Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Cuộc thi là cách làm sáng tạo, góp phần thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nêu rõ, cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là cách làm sáng tạo, góp phần thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW.
Chiều nay 31/7, Bộ Công Thương trao giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Vinh danh 24 tác phẩm xuất sắc của Cuộc thi chính luận Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Cuộc thi đã được triển khai thực hiện nghiêm túc, bài bản, hiệu quả, tạo được sức lan toả sâu rộng

Phát biểu tại Lễ trao giải Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trong tình hình mới được tổ chức chiều 31/7, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự, Bộ trưởng, Trưởng Ban chỉ đạo 35 Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nêu rõ, Cuộc thi viết chính luận về “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” là cuộc thi thường niên do Ban Chỉ đạo 35 Trung ương phát động và được Ban cán sự, Đảng ủy Bộ quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt, động viên các tổ chức đảng, đoàn thể, cán bộ, đảng viên, người lao động trong Ngành tích cực tham gia và đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Cuộc thi là cách làm sáng tạo, góp phần thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Cuộc thi là cách làm sáng tạo, góp phần thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại Lễ trao giải cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới năm 2023

Tiếp nối thành công của các cuộc thi trước, thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Khối Cơ quan Trung ương, Ban cán sự, Đảng ủy Bộ đã ban hành Kế hoạch và chỉ đạo tổ chức Cuộc thi năm 2023 của ngành Công Thương nhằm phát động đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Ngành.

Bên cạnh đó, tạo điều kiện khuyến khích cán bộ, đảng viên, người lao động trong và ngoài ngành tiếp tục hưởng ứng, tham gia nghiên cứu, tìm hiểu các chủ trương, đường lối của Đảng về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong đời sống xã hội, góp phần nâng cao nhận thức chính trị và ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, đảng viên ngành Công Thương trong công tác xây dựng Đảng cũng như trong quá trình thực thi công vụ.

“Qua theo dõi và nghe báo cáo tổng kết của Ban Tổ chức Cuộc thi, Ban cán sự, Đảng ủy Bộ vui mừng nhận thấy: Cuộc thi năm nay đã được triển khai thực hiện nghiêm túc, bài bản, hiệu quả, tạo được sức lan toả sâu rộng, thu hút sự tham gia hưởng ứng rộng khắp của các cấp ủy, tổ chức đảng, đoàn thể, đơn vị và cán bộ, đảng viên, người lao động trong và Ngành” – Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đánh giá.

Ngay sau khi Cuộc thi được phát động, các tổ chức đảng, đơn vị thuộc Bộ đã kịp thời triển khai quán triệt, động viên, khuyến khích cán bộ, đảng viên, người lao động tích cực hưởng ứng, tham gia viết bài và kết quả đã có gần 500 tác phẩm của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài Ngành tham gia dự thi.

Trong đó, có những đơn vị đạt tỷ lệ 100% cán bộ, đảng viên và công chức gửi bài dự thi. "Đặc biệt, Cuộc thi đã thu hút được một số chuyên gia, nhà nghiên cứu có uy tín, các đồng chí đảng viên cao tuổi và đông đảo sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng thuộc Bộ tham dự với nhiều bài viết có giá trị, tâm huyết, trách nhiệm" - Bộ trưởng ghi nhận.

Theo đó, Hội đồng sơ khảo và Chung khảo Cuộc thi đã làm việc khẩn trương, nghiêm túc để sàng lọc, lựa chọn được 24 bài thi có chất lượng tốt nhất, bảo đảm khách quan, công bằng để báo cáo Ban cán sự, Đảng ủy Bộ phê duyệt, tổ chức trao giải.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Cuộc thi là cách làm sáng tạo, góp phần thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Cuộc thi là cách làm sáng tạo, góp phần thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW
Một số tác giải xuất sắc đoạt giải cuộc thi

Thay mặt Ban cán sự, Đảng ủy Bộ, Bộ trưởng ghi nhận, biểu dương Ban Chỉ đạo 35 Bộ Công Thương, Văn phòng Ban cán sự đảng, Báo Công Thương và các đơn vị có liên quan đã tích cực, sáng tạo tham mưu, tổ chức thành công Cuộc thi. Bộ trưởng cũng ghi nhận, đánh giá cao tinh thần, ý thức trách nhiệm của các cấp uỷ, tổ chức đảng, đoàn thể, đơn vị thuộc Bộ đã kịp thời triển khai, đôn đốc, tuyên truyền, vận động các tổ chức và cá nhân tích cực tham dự Cuộc thi.

