BSR tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

PV

PV

Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn đã tổ chức Lễ dâng hoa tưởng nhớ cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, người đặt nền móng đầu tiên xây dựng NMLD Dung Quất ngày nay.
Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn: Nỗ lực trước biến động của thị trường Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn: Biệt đội nhập dầu thô

Sáng 23/11, nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt (23/11/1922 - 23/11/2022) và kỷ niệm 61 năm ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961 - 27/11/2022), tại tượng đài cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt trong khuôn viên Khu hành chính Nhà máy Lọc dầu Dung Quất; Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức Lễ dâng hoa tưởng nhớ cố Thủ tướng - người đặt nền móng đầu tiên xây dựng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất ngày nay.

Tham dự buổi lễ có đại diện Ban Thường vụ Đảng uỷ, Hội đồng Quản trị, Ban Tổng Giám đốc BSR, Ban Giám đốc Nhà máy, Lãnh đạo Ban DQRE, lãnh đạo các ban chuyên môn và đại diện các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội của Công ty.

Trong giây phút lắng đọng, Phó Tổng Giám đốc BSR Phạm Minh Nghĩa bày tỏ lòng biết ơn và tri ân tới cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt (tên thân mật là Bác Sáu Dân): “Ngay tại khuôn viên Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, nơi chúng ta đang đứng, cách đây 28 năm trước là bãi cát trắng mênh mông. Khi mà những người dù có đầu óc lãng mạn, trí tưởng tượng phong phú đến đâu, cũng không thể nghĩ tại đây sẽ có một nhà máy lọc dầu hiện đại như hôm nay”.

BSR tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt
Phó Tổng Giám đốc BSR Phạm Minh Nghĩa phát biểu tri ân cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt và ôn lại lịch sử 61 năm ngành Dầu khí Việt Nam

Ngày 19/9/1994, Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã trực tiếp thị sát khu vực vịnh Dung Quất - Quảng Ngãi và chỉ thị cho các bộ, ngành liên quan phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục khảo sát và lập quy hoạch Khu công nghiệp tập trung, Nhà máy Lọc dầu số 1 và Cảng nước sâu Dung Quất.

Mấy ai biết được, ngay tại thời điểm ấy đau đáu trong tâm tưởng của vị Thủ tướng “vì dân” là một quyết tâm sắt đá, để rồi cho ra đời một quyết định lịch sử, Nhà máy Lọc dầu đầu tiên của Việt Nam được xây dựng tại Dung Quất. Để đi đến quyết định này, Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã phải trải qua nhiều đắn đo trước rất nhiều ý kiến trái chiều, kể cả một số nhà khoa học cho rằng, xây nhà máy lọc dầu tại Dung Quất là một bài toán mạo hiểm.

Tại nhiều kỳ họp Quốc hội trước đó, mỗi khi bàn đến việc chọn địa điểm xây dựng nhà máy lọc dầu đầu tiên cho Việt Nam, nghị trường lại nóng lên trước những ý kiến bất đồng. Nhiều người đề nghị nên xây nhà máy lọc dầu tại Long Sơn (Vũng Tàu) cho gần mỏ dầu để tiết kiệm chi phí vận chuyển. Vả lại, Dung Quất thuộc địa bàn huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) là một bãi đất trống, xa các trung tâm kinh tế lớn, hạ tầng quá kém nên việc đặt nhà máy lọc dầu ở Dung Quất sẽ gặp nhiều bất lợi…

Thủ tướng Võ Văn Kiệt lắng nghe tất cả các ý kiến ủng hộ lẫn phản biện. Và cuối cùng, ông đi đến quyết định “chọn Dung Quất” để xây dựng dự án lọc dầu đầu tiên của đất nước. Ông không nhìn nhận lợi nhuận từ lọc dầu một cách đơn thuần mà nhìn dự án trên một tổng thể phát triển chung của đất nước. Theo Thủ tướng Võ Văn Kiệt, nhà máy lọc dầu đặt tại Dung Quất như một đòn bẩy vực dậy nền kinh tế cho cả miền Trung, chứ không chỉ đơn thuần là lợi nhuận mang lại mỗi năm bao nhiêu. Và ông Kiệt đã đúng với quyết định của mình.

