Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên kiểm tra tiến độ dự án Nhiệt điện Thái Bình 2

Chiều ngày 4/5/2021, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh đã đến thăm và làm việc tại dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 tại xã Mỹ Lộc, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.
Dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2: Niềm tin đã trở lại! Dự án Nhiệt điện Thái Bình 2: Phải bảo toàn vốn Nhà nước, đưa dự án vào hoạt động

Cùng tham dự buổi làm việc có Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Hoàng Quốc Vượng, lãnh đạo tỉnh Thái Bình và đại diện một số đơn vị thuộc Bộ Công Thương.

Báo cáo với đoàn công tác của Bộ trưởng Bộ Công Thương và Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Trưởng Ban Quản lý dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 Nguyễn Thành Hưởng cho biết, dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 do Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) làm chủ đầu tư, Tổng Công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) là tổng thầu EPC. Dự án có quy mô công suất 2x600MW, điện năng sản xuất khoảng 7,2 tỷ kWh/năm.

Từ năm 2018, dự án có một số vướng mắc chính làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện. Trước những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, Bộ Công Thương đã có nhiều chỉ đạo đối với Tập đoàn PVN. Đồng thời, trên cơ sở đề xuất của PVN và ý kiến của các Bộ, ngành, Bộ Công Thương đã tổng hợp, báo cáo các văn bản trình Thủ tướng Chính phủ.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên kiểm tra tiến độ dự án Nhiệt điện Thái Bình 2
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên kiểm tra tiến độ dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên kiểm tra tiến độ dự án Nhiệt điện Thái Bình 2
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định, Dự án nhiệt điện Thái Bình 2 có ý nghĩa rất lớn không chỉ về kinh tế mà còn cả chính trị

Dự án nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 là nguồn điện quan trọng, góp phần bảo đảm cung cấp điện cho hệ thống điện quốc gia. Đến nay các vướng mắc chính của dự án đã cơ bản được giải quyết, Hội đồng thành viên PVN đã ban hành các Nghị quyết để tiếp tục triển khai thực hiện, hoàn thành dự án theo đúng chỉ đạo của Chính phủ và đã thành lập Ban điều hành để triển khai thực hiện.

Cũng tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thành Hưởng cho biết, đến nay, tiến độ tổng thể của dự án đạt 86%; trong đó phần thiết kế đạt 99,89%, chế tạo và vận chuyển đạt 94,41%, ký các hợp đồng mua sắm đạt 99,71%, thi công đạt 84,15% và chạy thử đạt 12,75%.

Cập nhật tiến độ chi tiết phù hợp với yêu cầu của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tại Thông báo kết luận số 137/TB-VPCP (ngày 23/10/2020), báo cáo của Ban Quản lý dự án cho thấy, dự kiến tiến hành đốt dầu lần đầu tổ máy số 1 ngày 30/11/2021; hòa lưới điện tổ máy 1 ngày 30/3/2022; phát điện thương mại tổ máy 1 ngày 30/11/2022; hòa lưới điện tổ máy 2 ngày 17/7/2022; phát điện thương mại tổ máy 2 ngày 31/12/2022.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên kiểm tra tiến độ dự án Nhiệt điện Thái Bình 2
Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp phát biểu tại buổi làm việc

Đặc biệt đến nay chủ đầu tư cùng tổng thầu PVC đàm phán với liên danh nhà thầu cung cấp thiết bị chính Sojizt – Daelim trong việc cam kết tiếp tục thực hiện, hỗ trợ dự án, huy động chuyên gia phục vụ chạy thử, chia sẻ chi phí cách ly, giãn thời hạn thanh toán.

