Cân nhắc mua hàng điện máy thanh lý

Với ưu thế hàng “xịn” nhưng có giá thành rẻ, các mặt hàng điện máy như tivi (TV), tủ lạnh, máy giặt… thanh lý thu hút không ít người tiêu dùng. Tuy nhiên, khách hàng cần xem xét kỹ trước khi mua bởi mặt hàng này tiềm ẩn những bất cập nhất định.

Hầu hết các siêu thị, cửa hàng điện máy đều có khu vực bày bán hàng thanh lý hoặc chương trình “xả” hàng thanh lý định kỳ. Các sản phẩm này bao gồm hàng mẫu trưng bày, hàng bị trầy xước do vận chuyển, hàng do khách đổi trả…, được các siêu thị, cửa hàng giảm giá mạnh để dễ tiêu thụ. Chẳng hạn như với các mặt hàng TV thanh lý hiện đang được giảm giá đến 60 - 70% so với hàng mới, tủ lạnh giảm từ 30 - 50%, quạt điều hòa giảm khoảng 60%, máy giặt giảm 35 - 60%...

Các sản phẩm thanh lý thường được giới thiệu là tuy có “ngoại hình” cũ nhưng chất lượng không thay đổi, các chức năng vẫn tốt. Bên cạnh mức giảm giá sâu, một số sản phẩm còn được thêm thời gian bảo hành, miễn phí giao hàng… Chính vì vậy, sản phẩm thanh lý đã thu hút một bộ phận người tiêu dùng.

1343-ynh-yiyn-may
Người tiêu dùng cần kiểm tra kỹ sản phẩm khi mua hàng thanh lý

Sau khi mua bình nước nóng cũ tại một siêu thị điện máy, ông Nguyễn Văn Quý (Cầu Giấy, Hà Nội) - chia sẻ, sản phẩm tôi mua rẻ hơn khá nhiều so với hàng mới, nhưng sử dụng rất ổn; siêu thị cũng có dịch vụ 1 đổi 1 trong 1 tháng nếu sản phẩm bị lỗi. Hàng thanh lý có giá phải chăng mà tính năng vẫn tốt, phù hợp với điều kiện và nhu cầu của gia đình tôi.

Đây là đặc điểm và ưu thế của các mặt hàng thanh lý tại siêu thị, cửa hàng điện máy. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, không phải sản phẩm nào cũng được như vậy. Thực tế đã có không ít trường hợp người tiêu dùng phản ánh về sản phẩm không đảm bảo chất lượng.

Anh Duy Tuấn (Đống Đa, Hà Nội) - cho biết, gia đình anh từng mua TV thanh lý với giá rẻ hơn 2 triệu đồng so với hàng mới, tuy nhiên sử dụng được một thời gian ngắn thì xảy ra lỗi, chi phí sửa chữa không ít, do vậy chiếc TV đó tính ra không “rẻ”, thậm chí tốn kém hơn mua hàng mới.

Nhiều khách hàng có kinh nghiệm lựa chọn hàng điện máy cho hay, các linh kiện điện tử đều có tuổi thọ nhất định, vì vậy cần cân nhắc kỹ trước khi mua hàng, không phải sản phẩm thanh lý nào cũng như nhau. Mặt hàng TV trưng bày tại các siêu thị, cửa hàng điện máy thường được bật liên tục cả ngày cho khách hàng trải nghiệm, thời gian hoạt động nhiều nên tuổi thọ giảm nhanh, chất lượng hình ảnh kém đi. Mặt hàng tủ lạnh, máy giặt… thường được khách hàng mở ra nhiều lần có bề ngoài bị cũ hoặc trầy xước nhưng không hoạt động tại cửa hàng nên không xuống cấp nhiều. Trong đó các mặt hàng đã qua đổi trả thường còn mới nhưng có thể gặp lỗi kỹ thuật hoặc là sản phẩm tồn trong thời gian dài…

Các chuyên gia khuyến cáo, khi lựa chọn mua hàng thanh lý, người tiêu dùng phải chấp nhận sẽ có những rủi ro tiềm ẩn, vì vậy cần kiểm tra kỹ hồ sơ sản phẩm, cân nhắc đặc điểm và nhu cầu sử dụng để mua được sản phẩm phù hợp, tránh thiệt hại. Tốt nhất nên chọn các địa chỉ bán hàng uy tín có chế độ bảo hành tốt để đảm bảo hơn về chất lượng và dịch vụ tư vấn, đồng thời trong trường hợp sản phẩm gặp trục trặc, khách hàng có thể sửa chữa hoặc đổi sản phẩm.

