![]() |
| Ông Hồ Quang Minh, Chủ tịch BCA Corp. chia sẻ lý do mang thương hiệu Engage & Grow về Việt Nam |
Dựa trên kết quả điều tra về tình hình lực lượng lao động trên thế giới do Viện Điều tra và Khảo sát Dư luận Thế giới - Gallup (Mỹ) thực hiện trên 180 triệu người lao động tại 142 quốc gia, chỉ có 13% lao động gắn kết chặt chẽ với DN. Hơn 87% lao động thiếu gắn kết một cách tích cực hoặc không gắn kết với công việc, đội ngũ và DN của mình. Điều này khiến nhiều DN trên thế giới đang bị lãng phí 34% quỹ lương chi trả cho những nhân sự làm việc không hiệu quả.
Tại Việt Nam, theo đánh giá của Ngân hàng Thế giới (WB), chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam chỉ đạt 3,79 điểm (lấy thang điểm 10), xếp thứ 11/12 các nước châu Á tham gia xếp hạng của WB. Đặc biệt, sự ra đời của Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) vào ngày 31/12/2015 đã khiến thị trường lao động không còn phân định bởi biên giới lãnh thổ, các DN tại các quốc gia trong cộng đồng ASEAN bắt đầu tham gia vào cuộc hội nhập và cạnh tranh toàn cầu. Đây là cơ hội nhưng cũng là thách thức lớn đối với các DN Việt khi đứng trước thực trạng đáng báo động về chất lượng và năng suất lao động của nhân sự trong nước như: yếu kém về năng lực chuyên môn; thiếu đổi mới và sáng tạo; thiếu khả năng làm việc độc lập và phối hợp đội nhóm; thiếu nhiệt huyết và ý thức trách nhiệm với cộng đồng…
Trước thực trạng này, ông Hồ Quang Minh, Chủ tịch BCA Corp. - cho biết, với việc mang thương hiệu Engage & Grow về Việt Nam, BCA Corp. mong muốn góp phần cải thiện chất lượng và năng suất lao động của nhân sự, giúp DN Việt Nam gia tăng năng lực cạnh tranh trong khu vực và toàn cầu.
Engage & Grow do Richard Maloney sáng lập năm 2012 tại Úc với mục tiêu tăng cường mức độ gắn kết của nhân viên; khuyến khích tư duy sáng tạo và đổi mới; phát triển nhân viên thành những lãnh đạo cam kết toàn diện; kiến tạo môi trường làm việc thân thiện, tạo ra lợi nhuận và tối đa hiệu quả kinh doanh cho DN.
Kể từ khi ra đời, Engage & Grow đã đạt được nhiều thành công khi triển khai huấn luyện tại các DN, tổ chức, tập đoàn tại Úc và nhiều quốc gia khác. Hiện Engage & Grow đã có mặt tại 78 quốc gia trên thế giới với đội ngũ hơn 150 nhà huấn luyện các sự kiện đào tạo tầm cỡ với sự góp mặt của những diễn giả nổi tiếng và uy tín trên thế giới trong nhiều lĩnh vực.





