Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Chủ nhật 31/05/2020 14:12

Cách chơi “All in one”

20:05 | 18/08/2016
Muikamachi của tỉnh Niigata (Nhật Bản) là một thị trấn nghèo, 80% dân số sống nhờ nghề nông. Chỉ cách Tokyo hơn 100 cây số nhưng Muikamachi chẳng có bất kỳ điểm kinh doanh, dịch vụ, vui chơi giải trí nào... Mọi thứ đổi thay đến khó tin khi Aeon mở siêu thị lớn có đầy đủ hàng hóa chất lượng trung và cao cấp, chuỗi nhà hàng ẩm thực với giá cả phải chăng, điểm vui chơi giải trí nhiều sắc màu..., với công thức “All in one”- tất cả trong một.
Ảnh minh họa

Công thức “All in one” đã biến Aeon trở thành “trái tim” của nhiều vùng ngoại ô, nông thôn nghèo khó, buồn tẻ của Nhật Bản. Aeon cũng mang công thức “All in one” sang nhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam.

Bước chân vào thị trường Việt Nam khá muộn, tháng 1/2014, Aeon mới chính thức mở siêu thị đầu tiên tại quận Tân Phú (TP.Hồ Chí Minh), sau đó là Aeon Bình Dương, Aeon Him Lam Long Biên (Hà Nội). Mới đây nhất, Aeon Bình Tân mở tháng 7/2016 tại TP.Hồ Chí Minh.

Là “kẻ đến sau”, Aeon biết cách lấy lòng người Việt rất khôn khéo, điều mà Metro, BigC, Lotte cũng phải chào thua. Cách chơi của Aeon không phải là xây dựng các trung tâm mua sắm thuần túy mà tạo nên các “Town” - nơi công cộng tích hợp nhiều lợi ích, không phân biệt người giàu, người nghèo, ai cũng có thể tận hưởng sự thoải mái, được trải nghiệm từ mua sắm đến ẩm thực, vui chơi, giải trí...

Chính Aeon mới là đối thủ đáng gờm của các nhà bán lẻ Việt Nam. Sự thắng thua không phải do tiềm lực mạnh yếu, vị trí tốt xấu, hàng Nhật nhiều, hàng Việt ít..., mà là cách chơi “All in one”, đặt những trải nghiệm của khách hàng lên trên hết.

David Ogilvy- người được mệnh danh là “cha đẻ của quảng cáo” trong thế kỷ 20 - từng nói: Chỉ khi nắm được mong muốn, sở thích, thói quen, hành vi của người tiêu dùng, các thương hiệu mới có thể có được hình ảnh “đẹp” nhất.

Minh Hạnh