Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên kiểm tra tình hình cung ứng điện tại Công ty cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng

Ngày 19/6/2022, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã đi kiểm tra tình tình cung ứng điện tại Công ty cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng (thuộc Tổng công ty Phát điện 2).

Báo cáo với Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và đoàn công tác Bộ Công Thương, thay mặt lãnh đạo Công ty cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Tạ Công Hoan cho biết, Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng 1&2 đặt tại xã Tam Hưng, huyện Thuỷ Nguyên, (TP Hải Phòng) có công suất 4x300MW, tổng mức đầu tư hơn 1,2 tỷ USD tương ứng khoảng 24.000 tỷ đồng, sản xuất ra 7,2 tỷ KWh điện mỗi năm, cung cấp một sản lượng điện lớn cho lưới điện quốc gia tạo ra doanh thu khoảng 9.000 tỷ đồng và góp vào ngân sách địa phương và nhà nước trên 400 tỷ đồng tiền thuế hàng năm. Chu trình sản xuất điện của Nhà máy bao gồm 2 thiết bị chính là lò hơi và tuabin, máy phát với hệ thống truyền tải điện bao gồm 2 sân phân phối 220kV và 110 kV.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên kiểm tra tình hình cung ứng điện tại Công ty cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên kiểm tra tình hình cung ứng điện tại Công ty cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc tại Công ty cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng

Dự án xây dựng nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng 1 và 2 là một dự án đầu tư hiệu quả và thành công. Thể hiện sự quyết định rất sáng suốt, kịp thời của Đảng và Chính phủ. Nhà máy đi vào hoạt động đã đáp ứng kịp thời nhu cầu điện của nền kinh tế tăng cao sau năm 2010. Sau 10 năm vận hành, Công ty đã cơ bản trả được hết nợ vốn vay trong và ngoài nước, bảo toàn được vốn nhà nước; đóng góp cao cho ngân sách nhà nước, đồng thời bảo đảm cổ tức cho cổ đông. Tạo công ăn việc làm ổn định cho 852 lao động.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên kiểm tra tình hình cung ứng điện tại Công ty cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng
Ông Trần Phú Thái- Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Phát điện 2- EVNGenco2 phát biểu
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên kiểm tra tình hình cung ứng điện tại Công ty cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng
Ông Tạ Công Hoan- Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Nhiệt điện Hải Phòng báo cáo tại buổi làm việc

Đến nay Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng đã đóng góp sản lượng điện 69 tỷ Kwh dự kiện trong tháng 6/2022 đạt mốc 70 tỷ kWh.

Năm 2021, tình hình cung cấp điện cho phát triển kinh tế - xã hội của ngành Điện nhìn chung không thuận lợi, có nhiều diễn biến phức tạp khó lường: Tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp ở một số địa phương trên cả nước và trên toàn thế giới. Trong năm, nhiều dự án điện mặt trời được đưa vào khai thác thương mại.

Tuy nhiên, với sự chỉ đạo sát sao của Tập Đoàn điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Phát điện 2- EVNGenco2 và sự tạo điều kiện hỗ trợ của địa phương, Công ty đã đạt sản lượng điện sản xuất là 7.323,14 triệu kWh/7.159,00 triệu kWh đạt 102,29% kế hoạch sản lượng Bộ Công Thương cũng như Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao. Với kết quả này, năm 2021 Công ty vượt kế hoạch về doanh thu và lợi nhuận. Doanh thu đạt 101,4% kế hoạch, lợi nhuận trước thuế đạt 228,6% và lợi nhuận sau thuế đạt 227,5%.

Công ty luôn nằm trong nhóm các đơn vị đóng góp ngân sách cao cho Thành phố Hải Phòng. Từ khi hoạt động đến nay đã đóng góp ngân sách cho Thành phố được 4.204 tỷ đồng.

6 tháng đầu năm 2022, Công ty cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng đạt 3,577 tỷ kWh đạt 47,5% kế hoạch năm và 86,6% kế hoạch 6 tháng, tổng doanh thu 4.977 tỷ đồng đạt 47,1% kế hoạch năm và 86,0% kế hoạch 6 tháng

Công tác quản lý môi trường là một nhiệm vụ hết sức quan trọng đối với Công ty. Xác định sản xuất phải đi đôi với bảo vệ môi trường, vì vậy Công ty luôn nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ môi trường, thực hiện nghiêm, đầy đủ các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường như: Báo cáo đánh giá tác động môi trường được Bộ Tài nguyên và Môi trường duyệt, giấy xác nhận hoàn thành các công trình bảo vệ môi trường của Dự án, các giấy phép.

