Chi nhánh bán lẻ của VietinBank hiện đại và thân thiện |
“Cú huých” mạnh mẽ cho mục tiêu kép
Liên tiếp trong những ngày tháng 9 và 10/2016, VietinBank đồng loạt tổ chức lễ khai trương và đưa vào hoạt động 6 CN mới tại các khu vực trọng điểm gồm: VietinBank Tràng An, VietinBank Hà Thành (Hà Nội), VietinBank Sông Hàn (Đà Nẵng), VietinBank Gia Định, VietinBank Chợ Lớn (TP. Hồ Chí Minh) và VietinBank Phú Quốc (Kiên Giang). Trong đó ngoại trừ VietinBank Phú Quốc, 5 CN còn lại đều là những CN bán lẻ hoạt động theo mô hình mới theo chuẩn quốc tế.
Với bước đột phá này, VietinBank đã mở rộng quy mô mạng lưới hoạt động lên 155 CN trên toàn quốc, tạo “cú huých” mạnh mẽ thúc đẩy mục tiêu kép của VietinBank, đó là: Dẫn dầu hệ thống mạng lưới và Thương hiệu số 1 về hoạt động bán lẻ tại thị trường Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là giải pháp để VietinBank sẵn sàng và chủ động đón đầu xu hướng bùng nổ hoạt động bán lẻ tại Việt Nam.
Ông Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐQT VietinBank - nhấn mạnh: “VietinBank luôn khẳng định sức mạnh cạnh tranh ở phân khúc khách hàng doanh nghiệp và quyết tâm duy trì thị phần, chiếm lĩnh vị thế số 1 về hoạt động bán lẻ trong hệ thống ngân hàng. VietinBank chủ trương thành lập các CN bán lẻ như một mô hình chuyên biệt, hiện đại với sứ mệnh thúc đẩy hoạt động bán lẻ trên toàn hệ thống. CN bán lẻ là cánh tay nối dài của trụ sở chính VietinBank để phát triển bán lẻ một cách bài bản, theo đúng chuẩn hiện đại để đạt được tốc độ tăng trưởng cao nhất và hiệu quả nhất”.
Còn ông Phùng Duy Khương - Giám đốc Khối Bán lẻ VietinBank - khẳng định: Việc khai trương và đưa vào hoạt động đồng loạt 6 CN, trong đó có 5 CN bán lẻ tại các thành phố lớn chính là hiệu ứng lan tỏa, thúc đẩy hoạt động bán lẻ trên toàn hệ thống VietinBank. Đồng thời, có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo lợi thế cạnh tranh của VietinBank tại một số địa bàn trọng điểm.
Mô hình bán lẻ vượt trội
Ưu điểm vượt trội của các CN bán lẻ mới đi vào hoạt động là mô hình bán lẻ hiện đại tinh gọn, hiệu quả với ý tưởng kinh doanh mới: Bán hàng trực tiếp, bán hàng qua kênh đối tác, phát triển ngân hàng điện tử... nhằm tạo sức lan tỏa đến các CN trên toàn hệ thống.
Đặc biệt, CN bán lẻ có không gian thiết kế mới, hiện đại và thân thiện với khách hàng, trong đó nhấn mạnh đến khu vực dành riêng cho khách hàng ưu tiên nhằm xác lập tiêu chuẩn mới dành cho đối tượng khách hàng VIP bằng dịch vụ, gói giải pháp tài chính tiện ích, đẳng cấp. Bên cạnh đó, dịch vụ ngân hàng điện tử của VietinBank là nơi tích hợp các ứng dụng công nghệ hàng đầu của ngân hàng số. Đây là xu hướng ngân hàng thế hệ mới với nhiều tính năng ưu việt như giao dịch 24/7 qua các thiết bị Smart Phone, iPad, Tablet... hoặc ứng dụng web.
Cùng với đó, các CN bán lẻ còn triển khai tổng lực các kênh kinh doanh mới bên cạnh kênh kinh doanh truyền thống CN như: Bán hàng qua đại lý, bán hàng qua đối tác thứ 3, kênh cộng đồng, bán chéo... đẩy mạnh khai thác các sản phẩm, dịch vụ như: Thẻ, bảo hiểm…Đồng thời, các CN bán lẻ cũng cung cấp đầy đủ các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng cho mọi đối tượng khách hàng, tập trung cho phân khúc khách hàng cá nhân, hộ gia đình, doanh nghiệp siêu vi mô.
Bằng việc tăng tốc mở rộng hệ thống mạng lưới, trong đó ưu tiên phát triển bán lẻ, VietinBank hiện sở hữu 155 CN trên toàn quốc. Đây là bước đi chiến lược giúp VietinBank chinh phục mục tiêu kép: Dẫn dầu về hệ thống mạng lưới và Thương hiệu số 1 về hoạt động bán lẻ tại thị trường Việt Nam. |