩy số lượng tàu container xuống mức thấp nhất từ tháng 4 đến tháng 11 trong số năm tàu. Manila tiếp tục chứng kiến tỷ lệ tắc nghẽn cao, với ít nhất 15 tàu container đang chờ dỡ hàng, so với 8 tàu tại cảng. Tại Mỹ, Savannah, Georgia, tiếp tục ghi nhận tỷ lệ tắc nghẽn tồi tệ nhất trong số các cảng container lớn hơn ở mức 87,5%.