Lắp đặt hệ thống quan trắc môi trường tự động, đồng thời kết nối online theo qui định về Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Phòng để theo dõi; tro xỉ của nhà máy đã được tiêu thụ 100% khối lượng. Chất thải nguy hại được quản lý chặt chẽ, đúng qui định. Hằng năm, công ty đã triển khai trồng bổ sung nhiều cây xanh tại các khu vực trong khuôn viên nhà máy và khu vực đập bao hồ thải xỉ.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty cũng kiến nghị với Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và đoàn công tác Bộ Công Thương chỉ đạo Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoảng sản Việt Nam và Tổng Công ty Đông Bắc bảo đảm ổn định cung cấp than cho Nhà máy trong các tháng còn lại của năm 2022 và các năm tiếp theo.

Cùng đó đến năm 2024, dự án nhà máy điện Hải Phòng 1 và 2 sẽ hoàn thành toàn bộ nghĩa vụ trả nợ gốc và lãi vay của dự án. Để bảo toàn và phát triển vốn đầu tư của nhà nước tại doanh nghiệp, Công ty cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng mong được tạo điều kiến cho tham gia lựa chọn chủ đầu tư các dự án nhà máy điện được quy hoạch trong tổng sơ đồ VIII tại địa bàn các tỉnh đồng bằng duyên hải Bắc Bộ với quy mô công suất dự kiến 1.200 MW tương đương với nhà máy Hải Phòng 1 và 2 do Công ty đang sở hữu. TP Hải Phòng tạo điều kiện để công ty xây dựng mở rộng trụ sở làm việc mới.

Công ty cũng đề nghị Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam có hình thức khen thưởng kịp thời nhân dip kỷ niệm 20 năm ngày thành lập với những thành tích nổi bật nhằm động viên người lao động hiện tại và các thế hệ đã nghỉ hưu.

Bên cạnh đó, ông Trần Phú Thái- Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Phát điện 2 (Genco 2) - báo cáo về một số nội dung hoạt động cũng như nêu các đề xuất trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Công Thương như Cục Điện lực, Cục An toàn môi trường, Cục Điều tiết điện lực, Vụ Dầu khí than, Cục Công Thương địa phương đã làm rõ và trực tiếp trả lời các nội dung kiến nghị của Công ty cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng và Tổng công ty Phát điện 2.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên kiểm tra tình hình cung ứng điện tại Công ty cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng
Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ phát biểu tại buổi làm việc

Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ trong phát biểu tại buổi làm việc đã khẳng định sự đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế Hải Phòng của Công ty Nhiệt điện Hải Phòng. Công ty đã cung cấp sản lượng điện ổn đinh cho thành phố, đóng góp ngân sách cao cho thành phố với mức 18% tổng thu nội địa, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, tạo công ăn việc làm ổn định cho người lao động.

Phát biểu kết luận, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho biết, chương trình làm việc của Bộ trưởng và đoàn công tác Bộ Công Thương nhằm tìm hiểu các vấn đề trong điều hành quản lý và sản xuất, cung ứng điện của EVNGenco2 cũng như Công ty cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên kiểm tra tình hình cung ứng điện tại Công ty cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên phát biểu kết luận buổi làm việc

Cùng đó Bộ trưởng và đoàn công tác cũng lắng nghe các đề xuất để kịp thời có giải pháp tháo gỡ các khó khăn trong sản xuất và cung ứng điện, khai thác tối đa công suất nhằm bảo đảm mục tiêu cao nhất không để xảy ra thiếu điện cho sản xuất và đời sống của doanh nghiệp và người dân, đặc biệt là trong các tháng cao điểm.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên biểu dương kết quả sản xuất của Genco 2 và Nhiệt điện Hải Phòng đã hoạt động hiệu quả, đóng góp rất quan trọng, ổn định vào cung ứng điện cho Hải Phòng và khu vực phía Bắc.