Việc tiêu thụ các mặt hàng thanh lý của các siêu thị, cửa hàng điện máy nhằm giải phóng không gian, chi phí bảo quản để dành nguồn lực cho sản phẩm mới, đồng thời giúp người tiêu dùng sở hữu các sản phẩm chất lượng với giá thành hấp dẫn.
Nguyễn Mai
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Sàn thương mại điện tử Amazon cho biết, đã nhận được một số báo cáo về tình trạng mạo danh Amazon và nhân viên Amazon để thực hiện các hành vi lừa đảo.
Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, CIVIC, CIVIC Type-R vì lỗi hệ thống lái

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, CIVIC, CIVIC Type-R vì lỗi hệ thống lái

Ngày 6/11, Honda Việt Nam công bố triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, CIVIC, CIVIC Type-R để sửa chữa phụ tùng thước lái.
Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau” với hạn mức lên đến 25 triệu đồng.
WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

WinCommerce đã có quý đầu tiên sau COVID-19 đạt lãi ròng sau thuế dương, đơn vị đã tìm ra công thức mang về lợi nhuận bền vững
Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Đào tạo, kiểm tra kiến thức pháp luật đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển nguồn nhân lực, đảm bảo môi trường bán hàng đa cấp lành mạnh.

Tin cùng chuyên mục

Tăng cường điều tra và xử lý vụ việc thỏa thuận hạn chế cạnh tranh

Tăng cường điều tra và xử lý vụ việc thỏa thuận hạn chế cạnh tranh

Thỏa thuận hạn chế cạnh tranh là hành vi nguy hại nhất, vi phạm nghiêm trọng quy tắc cạnh tranh trên thị trường và ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng.
Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đang giám sát chương trình thu hồi bồn chứa nước bằng nhựa gia cường sợi thủy tinh của hãng Bridgestone tại thị trường Việt Nam.
Bộ Công Thương phát động cuộc thi ‘Sinh viên thông thái - Hiểu pháp luật bán hàng đa cấp’

Bộ Công Thương phát động cuộc thi ‘Sinh viên thông thái - Hiểu pháp luật bán hàng đa cấp’

Bộ Công Thương chính thức phát động Cuộc thi “Sinh viên thông thái 2024” với chủ để: “Tìm hiểu pháp luật quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp”.
Audi Việt Nam triệu hồi 6 xe điện Audi e-tron GT và RS e-tron GT lỗi pin

Audi Việt Nam triệu hồi 6 xe điện Audi e-tron GT và RS e-tron GT lỗi pin

Audi Việt Nam chính thức thông báo tiến hành chương trình triệu hồi kiểm tra pin cao áp trên các xe Audi e-tron GT và RS e-tron GT.
Lỗi cảm biến tốc độ, Honda Việt Nam triệu hồi 866 xe máy Honda CB350’H’ness

Lỗi cảm biến tốc độ, Honda Việt Nam triệu hồi 866 xe máy Honda CB350’H’ness

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đang giám sát chương trình triệu hồi sửa lỗi cảm biến tốc độ đối với 866 xe Honda CB350’H’ness do Công ty Honda Việt Nam thực hiện.
Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Trong 8 tháng đầu năm 2024, Tổng đài1800.6838 đã ghi nhận 6.394 cuộc gọi đến, trong đó gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng được hỗ trợ, xử lý.
Chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền: Hàng không Việt Nam dần mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài

Chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền: Hàng không Việt Nam dần mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài

Tình trạng chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền,… của các hãng hàng không Việt Nam đã gây mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài.
Công nghệ -

Công nghệ - 'chìa khóa' bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Để bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử, cần có các giải pháp công nghệ để định danh, xác định người bán, sản phẩm hàng hóa, từ đó phòng ngừa rủi ro.
Bắc Kạn đa dạng các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng

Bắc Kạn đa dạng các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng

Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh cả hệ thống chính trị Bắc Kạn đã cùng vào cuộc triển khai nhiều hoạt động thiết thực.
Khi “ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ thu hút vốn ngoại