Bộ trưởng bày tỏ lời cảm ơn đến các chuyên gia, nhà nghiên cứu cùng toàn thể đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong và ngoài Ngành đã quan tâm, dành nhiều thời gian, tâm huyết để nghiên cứu, viết bài dự thi. Đồng thời chúc mừng các tác giả, nhóm tác giả đã đạt giải cao trong Cuộc thi quan trọng này.

Cuộc thi viết chính luận về “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” năm 2023 của ngành Công Thương đã thành công tốt đẹp. Kết quả Cuộc thi không chỉ dừng lại ở các giải thưởng mà quan trọng hơn là giá trị tuyên truyền, giáo dục và ý nghĩa chính trị sâu sắc của Cuộc thi.

“Đây là cách làm hay, sáng tạo, vừa góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, vừa góp phần củng cố niềm tin chính trị, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức đảng, đoàn thể và đội ngũ cán bộ, đảng viên, người lao động, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Vì vậy, Cuộc thi này cần tiếp tục được tổ chức thường xuyên, như là đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng rộng khắp trong toàn Ngành” – Bộ trưởng nêu rõ.

Ba nhiệm vụ cho thời gian tới

Để tiếp tục tổ chức tốt các Cuộc thi viết chính luận trong thời gian tới, góp phần nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng, đoàn thể và Lãnh đạo các đơn vị trong Ngành cần tập trung thực hiện có hiệu quả một số nội dung trọng tâm sau:

Một là, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về kết quả của Cuộc thi, đặc biệt là nội dung của các bài viết chính luận có giá trị và đạt giải nhằm tiếp tục lan tỏa rộng rãi trong toàn Ngành, tạo ra xung lực mới cho việc thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị. Đồng thời, rút ra những kinh nghiệm quý từ việc tổ chức Cuộc thi năm nay để nghiên cứu, tham mưu cho Ban Chỉ đạo 35 của Bộ phát động, tổ chức thành công các Cuộc thi lần sau, bảo đảm thiết thực, hiệu quả.

Hai là, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và bảo vệ chính trị nội bộ; thường xuyên nắm bắt diễn biến tư tưởng và dư luận xã hội để kịp thời xử lý các vấn đề mới phát sinh, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị và giúp cho cán bộ, đảng viên, người lao động trong Ngành nâng cao nhận thức, tinh thần cảnh giác và khả năng “tự đề kháng”.

Tích cực đấu tranh, phản bác có hiệu quả những luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch, phản động và các phần tử cơ hội chính trị. Đồng thời, chủ động làm tốt việc cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin chính thống về tình hình, kết quả hoạt động của Ngành, góp phần định hướng dư luận, tạo đồng thuận xã hội trong triển khai thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Ba là, tích cực phối hợp với các Bộ, ngành chức năng để thực hiện tổng thể, toàn diện và hiệu quả công tác đấu tranh, phản bác những luận điệu, quan điểm sai trái, thù địch đối với các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và công tác quản lý nhà nước của Ngành theo tinh thần Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị và các quy định, kết luận, chỉ thị của Đảng, Nhà nước; đồng thời, tăng cường ngăn chặn, xử lý có hiệu quả các nội dung sai trái, thông tin xấu độc liên quan đến các lĩnh vực quản lý nhà nước của Ngành.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cũng bày tỏ cảm ơn trước sự quan tâm, phối hợp, giúp đỡ của Ban Chỉ đạo 35 Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác nói chung và công tác xây dựng Đảng nói riêng của Ngành thời gian qua. Mong rằng, trong thời gian tới, Bộ Công Thương tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ nhiều hơn nữa, tạo điều kiện hỗ trợ ngành Công Thương hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Nhóm phóng viên
Bài viết cùng chủ đề: Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ Công Thương: Mua điện mặt trời mái nhà dùng thừa giá 0 đồng để không bị

Bộ Công Thương: Mua điện mặt trời mái nhà dùng thừa giá 0 đồng để không bị ''trục lợi'' chính sách