Công ty đã hoàn vốn và bắt đầu có lãi, có thể coi là mẫu hình doanh nghiệp nhà nước hoạt động hiệu quả. Thời gian tới công ty cần phát huy đà tăng trưởng cũng như tiếp tục vai trò một nhà đầu tư có niềm tin, có hiệu quả.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cũng biểu dương thời gian qua Genco 2 và Công ty cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng hoạt động hàng vạn giờ an toàn, yêu cầu về môi trường đáp ứng được. Quan tâm chăm lo đời sống viên chức và người lao động, làm tốt công tác an sinh, đóng góp cho thu ngân sách thành phố.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị Genco2 và Công ty Nhiệt điện Hải Phòng cần xác định nhu cầu điện cho đất nước, Hải Phòng và khu vực là rất lớn, trong khi nguồn huy động không tăng. Các dự án hiện có phải tăng công suất cũng như khả năng huy động

Bộ trưởng cũng chỉ rõ Việt Nam đang áp dụng chuyển đổi năng lượng sang giảm phát thải carbon, đây cũng là một thách thức.

Trước mắt vẫn phải duy trì được việc đáp ứng đủ điện năng và tuân thủ quy trình vận hành. Đây là yêu cầu số 1”- Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nói.

Với Genco2, thời gian tới Bộ trưởng đề nghị cần quán triệt nghiêm túc các chủ trương mới của đất nước nhất là các cam kết tại COP 26 để trong quá trình hoạt động vận hành tuân thủ lộ trình giảm dần tiến tới loại bỏ điện than.

Cùng với khai thác vận hành hiệu quả, cần tính đến việc chuyển đổi nguyên liệu đầu vào than sang khí, điện sinh khối. “Điều này có thể còn xa với công ty cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng nhưng không thể xa với Genco2”- Bộ trưởng nói.

Genco2 cần phối hợp với các bên liên quan khai thác phát huy hiệu quả công suất, sản lượng điện làm ra trong vai trò điện nền.

Nghiên cứu áp dụng giải pháp tăng hiệu năng hoạt động, đặc biệt về công tác môi trường.

Với Công ty Nhiệt điện Hải Phòng, Bộ trưởng yêu cầu cần áp dụng tuân thủ nghiêm chỉnh quy trình vận hành để khác thác công suất và bảo đảm yếu tố môi trường.

Áp dụng công nghệ mới trong vận hành, bảo đảm an toàn, hiệu quả phù hợp với xu thế, tiết giảm chi phí tăng hiệu suất.

Nghiên cứu hợp tác chuyển đổi năng lượng từ nhiên liệu than sang nguyên liệu khác sạch hơn. Tiếp tục chăm lo tốt đời sống đội ngũ người lao động, tạo sự gắn bó với Công ty.

Bộ trưởng mong Công ty cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng tiếp tục cùng Genco2 trở thành nhà đầu tư nguồn mới cho các dự án năng lượng mới của đất nước.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên kiểm tra tình hình cung ứng điện tại Công ty cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và đoàn công tác Bộ Công Thương, lãnh đạo TP Hải Phòng, Tổng công ty Genco 2 và Công ty cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng tại buổi làm việc

Về các kiến nghị, đề xuất của Genco2 và Công ty cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên ghi nhận các kiến nghị và đề xuất được nêu tại cuộc làm việc để tiếp thu và nghiên cứu trong việc xây dựng các chính sách liên quan thời gian tới theo hướng đúng các quy định hiện hành. Bộ trưởng cho biết các nội dung tại buổi làm việc sẽ được văn bản hoá để triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên kiểm tra tình hình cung ứng điện tại Công ty cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và đoàn công tác thăm phòng kiểm soát Trung tâm Hải Phòng 1
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên kiểm tra tình hình cung ứng điện tại Công ty cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng
Bộ trưởng tặng quà động viên đội ngũ cán bộ công nhân Công ty Nhiệt điện Hải Phòng
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên kiểm tra tình hình cung ứng điện tại Công ty cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên kiểm tra tình hình cung ứng điện tại Công ty cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng
Đoàn công tác Bộ Công Thương thăm khu vực cảng than của Công ty cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên kiểm tra tình hình cung ứng điện tại Công ty cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trồng cây lưu niệm tại Công ty

Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại Công ty cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và đoàn công tác Bộ Công Thương đã thăm khu vực cảng than, thăm và động viên cán bộ nhân viên Trung tâm điều hành và trồng cây lưu niệm tại Công ty.