Vào tháng 6/2005, tại kỳ họp lần thứ 7 Quốc hội khóa XI, nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt có một lá thư gửi Quốc hội; trong đó ông khẳng định rằng, nếu cho ông chọn lựa lần nữa thì ông vẫn chọn Dung Quất làm địa điểm xây dựng nhà máy lọc dầu đầu tiên của đất nước như nhận định ban đầu. Câu nói ấy đã trở thành động lực rất lớn để các thế hệ người Dầu khí quyết tâm xây dựng hoàn thành và đưa vào vận hành Nhà máy Lọc dầu Dung Quất an toàn, ổn định và hiệu quả.

Kể từ ngày 22/2/2009, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã xuất bán dòng sản phẩm thương mại đầu tiên đến tháng 10/2022, Nhà máy đã sản xuất hơn 75,5 triệu tấn sản phẩm xăng dầu các loại, tổng doanh thu ước đạt 1,29 triệu tỷ đồng và nộp ngân sách Nhà nước đạt hơn 193,9 nghìn tỷ đồng.

BSR tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt
Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT BSR Khương Lê Thành phát biểu tại buổi lễ

Nhân kỷ niệm 61 năm ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961 - 27/11/2022), “những người đi tìm lửa” hôm nay cũng ôn lại truyền thống tự hào, quá trình hình thành và phát triển đầy gian khó và vinh quang thực hiện mong ước của Bác Hồ kính yêu; đồng thời bày tỏ lòng biết ơn và tri ân lớp lớp thế hệ đi trước.

Trải qua hơn sáu thập kỷ, các thế hệ người lao động Dầu khí đã nỗ lực cống hiến hết mình, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, xây dựng ngành Công nghiệp Dầu khí Việt Nam hiện đại, hoàn chỉnh và đồng bộ từ tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí, công nghiệp khí, công nghiệp điện, đến công nghiệp lọc hóa dầu và dịch vụ kỹ thuật dầu khí chất lượng cao.

“Những người lao động Dầu khí dù ở bất cứ cương vị nào, với lòng tự trọng và tình yêu nghề nghiệp đã nỗ lực không ngừng, gìn giữ ngọn lửa nhiệt huyết, đoàn kết phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ, đóng góp không nhỏ vào thành quả thắng lợi chung của Công ty nói riêng và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung” - Phó Tổng Giám đốc BSR Phạm Minh Nghĩa nhấn mạnh.

BSR tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt
Ban lãnh đạo, người lao động và tuổi trẻ BSR tri ân những đóng góp lớn lao của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt đối với Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT BSR Khương Lê Thành xúc động: “Tập thể người lao động BSR với hơn 1.500 nhân sự quyết tâm đoàn kết, lao động sáng tạo đưa Công ty BSR phát triển nhanh trong thời gian tới, không phụ lòng tin của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã hết mình vì mảnh đất miền Trung. 12 năm vận hành thương mại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, chúng ta đã trải qua nhiều thời khắc lịch sử, có cả những gian truân, có cả những thời khắc khó khăn về vận hành, thương mại bán hàng, mưa bão… nhưng BSR vẫn đứng vững, trở thành một trong những doanh nghiệp có đóng góp lớn nhất về doanh thu, nộp ngân sách của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam”.

BSR tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt
Phó Bí thư Đoàn BSR Nguyễn Lan Hương: “Nhân Kỷ niệm 100 năm ngày sinh của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt và 61 năm ngày Truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam là dịp để tuổi trẻ BSR tưởng nhớ và tri ân những công lao to lớn, quan trọng của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Chúng tôi mang trong mình sự nhiệt huyết của tuổi trẻ luôn tự hào là một phần trong hành trình đi tìm lửa của biết bao thế hệ người dầu khí, nguyện ra sức thi đua học tập, lao động sáng tạo, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu trong sản xuất kinh doanh"
Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn thiết thực chào mừng kỷ niệm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam năm nay với những con số rất ấn tượng. Trong 10 tháng đầu năm, sản lượng sản xuất đạt 5,78 triệu tấn sản phẩm các loại; Tổng doanh thu đạt trên 140 nghìn tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước gần 16 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận vượt xa kế hoạch đề ra và sẽ đạt mức cao nhất kể từ khi vận hành đến nay.
PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam tổ chức lễ phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước tại xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.
Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức Lễ công bố các quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ đối với các ông Võ Trà Dũng, Nguyễn Lê Hoàng và Trần Anh Duy.
Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Ngày 26/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” toàn cầu, Công ty P&G Việt Nam triển khai hợp tác chiến lược cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng.
Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) phát động phong trào quyên góp sách với chủ đề “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”.

