BridgeFest 2019 trở lại lần thứ 4 đầy ấn tượng
Chia sẻ tại cuộc họp báo diễn ra ngày 4/1, tại Hà Nội, bà Vũ Thị Quỳnh Hoa, trưởng nhóm vận động chính sách và chiến dịch của Oxfam tại Việt Nam cho biết, tiếp nối thông điệp “Thu hẹp khoảng cách”, BridgeFest 2019 kêu gọi cộng đồng chung tay gỡ bỏ các rào cản và khoảng cách trong xã hội Việt Nam như giới tính, thu nhập, địa lý, văn hóa, tôn giáo… Đặc biệt, sự kiện năm nay nhằm truyền cảm hứng cho các bạn trẻ tham gia hoạt động cộng đồng, đóng góp vì một xã hội bình đẳng, đặc biệt trong giáo dục và y tế.
Thông điệp này được BridgeFest 2019 truyền tải thông qua nhiều hoạt động đa dạng: phần tọa đàm giàu ý nghĩa và truyền cảm hứng, các triển lãm, workshop, hoạt động cộng đồng do các tổ chức xã hội thực hiện, đêm nhạc sôi động do các nghệ sỹ nổi tiếng trong và ngoài nước biểu diễn.
Theo Ban tổ chức, BridgeFest 2019 là không gian của các hoạt động triển lãm, workshop và nhiều hoạt động ý nghĩa với 40 tổ chức xã hội – dân sự tham gia. Workshop dạy ngôn ngữ ký hiệu; phần trình diễn pha chế cocktail, đồ uống; các hoạt động triển lãm, đêm nhạc sôi động có sự góp mặt của dàn nghệ sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng như: Ca sĩ Isaac, Rapper Kimmese, Lynk Lee và Vicky Nhung, nhóm Lộn xộn Band, nhóm Dalab, ban nhạc Blood Moon Orchestra…
Bên cạnh các hoạt động thú vị, sự kiện còn có phần talkshow hấp dẫn là phần đối thoại của 2 khách mời nổi tiếng: Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, top 5 Hoa hậu hoàn vũ thế giới 2018 H’Hen Niê và cựu CEO FPT Nguyễn Thành Nam. Sự góp mặt của hai diễn giả sẽ mang tới một tọa đàm hấp dẫn về cơ hội tiếp cận giáo dục và phát triển bản thân, hứa hẹn truyền cảm hứng lớn cho các bạn trẻ.
Cùng với đó, workshop dạy ngôn ngữ ký hiệu với chủ đề “Nghe bằng mắt” – hoạt động thuộc chiến dịch Thu hẹp khoảng cách sẽ mang tới công chúng một thế giới biểu đạt mới từ các bạn khiếm thính, khiếm thị, mới lạ, thú vị, đầy nhân văn. Bartender show – phần trình diễn pha chế cocktail, đồ uống đến từ học viên của Trung tâm REACH sẽ khiến không ít khán giả trầm trồ bởi sự hấp dẫn cả về thị giác và vị giác.
BridgeFest 2019 là sự kiện do Tổ chức phi chính phủ quốc tế Oxfam tại Việt Nam kết hợp cùng Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức, với đơn vị đồng tổ chức là Trung tâm REACH, ECUE và công ty Cổ phần thiết kế Lục giác (Hexagon JSC).
Đây là sự kiện nằm trong chiến dịch Event It Up – Thu hẹp khoảng cách trên khắp thế giới nhằm kêu gọi xóa bỏ bất bình đẳng của Oxfam, và là một trong những hoạt động xã hội trọng tâm của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam.
Bà Babeth Ngoc Han Lefur, Giám đốc Quốc gia của Oxfam tại Việt Nam cho rằng: “Thế hệ trẻ ngày nay được kết nối rộng rãi và có tri thức tốt hơn so với những thế hệ đi trước. Oxfam tin rằng chính các bạn là những người quyết định sự phát triển xã hội bình đẳng và bền vững cả cho hiện tại và tương lai. BridgeFest mong muốn kết nối các bạn trẻ và tất cả mọi người cùng thảo luận, trải nghiệm và trân trọng sự đa dạng trong xã hội chúng ta. Âm nhạc luôn tuyệt vời; và tuyệt vời hơn là khi âm nhạc kết nối chúng ta chung một mối quan tâm và cùng hành động vì bình đẳng trong xã hội”.
Đại diện Ban tổ chức cho biết, dự kiến sẽ phát hành khoảng 10.000 vé và toàn bộ là vé tặng. Các vé tham dự chương trình sẽ được phân phối thông qua các đơn vị tài trợ, ban tổ chức, đoàn thanh niên của các trường Đại học. Ngoài ra vé cũng được gửi tặng thông qua trang fanpage chính thức của chương trình hay qua các hoạt động như đổi sách lấy vé...
Tiền thân là SEA Pride 2016 – sự kiện âm nhạc tôn vinh sự đa dạng trong cộng đồng, đến nay, BridgeFest đã được tổ chức 4 năm liên tiếp, trở thành sự kiện cộng đồng ý nghĩa, thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia và lan tỏa thông điệp tích cực. Trong lần trở lại này, BridgeFest 2019 mang lại sự đột phá trong quy mô tổ chức, sự đa dạng, và ý nghĩa của các hoạt động. |