Quang Lộc - Cấn Dũng
Bài viết cùng chủ đề: Hải Phòng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khảo sát Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu, làm việc với ngành da giày Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khảo sát Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu, làm việc với ngành da giày Việt Nam

Đoàn công tác Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn khảo sát Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu và làm việc với ngành da giày Việt Nam.
Bộ Công Thương: Mua điện mặt trời mái nhà dùng thừa giá 0 đồng để không bị

Bộ Công Thương: Mua điện mặt trời mái nhà dùng thừa giá 0 đồng để không bị ''trục lợi'' chính sách

Theo Bộ Công Thương, mua điện mặt trời mái nhà với giá 0 đồng trong trường hợp phát lên lưới điện quốc gia là phù hợp, đảm bảo ngăn chặn trục lợi chính sách.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Ngày 24/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội thảo lấy ý kiến đối với hai dự thảo Nghị định về cơ chế mua bán điện và phát triển điện mặt trời mái nhà.
Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Theo Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân, năm 2023 công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của ngành Công Thương đạt được những kết quả rất tích cực.
Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Chiều 23/4 tại Hà Nội, đã diễn ra cuộc họp giao ban tiến độ và công tác thi công các dự án đường dây 500 kV mạch 3.

Tin cùng chuyên mục

Các Bộ, ngành, địa phương đánh giá cao công tác xây dựng Nghị định số 32/2024/NĐ-CP

Các Bộ, ngành, địa phương đánh giá cao công tác xây dựng Nghị định số 32/2024/NĐ-CP

Các bộ, ngành, địa phương chung quan điểm Nghị định số 32 đã đồng bộ tốt với các quy định, tạo cơ chế thoáng hơn cho phát triển cụm công nghiệp.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Tổng thư ký ASEAN

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Tổng thư ký ASEAN

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với ông Kao Kim Hourn, Tổng Thư ký ASEAN nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024)

Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024)

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam gửi thư chúc mừng nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024).
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam đến chào từ biệt trước khi kết thúc nhiệm kỳ về nước.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận

Ngày 17/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã làm việc với UBND tỉnh Ninh Thuận và các đơn vị về việc bàn giao công trình Trạm biến áp 500kV Thuận Nam.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với cựu Thủ tướng Vương quốc Anh

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với cựu Thủ tướng Vương quốc Anh

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với ông Tony Blair, Cựu Thủ tướng Vương quốc Anh, Chủ tịch Điều hành Viện Tony Blair vì sự thay đổi toàn cầu.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi)

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi)

Chiều 12/4 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi).
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà

Chiều ngày 11/4, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên có buổi làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà.
Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Nghị định về DPPA

Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Nghị định về DPPA

Ngày 10/4, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã chủ trì cuộc họp Ban soạn thảo xây dựng Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA).
Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp giao ban đường dây 500kV mạch 3 tháng 4/2024

Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp giao ban đường dây 500kV mạch 3 tháng 4/2024

Ngày 9/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp giao ban tháng 4 các dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch - Phố Nối
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác của Bộ Công Thương Việt Nam đã có buổi tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone.
Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Lào

Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Lào

Trong chuyến công tác tại Viêng-chăn, Lào từ 6-8/4/2024, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác đã có loạt hoạt động tiếp xúc, gặp gỡ song phương.
Chính thức ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam - Lào

Chính thức ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam - Lào

Sáng 8/4/2024, tại Viêng-chăn, Lào, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng Bộ trưởng Bộ Công Thương Lào đã ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam-Lào.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào

Tại Viêng-chăn, Lào, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào Phosay Sayasone.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong mọi tình huống

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong mọi tình huống

Chiều 3/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì buổi làm việc Kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia trong những tháng cao điểm mùa khô 2024.
Bộ Công Thương bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong phát triển điện khí

Bộ Công Thương bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong phát triển điện khí

Chiều 29/3, Bộ Công Thương họp, tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư, thực hiện các dự án điện khí.
Thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng giữa Việt Nam và Italia

Thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng giữa Việt Nam và Italia

Ngày 28/3, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã tiếp Ngài Marcro della Seta – Đại sứ Cộng hòa Italia tại Việt Nam và Tổng giám đốc SIMEST.
Bước phát triển mới trong hợp tác thương mại, đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Bước phát triển mới trong hợp tác thương mại, đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Hội đồng kinh doanh Canada đánh dấu một bước phát triển mới trong hợp tác thương mại- đầu tư của doanh nghiệp hai nước.
Gia tăng cơ hội hợp tác thương mại, tăng cường kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam - Canada

Gia tăng cơ hội hợp tác thương mại, tăng cường kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam - Canada

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng.
Cơ hội tạo đột phá trong hợp tác kinh tế, thương mại hai nước

Cơ hội tạo đột phá trong hợp tác kinh tế, thương mại hai nước

Đối thoại Kinh doanh Việt Nam - Canada là cơ hội tốt để doanh nghiệp hai nước tìm hiểu thị trường, từ đó khai phá tiềm năng thúc đẩy hợp tác kinh doanh.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động