Ảnh minh họa |
Để các dịch vụ hành chính công phục vụ tốt hơn người dân và doanh nghiệp, giúp tiết kiệm tiền bạc, công sức và tăng cường tính công khai, minh bạch của dịch vụ công, việc áp dụng dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 là một trong những chủ trương quyết liệt của Bộ Y tế trong việc thực hiện những chương trình cải cách hành chính của Chính phủ.
Dịch vụ này đã được Cục Quản lý khám, chữa bệnh xây dựng với mục tiêu ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách thủ tục hành chính, đơn giản hóa phương thức khai báo, tiếp nhận hồ sơ, công khai minh bạch đối với các thủ tục liên quan việc cấp, cấp lại chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh.
Được biết, mỗi năm bình quân Cục Quản lý khám, chữa bệnh cấp và cấp lại khoảng 10.000 chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.
Với dịch vụ này, quy trình đăng ký tiếp nhận hồ sơ được đơn giản hóa. Các tổ chức, cá nhân thực hiện khai báo và gửi hồ sơ cấp, cấp lại chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh lên hệ thống và thanh toán phí, lệ phí trực tiếp mà không phải đến nộp hố sơ tại Bộ Y tế và chờ đợi như cách làm lâu nay. Ngay sau khi nhận được hồ sơ, cán bộ Cục Quản lý khám, chữa bệnh dễ dàng kiểm tra, thẩm định các hồ sơ trên hệ thống và nâng cao hiệu suất lao động.