Theo Bộ Công Thương, mua điện mặt trời mái nhà với giá 0 đồng trong trường hợp phát lên lưới điện quốc gia là phù hợp, đảm bảo ngăn chặn trục lợi chính sách.
Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Theo Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân, năm 2023 công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của ngành Công Thương đạt được những kết quả rất tích cực.
Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Chiều 23/4 tại Hà Nội, đã diễn ra cuộc họp giao ban tiến độ và công tác thi công các dự án đường dây 500 kV mạch 3.
Các Bộ, ngành, địa phương đánh giá cao công tác xây dựng Nghị định số 32/2024/NĐ-CP

Các Bộ, ngành, địa phương đánh giá cao công tác xây dựng Nghị định số 32/2024/NĐ-CP

Các bộ, ngành, địa phương chung quan điểm Nghị định số 32 đã đồng bộ tốt với các quy định, tạo cơ chế thoáng hơn cho phát triển cụm công nghiệp.
Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024)

Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024)

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam gửi thư chúc mừng nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024).

Tin cùng chuyên mục

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khảo sát Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu, làm việc với ngành da giày Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khảo sát Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu, làm việc với ngành da giày Việt Nam

Đoàn công tác Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn khảo sát Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu và làm việc với ngành da giày Việt Nam.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Ngày 24/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội thảo lấy ý kiến đối với hai dự thảo Nghị định về cơ chế mua bán điện và phát triển điện mặt trời mái nhà.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Tổng thư ký ASEAN

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Tổng thư ký ASEAN

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với ông Kao Kim Hourn, Tổng Thư ký ASEAN nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam đến chào từ biệt trước khi kết thúc nhiệm kỳ về nước.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận

Ngày 17/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã làm việc với UBND tỉnh Ninh Thuận và các đơn vị về việc bàn giao công trình Trạm biến áp 500kV Thuận Nam.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với cựu Thủ tướng Vương quốc Anh

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với cựu Thủ tướng Vương quốc Anh

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với ông Tony Blair, Cựu Thủ tướng Vương quốc Anh, Chủ tịch Điều hành Viện Tony Blair vì sự thay đổi toàn cầu.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi)

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi)

Chiều 12/4 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi).
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà

Chiều ngày 11/4, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên có buổi làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà.
Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Nghị định về DPPA

Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Nghị định về DPPA

Ngày 10/4, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã chủ trì cuộc họp Ban soạn thảo xây dựng Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA).
Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp giao ban đường dây 500kV mạch 3 tháng 4/2024

Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp giao ban đường dây 500kV mạch 3 tháng 4/2024

Ngày 9/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp giao ban tháng 4 các dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch - Phố Nối
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác của Bộ Công Thương Việt Nam đã có buổi tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone.
Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Lào

Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Lào

Trong chuyến công tác tại Viêng-chăn, Lào từ 6-8/4/2024, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác đã có loạt hoạt động tiếp xúc, gặp gỡ song phương.
Chính thức ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam - Lào

Chính thức ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam - Lào

Sáng 8/4/2024, tại Viêng-chăn, Lào, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng Bộ trưởng Bộ Công Thương Lào đã ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam-Lào.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào

Tại Viêng-chăn, Lào, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào Phosay Sayasone.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong mọi tình huống

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong mọi tình huống

Chiều 3/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì buổi làm việc Kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia trong những tháng cao điểm mùa khô 2024.
Bộ Công Thương bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong phát triển điện khí

Bộ Công Thương bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong phát triển điện khí

Chiều 29/3, Bộ Công Thương họp, tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư, thực hiện các dự án điện khí.
Thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng giữa Việt Nam và Italia

Thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng giữa Việt Nam và Italia

Ngày 28/3, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã tiếp Ngài Marcro della Seta – Đại sứ Cộng hòa Italia tại Việt Nam và Tổng giám đốc SIMEST.
Bước phát triển mới trong hợp tác thương mại, đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Bước phát triển mới trong hợp tác thương mại, đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Hội đồng kinh doanh Canada đánh dấu một bước phát triển mới trong hợp tác thương mại- đầu tư của doanh nghiệp hai nước.
Gia tăng cơ hội hợp tác thương mại, tăng cường kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam - Canada

Gia tăng cơ hội hợp tác thương mại, tăng cường kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam - Canada

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng.
Cơ hội tạo đột phá trong hợp tác kinh tế, thương mại hai nước

Cơ hội tạo đột phá trong hợp tác kinh tế, thương mại hai nước

Đối thoại Kinh doanh Việt Nam - Canada là cơ hội tốt để doanh nghiệp hai nước tìm hiểu thị trường, từ đó khai phá tiềm năng thúc đẩy hợp tác kinh doanh.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động