Tin cùng chuyên mục

BSR đạt giải Nhất tại Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17

BSR đạt giải Nhất tại Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17

Tại buổi lễ tổng kết Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17, BTC đã trao 1 giải Nhất; 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích cho các giải pháp của BSR.
BSR chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

BSR chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR, mã chứng khoán: BSR) sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 vào ngày 23/5 tại TP Hồ Chí Minh.
Đoàn kiểm tra an toàn sức khỏe môi trường của Petrovietnam làm việc tại BSR

Đoàn kiểm tra an toàn sức khỏe môi trường của Petrovietnam làm việc tại BSR

Đoàn kiểm tra công tác An toàn Sức khỏe Môi trường của Petrovietnam đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).
Vinamilk đặt mục tiêu tăng doanh thu và lợi nhuận năm 2024

Vinamilk đặt mục tiêu tăng doanh thu và lợi nhuận năm 2024

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024 dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp, đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

Ngày 22/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư.
Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống luồn dây điện G.I trơn EMT và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đạt chuẩn UL 797/ANSI C80.3, được các kỹ sư cơ điện và nhà thầu tin dùng tại nhiều công trình, dự án.
PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

Đề tài Nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo phát hiện các nguy cơ mất an toàn lưới điện của PC Quảng Trị đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc
Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014.
Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Công ty cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên nhiều đặc quyền ưu đãi.
Năng lượng mặt trời - giải pháp giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Năng lượng mặt trời - giải pháp giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Giải pháp lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái giúp chủ động nguồn điện, tiết kiêm chi phí, tối ưu hiệu quả và bảo vệ môi trường.
Cơ hội săn hàng hiệu chính hãng miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet, ưu đãi đến 50%

Cơ hội săn hàng hiệu chính hãng miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet, ưu đãi đến 50%

Vietjet tiên phong ra mắt sản phẩm đặt trước hàng miễn thuế (Prebook Duty Free) với ưu đãi lên đến 50% từ ngày 22/4 – 22/5/2024
PV GAS tích cực triển khai công tác an toàn – vệ sinh lao động năm 2024

PV GAS tích cực triển khai công tác an toàn – vệ sinh lao động năm 2024

Căn cứ nhiệm vụ, kế hoạch SXKD, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã triển khai kế hoạch chi tiết về công tác an toàn - vệ sinh lao động năm 2024.
Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Ngày 26 - 27/4/2024 tới, Rạng Đông sẽ tổ chức các gian hàng trải nghiệm các sản phẩm mới và Lễ Kỷ niệm chính thức 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm.
Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Vừa qua, lễ phát động cuộc thi Meeting with PM 2024 chính thức diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Job3s.vn vinh dự là nhà tài trợ cho cuộc thi này.
PV GAS DISTR: Sẻ chia khó khăn, thắp sáng niềm tin

PV GAS DISTR: Sẻ chia khó khăn, thắp sáng niềm tin

Nhằm chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM, 17 năm ngày thành lập PV GAS DISTR, Công đoàn – Đoàn thanh niên Khối điều hành tổ chức chương trình.
Những không gian làm việc đặc biệt tại bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Những không gian làm việc đặc biệt tại bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Đu dây ở độ cao gần 100m, lắp giàn giáo ở độ cao hơn 70m... là những không gian làm việc đặc biệt trong đợt bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.
Đẩy nhanh tiến độ các công trình bảo vệ môi trường khu vực Đông Triều, Uông Bí

Đẩy nhanh tiến độ các công trình bảo vệ môi trường khu vực Đông Triều, Uông Bí

Mới đây, lãnh đạo Công ty Môi trường - TKV đã trực tiếp kiểm tra tình hình thực hiện thi công các công trình bảo vệ môi trường tại khu vực Đông Triều, Uông Bí.
Tự hào hành trình 20 năm Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Tự hào hành trình 20 năm Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã vận hành an toàn và hiệu quả, cung ứng hơn 15 triệu tấn urê chất lượng cao ra thị trường,góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn Việt Nam
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động