Dự án hiện đang gặp một số khó khăn, vướng mắc về chi phí và nguồn lực của tổng thầu, các phát sinh trong quá trình chạy thử và về thanh, quyết toán. Để dự án sớm hoàn thành theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, PVN đề nghị Bộ Công Thương, cấp có thẩm quyền và UBND tỉnh quan tâm, tạo điều kiện, tháo gỡ vướng mắc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội đồng Thành viên PVN Hoàng Quốc Vượng bày tỏ quyết tâm của Tập đoàn nhằm rút ngắn các hạng mục, đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành dự án đúng mục tiêu đề ra. Bên cạnh việc chỉ ra các vướng mắc còn tồn tại, Chủ tịch PVN cũng chia sẻ, mục tiêu này có rủi ro vì còn phụ thuộc vào cơ chế, chính sách; dòng tiền; tình hình Covid-19 và hiện trạng máy móc đã đầu tư. Chủ tịch PVN hy vọng sẽ nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Công Thương, lãnh đạo Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp để dự án hoàn thành đúng tiến độ đề ra vào cuối năm 2022.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên kiểm tra tiến độ dự án Nhiệt điện Thái Bình 2
Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN bày tỏ quyết tâm rút ngắn thời gian thực hiện các hạng mục của dự án

Nguyên tắc cao nhất để đẩy nhanh tiến độ dự án đó là không để xảy ra hiện tượng tham nhũng, tiêu cực. Áp dụng những giải pháp tốt hơn trong thực hiện dự án. Tốt hơn ở đây là tiến độ nhanh hơn, chất lượng bảo đảm, chi phí không đắt hơn…”- Chủ tịch Hội đồng Thành viên PVN nhấn mạnh.

Đồng tình với các ý kiến của PVN và Tổng thầu PVC chia sẻ tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An cho rằng, nỗ lực của các bên trong việc đẩy nhanh tiến độ của dự án rất đáng biểu dương. Tuy nhiên, với các mốc thời gian đề ra, với những khó khăn trước mắt, Thứ trưởng đề nghị cần có sự tính toán, cân nhắc kỹ lưỡng, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, không nên chủ quan, lơ là vì Covid-19 hiện đang diễn biến rất phức tạp.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên kiểm tra tiến độ dự án Nhiệt điện Thái Bình 2
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An phát biểu tại buổi làm việc

Từ góc độ của mình, Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh đề nghị PVN chỉ rõ khó khăn, vướng mắc cụ thể ở khâu nào, từ đó đề xuất, tham mưu các giải pháp. Đối với mục tiêu hoàn thành dự án vào cuối năm 2022, Chủ tịch Nguyễn Hoàng Anh yêu cầu PVN tính toán các kịch bản, các phương án dự phòng trong trường hợp rủi ro có thể xảy ra.

Phát biểu kết luận, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định, việc hoàn thành Dự án Nhiệt điện Thái Bình 2 có ý nghĩa rất lớn không chỉ về kinh tế mà còn cả ý nghĩa chính trị. Dự án đã và đang được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của Chính phủ.

Cùng đó, dự án có vai trò quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Bình. Khi đi vào hoạt động, mỗi năm Nhà máy sẽ đóng góp khoảng 1.000 tỷ đồng cho ngân sách của tỉnh, đồng thời tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương. Vì thế, “Nếu kéo dài tình trạng chậm tiến độ thì thiệt hại của Dự án không thể tính được, không chỉ về kinh tế mà còn về mặt chính trị, xã hội” – Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên kiểm tra tiến độ dự án Nhiệt điện Thái Bình 2
Trưởng Ban quản lý Dự án nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 Nguyễn Thành Hưởng báo cáo với đoàn công tác về tiến độ dự án

Theo Bộ trưởng, khối lượng công việc của dự án không còn nhiều, cần phải được khẩn trương hoàn thành, đưa vào vận hành để bảo đảm cung cấp điện, tránh gây thiệt hại lớn về kinh tế cho đất nước, ảnh hưởng xấu tới hoạt động của PVN. Bộ trưởng Bộ Công Thương hoan nghênh sự quyết tâm, quyết liệt của PVN trong việc quán triệt chỉ đạo của Chính phủ, nỗ lực hoàn thành đến giai đoạn hiện nay và đạt được kết quả đáng mừng, có thể hoàn thành vào cuối năm 2022.

Bộ trưởng yêu cầu, để dự án đi vào hoạt động giai đoạn 1 như đã định, PVN phải khẩn trương đón chuyên gia đến kiểm tra lại toàn bộ hệ thống thiết bị trước khi vận hành, bảo đảm an toàn trong quá trình hoạt động.

Bên cạnh đó, PVN cần sớm thực hiện, hoàn thiện các hạng mục: Hệ thống vận chuyển than và đá vôi; kho than; bãi thải xỉ và hệ thống thải tro xỉ, bảo đảm đồng bộ và sớm đưa nhà máy vào vận hành.