Khi “ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ thu hút vốn ngoại

WinCommerce, công ty sở hữu chuỗi WinMart/ WinMart+/ WiN, thuộc Tập đoàn Masan, đã nâng cao vị thế của mình trong ngành bán lẻ kể từ khi nhận chuyển giao
Thu hồi 1.150 máy hút bụi PHILIPS không dây do lỗi pin

Thu hồi 1.150 máy hút bụi PHILIPS không dây do lỗi pin

Uỷ ban Cạnh tranh quốc gia thông tin về chương trình thu hồi 1.150 sản phẩm máy hút bụi không dây của thương hiệu PHILIPS tại thị trường Việt Nam do lỗi pin.
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025: ‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm’

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025: ‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm’

Bộ Công Thương vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025.
Kết nối tiêu thụ, hướng đến tiêu dùng xanh - sản phẩm an toàn

Kết nối tiêu thụ, hướng đến tiêu dùng xanh - sản phẩm an toàn

Kết nối tiêu thụ sản phẩm xanh, thực phẩm an toàn giữa người sản xuất và tiêu dùng là cách thúc đẩy tiêu dùng xanh, thiết lập thói quen tiêu dùng thân thiện.
Bộ Công Thương: Kiểm soát chặt chẽ các hành vi cạnh tranh không lành mạnh

Bộ Công Thương: Kiểm soát chặt chẽ các hành vi cạnh tranh không lành mạnh

Công tác điều tra tiền tố tụng, phát hiện dấu hiệu vi phạm quy định về kiểm soát hành vi cạnh tranh không lành mạnh đã được Bộ Công Thương chú trọng thực hiện.
Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia: Cảnh báo hoạt động đào tạo đội nhóm bằng các hình thức phản cảm

Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia: Cảnh báo hoạt động đào tạo đội nhóm bằng các hình thức phản cảm

Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia vừa phát đi cảnh báo về hoạt động đào tạo đội nhóm bằng các hình thức phản cảm xuất hiện trên mạng xã hội thời gian gần đây.
‘Điểm mặt’ các lĩnh vực, dịch vụ bị người tiêu dùng khiếu nại, phán ánh nhiều nhất

‘Điểm mặt’ các lĩnh vực, dịch vụ bị người tiêu dùng khiếu nại, phán ánh nhiều nhất

Trung bình mỗi năm, Tổng đài Tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng 1800.6838 tiếp nhận khoảng hơn 10.000 cuộc gọi phản ánh, kiến nghị, khiếu nại của người tiêu dùng.
Mexico thông báo về dự thảo Tiêu chuẩn về hiệu suất năng lượng của máy điều hòa không khí

Mexico thông báo về dự thảo Tiêu chuẩn về hiệu suất năng lượng của máy điều hòa không khí

Mexico vừa ra thông báo về dự thảo Tiêu chuẩn về hiệu suất năng lượng của máy điều hòa không khí trung tâm dạng ống dẫn, dạng trọn gói và dạng tách rời.
Quảng cáo sản phẩm online: Cần nêu cao trách nhiệm của KOL, người nổi tiếng

Quảng cáo sản phẩm online: Cần nêu cao trách nhiệm của KOL, người nổi tiếng

Câu chuyện người nổi tiếng, KOL quảng cáo bán hàng đã rất phổ biến, nhưng hình ảnh của họ có đủ đảm bảo cho sự an toàn và chất lượng sản phẩm mà họ quảng bá?
Hoàn thiện pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong bán hàng trực tiếp

Hoàn thiện pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong bán hàng trực tiếp

Theo Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, bên cạnh các tác động tích cực, phương thức bán hàng trực tiếp tiềm ẩn nhiều nguy cơ xâm phạm tới quyền lợi người tiêu dùng.
Hơn 90% người tham gia bán hàng đa cấp không vượt qua kỳ kiểm tra kiến thức pháp luật

Hơn 90% người tham gia bán hàng đa cấp không vượt qua kỳ kiểm tra kiến thức pháp luật

Việc có đến hơn 90% người tham gia bán hàng đa cấp không vượt qua được kỳ kiểm tra kiến thức pháp luật là một tình trạng đáng báo động hiện nay.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động