Cà Mau: Tập huấn livestream, quảng bá sản phẩm OCOP trên TikTok

Khoảng 60 doanh nghiệp là chủ thể OCOP và sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Cà Mau tham gia tập huấn livestream, quảng bá sản phẩm trên nền tảng TikTok.

Ngày 9/10, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương tỉnh Cà Mau) phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư giáo dục và đào tạo Nice Edu tổ chức tập huấn “Thúc đẩy tiêu thụ quảng bá sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh trên nền tảng TikTok” cho khoảng 60 doanh nghiệp, chủ thể OCOP và sản phẩm tiêu biểu của tỉnh.

Tại lớp tập huấn, học viên được trang bị kiến thức về cách sử dụng hiệu quả nền tảng TikTok để quảng bá, mở rộng thị trường và xây dựng thương hiệu bền vững cho sản phẩm. Điểm đặc biệt của lớp tập huấn là phần thực hành livestream trực tiếp với sự tham gia của các học viên là đại diện doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Các chủ thể OCOP được hướng dẫn thực hành kỹ thuật bán hàng, kỹ năng livestream. Ảnh: Báo Cà Mau

Các chủ thể OCOP được hướng dẫn thực hành kỹ thuật bán hàng, kỹ năng livestream. Ảnh: Báo Cà Mau

Các nội dung được tập huấn cơ bản như: Xây dựng kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số; cách thức khai thác các công cụ và dịch vụ trên Tiktok; xây dựng kịch bản thúc đẩy doanh thu, gia tăng hiệu quả bán hàng trên Tiktok; hướng dẫn tạo tài khoản TikTok; thực hành kỹ năng livestream bán hàng; marketing trước - trong - sau livestream hiệu quả…

Ông Dương Vũ Nam, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Cà Mau cho biết, chuyển đổi số đã và đang trở thành xu hướng tất yếu trong mọi lĩnh vực của đời sống, đặc biệt là trong hoạt động thương mại và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm. Các nền tảng mạng xã hội như TikTok không chỉ là kênh giải trí, mà còn là công cụ tiếp thị mạnh mẽ, giúp doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Cà Mau cho rằng, Cà Mau có nhiều sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền mang giá trị văn hoá - ẩm thực đặc trưng, được người tiêu dùng yêu thích. Tuy nhiên, để nâng cao sức cạnh tranh và mở rộng thị trường tiêu thụ, việc ứng dụng công nghệ số, đặc biệt là quảng bá trên TikTok, là yêu cầu cấp bách và cần thiết.

Ông Nam tin tưởng rằng sau buổi tập huấn, mỗi học viên sẽ trở thành một “người kể chuyện” cho sản phẩm của mình, lan toả giá trị đặc sản quê hương Cà Mau đến với nhiều người hơn, gần hơn và hiệu quả hơn.

Theo ban tổ chức, lớp tập huấn sẽ giúp cho học viên sử dụng hiệu quả nền tảng TikTok và nâng cao kỹ năng livestream. Qua đó, góp phần giúp cho doanh nghiệp gia tăng hiệu quả bán hàng, tạo dựng lòng tin của khách hàng đối với sản phẩm, nâng tầm giá trị thương hiệu, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường số.

PV
Bình luận

Có thể bạn quan tâm