Bộ trưởng nhấn mạnh, phải chuẩn bị tốt các điều kiện cho vận hành (như nhân lực, nhiên liệu, các thủ tục liên quan….) để sẵn sàng vận hành nhà máy sau khi hoàn thành thi công xây dựng.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên kiểm tra tiến độ dự án Nhiệt điện Thái Bình 2

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên kiểm tra tiến độ dự án Nhiệt điện Thái Bình 2
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên kiểm tra tiến độ dự án Nhiệt điện Thái Bình 2
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và đoàn công tác kiểm tra một số hạng mục tại dự án

Đối với đơn vị tổng thầu PVC, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên yêu cầu phải đẩy nhanh tiến độ thi công xây lắp; triển khai hoàn thiện hạ tầng nội khối và hệ thống các công trình, hạng mục phụ trợ phục vụ vận hành phát điện; phối hợp với các đơn vị để đánh giá thực trạng trang thiết bị và đưa ra giải pháp khắc phục nếu bị xuống cấp; tổ chức đàm phán với các đối tác cung cấp thiết bị còn thiếu bảo đảm cân đối nguồn lực đầu tư; khẩn trương tổ chức bảo trì, bảo dưỡng, bảo vệ thiết bị, linh kiện điện tử không để xuống cấp.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cũng đề nghị Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp sớm thành lập tổ công tác liên ngành để tháo gỡ khó khăn cho Tập đoàn PVN; kịp thời tham mưu cho Đảng, Nhà nước, Chính phủ những giải pháp chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án quan trọng này.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên kiểm tra tiến độ dự án Nhiệt điện Thái Bình 2
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và đoàn công tác trồng cây xanh trong khuôn viên Dự án hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh của Chính phủ

Đối với những khó khăn, vướng mắc thuộc thẩm quyền của tỉnh, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị UBND tỉnh Thái Bình tạo điều kiện, tháo gỡ cho PVN; quan tâm bảo đảm ổn định an ninh trật tự; trong quá trình đầu tư hạ tầng Khu kinh tế Thái Bình phải tạo được sự kết nối giao thông cho dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2.

Đối với những đề xuất, kiến nghị, Bộ trưởng nguyễn Hồng Diên giao cho các cục, vụ chức năng nghiên cứu, tham mưu cho Bộ giải quyết trong thẩm quyền và kiến nghị với Chính phủ xem xét xử lý kịp thời.

Bộ trưởng chỉ đạo Văn phòng Ban chỉ đạo Quốc gia về phát triển điện lực, Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo (Bộ Công Thương) thường xuyên theo dõi, đôn đốc thực hiện, kịp thời báo cáo lãnh đạo Bộ giải quyết các vướng mắc thuộc thẩm quyền, không để ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

Quang Lộc
Bài viết cùng chủ đề: Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên

Tin mới nhất

Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024)

Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024)

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam gửi thư chúc mừng nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024).
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận

Ngày 17/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã làm việc với UBND tỉnh Ninh Thuận và các đơn vị về việc bàn giao công trình Trạm biến áp 500kV Thuận Nam.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi)

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi)

Chiều 12/4 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi).
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà

Chiều ngày 11/4, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên có buổi làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà.
Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Nghị định về DPPA

Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Nghị định về DPPA

Ngày 10/4, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã chủ trì cuộc họp Ban soạn thảo xây dựng Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA).

Tin cùng chuyên mục

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam đến chào từ biệt trước khi kết thúc nhiệm kỳ về nước.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với cựu Thủ tướng Vương quốc Anh

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với cựu Thủ tướng Vương quốc Anh

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với ông Tony Blair, Cựu Thủ tướng Vương quốc Anh, Chủ tịch Điều hành Viện Tony Blair vì sự thay đổi toàn cầu.
Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp giao ban đường dây 500kV mạch 3 tháng 4/2024

Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp giao ban đường dây 500kV mạch 3 tháng 4/2024

Ngày 9/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp giao ban tháng 4 các dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch - Phố Nối
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác của Bộ Công Thương Việt Nam đã có buổi tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone.
Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Lào

Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Lào

Trong chuyến công tác tại Viêng-chăn, Lào từ 6-8/4/2024, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác đã có loạt hoạt động tiếp xúc, gặp gỡ song phương.
Chính thức ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam - Lào

Chính thức ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam - Lào

Sáng 8/4/2024, tại Viêng-chăn, Lào, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng Bộ trưởng Bộ Công Thương Lào đã ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam-Lào.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào

Tại Viêng-chăn, Lào, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào Phosay Sayasone.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong mọi tình huống

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong mọi tình huống

Chiều 3/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì buổi làm việc Kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia trong những tháng cao điểm mùa khô 2024.
Bộ Công Thương bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong phát triển điện khí

Bộ Công Thương bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong phát triển điện khí

Chiều 29/3, Bộ Công Thương họp, tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư, thực hiện các dự án điện khí.
Thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng giữa Việt Nam và Italia

Thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng giữa Việt Nam và Italia

Ngày 28/3, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã tiếp Ngài Marcro della Seta – Đại sứ Cộng hòa Italia tại Việt Nam và Tổng giám đốc SIMEST.
Bước phát triển mới trong hợp tác thương mại, đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Bước phát triển mới trong hợp tác thương mại, đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Hội đồng kinh doanh Canada đánh dấu một bước phát triển mới trong hợp tác thương mại- đầu tư của doanh nghiệp hai nước.
Gia tăng cơ hội hợp tác thương mại, tăng cường kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam - Canada

Gia tăng cơ hội hợp tác thương mại, tăng cường kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam - Canada

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng.
Cơ hội tạo đột phá trong hợp tác kinh tế, thương mại hai nước

Cơ hội tạo đột phá trong hợp tác kinh tế, thương mại hai nước

Đối thoại Kinh doanh Việt Nam - Canada là cơ hội tốt để doanh nghiệp hai nước tìm hiểu thị trường, từ đó khai phá tiềm năng thúc đẩy hợp tác kinh doanh.
Uỷ ban Hỗn hợp về Kinh tế Việt Nam - Canada: Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư

Uỷ ban Hỗn hợp về Kinh tế Việt Nam - Canada: Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư

Uỷ ban Hỗn hợp về Kinh tế Việt Nam - Canada có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, nông nghiệp, khoa học công nghệ…
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với đoàn công tác tỉnh Bến Tre

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với đoàn công tác tỉnh Bến Tre

Sáng 26/3, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Bến Tre do bà Hồ Thị Hoàng Yến, Quyền Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn.
Công bố Quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực, nhiệm kỳ 2023-2028

Công bố Quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực, nhiệm kỳ 2023-2028

Ngày 21/3, Trường Đại học Điện lực tổ chức Hội nghị công bố Quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực, nhiệm kỳ 2023-2028.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Bộ trưởng Ngoại giao, Ngoại thương và Tôn giáo Argentina

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Bộ trưởng Ngoại giao, Ngoại thương và Tôn giáo Argentina

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi tiếp và làm việc với bà Diana Elena Mondino - Bộ trưởng Ngoại giao, Ngoại thương và Tôn giáo Argentina.
Việt Nam - Hoa Kỳ: Chủ động hợp tác, thúc đẩy thương mại ổn định, hướng tới sự hài hòa

Việt Nam - Hoa Kỳ: Chủ động hợp tác, thúc đẩy thương mại ổn định, hướng tới sự hài hòa

Việt Nam tiếp tục chủ động hợp tác với Hoa Kỳ để giải quyết một cách toàn diện các quan tâm của hai nước, qua đó duy trì quan hệ thương mại ổn định, bền vững.
Việt Nam - Singapore: Hướng tới nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược toàn diện

Việt Nam - Singapore: Hướng tới nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược toàn diện

Cơ hội mở rộng hợp tác kinh tế giữa Việt Nam - Singapore còn rất lớn, hai bên đang hướng tới nâng cấp quan hệ song phương lên mức Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Cam kết tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp đầu tư, sản xuất tại Việt Nam

Cam kết tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp đầu tư, sản xuất tại Việt Nam

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, Bộ Công Thương sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để Công ty Intel triển khai hoạt động đầu tư, sản xuất tại Việt Nam.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động